Mỹ Thực Chinh Phục Toàn Vị Diện

Chương 13: Chương 13: Dạ dày vương mỹ thực






Thi ai ăn nhiều hơn? Giang Tri ngốc lăng một lúc, đây là lần đầu tiên hắn gặp phải cái phương thức "Vĩ thực tương giao" kiểu này, có chút tò mò, lại thấy ngôi sao hai nhà đều rất mong ngóng, nghĩ nghĩ rồi đồng ý. (Gừa: "Kết bạn qua mỹ thực" nghe không hay lắm nên t chuyển thành "vĩ thực tương giao"; nghe khá có cảm giác văn học. T khá thích dùng hán việt, nên t xin lỗi trước những bạn không thích ạ.)

"Có thể a, đợi chút nữa chúng ta thoả thuận thời gian nha." Giang Tri tắt livestream, liền nhận được tin nhắn của Tân Tân.

"Quyết định 10 giờ sáng ngày kia được không? Về phần đồ ăn, hai chúng ta cùng nhau chuẩn bị, sau đó chia đôi. Streamer có cái gì không ăn được không?" Tân Tân quan tâm hỏi. Giang Tri cái gì cũng ăn được, trả lời hắn, nhận lại tin nhắn đồng ý của hắn.

Giang Tri trước tiên muốn xem thử livestream ăn uống của Tân Tân, vừa mới mở quang não lên, lại được S00006 thông báo: "Quang não này sản xuất năm 8102, là sản phẩm thế hệ ba, không thể xem livestream của phòng livestream dùng dụng cụ phát sóng thế hệ mới nhất."

Nghe vậy, Giang Tri bất đắc dĩ từ bỏ. Hắn tìm hiểu thì thấy kiểu ăn nhiều này khá phổ biến ở hiện tại, thông thường đều lấy dạ dày vương làm mánh lới hấp dẫn sự chú ý của người xem. Trên tinh cầu của hắn cũng có rất nhiều loại livestream trò chơi, mỹ thực, du lịch, chẳng qua vì không thể khiến người xem cảm thụ không khí hiện trường, nên không được xịn xò như dụng cụ phát sóng toàn vị diện này.

Dưới bóng cây râm mát, Giang Tri dựa người vào ghế bấp bênh, suy nghĩ nên chuẩn bị món gì thì được. Nếu là kết bạn thông qua mỹ thực, đây là phải thiết đãi khách cho tốt, lại còn là thi đấu dạ dày vương, này chính là khiến hắn hao tổn không ít tâm tư chuẩn bị đây!

Vì thế khoảng thời gian kế tiếp Giang Tri đều không livestream. Đến ngày ước định, 6 giờ sáng Giang Tri đã thức dậy, ngoài trời vẫn còn âm u, nhanh chóng đem năm lồng sủi cảo thịt, sủi cảo tôm lớn đi hấp, lại hấp thêm mười mấy lồng tiểu long bao.

Quay quay một hồi thì mệt đến mức mà lười cả thở dốc, vốc nước giếng lạnh hất lên mặt cho mát mẻ tỉnh táo, lại tiếp tục chuẩn bị làm bánh trôi nhân phô mai.

Mùi thơm của bánh bao cùng sủi cảo tràn ngập khắp cả viện, khói bếp lượn lờ trong không trung. Giang Tri chờ bánh trôi trong nồi kẹo nước lại, trước ngực thấy "Ong" một trận, Thời Nghiêu tới.

"A, tới rồi? Tuỳ tiện ngồi đâu đó đi, chờ tôi hấp xong cái này đã." Giang Tri không rảnh đi tiếp đón hắn, chỉ có thể bảo hắn ngồi chờ.

Những viên bánh trôi vàng vàng múp míp, múc lên nước đường sánh mịn chảy xuống thành dòng, Giang Tri rắc lên ít mè trắng, nhấc ra khỏi bếp, xoay người muốn đi lấy lồng hấp, không nghĩ mới bước một bước đã đụng phải một lồng ngực rắn chắc.

"!!" Rõ ràng đâu có gì trước mặt đâu! Nhưng Giang Tri nhanh chóng phản ứng lại, chắc là đụng phải Thời Nghêu rồi.

Giang Tri vốn dĩ hơi loạng choạng, lần va chạm bất ngờ này khiến hắn lảo đảo ra sau.

"...... Ta lấy lồng hấp cho."

Quý ngài tàng hình này, trước tiên xin đừng đứng chắn đường nha!!!

Giang Tri đi tới trước bếp, chưa kịp lấy bao tay, liền thấy từng tầng lồng hấp ngoan ngoãn bay xuống dưới, nằm ngay ngắn trên bàn đá.

"Cảm ơn a!" Giang Tri vui vẻ, thấy Thời Nghiêu đã lấy lồng hấp xuống, cũng nhẹ nhàng thở ra một hơi.

"Anh ăn sáng chưa?" Giang Tri nói, lấy tiểu long bao cùng sủi cảo tôm ra, "Muốn nếm thử không? Hôm trước làm sương sáo, nhưng anh không có đến, nên không để phần lại cho anh, để lần sau tôi sẽ làm lại."

"Ăn ngon."

Nhìn hàng chữ đen trước mặt, Giang Tri cười, hắn còn chưa nếm thử bánh bao mà đã khen trước rồi.

Cách thời điểm "Kết bạn" còn mười mấy phút, Giang Tri ngồi trước bàn tròn, nhìn sủi cảo tôm trong lồng từng cái từng cái biến mất, nghĩ thầm, mấy lần trước đều không xuất hiện sự cố đụng phải người như vầy, chẳng lẽ Thời Nghiêu bắt đầu hiện hình sao?

Thời Nghiêu bị bỏng do nước canh trong tiểu long bao, liền hít hà một hơi, nên không hề biết Giang Tri đang nghĩ gì. Hắn sao có thể chủ động nói cho người khác biết, không hiện hình được là hậu quả của việc ngủ suốt vạn năm qua, tỉnh dậy liền quên mất cách giải phong ấn, chỉ có thể từ từ nhớ lại ấn kết, mới có thể mở ra phong ấn bản thể để hiện hình. Hình như gần đây có dấu hiệu bắt đầu khôi phục rồi.

Giang Tri nhìn lối ăn như rồng cuốn, biết là hợp khẩu vị của hắn, không đợi hắn lên tiếng, S00006 tự khởi động, bay lơ lửng giữa không trung, trước mặt là màn hình quen thuộc. "Cậu xem cái trên màn hình đi." Lời Thời Nghiêu hiện lên trên màn hình.

Giang Tri nghiêm túc xem qua, trên màn hình chi chít chữ viết cùng hình ảnh, hắn nhìn thấy hai chữ "Tân Tân" xuất hiện, trong lòng lộp bộp. Hình ảnh là một cậu trai đáng yêu, cười đến xán lạn, tóc ngắn xoã tung cong vút, cười rộ lên lộ ra hai lúm đồng tiền trên đôi má trắng nõn. Tuy rằng dung mạo dễ khiến người vui vẻ như vậy, nhưng từng hàng chữ phía dưới nói cho Giang Tri biết người này thực chất không khiến người yêu thích như vẻ ngoài của cậu ta.

Thì ra Tân Tân cũng trở thành Streamer trăm vạn ngôi sao cùng lần với Giang Tri, bởi vì mỗi lần mở rộng chỉ có thể chọn một vị Streamer, tổng trạm livestream vị diện đương nhiên đề cử phòng livestream của Giang Tri vốn đã phá được mấy cái kỷ lục; bởi vậy càng thu hút được nhiều người xem mới.

Đều cùng chủ đề mỹ thực, người bình thường đương nhiên sẽ bắt đầu lo lắng đối phương sẽ chèn ép không gian phát triển của mình. Loại hình ăn nhiều như Tân Tân này không có nguồn thu khác, cậu ta chỉ có thể dựa vào tặng thưởng của người xem, số ngôi sao cũng chậm rãi tăng lên. Nhưng Giang Tri lại khác, hắn có thể mở cửa hàng trực tuyến tiến hành bán ra các loại mỹ thực. Đây cũng là hợp tình hợp lý, phòng livetsream đều phụ thuộc vào năng lực thể hiện cá nhân của Streamer, ăn nhiều nhưng không biết làm mỹ thực mà sao có thể mở bán hàng được?

Các loại antifan tràn vào livestream của Giang Tri dạo gần đây, tuy rằng không phải tất cả đều do Tân Tân tìm tới, nhưng cũng không thiếu phần của cậu ta, phía trên còn có chứng cứ giao dịch rõ ràng. Đám antifan còn chưa tính, những bình luận giả ngây giả dại nhắc đến Tân Tân trên livestream của Giang Tri cũng từ cậu ta mà ra. Nếu đổi thành người khác, chắc chắn sẽ nổi trận lôi đình rồi.

Lần này cậu ta chủ động tìm đến phòng livestream của mình, lại gửi lời mời kết bạn với mình, chỉ sợ cũng chả có ý tốt gì. Giang Tri xem xong tư liệu trên màn hình, tâm tình liền phức tạp, hắn thật khiếp sợ, một chút hảo cảm với Tân Tân cũng tan thành mây khói, nhưng thật ra cũng không có quá tức giận như trong tưởng tượng. Đáng tiếc nhất chính là hắn đích thân làm nhiều đồ ăn ngon như vậy, thế mà còn muốn cùng chia sẻ với loại người này. Quả thực vũ nhục bốn chữ "vĩ thực tương giao" tốt đẹp.

Mặt không cảm xúc liếc nhìn Thời Nghiêu vẫn đang tàng hình kia một cái, lại nhìn đến lồng hấp trống rỗng trước mặt hắn, Giang Tri nghĩ thầm, đúng là ăn đến thật vui vẻ. Hắn nhưng thật nguyện ý "vi thực tương giao" cùng với người như vậy.

Đại lão thật sự có thể muốn làm gì thì làm. "Tôi xem xong rồi, cảm ơn."

Cảm xúc Giang Tri không quá giao động, lại vừa đúng đến giờ ước định, "Kết bạn" phải bắt đầu rồi. Giang Tri mở livestream lên, hơn 80 vạn người xem đã sớm đặt gạch trong phòng livestream hóng hớt, liền nhanh chóng bay ra spam chào hỏi với Giang Tri. Giang Tri đáp lại: "Mọi người tới thật sớm a, chúng ta sắp bắt đầu được rồi."

[Streamer "Tân Tân" phát lời mời đến bạn.] Hệ thống lạnh băng nhắc nhở.

Giang Tri không đổi sắc mặt, ấn [tiếp thu], lập tức đổi sang một cảnh khác, chuyển đến phòng livestream công cộng của [Hình thức kết bạn]; mà Tân Tân đã sớm ở chỗ đó chờ.

"Rốt cuộc Streamer cũng tới rồi!" Xuất hiện trước mắt chính là hình chiếu phỏng theo y đúc người thật, Giang Tri nhìn nam thanh niên đang đi về phía mình, hắn cũng đi qua đó.

Một tiểu thịt tươi trắng nõn, trang điểm thoải mái tươi trẻ, đang tươi cười thân thiết nhìn thấy Giang Tri thì bỗng sửng sốt, nụ cười trên mặt liền có chút đơ cứng. Thì ra vị Streamer Trù thần vẫn luôn không lộ mặt thế nhưng lại còn cao hơn hắn, đẹp hơn hắn, trắng hơn hắn.

"Ô mai gót! Cuối cùng cũng thấy được dung nhan chính diện của Streamer!!! Quả nhiên là trai đẹp, vừa đẹp vừa trắng nõn nha! Non nước ở tinh cầu của Streamer có tác dụng tẩm bổ người sao? Streamer nhìn cứ như thuỷ tinh linh ấy, trắng nõnnn......"

"Ai, Streamer cũng không ăn được, sao lại bị ngươi hình dung đến kì quái vậy chứ."

"Streamer còn cao hơn cả Tân Tân! Streamer cùng Tân Tân hẳn là cùng một vị diện đi! Bọn họ thân hình bộ dáng thoạt nhìn là thuộc về nhân loại. Hơn nữa ta cũng xem livestream đồ ăn của cả hai người."

Giang Tri không thuộc loại mỹ nhan thịnh thế khoa trương kinh diễm. Dáng người hắn tỷ lệ cực đẹp, lớn lên vừa cao, ngũ quan lại đoan chính, đôi mắt vừa lớn vừa có thần, giống như trong đó chứa đựng cả một dòng suối trong xanh thâm thuý, khiến người nhìn vào liền cảm thấy thật thoải mái, chính là loại đẹp tự nhiên mà thuần tuý.

Tân Tân cắn chặt hàm sau, vốn tưởng hắn ta vì ngoại hình không tốt, vì tự ti nên mới mãi giấu không lộ mặt với người xem. Vốn muốn dùng sự đối lập ngoại hình giữa mình và hắn ta để hút thêm một ít ngôi sao của hắn. Ở trên khu kết bạn, Streamer đều dùng hình chiếu toàn thân, hai bên đều không thể che giấu dung mạo của mình, Bộ dạng dáng người của các Streamer đều sẽ hiện lên rõ ràng trước mặt người xem – đây cũng chính là lý do mấy hôm trước nhóm ngôi sao của Giang Tri đều rất hưng phấn, bởi vì có thể thấy được toàn bộ khuôn mặt của Streamer a.

Hiện tại gậy ông đập lưng ông, vốn tưởng mình trên cơ lại thành bị đè dẹp lép. Thật tức mà, rõ ràng là có khuôn mặt chuẩn ngôi sao như vậy lại không hề để lộ, chẳng lẽ là cố ý sao?

Giang Tri hoàn toàn không biết được tâm tư của Tân Tân, hắn vào [Phòng livestream kết bạn công cộng], lấy sủi cảo tôm, sủi cảo thịt, tiểu long bao, còn có bánh trôi phô mai chuẩn bị từ trước ra.

"Đây đều là đồ ăn do tôi tự làm, chút nữa sẽ chia cho cậu một nửa." Giang Tri vừa nói vừa tiếc đứt ruột. Sớm biết cậu ta người như thế liền không mang theo nhiều như vậy, thà để dành lại đưa tặng nhóm ngôi sao của mình còn tốt hơn nhiều.

"Oa, đều là anh tự làm sao? Streamer thật là lợi hại a! Thật muốn nếm thử đó mà!" Tân Tân đúng là diễn tốt, nếu không phải Giang Tri có tư liệu Thời Nghiêu đưa, lúc này nhất định cũng đã bị lừa.

Tân Tân sau đó hướng người xem phòng livestream của mình bày ra đồ ăn hắn mang đến: "Đây có mỳ trộn tương (dan dan mian), tôm hùm đất xào cay, cánh gà nướng mật ong, đùi gà rán, hamburger, còn có Cocacola."

Đồ ăn cậu ta lấy ra dễ hấp dẫn người xem bởi vì mùi rất thơm, mùi thịt thật sự kích thích tay chân, chỉ muốn nằm liệt trên ghế mà thưởng thức đồ ăn. Giang Tri vốn là kẻ sành ăn, khứu giác luôn khá nhạy bén, mùi thơm của đồ ăn có thể khiến người tâm bình khí ổn; nhưng "mỹ thực" Tân Tân mang đến rõ ràng đã tăng thêm rất nhiều "hương liệu."

"(:3" ∠)_ Tân Tân đừng nghịch ngợm, còn có ai có thể ăn giỏi hơn anh sao!"

"Ta muốn biết Streamer mang theo đồ ăn gì? Tất cả đều là hắn làm sao? Thoạt nhìn cũng nhiều hình nhiều kiểu a......"

Giang Tri bắt đầu chia đồ ăn ra, vừa chia vừa nói: "Ta mang chính là sủi cảo thịt, sủi cảo tôm, tiểu long bao, cùng với bánh trôi phô mai, hi vọng Tân Tân thích những món này." Lồng hấp hiện tại vẫn còn rất nóng, rốt cuộc thì cũng mới lấy ra khỏi bếp không bao lâu mà.

Tân Tân cũng chia đồ ăn, đưa một nửa cho Giang Tri.

"Thơm quá thơm quá, cảm giác cả người đều đắm chìm trong hơi thở của mỹ thực! Mỹ thực chiên rán thơm béo pk Mỹ thực chưng hấp thanh dịu; nhất định sẽ rất xuất sắc!"

"Làm sao bây giờ, ta liền muốn bám theo Streamer, đi theo cùng nhau ăn ăn ăn...... Như vậy, ta có thể một hơi là giải quyết xong cả bàn!" Đây không phải người khổng lồ ẩn nấp vào đấy chứ.

Hai người bọn họ vẫn ngồi trên ghế trong nhà của mình, chẳng qua ở phòng livestream, người xem lại thấy hai người đang ngồi mặt đối mặt ở giữa sảnh lớn.

Không phải streamer nào cũng có thể mở ra [Hình thức kết bạn], cũng không phải tất cả streamer đều muốn tiếp thu [Hình thức kết bạn]. Cho nên, trận [Kết bạn] này của Giang Tri và Tân Tân thu hút rất nhiều người xem toàn vị diện, hàng hiếm hàng hot a, mọi người đều sôi nổi chạy tới vây xem.

Hai người còn chưa có bắt đầu, số [người xem trực tuyến] của phòng livestream công cộng đã vượt quá 400 vạn! Hơn nữa, con số này còn đang vèo vèo vèo, lấy tốc độ chóng mặt mà phóng thẳng lên trời.







Sủi cảo thịt



Bonus: Súp sủi cảo



Sủi cảo tôm



Sủi cảo tôm hẹ



Bonus: Xíu mại



Bonus: Sủi cảo hấp





Tiểu long bao







Bánh trôi



Bonus: Bánh bao hành



Bonus: Bánh bao xá xíu



Bonus: Bánh bao trứng sữa



Bonus: Bánh bao kim sa





Bonus: Bánh bao Việt Nam siêu trứng <3

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.