Long Phù

Chương 19: Chương 19: Đại trí giả ngu (1)




- Ngươi quá làm ta thất vọng.

Lâu Bái Nguyệt nói:

- Nam tử sợ nhất không lập chí, cho dù ở trong nghịch cảnh, cũng không thể đắm mình. Người thành công nhất định trước phải đau khổ tâm chí, lao gân cốt, đói thể da. Chẳng lẽ ngươi đều không hiểu? Nếu ngươi lập chí có hùng tâm, Lâu Bái Nguyệt ta nhất định thành toàn ngươi, ngươi muốn luyện công, ta cho ngươi đan dược và công pháp tốt nhất, có Lâu gia ta ủng hộ, ngươi sẽ không thua kém bất luận hoàng tử nào, nhưng ngươi không có chí khí, mặc dù thiên mệnh sở quy, cũng chỉ là vật bỏ.

- Thiên mệnh sở quy? Đó là của hoàng tử khác, không quan hệ gì tới ta, ngàn vạn lần không nên kéo lên người ta.

Cổ Trần Sa càng ngày càng sợ hãi:

- Ta cũng không muốn ngươi ủng hộ, ngươi ngàn vạn lần đừng có hại ta.

- Nói như vậy, ngươi thật muốn làm bùn nhão đở không nổi tường?

Lâu Bái Nguyệt tràn đầy thất vọng:

- Ta biết mẹ của ngươi là công chúa Hiến triều, có nhiều cấm kỵ, dưỡng thành tính cách nhát gan nhu nhược của ngươi, Lâu Bái Nguyệt ta muốn gả cho nam tử đầu đội trời đạp đất, mặc dù ở trong bụi gai, cũng có thể cười nói mà đi. Đương kim thánh thượng ở mấy chục năm trước còn không phải con tư sinh? Sinh ra còn hèn mọn hơn ngươi, tình cảnh còn khó khăn hơn ngươi, cuối cùng không phải cũng đánh bại tất cả đối thủ, nắm quyền thiên hạ sao?

- Ta không có chí hướng lớn như phụ hoàng.

Cổ Trần Sa nhìn về phía cửa sổ, giống như thất thần.

Trông thấy hắn cẩn thận như vậy, bộ dáng sợ nói sai lời, Lâu Bái Nguyệt cũng đần độn vô vị, suy nghĩ một lát, thanh âm đột nhiên gia tăng chút ít, mang theo ma lực đầu độc:

- Ngươi đã đắm mình, ta cũng không có biện pháp, kỳ thật ta cho ngươi biết, lấy tình huống của ngươi bây giờ, muốn bình an là không thể nào, hoặc là vỗ áo đứng lên, liều cái oanh oanh liệt liệt, hoặc chờ sau này bị người cho một ly rượu độc ban chết, có phải ngươi cho rằng mình không có cơ hội hay không? Ta cho ngươi biết, ngươi có huyết mạch của hoàng thất Hiến triều, ẩn chứa lực lượng của Cự Linh Thần. Nếu ta có biện pháp kích hoạt thần lực trong cơ thể ngươi, võ công của ngươi sẽ tiến triển cực nhanh! Hiện tại hỏi ngươi một câu, ngươi có nguyện ý hay không!

- Cái gì? Huyết mạch Cự Linh Thần!

Cổ Trần Sa hô hấp dồn dập, tựa hồ bị Lâu Bái Nguyệt nói động, hoàng thất Hiến triều là hậu duệ của Cự Linh Thần, trong cơ thể đệ tử dòng chính ẩn chứa thần huyết, nhưng rất khó kích hoạt, nếu như ở dưới cơ duyên xảo hợp kích hoạt, trong thời gian ngắn có thể trở thành cao thủ, bất quá đây đối với hắn không có lực hấp dẫn, nhưng hắn biết rõ hỏa hầu đã đến, nếu như còn giả ngây giả dại, không khỏi lộ ra quá tinh minh, một ý niệm tương kế tựu kế hiện lên:

- Chiếu theo lời ngươi nói, ta nên làm cái gì bây giờ?

Kẻ đần chính thức, là bị người vừa nói liền động, dễ bị châm ngòi.

Hiện tại Lâu Bái Nguyệt rõ ràng là dò xét phản ứng của hắn.

- A? Nói như vậy, trong lòng ngươi vẫn còn có chút nhiệt huyết.

Trên mặt Lâu Bái Nguyệt lộ ra nụ cười thoả mãn, nàng nhìn Cổ Trần Sa sắc mặt kích động, đã biết mình nói có hiệu quả.

- Ngươi muốn giúp ta như thế nào?

Cổ Trần Sa trực tiếp hỏi.

- Đây là một bình Bồi Nguyên Đan và Cố Bản Đan, còn có Tẩy Tủy Đan, vốn đều là hoàng gia cung ứng, cũng không kỳ lạ quý hiếm gì, nhưng ngươi lại bị cắt xén mà không được, ta liền thay ngươi bổ sung trở về.

Lâu Bái Nguyệt vỗ vỗ tay, có tỳ nữ đi vào, bưng một cái khay, trong khay có ba cái hồ lô, còn có một quyển sách nhỏ.

- Quyển sách này là bí pháp của hoàng thất Hiến triều, Cự Linh Thần Công, phẩm cấp công pháp ở giữa Vương phẩm và Đế phẩm. Nghe đồn sau khi tu luyện, lực lớn vô tận, có thể so với Thượng Cổ Cự Linh, nhưng chỉ người có huyết mạch Hiến triều tu luyện mới có thể làm chơi ăn thật. Bí pháp này là năm đó Lâu gia ta công phá kinh đô Hiến triều đạt được.

- Ngươi đây là ý gì?

Cổ Trần Sa kinh nghi:

- Cự Linh Thần Công đã được cất vào trong thư khố của hoàng thất, ngươi làm như vậy, đã được phụ hoàng đồng ý chưa?

- Coi như hiện tại ngươi phấn chấn thẳng tiến, cũng kém xa những hoàng tử khác, chỉ có tu hành Cự Linh Thần Công, mới có thể tiến triển cực nhanh, kích hoạt huyết mạch Hiến triều. Khoan hãy nói, thứ này đưa ngươi cũng là vật quy nguyên chủ, ngươi không cần lo lắng, việc này ta đã mật báo hoàng thượng, hoàng thượng đã đồng ý. Nghe đồn hoàng thất Hiến triều có huyết mạch Cự Linh Thần, nếu ngươi tu thành Cự Linh Thần Công, ngưng tụ huyết mạch Cự Linh Thần, sử dụng Cự Linh chi lực, sẽ thành cao thủ hiếm thấy.

Ngữ khí của Lâu Bái Nguyệt ngưng trọng.

- Tốt lắm, ta liền thu.

Cổ Trần Sa nghe được hai chữ mật báo, đã biết Lâu Bái Nguyệt này rất được hoàng thượng yêu thích, thậm chí bắt đầu ủy nhiệm đại sự.

Mật báo là thần tử được sủng ái mới có thể làm được, bất kỳ sự tình lớn nhỏ đều sẽ được trình lên, không nhập hồ sơ, không đối ngoại tuyên truyền.

Không thể tưởng được Lâu Bái Nguyệt lại có thể đạt được quyền mật báo.

Quyền mật báo ngay cả Đại Tướng biên cương cũng chưa chắc có.

Hắn lệnh Tiểu Nghĩa Tử đi lên thu ba hồ lô đan dược và quyển sách.

- Phụ hoàng ban thưởng, không dám từ, đã như vậy, ta liền thu vậy?

- Lúc này mới tính tốt, kỳ thật tình cảnh của ngươi bây giờ đều là do ngươi tạo thành, nếu cố gắng tu luyện, đạt đến Tông Sư cảnh, được hoàng thượng thưởng thức, đạt được công huân, khai phủ dựng nha, há có thể như thế?

Lâu Bái Nguyệt ra sức đầu độc.

- Tốt, không có vấn đề.

Cổ Trần Sa không chút do dự gật đầu.

- Vậy một lời đã định.

Lâu Bái Nguyệt nói:

- Người đâu, mang rượu lên.

- Tiệc rượu thì không cần, ta trở về khổ luyện võ công, chuẩn bị kiến công lập nghiệp.

Tựa hồ Cổ Trần Sa thực bị cổ động nhiệt huyết trong lòng, đã gấp khó dằn nổi.

- Tốt, nam tử có hùng tâm là chuyện tốt.

Lâu Bái Nguyệt nói:

- Ta thấy ngươi trong túi cũng ngượng ngùng, nơi này có một vạn tệ, ngươi có thể cầm dùng trước, chờ thêm mấy tháng hoàng thượng hạ chỉ cho phép ra ngoài, lại dàn xếp phủ đệ.

Nói xong, tỳ nữ lại đưa lên một cái khay, chính giữa để một chồng tiền giấy.

Tiền giấy vàng óng ánh, phía trên ấn vân văn xinh đẹp, lại có khí tức thần thánh nhàn nhạt.

Cái này là tiền mặt do triều đình chế tạo, kỹ thuật của Thiên Công Viện, không ai có thể giả mạo.

Cổ Trần Sa cũng không khách khí, bảo Tiểu Nghĩa Tử cầm, sau đó lập tức rời thuyền, cưỡi thuyền nhỏ cập bờ, lặng yên rời đi.

Nhìn bóng lưng hắn rời đi, tỳ nữ nói:

- Tiểu thư, xem ra Thập Cửu hoàng tử cũng không ngu xuẩn, thực là giấu tài.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.