Ly Hôn Vợ Cũ: Kiếp Này Anh Nợ Em!

Chương 116: Chương 116: Mộng ảo - Lương Mục Phàm (2)




Hoàng Tân Tuệ càng nghe càng hồ đồ, mẹ mình đang nói gì vậy nhỉ? Tại sao lại nhắc nhở cô phải bình tĩnh, lúc này thì cô chỉ nhìn thấy mẹ mình đi vào trong màn sương mờ rồi biến mất, cô cũng có mấy lần gọi vọng đến nhưng bà ấy không trả lời, cuối cùng thì bà ấy lại một lần nữa rời đi, để lại sự nuối tiếc trong lòng của cô ấy…

Nhưng sau đó lại có một giọng nói trầm thấp khác ở ngay bên cạnh, dịu dàng gọi cô:

- Tiểu Tuệ!

Giọng nói thân thuộc đến mức có thể khiến trái tim của cô bị bóp nghẹt, cô cố gắng lắc đầu không tin đây là sự thật, tại sao lại là cái giọng nói quen thuộc này chứ? Nhưng sau đó cô cũng quay đầu lại nhìn… Cô hoàn toàn chết sững, tại sao… Tại sao lại là anh ấy chứ… Cô lắc đầu không tin, đây là mơ… Đúng vậy, đây là mơ, Mục Phàm vẫn chưa chết, cô chắc chắn rằng anh vẫn chưa chết, đây chỉ là một giấc mộng chiêm bao thôi, cô không tin, cố gắng lùi lại… Thống khổ nói:

- Không… Không… Không… Anh không phải Mục Phàm! Mục Phàm vẫn chưa chết! Anh ấy vẫn còn rất khỏe manh… Đúng, anh ấy vẫn còn sống và sống rất tốt…

Lương Mục Phàm nhìn cô có chấp niệm với bản thân như vậy cũng không khỏi xót xa, sau đó muốn tiến chạm vào cô nhưng cô vẫn luôn né tránh anh và nói anh không phải Lương Mục Phàm. Một người tiến, một người lùi trong cái không gian vô định này cũng không phải chuyện tốt, anh liền thỏa hiệp, hai người sẽ ngồi lại và nói chuyện đàng hoàng với nhau. Nhưng Hoàng Tân Tuệ vẫn không chấp nhận được sự thật liền liên tục lắc đầu rồi tìm kiếm hình bóng của mẹ mình, nhưng cho dù cô có gọi có khan cả cổ thì Tiếu Tân cũng không quay lại, hai hàng nước mắt cô đã sợ hãi mà rơi xuống, toàn thân của cô tựa như vô lực mà ngồi bệch xuống ôm mặt khóc lớn.

Lương Mục Phàm cũng đau lòng, anh chậm chạm tiến đến muốn đưa tay chạm vào cô nhưng sợ cô sẽ bài xích mình, nhưng nhìn phụ nữ của mình khóc đến thê lương như thế thì anh cũng không thể nhịn được, dịu dàng ôm lấy cô, nói:

- Tiểu Tuệ… Đừng khóc nữa, sống chết đều có số cả rồi, cho dù bây giờ em muốn cãi lại thì cũng không có cách nào.

Hoàng Tân Tuệ đưa mắt nhìn người đàn ông trước mặt, sau đó thì cũng chấp nhận sự thật rồi nhào vào lòng anh, đau đớn vừa đánh vào lồng ngực anh vừa uất ức nói:

- Tại sao… Tại sao anh lại bỏ rơi em… Tại sao anh lại bỏ rơi mẹ con em, anh có biết vì để bảo vệ con của chúng ta mà em đã làm ra những chuyện đại nghịch bất đạo hay không hả? Lương Mục Phàm, em ghét anh… Rất ghét anh.

Lương Mục Phàm cũng hiểu được những gì mà cô ấy phải chịu đựng trong suốt thời gian qua, anh cũng không phản kháng mà chỉ dịu dàng và hết sức ôn nhu ôm lấy cô, cuối cùng sau bao nhiêu ngày thì cô cũng có thể nằm yên ổn trong lòng của chồng mình. Khoảnh khắc này Hoàng Tân Tuệ chỉ muốn dừng lại mãi mãi, nhưng ngay sau đó thì anh đã nói:

- Thật ra mọi chuyện không phải hoàn toàn là do cha em, phía sau ông ấy vẫn còn một người… Thế lực của người này rất lớn, ông ấy cũng muốn em có thể an toàn mới hết lần này đến lần khác đưa em vào những gia đình quyền quý…

- Người đó là ai?

Lương Mục Phàm lắc đầu, anh không thể tiết lộ được, mọi chuyện trên đời đều có sự sắp đặt của Thượng đế, nếu như anh cố gắng nói trước tương lai thì cũng chỉ tạo thêm áp lực cho những người còn sống mà thôi. Nhưng sau đó Mục Phàm cũng có vài gợi ý cho cô, nếu như cô muốn cứu Hoàng gia và Hoàng Thị. Nhưng người không trong ngành như Hoàng Tân Tuệ thì cũng không hiểu anh đang nói gì.

Sau khi truyền đạt xong thì Mục Phàm mới mỉm cười nói:

- Sau này em và con phải sống thật tốt… Huỳnh Lý, cậu ấy là người đàn ông có thể nương tựa cả đời, em nên cân nhắc về cậu ấy.

Hoàng Tân Tuệ nhìn anh rồi bĩu môi, nói:

- Anh đang bảo vợ anh đi theo người đàn ông khác sao?

Lương Mục Phàm không đáp, anh chỉ cười một cái. Sau đó anh lại nghe tiếng gọi từ khoảng không vô định, trước khi rời khỏi thì anh cũng nhắc nhở cô vài thứ… Cuối cùng cũng không nỡ mà rời đi, trước khi biến mất thì anh cũng dịu dàng hôn lên môi của vợ mình một cái, nói:

- Nếu có kiếp sau, anh sẽ tìm em và bù đắp hết những gì anh đã nợ em ở kiếp này. Đổi lại ở kiếp sau anh sẽ tìm và yêu em trước.

Hoàng Tân Tuệ cũng không muốn rời xa anh liền ôm chặt lấy anh không buông, nhưng Lương Mục Phàm sợ cô sẽ xảy ra chuyện nên đã cố gắng đẩy cô ra.

- Mục Phàm!

Cô giật mình tỉnh giấc thì thấy bản thân đã đổ rất nhiều mồ hôi, cái giấc mơ vừa rồi cô cũng không biết nên nói là mộng đẹp hay là ác mộng nữa… Nhìn sang bức ảnh ở đầu giường, cô lại không thể nào cầm được nước mắt.

- Mẹ… Mục Phàm…Con không mạnh mẽ như những gì hai người nhìn thấy…

Cả đêm hôm đó cô cũng không tài nào ngủ lại được nữa, chỉ biết ôm lấy di ảnh của hai người họ và trò chuyện....

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.