Mặc Trạc

Chương 3: Chương 3: Cây có thể nói




Duy Nhược Hề ngồi ở trên giường đợi vài phút liền thấy Duy Hạo ôm một lọ chất lỏng màu lục cùng một bọc nhỏ đựng một ít hạt giống đến.

“Tiểu Hạo, cái lọ trên tay ngươi đựng gì vậyNhược Hề chỉ cái lọ trên tay Duy Hạo hỏi.

“Cái này là Dịch Đào tạo á, chị , chị ngay cả dịch đào tạo cũng không nhận ra sao?”

“Khụ, hiện tại đầu chị vẫn còn cảm thấy hơi đau đau nha.” Giả ngu.

“Chị, đây là bọc hạt giống, bất quá, cụ thể là hạt giống gì em cũng không biết, chị đem bao hạt giống mở miệng rồi đặt bên trong Dịch Đào Tạo là được. Bất quá, phải chú ý độ ấm, độ ẩm, cùng hoàn cảnh thường xuyên” Đây là phương pháp đơn giản làm hạt giống nẩy mầm. Trên cơ bản, xác xuất thành công không đến một phần trăm. Dù sao, chị hắn cũng là nhàm chán nên hắn mới đem ra cho chị mình chơi nha, Duy Hạo còn cảm thấy nếu chị hắn làm cơ hội hạt giống nẩy mầm còn không tới một phần trăm.

“Nga nga, cám ơn Tiểu Hạo, nếu chị làm cho hạt giống nảy mầm rồi lớn lên thành rau củ chị sẽ đem nó cho em ăn.”

“......” Vấn đề không phải ăn, mà là quá trình đào tạo nha.

“Chị, chị tốt nhất lấy cái vở ghi nhớ một chút.” Nói không chừng, chị hắn nằm trong tỷ lệ 1% có thể làm cho hạt giống nảy mầm nha.

“Nhớ cái gì?” Duy Nhược Hề vẻ mặt mờ mịt hỏi.

Duy Hạo lấy tay bóp trán nói:“Đương nhiên là ghi lại quá trình chị làm cho hạt giống nảy mầm bằng cách nào nha.”

“Nga, không phải đem hạt giống bỏ vào dịch đào tạo rồi không cần làm gì chỉ đợi chúng nảy mầm sao?”

“Đương nhiên không phải, vạn nhất chị làm cho hạt giống nảy mầm được , ngay cả quá trình cũng không biết, thì sao này nghiên cứu bằng cách nào?”

“Nga, được rồi” Kỳ thật, nàng cần hạt giống cũng không phải để trong cái nước màu xanh lét này nảy mầm ra mà là muốn xem xem cái không gian kia có trồng trọt được không thôi.

“Chị, phải nhớ rõ ràng chú ý các điểm sau, độ ấm mỗi ngày, độ ẩm, hoàn cảnh, một giờ sẽ ghi lại một lần”

“Um um, chị đã biết, Tiểu Hạo em ở trường học cũng làm hạt giống nẩy mầm bằng cách như vậy sao?”

“Không phải, đây là phương pháp đơn giản nhất, tụi em ở trường học thực hành so với cách này phức tạp hơn, khả năng nảy mầm là 50%. Bất quá, để rau trưởng thành là cả nửa năm, chính là chờ nửa năm mới có thể ăn được.”

“Thời gian thực lâu a, vậy cách em vừa chỉ cho chị xác xuất thành công là bao nhiêu?”

“chưa tới 1% nha”

“......” Thấp dọa người.

Nhìn Duy Hạo đi ra cửa phòng, Duy Nhược Hề chạy nhanh ấn điều khiển từ xa đem cửa phòng khóa lại , bình thường nàng không khóa cửa , bất quá, tránh việc người trong nhà đột nhiên xông tới, cho nên đem cửa khóa lại cho an toàn.

Khóa cửa, tâm niệm trong lúc đó muốn đi vào bên trong không gian. Hô, mỗi lần nàng đi vào này không gian đều cảm thấy thực thoải mái, cũng không biết có phải là ảo giác hay không.

Đi dạo một vòng trong không gian phát hiện quên mang theo xẻng để đào hố. Nhìn qua hồ nước thấy cây cổ thụ kia, nghĩ lấy nhánh cây đào đất chắc không có việc gì đi.

“Đừa nhỏ kia, mơ cũng đừng có mơ tới.” Một giọng nói già mua vang lên bên tai Nhược Hề. Thanh âm hình như giống hệt trong mộng nha.

“Ai? Ai đang nói chuyện” Duy Nhược Hề bốn phía nhìn một vòng, phát hiện ngay cả hình ảnh gì cũng không có. Trời ạ, không phải là quỷ đi. Ô, nàng sợ nhất các loại ma quỷ nha .

“Hắc hắc, đứa nhỏ, ta không phải quỷ.”

Nhìn đi nhìn lại một vòng, phát hiện bóng dáng một người cũng không có, nàng mới cố gắng bình tĩnh hỏi:“Ông, ông ở nơi nào? Tại sao tôi nhìn không thấy ông.”

“Đứa nhỏ, vừa rồi còn muốn bẻ nhánh cây trên người ta đi làm công cụ đào đất, mới đó liền quên rồi sao?”

“Di, nhánh cây? Ông là cái cây kia?” Vẻ mặt ngạc nhiên. Trời ạ, ngay cả cái cây cũng biết nói chuyện .

“Đúng, không sai, ta chính là thủ hộ nơi này, cổ thụ đại nhân”

“Cổ thụ? Đại nhân?” Không phải là một gốc cây có thể nói thôi sao.

“Như thế nào, đứa nhỏ kia dám xem thường ta a?” âm thanh của ông lão hiền lành không có một chút tức giận.

“A, đương nhiên không có. Đúng rồi, cổ thụ đại nhân, ông như thế nào biết trong lòng con đang suy nghĩ cái gì? Còn có, nơi này rốt cuộc là nơi nào? Con như thế nào lại đến được nơi đây?”

Cổ thụ nói:“Nơi này là không gian bên trong vòng tay của con, bởi vì vòng tay dính vào máu của con nên vòng tay và con kết thành một thể, con tự nhiên có thể vào bên trong không gian, mà ta là thần thụ tự nhiên sẽ biết rõ con đang suy nghĩ cái gì.”

Duy Nhược Hề trợn mắt nhìn tình hiện tại thật không thể tin được: “kết hợp thành một thể, thần thụ?”

“Đúng thế, bởi vì vòng tay này là thần khí do chủ nhân của ta chế tạo ra từ thời kỳ hồng hoang. Trước đó ta ở bên trong vòng tay ngủ thật say cho đến khi con chết đi và máu dính vào vòng tay cho nên khế ước giữa con với vòng tay mới được ký kết, phong ấn được giải nên ta mới tỉnh lại.”

“Kia, cổ thụ gia gia, chủ nhân của ông làm sao mà có thể chế tạo ra thần khí?” Từ cổ thụ thăng cấp thành cổ thụ gia gia nói:“Chủ nhân trước kia của ta là thần, tự nhiên có thể chế tạo ra thần khí.”

Duy Nhược Hề ngạc nhiên:“vậy thần thật sự tồn tại ư, nhưng mà, cổ thụ gia gia vì cái gì mà thần cũng sẽ chết đi?”

Cổ thụ có chút thương cảm nói:“Chủ nhân của ta thật lâu trước kia vào thời kỳ hồng hoang tồn tại thần. Lúc ấy, thiên địa tổng cộng chỉ có 3 vị thần, mà chủ nhân của ta là vị thần sớm nhất được trời đất tạo nên, tự nhiên cường đại nhất, 2 vị thần còn lại thật sự là ti bỉ vô sỉ, bởi vì ghen tị với chủ nhân ta mà hợp lực giết chết chủ nhân của ta.”

Duy Nhược Hề nghe xong thật cảm khái, không nghĩ tới ngay cả thần đều có tâm ghen tị.

“Đương nhiên sẽ có tâm ghen tị, hôm nay trong vạn vật không có cái gì không có thất tình lục dục? Cho dù một gốc cây tảng đá, một gốc cây cỏ nhỏ đều có có thất tình lục dục.”

“Đúng rồi, cổ thụ gia gia trong không gian này đất đai có thể trồng trọt này nọ được không?”

Đây mới là điều con muốn hỏi nhất nha. “Đứa nhỏ ngốc, đương nhiên có thể.”

“Da, thật tốt quá”

Đem hạt giống Duy Hạo vừa cho nàng, lấy ra rồi trực tiếp dùng tay đào mấy cái hố trên mặt đất. Hiện tại biết đó là thần thụ nên nàng không dám đánh chủ ý lên nha. Dù sao trong không gian đất đai cũng vô cùng tơi xốp. Chỉ một chút thời gian đã đào được mấy chục cái hố nhỏ sau đó bỏ hạt giống vào rồi lấp lại. Còn một ít hạt giống nàng để dành bỏ vào dịch Đào Tạo.

Đứng dậy, vỗ vỗ bùn đất trên người cùng trên tay, đại công cáo thành, chỉ một khoản thời gian nữa là có thể ăn rau dưa mới mẻ do chính mình trồng rồi.

“Cổ thụ gia gia, con có thể hay đặt cho không gian này một cái tên?”

“Con hiện tại là chủ nhân của nó, đương nhiên có thể.”

“Này không gian là ở trong vòng tay, mà vòng tay là mặc sắc , vậy kêu Mặc Trạc đi.”

“Đúng rồi, Tiểu Hề, con không phải muốn lát nữa dùng Dịch đào tạo nuôi dưỡng hạt giống nảy mầm sao? Con lấy một ít nước trong hồ đem đi ra ngoài đi” Cổ thụ nói xong không biết ở đâu biến ra cho Duy Nhược Hề một cái chén

“Cổ thụ gia gia, nước này có ích lợi gì?”

“Nước này dính linh khí trong không gian, tuy rằng không phải cái nước thần gì, nhưng làm cho hạt giống nảy mầm và trưởng thành thì không có vấn đề gì, so với cái ống đựng một đống Dịch Đào Tạo của con tốt hơn rất nhiều nha.”

“Nguyên lai nước này còn có này tác dụng như vậy, cổ thụ gia gia, thường xuyên uống nước này có phải hay không đối với thân thể vô cùng tốt?”

“Đó là đương nhiên.”


Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.