Long Phù

Chương 14: Chương 14: Thiên Tử Phong Thần (2)




Trong Hàn Ngọc Sơn ẩn chứa ngọc quáng phong phú, lòng đất có hàn tuyền vạn năm, mát lạnh ngọt ngào, thấm vào ruột gan, sớm đã bị phong tỏa, là cấm địa của hoàng gia, mỗi sáng sớm Phủ Nội Vụ đều đi lấy nước đưa vào trong cung.

Cổ Trần Sa thân là hoàng tử, mỗi ngày đều có ba thùng Hàn Ngọc Tuyền, nhưng bị cắt xén, cùng cấp giống như thái giám, chỉ có thể uống nước giếng bình thường.

Những thái giám cắt xén Hàn Ngọc Tuyền Thủy kia đi ra ngoài vụng trộm buôn bán, ở trong các tửu lâu có thể bán giá tiền trên trời.

Hoàng tử mỗi tháng ngoại trừ có rất nhiều nguyệt phí, còn có quần áo, hương liệu, thuốc bổ, vũ khí, châu báu, hoa quả, mùa hè còn có băng lạnh, mùa đông có Thú Than không khói, ăn ngon mặc đẹp.

Những năm gần đây, trong Thiên Công Viện sản xuất ra thủy tinh, đồng hồ, nguyệt thạch, hàn châu, hỏa châu…

Nguyệt thạch dùng chiếu sáng, hỏa châu là một hạt châu, mùa đông treo ở trong phòng, toàn bộ phòng ốc ấm áp như xuân, căn bản không cần đốt than. Hàn châu là dùng cho mùa hè, mát lạnh hợp lòng người.

Đương nhiên những vật này, hắn đều không hưởng thụ đến.

- Trước kia đám người Phủ Nội Vụ cũng không dám quá phận như thế, hoặc nhiều hoặc ít lưu lại chút tình cảm, nhưng bây giờ là làm tuyệt.

Cổ Trần Sa lắc đầu:

- Không cần so đo những thứ này, chăm học khổ luyện mới là căn bản. Tiểu Nghĩa Tử, bây giờ ngươi tu luyện như thế nào rồi?

- Điện hạ, ta khổ luyện quyền pháp ngươi truyền thụ, có chút tâm đắc, hiện tại ước chừng đã là Võ Sĩ.

Tiểu Nghĩa Tử tay chân lanh lẹ, chỉnh đốn gian phòng, nấu nước:

- Võ công của điện hạ có lẽ đã đến Tông Sư cảnh rồi?

- Tông Sư cảnh nói dễ vậy sao?

Cổ Trần Sa tinh tế suy tư.

- Lực lượng của ta là đủ rồi, nhưng tu vi còn kém một bước, ước chừng là vì công pháp, hiện tại ta chỉ tu luyện võ học trụ cột, hiểu được vận kình và hô hấp. Căn cơ là bền chắc, nhưng vẫn cần luyện tập võ học cao siêu hơn, ví dụ như võ học Vương phẩm có tụ khí, tập trung tư tưởng suy nghĩ, minh tưởng, luyện tinh, bồi nguyên, thông u, ngộ đạo...

Cổ Trần Sa biết rõ, mình muốn đột phá Tông Sư, nhất định phải tu luyện võ học Trân phẩm.

Võ học chia làm Phàm phẩm, Trân phẩm, Vương phẩm, Đế phẩm, Tiên phẩm, Thiên phẩm.

Tế thiên chẳng qua là tăng lên lực lượng, muốn hoàn mỹ vận dụng lực lượng, cải biến hình thái tánh mạng của mình, vẫn cần công pháp cao siêu hơn.

- Kỳ thật điện hạ muốn học võ học cao hơn cũng không khó, chỉ cần nói võ công sắp đột phá Tông Sư, Tông Nhân Phủ chỉ có thể báo cáo hoàng thượng, nhất định sẽ ban thuởng võ học cao thâm của hoàng thất, ta nghe nói hiện tại Thập gia tu luyện Trảm Lôi Thần Công đã đến cảnh giới cực cao, đang trùng kích Đạo cảnh.

Tiểu Nghĩa Tử là hảo thủ nghe ngóng tin tức.

- Điều này cũng không ổn, hiện tại ta không thể bại lộ thực lực.

Cổ Trần Sa nói:

- Vạn nhất bị người vu cáo tội danh tư thông dư nghiệt Hiến triều, tăng thêm người trợ giúp, đám ma vương ở Tông Nhân Phủ kia còn không biết sẽ giày vò ta như thế nào.

- Cũng phải, vẫn là điện hạ cân nhắc chu toàn.

Tiểu Nghĩa Tử nói:

- Vấn đề là nếu điện hạ không có võ học Trân phẩm, mặc cho lực lượng lớn hơn nữa, cũng không đột phá Tông Sư cảnh được, chớ nói chi là bước vào Đạo cảnh.

- Ta suy nghĩ một chút đã...

Cổ Trần Sa suy nghĩ nói:

- Việc này cũng không thể trì hoãn, vốn có thể từ từ suy tính, nhưng phụ hoàng rõ ràng để Lâu Bái Nguyệt thân cận với ta, tương đương với đặt ta ở trên lửa nướng, chỉ có tăng lên thực lực của mình, mới có thể bình yên vượt qua tai nạn.

Đêm dài vắng người yên tĩnh.

Tiểu Nghĩa Tử lui ra ngoài, đến sương phòng bên cạnh nằm ngủ, Cổ Trần Sa thì cầm sách sử tinh tế nghiên cứu.

Lịch sử của Vô Tận Đại Lục phong phú, cao thấp không biết bao nhiêu vạn năm, thượng cổ càng có vô số thần thoại, từng quyển đọc xuống cũng có chút hao tâm tổn sức.

- Hả?

Đang đọc, đột nhiên hắn phát hiện một đoạn lịch sử ghi chép về Cổ Thiên Tử.

- Cổ Thiên Tử từ trong Tế Thiên Phù Chiếu phỏng đoán tinh nghĩa của trời xanh, có thể tu thành Thiên Tử Phong Thần Thuật, thuật này đại thành, càn quét hết thảy tà ma, thay trời hành đạo, trấn áp núi sông, vận chuyển quần tinh, sắc phong Chư Thần, thiên hạ võ học, đều từ thuật này diễn biến ra...

- Thiên Tử Phong Thần Thuật...

Hai mắt Cổ Trần Sa nhấp nháy:

- Võ công này thật lợi hại, nhưng làm sao phỏng đoán? Mới có thể từ trong Tế Thiên Phù Chiếu đạt được võ học như thế?

Nếu có thể từ trong Tế Thiên Phù Chiếu đạt được phương pháp tu luyện Thiên Tử Phong Thần Thuật, bước vào Đạo cảnh tuyệt đối không có vấn đề.

Cảnh giới giống nhau, phẩm cấp võ học sẽ làm sức chiến đấu chênh lệch rất lớn.

Ví dụ như Thập Bát hoàng tử Cổ Hồng Sa, tu luyện Long Vương Thần Công sắp đột phá Tông Sư, lực lượng có lẽ không bằng Cổ Trần Sa, nhưng hai người giao thủ, thắng lợi nhất định là Cổ Hồng Sa.

Long Vương Thần Công biến hóa thất thường, thần bí vạn phương, dùng võ học trụ cột tới đối kháng, quả thực là muốn chết.

Võ học trụ cột là tu luyện thân thể, gân cốt da.

Mà Long Vương Thần Công là tâm linh, khí thế, tinh thần chi đạo hỗn hợp, một khi động thủ, như quỷ thần phụ thể.

Đương nhiên, bất luận kẻ nào cũng phải khổ luyện võ học trụ cột trước, sau khi đại thành mới có thể học tập công phu cao hơn, bằng không cưỡng ép tu luyện, thần kinh thác loạn, hẳn phải chết không thể nghi ngờ.

Hiện tại căn cơ của Cổ Trần Sa hùng hậu, chỉ sợ không ai bằng, chỉ thiếu chìa khoá mở ra con đường tu hành mà thôi.

Đẳng cấp của Thiên Tử Phong Thần Thuật, tuyệt đối là vượt qua Vương, Đế, Tiên, thậm chí vượt qua Thiên phẩm, chính là quy tắc chung của Thiên Đạo.

- Làm sao mới có thể phỏng đoán? Làm sao hiến tế? Mới có thể đổi được Thiên Tử Phong Thần Thuật xuất hiện?

Hắn tinh tế niệm đọc, lại không đạt được ghi chép cụ thể.

- Sách sử phong phú, muốn từ trong đó tìm được dấu vết để lại, quả thực như mò kim đáy biển, nếu có mục lục thì tốt rồi, khó trách, khó trách phải biên soạn Thiên Phù Đại Điển, muốn tìm tư liệu gì, trực tiếp dựa theo mục lục tìm đọc.

Hiện tại Cổ Trần Sa mới phát giác được biên soạn Thiên Phù Đại Điển là một công lao to lớn.

Muốn tư liệu gì, điều tra mục lục, có thể tìm được.

Không giống hiện tại, muốn học lại không có đường.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.