Mãng Hoang Kỷ

Chương 12: Chương 12: Một tay Thái Âm, một tay Thái Dương. (1)




- Phù.

Sau khi xem xong, Kỷ Ninh đứng dậy thở phào một hơi.

Kỷ Nhất Xuyên, Uất Trì Tuyết đều nhìn xem nhi tử.

- Xin phụ thân chỉ điểm sự sâu xa huyền diệu của đệ nhất trọng 'Xích Minh Cửu Thiên Đồ'.

Kỷ Nhất Xuyên nói:

- Ngươi chỉ cần dựa vào những thứ đã viết để tu luyện là được. Đệ nhất trọng Cộng Cửu Phúc Đồ rất đơn giản thôi.

Kỷ Ninh gật gật đầu, mình đã đọc nhiều sách như vậy ở thế giới này, xem qua cũng đã lập tức hiểu tu luyện thế nào. Nhưng chỉ sợ mình không phát hiện ra sự huyền diệu đặc thù. Dù sao thì phương pháp tu luyện cũng không được chủ quan. Phụ thân đã nói như vậy rồi... Với lại bí tịch này cũng rất dễ hiểu. Vậy thì bắt đầu thôi.

Kỷ Ninh nhắm mắt lại, hai tay giơ lên cao, lập tướng bái hướng phía trước......theo đồ kỳ(*****) thì phải làm việc này đầu tiên: bái Nhật Nguyệt!

Nguyên một loạt động tác làm dựa theo đồ kỳ, ẩn giấu trong đó là một loại ý vị cổ xưa thần bí, giống như một điệu nhảy thờ cúng kỳ dị.

- Hả?

Kỷ Nhất Xuyên kinh ngạc.

- Lần thứ nhất mà đã làm động tác được tiêu chuẩn Thần Vận vậy rồi.

Uất Trì Tuyết cũng kinh ngạc, bởi vì người bình thường dù cho trong đầu nghĩ như vậy cũng không thể làm được động tác tiêu chuẩn đến mức không tưởng tượng nổi như kia. Có điều Kỷ Ninh từ nhỏ đã tu luyện 'Nữ Oa Đồ' nên hồn phách cường đại có thể khống chế thân thể cực kỳ tốt. Hơn nữa thân thể lại thường xuyên được nguyên khí thiên địa tẩy rửa tinh khiết như trẻ mới sinh. Có thể đơn giản làm được động tác tiêu chuẩn như vậy cũng không có gì lạ.

Phù!

Kỷ Ninh hoàn thành nốt động tác cuối cùng liền trực tiếp ngồi xuống, hai tay giơ lên trên cao giống như một tay nâng Thái Âm, một tay nâng Thái Dương.

Xung quanh hoàn toàn yên tĩnh.

Kỷ Nhất Xuyên, Uất Trì Tuyết cũng nín cả thở. Bọn họ biết rõ đã đến thời khắc mấu chốt, điệu nhảy bái tế lúc trước chính là giúp cho bản thân có thể cảm ứng được Thái Âm, Thái Dương. Nếu đúng là có thể cảm ứng được hai chí tôn tinh thần..... Vậy là đã nhập môn 'Xích Minh Cửu Thiên Đồ'. Chỉ riêng bước nhập môn này cũng đã ngăn cản bao nhiêu người rồi.

Vợ chồng bọn họ cũng biết 'Xích Minh Cửu Thiên Đồ' chính là phương pháp Thần Ma luyện thể khó khăn nhất, biết rõ khả năng nhập môn của con họ khi mới bốn tuổi là cực thấp. Nhưng cha mẹ thì vẫn luôn khát vọng con cái thành công, hai người bọn họ cũng khát vọng được vui mừng...

---

(*) trích huyết trọng sinh: dùng máu hồi sinh

(**)Khoa Phụ đuổi mặt trời; quyết tâm lớn; không liệu sức mình; làm việc không thực tế; sủa trăng (một câu chuyện thần thoại chép trong kinh Hải Sơn Trung Quốc. Chuyện kể rằng có một người tên là Khoa Phụ, vì đuổi theo mặt trời nên rất khát nước, anh ấy uống cạn nước sông Hoàng Hà, sông Vị Hà mà vẫn không hết khát bèn đến nơi khác để mà tìm nước, giữa đường bị chết khát. Cây gậy mà anh ấy để lại sau này biến thành một khu rừng gọi là Trịnh Lâm, về sau dùng cụm từ “Khoa Phụ đuổi mặt trời.

để ví với những người có quyết tâm lớn, hoặc hàm chỉ những người không biết liệu sức

(***) Thái Âm, Thái Dương : mặt trăng mặt trời

(****)tinh thần: ngôi sao thần.

(*****)đồ kỳ: tranh vẽ miêu tả động tác, hành động

Kỷ Ninh cảm thấy ý thức mình xuyên qua tầng tầng thế giới ngăn cách, không ngừng đi tới... đi tới... Không biết xuyên qua bao nhiêu tầng ngăn cách như vậy, hắn rốt cục cũng tiến vào một mảnh hư không vô cùng vô tận. Ở nơi sâu nhất đó hiện lên hai tinh thần khổng lồ.

Một ngôi bên ngoài được bao quang bởi liệt hỏa, từng ngọn lửa lớn bùng cháy làm nó giống như một quả cầu lửa vô cùng lớn chiếu rọi thế giới vô tận.

Một ngôi, mặt ngoài có băng hàn vô tận, một gốc cây hoa quế cao chót vót trên tinh thần, ánh trăng lạnh như băng cũng bao phủ từng vùng trong thế giới.

Hai tinh thần từ xa xưa, một là Thái Âm tinh, một là Thái Dương tinh.

- Thật đẹp, đẹp đến không tưởng tượng nổi.

Kỷ Ninh rung động vô cùng, hắn thậm chí có thể 'nhìn rõ' từng ngọn lửa thật lớn kia, cành lá thật lớn của cây hoa quế...

Người khác tu luyện 'Xích Minh Cửu Thiên Đồ' có thể mơ hồ cảm ứng được Thái Âm tinh, Thái Dương tinh cũng đã rất khó rồi, nào có thể như Kỷ Ninh ngay cả ngọn lửa, nhánh cây hoa quế đều có thể 'nhìn rõ’.

...

Trong phòng.

Đôi vợ chồng Kỷ Nhất Xuyên cùng Uất Trì Tuyết cũng kinh ngạc nhìn một màn trước mắt, chỉ thấy vô số tinh quang hội tụ chung quang thân thể Kỷ Ninh, tinh quang chủ yếu chia làm hai màu, vàng và bạc. Tinh quang màu vàng nóng cháy, màu bạc lại lạnh như băng. Chúng đều vờn quanh Kỷ Ninh, không ngừng hội tụ lại, dần dần, trên tay trái trống không của Kỷ Ninh ngưng tụ một tinh thần cỡ nhỏ lơ lửng trôi, trên tinh thần còn mơ hồ có thể thấy một gốc cây hoa quế, đúng là Thái Âm tinh.

Còn trên tay phải thì xuất hiện một tinh thần có ánh lửa bao bọc, phảng phất như có kim ô bay múa vờn quanh, đúng là Thái Dương tinh.

Một tay Thái Âm Tinh, một tay Thái Dương tinh.

Trên khuôn mặt được vô số tinh quang vờn quanh của Kỷ Ninh tràn đầy sự điềm tĩnh, lại có vẻ thành kính.

- Chuyện này, chuyện này...

Kỷ Nhất Xuyên cùng Uất Trì Tuyết nghẹn họng, to mắt nhìn nhau.

- Một tay Thái Âm, một tay Thái Dương?

Kỷ Nhất Xuyên cho dù có bình tĩnh, có trầm ổn, thì lúc này mặt mũi cũng tràn đầy kinh hãi “Cây quế sinh trưởng và Kim Ô quấn quanh?

- Một tay Thái Âm, một tay Thái Dương trong truyền thuyết?

Uất Trì Tuyết cố gắng nhìn chăm chú vào phía trên hai tay của nhi tử xuất hiện hai ngôi sao nhỏ “Thậm chí cả cây hoa quế, Kim Ô cũng hiện ra...

Hai vợ chồng như rơi vào sự khiếp sợ đến tột cùng. Bọn họ không phải là người bình thường nên hiểu biết tự nhiên cũng hơn nhiều so với người thường. Huống chi bọn họ đều tận mắt xem qua nội dung của 'Xích Minh Cửu Thiên Đồ', nên dĩ nhiên biết một màn trước mắt có ý nghĩa như thế nào. 'Xích Minh Cửu Thiên Đồ' cực kỳ khó luyện, tốc độ tu luyện thông thường đều rất chậm.

Tình hình của người nhập môn tu luyện, có thể phân thành nhiều loại.

Loại thứ nhất, chính là 'Tinh Quang Như Tơ', chỉ có hai sợi tinh quang dần dần dung nhập thân thể. Có thể nói đây là tình hình nhập môn kém cỏi nhất, nhất định sẽ rất chậm chạp tiến lên trên con đường tu luyện.

Loại thứ hai, là 'Tinh Quang Như Vân', chính là một lượng lớn tinh quang quấn quanh thân thể, uốn lượn như đám mây, tình hình này là khá tốt.

Loại thứ ba, là loại còn lại, 'Tinh Quang Như Lốc Xoáy, một tay Thái Âm, một tay Thái Dương', vô số ánh sao quấn quanh thân thể y như lốc xoáy, trên tay trái xuất hiện tinh thần 'Thái Âm tinh' cỡ nhỏ, trên tay phải xuất hiện tinh thần 'Thái Dương tinh', cái này đã gọi là tư chất cực đỉnh rồi.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.