Một Nhà Chúng Tôi Đều Là Phản Diện!

Chương 1: Chương 1: Trở về rồi




Editor: Zittrasua (Wattpad).

“Nóng.....”

Tô Bối cảm thấy toàn thân như đang bị thiêu đốt.

Là cái thứ gì đang ở trên người cô, mau mau lấy ra. Cô sắp chết ngạt rồi!

Khát vọng sống mãnh liệt giúp Tô Bối cố hết sức mở mắt ra.

Thứ đầu tiên ập vào mắt chính là một mảng trần nhà, phía bên dưới bắt đèn, còn có bảng quảng cáo đề chữ màu trắng trên một cái khung lớn 【 Bệnh viện nam khoa Hoa Hạ 】

Ánh đèn mờ nhạt phảng phất rọi qua mặt ô chiếu xuống, còn có thể mơ hồ nhìn thấy mặt sau của bảng tên vương đầy màng nhện cùng vài con bọ, xung quanh còn lưu lại một vài dấu vết bị dột trên tường do mái tôn để lại trong trận mưa.

Là mơ sao?

Đối diện với khung cảnh ở trước mặt như vậy, càng khiến cho Tô Bối phảng phất cảm thấy như đã từng trải qua cả mấy kiếp sống, cũng không thoát khỏi cảm giác quen thuộc xen lẫn dễ chịu làm cô muốn khóc.

Ở bên tai, âm thanh lách cách lộp độp vang lên, Tô Bối khẽ dời tầm mắt, liền thấy thân ảnh một thiếu niên áo trắng đang ở bên dưới ánh đèn.

Lúc này đây thiếu niên đang ở cạnh bên giường tìm kiếm hết thảy những thứ được được tạo ra từ vải dệt, hễ tìm được thứ gì tương tự sẽ lại đem những thứ đó hướng về phía này để đắp lên người cô. Thỉnh thoảng còn đem khăn lông ướt sũng trên trán cô đổi mặt lại sau đó đắp lên.

Động tác không kém phần nôn nóng cùng chút vụng về.

“Tô.....”

Tô Bối dùng sức vùng vẫy, muốn đẩy cho “Ngũ Chỉ sơn” đang đè trên người mình rớt xuống.

Động tĩnh ở bên này đã thành công thu hút sự chú ý của thiếu niên.

Trong nháy mắt, cậu xoay người lại, đôi mắt như ngập tràn ánh sáng lại toát lên vẻ bối rối và sợ hãi. “Em rốt cục cũng tỉnh!”

“Đừng lộn xộn!” Để ý thấy hành động của Tô Bối, cậu nhanh chóng bổ nhào về phía bên này, ngăn cản ý đồ muốn xê dịch “ngọn núi lớn” kia ra của Tô Bối, thuận tay cầm theo một kiện áo khoác quân đội vừa rồi tìm được giúp Tô Bối đắp lên, còn nhét hai ống tay áo xuống phía dưới chăn bông.

“Nhóc đã cảm thấy khá hơn chưa? Có chỗ nào không thoải mái hay không?”

Tô Bối ngây ngốc nhìn thiếu niên, lắc đầu, phát ra âm thanh khàn khàn rất nhỏ:“Em muốn uống nước.”

Không lâu sau, cậu bưng một chén nước đến, đỡ Tô Bối đang được bọc lại kín mít trên giường lên, đưa nước kề bên miệng Tô Bối.

Nhìn Tô Bối đang cúi đầu nhấp từng ngụm nước nhỏ, bản thân còn chưa kịp hưởng thụ chút vui mừng phát ra từ nội tâm, những phẫn nộ vẫn luôn kiềm nén trong lòng cậu vào thời khắc này cũng bộc phát:

“Mày là đồ ngốc sao? Anh đã nói là khi anh không có ở đây, mày đừng có mà đi khiêu khích đám người đó, mày lại còn không nghe, ngu ngốc vác cái mặt tới tiếp cận bọn chúng, bây giờ thì tốt rồi đấy!”

Tựa vào thiếu niên bên mình, cảm nhận mùi hương xà phòng thoang thoảng trên người đối phương, Tô Bối rốt cuộc cũng có thể tin tưởng, hết thảy những chuyện này đều không phải là mơ.

Nghe giọng thiếu niên trách cứ, khoang mũi Tô Bối cay cay, “Oa” một tiếng rồi gào khóc

“Oa- Tô Tiểu Bảo!” Nước mắt cứ như vậy mà ồ ạt trào ra từ khoé mi.

Đối mặt với Tô Bối đột nhiên thất thanh khóc rống, cái người được gọi là “Tô Tiểu Bảo” lập tức luống cuống:

“Anh cái gì cũng chưa nói, tại sao em lại khóc rồi?”

Hắn mới nói một câu, vậy mà lại khiến cô còn ủy khuất hơn.

Hơn nữa vốn dĩ cũng là do Tô Bối không nghe lời hắn, nhất định muốn cùng mấy con nhóc kia đi vào WC.

Hôm nay hắn được phân công đi quét tước phòng y tế của trường học, trở về liền không thấy Tô Bối. Chờ đến thời điểm trời chạng vạng tối rốt cuộc mới tìm được Tô Bối đang nằm trong nhà vệ sinh nữ của trường học, đứa nhóc này toàn thân đều ướt sũng còn nằm cuộn tròn ở gian góc nhỏ đang bị chặn lại.

Nghĩ đến ngay tình cảnh lúc đó, hốc mắt Tô Tiểu Bảo nháy mắt đỏ lên.

Mái tóc mỗi ngày được chải chuốt một cách tinh xảo đều bị con nhóc tinh tinh kia hại cho rối loạn đến mức xù cả lên còn rơi loà xoà xuống bên dưới, dù vậy cũng không thể che hết được những vết sưng đỏ trên mặt cô, không chỉ là bên mặt, trên người cũng có không ít nơi ửng hồng lên do bị những bàn tay kia chạm vào, đồng phục lúc đầu mặc ở trên người Tô Bối vào thời điểm bị ném vào trong WC dơ bẩn, căn bản không có khả năng mặc lại lần nữa.

Nếu không phải vội vã mang Tô Bối rời đi, một khắc kia, Tô Tiểu Bảo đã có ý định phóng đi tìm những người đó liều mạng.

Tô Tiểu Bảo: “Đừng sợ, đã không sao nữa rồi.”

Tô Bối lắc đầu.

Cô khóc cũng không phải bởi vì kia sự kiện.

Ở trong mắt Tô Tiểu Bảo, đây có lẽ chỉ là một buổi chiều bình thường.

Chỉ có bản thân Tô Bối mới biết, những chuyện cô đã trải qua không chỉ có chừng đó.

————Editor: Zittrasua————

Cô cùng Tô Tiểu Bảo sinh ra ở nông thôn. Người phụ nữ được gọi là Tô Mân kia, sau khi sinh ra bọn họ không lâu liền biến mất.

Bà ngoại Vương là trong lúc Tô Mân mang thai ở thôn này tìm tới thuê bà đến để tiện chăm sóc cho cô ta, sau khi Tô Mân rời đi, bà Vương cảm thấy cặp song sinh này thật đáng thương, nên đã nhận nuôi bọn họ.

Cha ruột thì không biết mặt, mẹ đẻ thì trốn đi, ở trong mắt người ngoài, cặp song sinh lai lịch không rõ ràng tự nhiên sẽ trở thành một đám con ngoài dã thú.

Từ nhỏ đến lớn, xung quanh cô và Tô Tiểu Bảo không thiếu người trợn mắt xem thường, càng không thiếu việc bị đám nhóc vây quanh bắt tay nhau khi dễ.

Ở trong trường học cũng không gì khác biệt mấy.

Cái gì mà “Cùng đi WC”, cô có bệnh mới có thể đi theo mấy đứa con gái cùng lớp đi WC.

Cô rõ ràng bị mấy nữ sinh kia cưỡng ép mang tới WC nữ.

Chuyện đó là do những đứa bạn học xung quanh vây xem kể lại cho Tô Tiểu Bảo nghe như vậy, khiến Tô Tiểu Bảo hiểu lầm cô tự nguyện cùng đám nhóc đó đi WC trò chuyện, như vậy sẽ không tài nào biết được.

Ký ức của Tô Bối ở thế giới này chỉ dừng lại tại cánh cửa gỗ của nhà vệ sinh.

Thời điểm bị Tô Tiểu Bảo tìm được, Tô Bối cả người đã không có ý thức, còn đang phát sốt.

Lúc đó Tô Bối cứ nghĩ rằng mình sắp chết thật rồi.

Nhưng mà, thời điểm cô một lần nữa mở mắt ra, lại phát hiện ý thức của bản thân đang ở trong một thế giới khác, tồn tại trong thân thể một người khác.

Ở thế giới bên kia cô thật sự có phần mơ màng lại thêm phần ngơ ngác sống qua được mấy năm.

Mấy năm đó, thật ra cuộc sống của Tô Bối cũng không được tính là quá tốt. Trạng thái của cỗ thân thể kia vô cùng yếu ớt, hầu hết thời gian Tô Bối chỉ có thể nằm ở trên giường đọc sách.

Người khác đều cho rằng do lúc trước sốt cao quá khiến tính tình cô biến đổi, nhưng chỉ có Tô Bối mới biết, cô và thân thể kia thật sự không phải cùng một người.

Ở bên đó sống bốn năm, cuối cùng Tô Bối cũng không gắng gượng được nữa, cuối cùng vì mắc phải hội chứng viêm mà qua đời.

Trải qua bốn năm trời trong một thế giới hoàn toàn xa lạ, tựa như một giấc mơ không đời nào tưởng tượng ra được.

Chỉ là hiện tại, cô lại quay trở lại đây rồi.

————Editor: Zittrasua————

“Tô Tiểu Bảo, anh mắng em.”

“Anh mới không có, anh mắng em khi nào.”

“Vừa mới nãy.”

Ngữ khí Tô Tiểu Bảo cứng lại: “Anh không phải là nạt nộ nhóc, anh chỉ chửi những người đó....... Bỏ đi bỏ đi, anh không có mắng em nữa, về sau em muốn làm gì thì làm anh đều nhường em, em đừng khóc mà.”

“Vậy thì trong nhà này ai có quyền quyết định?”

“Em quyết định.”

“Vậy em có phải chị của anh không?”

Tô Tiểu Bảo khẽ cắn môi: “Ý em nói là.”

Nghe vậy, khoé miệng Tô Bối khẽ nhếch lên, hành động này động đến vết thương khiến cho gương mặt trở nên đau rát.

Đem nước mắt nước mũi hướng đến phía quần áo trên người Tô Tiểu Bảo cọ cọ, Tô Bối mới ngẩng đầu lên nhìn người trước mặt.

“Vậy anh gọi 'chị' một tiếng cho em nghe.”

Nghênh đón ánh mắt chờ mong của Tô Bối, Tô Tiểu Bảo rốt cuộc vẫn là cực kỳ không tình nguyện kêu lên một tiếng:

“Chị......”

Hai người bọn họ đến cùng là ai được sinh ra trước, bà ngoại Vương cũng không biết. Nhưng trong nhận thức của Tô Tiểu Bảo, vốn dĩ nên để hắn làm anh, Tô Bối là em gái mới đúng.

Chẳng qua là, hiện tại, chỉ cần cái người này ngưng khóc, đừng nói kêu một tiếng chị, kêu cô là bà nội cũng được nữa.

Nhìn Tô Tiểu Bảo cứ như vừa bị ai đó bắt ký hợp đồng “Nhục nước mất chủ quyền”, Tô Bối “Phụt” một tiếng cười.

“Vừa khóc vừa cười, xấu chết mất.” Ngữ khí tuy rằng rất ghét bỏ, nhưng Tô Tiểu Bảo vẫn cẩn thận sờ sờ cái trán của Tô Bối, sau đó thử so sánh với nhiệt độ của mình, xác nhận người này đã hạ sốt.

“Chị nhìn tôi như vậy là sao?”

“Nhìn xem em trai chị lớn lên đúng là đẹp mắt quá đi.”

Tô Tiểu Bảo lớn lên rất đẹp mắt, cho dù có đem ra so sánh như thế nào đi chăng nữa vãn là đẹp hơn mấy bậc.

Bởi vậy, cho dù biết những tin đồn về gia cảnh của hai người bọn họ, vẫn sẽ có những cô nhóc vụng trộm đặt đồ ăn vặt, vài ba tấm thư tình vào hộc bàn của Tô Tiểu Bảo.

Hơn nữa thành tích của Tô Tiểu Bảo cũng rất tốt.

Như vậy dù cho có dựa vào giá trị nhan sắc hay là dựa vào tài năng thì thiếu niên này đều có thể tự mình làm ra cơm mà ăn, tương lai làm sao có thể biến thành một tên côn đồ không học vấn không nghề nghiệp như vậy được.

Điểm này, Tô Bối vắt óc như thế nào cũng không nghĩ ra.

Chính là do quyển sách kia đã viết như vậy.

————Editor: Zittrasua————

Thời điểm ở thế giới kia, Tô Bối vô tình tìm thấy một quyển tiểu thuyết có tên là 《 Ảnh hậu chi lộ* 》

Ảnh hậu chi lộ*: Tạm dịch con đường thành công của ảnh hậu -_-.

Nếu không phải do trong sách kể về những sự tình ngày xưa của cô hoàn toàn trùng khớp, Tô Bối cơ bản sẽ không đời nào tin tưởng được thế giới mà hiện tại bọn họ đang sinh sống lại là một quyển sách.

Trong quyển sách kia, cô và Tô Tiểu Bảo không phải là vai chính, thậm chí đến cả vai phụ còn không bằng. Vai phụ chân chính không ai khác chính là người phụ nữ đã sinh ra bọn họ: Tô Mân.

Trong đó, nữ phụ Tô Mân cùng với nữ chủ Lâm Du đều là thực tập sinh của công ty giải trí, lấy hình thức tổ hợp để gia nhập.

Nữ chủ thật ra là một người xuyên không, từng là ảnh hậu cấp quốc tế, bất luận là về kỹ thuật diễn xuất hay là những mưu mẹo để lăn lộn trong giới giải trí, đối với nữ chủ đều dễ như trở bàn tay.

Sau khi ra mắt nữ chủ bắt đầu nổi lên đình đám trong làng giải trí, thậm chí sau cái lần tham gia chương trình tạp kỷ《 Diễn viên đặc chất 》, bằng vào một lần biểu diễn khiến tứ phương kinh động, sau một đêm bất ngờ thành công.

Mà Tô Mân tuy rằng cùng tổ hợp cũng vì bộ bề ngoài xuất chúng được biểu diễn qua mấy bộ phim trên web drama, nhưng không gây được nhiều sự chú ý cho lắm. Ngược lại bởi vì nguyên nhân kỹ thuật diễn xuất thật quá kém nên đã đánh mất hết sự nổi tiếng.

Tô Mân dần dần bắt đầu ghen ghét Lâm Du, mà cái thể loại ghen tị này cũng có liên quan đến nam chủ, sau khi ảnh đế Tống Ngạn Thành xuất hiện, loại cảm xúc này cuối cùng cũng đạt tới đỉnh điểm.

Nội dung truyện về sau so với phần lớn tiểu thuyết ngôn tình không mấy khác biệt.

Nam chủ đáp trả những thứ gọi là sự yêu thương nhung nhớ của Tô Mân vô cùng khinh thường, thậm chí còn có chán ghét, tuy nhiên lại bị thực lực của nữ chủ Lâm Du hấp dẫn.

Về phần nữ chủ cũng bởi vì hết lần này đến lần khác ra tay tương trợ cho nam chủ, dần dần nảy sinh tình cảm với hắn, đồng thời cũng tiếp nhận tình yêu của nam chủ.

Lúc đó, thân phận Lâm Du thậm chí còn có khả năng đem ra để so sánh với những diễn viên hàng đầu, Tô Mân lại trở thành nữ diễn viên tuyến mười tám một mực bị bôi đen đến mức không ngóc đầu lên được.

Bởi vì ghen ghét, Tô Mân trong sách chuyện xấu gì cũng nhúng tay vào làm được, cuối cùng vẫn không thể nào chạy không trốn khỏi kết cục của vật hi sinh.

Lợi dụng tiệc rượu của Tống gia Tô Mân ngấm ngầm trà trộn vào, âm thầm sắp đặt mọi chuyện với ý định bò lên giường Tống Ngạn Thành, bản thân thì không biết, tất cả ý đồ của cô ta đều bị nam chủ phát giác ra được.

Về sau khi Tô Mân xác định mình đã mang thai, cũng không có vội vàng tìm tới nam chủ, mà là vụng trộm chạy tới nông thôn.

Dù sao cô ta không những bị bôi đen mà còn bị công ty vứt bỏ, mà dù không có công việc gì cũng chẳng sao, cô ta chỉ cần đợi đến khi sinh con xong, mang theo mấy đứa con đi tìm Tống Ngạn Thành, dồn ép bắt đối phương kết hôn với mình, sau đó thành công nhận lấy danh hiệu bà chủ Tống.

Hết thảy đều rất thuận lợi, Tô Mân cũng cho rằng bản thân đã thành công, lại không biết, buổi tối hôm đó người cùng cô phát sinh quan hệ căn bản là không phải Tống Ngạn Thành, mà là kẻ thù không đội trời chung với nam chủ.

- Đại nhân vật phản diện thủ đoạn vô cùng cay độc trong tiểu thuyết.

Cho nên, cha ruột của cô và Tống Tiểu Bảo, thực ra chính là nhân vật phản diện khủng bố kia á?

Tô Bối nhớ rõ, trong sách kết cục của đại vai ác này cực thảm.

Chẳng qua, vẫn không có thảm bằng cô và Tô Tiểu Bảo.

Ở trong phần kết của phiên ngoại, cặp song sinh mà cái người nữ phụ ác độc này sinh ra vận mệnh cũng đã được an bài sẵn.

Tô Tiểu Bảo trở thành một tên côn đồ đầu đường xó chợ, bởi vì xâm hại phụ nữ không thành, bị tống vào ngục giam, mà cô gái thiếu chút nữa bị hắn xâm phạm, chính xác là con gái của nam nữ chính đang ở bên ngoài đóng phim.

Kể đến Tô Bối, là một nghệ sĩ vô cùng thất bại, trong một lần tham gia tiệc rượu, đã quyến rũ chủ tịch của Tống thị không thành, ngược lại còn bị một tên đạo diễn biến thái thèm thuồng. Một tuần sau, Tô Bối được phát hiện đã chết ở cái biệt thự của lão đạo diễn kia.

Mà bọn họ một người thì bị bỏ tù một người tử vong, chỉ là vì để tránh cho trong nhà gia đình nam chủ gặp bất trắc trong tương lai.

Tuy rằng Tô Bối cảm thấy cô cùng với Tô Tiểu Bảo cho dù thế nào cũng không có khả năng trở thành dạng người giống như trong tiểu thuyết đã đề cập, thế nhưng, cứ suy nghĩ đến đoạn miêu tả kia, khắp người Tô Bối vẫn cảm thấy phát lạnh.

————Editor: Zittrasua————

“Chị đang lạnh phải không?”, Thanh âm Tô Tiểu Bảo vang lên cắt đứt mạch suy nghĩ của Tô Bối: “Để tôi tìm xem trong nhà có còn quần áo hay không.”

“Dừng lại, Tô Tiểu Bảo, em đang có ý định nướng chị chết sao?”

“Nói bậy bạ gì đó, chị đang sốt, đáng lẽ phải che kín người của chị lại để toát mồ hôi mới tốt lên được.” Đây là biện pháp mà bà ngoại Vương đã dạy bọn họ.

“Em đừng nói nữa, chị thiếu chút nữa là bị đè chết rồi.” Cho dù che bịt cái gì cũng không thể nào mà làm theo cái dạng phương pháp này được chứ.

Nếu là cô không nhìn lầm, cái thứ như vải vụn màu xanh lam kia có phải là quần lót của Tô Tiểu Bảo hay không?!

“Thật sự rất khó chịu sao?”

Thiếu niên chỉ mớ 14 tuổi nên khả năng suy nghĩ ra biện pháp rất hạn chế, sau khi cho Tô Bối uống thuốc hạ sốt, thấy Tô Bối vẫn không tỉnh lại, việc duy nhất hắn có thể làm chính là không ngừng tìm đồ vật để đắp lên người đối phương.

“Vậy em lại đây nằm vào thử xem.” Tô Bối cố sức mà đem “Núi lớn” trên người xốc lên một góc.

“Không cần, chị ngủ đi.” Cảm nhận được một lượng khí nóng ập vào trong mặt, Tô Tiểu Bảo lắc đầu.

“Em không ngủ à?”

“Tôi phải làm bài tập trước đã.”

“Bài tập ngày hôm nay em còn chưa viết xong á?” Trong ánh mắt Tô Bối đưa ra ánh nhìn không thể tin được.

Đối với những bài tập về nhà được giáo viên giao cho, Tô Tiểu Bảo trong giờ giải lao đều tranh thủ làm cho xong, cơ bản không cần mang về nhà làm.

“Của chị.”

“Em muốn giúp chị làm bài tập?”

“Bằng không thì?”

“Của chị thì em đừng viết.” Tô Bối ngẫm lại, ngăn cản nói.

“Tại sao?”, Tô Tiểu Bảo nhíu mày: “Không đi nộp bài tập, ngày mai chị giải thích như thế nào với giáo viên?”

“Có chuyện gì xảy ra thì giải thích như thế đó.”

Về nguyên nhân cô không giao bài tập, cô còn sợ lão sư cũng không thèm hỏi đâu!

Nghĩ đến việc này, ánh mắt Tô Bối loé lên một tia lạnh lẽo.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.