Mỹ Thực Chinh Phục Toàn Vị Diện

Chương 8: Chương 8: Thịt nướng than






Bóng ma tâm lý lưu lại khá sâu trong lòng rất nhiều người xem livestream, đến mức bọn họ cần một khoảng thời gian để nghỉ ngơi tĩnh dưỡng, không thể đăng nhập lại vào quang não ngay được. Giang Tri nhìn khu bình luận, âm thầm thấy áy náy, tỏ ý tối nay nhất định làm một bàn nướng mỹ vị, "Bò lên mâm", để an ủi người xem.

Nghe được hôm nay có đến hai buổi livestream, số người xem vừa bị sầu riêng hành cho nửa chết nửa sống, nháy mắt hồi phục thanh máu.

S00006 đề nghị với Giang Tri, tốt nhất có thể tăng thời gian livestream mỗi ngày lên, như vậy sẽ lợi trong việc tăng cấp. Nghĩ đến sự nghiệp livestream trong tương lai của Giang Tri sẽ càng ngày càng rực rỡ, cấp bậc thấp sẽ không chịu nổi lượng truy cập của trăm triệu người từ khắp các vị diện. Hơn nữa, cấp bậc càng cao, có thể sử dụng càng nhiều chức năng phụ trợ của dụng cụ phát sóng.

Sau khi Giang Tri tắt livestream, cảm thán với S00006: "May mắn phòng livestream không có đáng giá kém hay chức năng ném trứng thối, bằng không hôm nay chắc chắn đã bị ném bể đầu rồi......" Tưởng tượng đến cảnh kia, Giang Tri không nhịn được cười.

Giang Tri đem ngọc thạch dụng cụ phát sóng làm vòng cổ, nhét vào trong cổ áo, khó có khi không lười biếng nằm trên giường ngủ, mà chộn rộn xách giỏ đi hái hoa tiêu.

Trong lúc này, Giang Tri không hề hay biết gì về sự cố ở vị diện cao đẳng phát sinh từ livestream của mình. Sau khi livestream của hắn bắt đầu bạo hồng, càng ngày càng nhiều người lặng lẽ chú ý phòng livetsream của Giang Tri. Ở một vị diện đế quốc cao đẳng tồn tại cùng Trùng Tộc, các lãnh đạo cấp cao đang mở một hội nghị bí mật. Nguyên nhân vì: Tiểu thiếu gia nhà thượng tướng gần đây đang trầm mê với Tinh Võng, còn nhiều lần vung tiền như rác để tặng thưởng. Một ngày nào đó, hắn được chọn làm một trong mười người xem may mắn, nhận được "Tôm tít rang muối ớt" từ Streamer; cũng vì vậy mà đánh vỡ hình tượng nghiêm túc trầm ổn của vị thượng tướng chiến công hiển hách. Ông đầu tiên là bị hấp dẫn bởi hương vị tươi ngon cay nồng của tôm tít, sau lại bị khiếp sợ vì hình dáng tương đồng của tôm tít với Trùng Tộc biến dị. Sau đó thượng tướng liền lén lên Tinh Võng xem livestream của Giang Tri, thì bị hương vị đặc biệt của sầu riêng bức lui.

Lúc này, vị thượng tướng đang mặt xám như tro tàn bỗng nảy lên ý tưởng, khứu giác của Trùng Tộc phát triển hơn con người, nếu họ dùng loại "Sầu riêng" này để chế tạo đạn khói độc nhắm vào Trùng Tộc, kia chẳng phải có thể trực tiếp đem chúng nó xông chết?! Phần lớn Trùng tộc có vỏ ngoài cứng rắn, khi chết trong cơ thể vẫn tồn tại dịch nhầy có tính ăn mòn cực mạnh, một khi dính lên rất nhanh sẽ bị ăn mòn đến chết. Nhiều năm qua hai bên bọn họ vẫn luôn giằng co, Trùng Tộc trời sinh bản tính tham lam giảo hoạt, cho dù trong thời kỳ hoà bình ngừng chiến, đôi lúc vẫn bất chấp xâm chiếm lãnh thổ đế quốc như tằm ăn lên, tạo thương tổn nặng nề đến công dân của đế quốc.

Lúc này ở vị diện tu tiên thượng cổ, Phù Quang tiên nhân vừa mới kết thúc bế quan sau 50 năm ngẫu nhiên mở lên Huyền Quang Kính. Một lúc sau Huyền Quang Kính từ từ hiện lên hình ảnh, thế nhưng cũng lập tức bị phòng livestream mỹ thực của Giang Tri hấp dẫn mà tiến vào xem. Phù Quang tiên nhân vốn đã tích cốc mấy trăm năm bỗng hoả tốc bay đi rừng tiên thảo quả, bắt chước theo cách làm của Giang Tri đem chu quả, chi quả, thiên linh quả, tuyết đỉnh lê, thuỷ dưa đặt trong chén ngọc, sau đó dùng sữa đặc tưới lên, hương vị thế nhưng cũng không tồi. Chỉ tiếc hắn không biết làm các món ăn khác, chỉ có thể chờ xem livestream tiếp theo của Giang Tri. (T mù tiếng Trung nên chỉ có thể để Hán Việt tên mấy loại quả như vậy, bạn nào biết tên Tiếng Việt của mấy quả trên xin hãy khai sáng cho t. Xin cảm ơn <3)

Đương nhiên, đa số người xem còn lại đang mơ mộng đến ngày Streamer đạt 100w ngôi sao; còn ảo tưởng muốn đem Streamer về giấu trong nhà nha!!

*****************

Sau khi hái được hơn nửa rổ hoa tiêu, Giang Tri lại tiếp tục thanh nhàn, nằm trên mặt cỏ bên hồ sen ngủ gật. Lá sen ở đây vừa cao vừa lớn, hai bên sườn đều là núi cao, ánh nắng chói chang thiêu đốt của mặt trời căn bản không thể chiếu xuyên xuống dưới. Trời thanh gió mát, Giang Tri ngủ một giấc đến hoàng hôn, khi hắn tỉnh dậy liền đã đến giờ cơm.

Hắn ngồi tại chỗ, nhớ tới mình còn phải livestream, vội vàng mở app Mua Vui Vẻ trên quang não chọn mua thịt tươi – thịt bò năm chỉ, thịt vai, bò bít tết tảng, lưỡi bò. Giang Tri sợ shipper không tìm thấy nhà mình, dứt khoát chạy xuống dưới núi đứng chờ bên giao hàng đến, trực tiếp nhận rồi về nhà.

Đa số người xem đã sớm chờ trong phòng livestream, thấy Giang Tri thở hồng hộc có vẻ rất mệt, đều không khỏi bật cười, đặt câu hỏi.

"Streamer, vị diện chúng ta cũng có đồ ăn nhưng đều không bằng mỹ vị của ngươi, ta mỗi ngày đều xem livestream của ngươi, sức ăn cũng gấp đôi trước kia, cân nặng cũng một đường thẳng tắp mà hướng lên!! Đã nói cùng nhau thưởng thức mỹ thực toàn thiên hạ, vậy mà Streamer lại lén chúng ta chạy đi tập thể dục!"

"Ai cũng vậy mà, ta mỗi khi xem livestream đều uống tối thiểu ba bình dịch dinh dưỡng. Tuy rằng dịch dinh dưỡng không quý, nhưng mỗi bình vốn có thể cung cấp năng lượng cho hai ngày a...... Hiện tại ta nạp vào năng lượng quá nhiều, cảm thấy tiềm ẩn nguy cơ số liệu thân thể bị hỗn loạn a."

Mọi người cần tiếc chế, thân thể có tốt mới có thể thưởng thức càng nhiều mỹ thực!" Giang Tri nghiêm túc nói với người xem livestream, "Thời gian không còn sớm, ta lập tức bắt đầu chuẩn bị thịt nướng." Sau khi Giang Tri cùng người xem chào hỏi liền bắt tay vào chuẩn bị.

Thịt vừa mua được bảo quản rất cẩn thận, được đặt trong túi giữ tươi đặc chế. Giang Tri trực tiếp tiến hành tẩm ướp thì là, hoa tiêu, đinh hương, muối hạt mát xa đều hai mặt miếng bò bít tết. Vắt lấy nước nửa trái chanh cho vào ướp thịt năm chỉ, lại thêm chút tiêu đen xay, nước cà chua, hành tây thái lát. Còn thịt vai và lưỡi bò thì ướp với một chút chanh rồi đặt sang bên.

Giang Tri đem thịt đặt lên những đĩa lớn để bên cạnh cái bếp lò nhỏ, lấy một cái ghế dựa vừa tầm rồi ngồi xuống. Bếp nhỏ trong căn nhà trúc nay đã đỏ than, vĩ lưới nướng cùng chảo nướng đều chuẩn bị đầy đủ. Giang Tri duỗi tay lên trước kéo một cái, hai khối đá từ thân bếp mở và kéo dài ra, tại thành một cái bàn hình vòng cung.

Hắn đem kéo lớn cùng kẹp thịt đặt ở một bên, sắp xếp các loại gia vị, đồ ăn kèm, còn có một đĩa muối, nước tương với hành thái mỏng, giấm trắng cùng tỏi băm, tương ớt, tương ớt ngọt, và tương cà, đều bày lên trên bàn trước bệ bếp. Than đã đỏ đều, hơi nóng bốc lên liền bị gió núi thổi từ sau tới thổi tản đi. Vì mùa hè nóng bức, mọi người ăn thịt nướng đều ăn trong phòng máy lạnh, nhưng lúc này trời đã tối, trong núi cũng bắt đầu chuyển lạnh, nên Giang Tri cũng không thấy quá nóng.

Đầu tiên lấy một khối mỡ vàng bỏ lên vỉ nướng, mỡ liền chảy ra trong nháy mắt, Giang Tri dùng chổi quét đều mỡ khắp mặt vỉ, sau đó đem khối thịt năm chỉ lớn đặt lên nướng, dầu chảy từ thịt nhỏ xuống than nóng, phát ra âm thanh xì xèo xì xèo, trong không khí tràn ngập mùi mỡ béo ngậy cùng mùi thịt nướng than thơm nồng.

"Thịt này từ những vị tri khác nhau của con bò nên thời gian nướng cũng dài ngắn khác nhau." Giang Tri vừa nói chuyện, vừa bỏ thêm hành tây thái lát và chanh vàng cắt lát lên.

Những giọt mỡ chảy xuống từ thịt như đang nhảy múa trên từng viên than đỏ hồng, vui vẻ hạnh phúc bay nhảy khắp nơi. Mùi mỡ béo ngậy nồng đậm cùng mùi thơm thịt năm chỉ nướng than hoà quyện với nhau, chân trước chân sau dũng mãnh xông thẳng vào mũi người xem.

"Là ta quá ngây thơ rồi, ta từng cho rằng không gì có thể vượt qua 'hải sản thịnh yến', thế nhưng Streamer vĩnh viễn mang đến cho ta vô vàn kinh hỉ ngoài ý muốn! Thật là làm xấu mặt vị diện khoa học kỹ thuật cao đẳng, ta giờ này thế mà không thể tìm được bất kỳ từ ngữ nào để diễn tả sự tuyệt diệu của mùi thơm này. Chỉ có thể nhìn mà không thể ăn, thật sự quá là tra tấn rồi!!!"

Rất nhanh sau đó, Giang Tri dùng kẹp trở mặt thịt, tiếp tục nướng, thịt năm chỉ nạc mỡ đan xen, mới nướng một chút mà mỡ nhanh chóng rướm ra, làm khối thịt sáng bóng đến cực kỳ thoả mãn!

Giang Tri để ý thấy thịt cong lại, lập tức dùng kéo cắt khối thịt lớn thành từng miếng nhỏ. Người xem nhìn động tác thành thạo của Giang Tri, sau khi cắt thịt xong, hắn dùng đũa gắp lên một miếng, mỡ vẫn còn đang rướm ra từ miếng thịt, đưa đến bên miệng thổi thổi, rồi lập tức "Oằm" một miếng vào miệng.

"Ummm...... Ngoài xém giòn trong mềm, đậm đà hương vị của cholesterol, chất thịt tươi mới, còn có thể nếm ra chút hương vị thanh mát của chanh vàng cùng vị hơi hăng hăng của hành tây." Giang Tri ăn thêm hai miếng, nhai nhai, cánh môi nhanh chóng trở bên bóng dầu.

Trời đã tối nên xung quanh có hơi thiếu sáng, trong nhà Giang Tri lại không có mạch điện, nhưng hắn vốn đã quen với khung cảnh tắt lửa tối đèn này rồi, ánh lửa từ bếp lò rọi lên người Giang Tri thành một màu đỏ sậm. Người xem livestream chưa bao giờ thấy được toàn mặt của Giang Tri đều thầm tưởng tượng, Streamer trong hoàn cảnh mờ mờ ảo ảo này thoạt nhìn cũng khá "mỹ vị" a.

"Ở chỗ chúng ta, thông thường thì hai ba người bạn tốt sẽ cùng nhau ăn thịt nướng, một bên nướng một bên ăn, ăn một miếng thịt lớn, uống một chén rượu ngon, chính là sướng như tiên." Giang Tri nghĩ đến A Mao đang biệt tăm biệt tích, có chút đáng tiếc, nhưng cũng không quá lo. Trong núi không có hổ A Mao xưng đại vương, chắc chắn có thể hoàn hảo quay về.

"Aiiii, ta vào hầm rượu lấy chút rượu trái cây, lập tức quay lại!" Nãy giờ cứ thấy thiêu thiếu cái gì, thì ra là quên rượu ngon bầu bạn!

Giang Tri đi rất nhanh, dụng cụ phát sóng nhưng lại không có đi theo. Dường như nghe được tiếng lòng của người xem livestream, còn dừng lại trước bếp nướng, quay chụp 360 độ những miếng thịt nướng thơm ngon.

Xem thêm một chút, hít thêm vài hơi, bốn bỏ lên năm cũng coi như bọn họ đang ăn thịt nướng của Streamer! Một miếng thật lớn, thơm ngon béo ngậy, thịt ít như vậy chớp mắt cái là có thể ăn xong.

"Không đúng a! Là mèo béo nhà Streamer đã trở lại sao? Không nhìn thấy thân ảnh nó nhưng sao ta cảm giác thịt trên vỉ càng ngày càng ít, càng ngày càng ít đi a......"

"Đúng vậy a! Vừa rồi ta còn tưởng mình bị hoa mắt, ta thật sự thấy một miếng thịt bay lên trên không rồi biến mất!!! Ta xem livestream đều rất chăm chú, xung quanh bếp nướng căn bản không có đến nửa bóng người! Ta rất sợ hãi a!"

"Streamer mau trở lại! Nơi này có quỷ!" Phòng livestream lập tức nổ tung, bọn họ tận mắt thấy thịt nướng trên vỉ từng miếng từng miếng biến mất. Tên quỷ này còn rất láu cá, còn biết để lại vài miếng nhằm che giấu.

Ôm bình rượu nhỏ quay lại, Giang Tri gấp không chờ nổi mà mở ra, một cổ hương rượu ngọt thanh thuần hậu bay ra, Giang Tri say mê mà hít sâu một hơi, đây chính là rượu anh đào hắn nhưỡng năm ngoái. Hắn đổ một chén lớn rượu anh đào đỏ hồng thơm ngon, nhấp một ngụm lại nhìn lên màn hình phòng livestream.

"Stre... Streamer, bên cạnh ngươi có vật gì đó không xác định, vừa mới ăn vụng thịt nướng!"

Giang Tri: "!!!" Làn sóng bình luận ập đến quá nhanh, Giang Tri chỉ kịp nhìn thấy mỗi câu này, nhất thời liếc liếc mắt nhìn cái vỉ nướng, trong lòng cả kinh, quay trái quay phải, chẳng lẽ là cái tên bị hắn nhận ra vài lần trước?

Trước trăm vạn người xem tuyệt đối không thể hoảng loạn. Giang Tri cầm lên chén rượu uống một ngụm để tăng can đảm, tuy là vị ngọt thanh cũng có thể trở nên nồng đậm say lòng người.

"Khụ khụ, mọi người hẳn là nhìn nhầm rồi, không có việc gì, chúng ta tiếp tục nướng thịt." Giang Tri ngoài mặt tươi cười trong lòng thì tức giận, cư nhiên còn dám ăn vụng! Lần này hắn bỏ lên trước vài lát chanh, sau đó trải những lát thịt mỏng lên trên miếng chanh, rải lên vài hạt mè, làm vậy thịt vừa không dính vỉ nướng, lại có thể hấp thụ thêm vị tươi mát của chanh.

Thịt thái lát mỏng rất nhanh chín, vì không để thịt quá lửa, Giang Tri chỉ nướng một lát liền gắp lên thưởng thức. Hắn tính qua, hắn vừa mới bỏ vào tám lát chanh.

Giang Tri xem nhẹ thịt nướng mỹ vị trong miệng, hắn không một tiếng động ăn xong, rót cho mình một chén rượu, liếc mắt nhìn trên vỉ nướng, một hai ba bốn...... Bốn! Đây là ma quỷ sao! Đều ăn sạch sẽ cả thịt nướng và chanh?!

Giang Tri cầm chén run run nhè nhẹ, ngẫm nghĩ, trước mặt người xem vẫn là giả bộ cái gì cũng chưa xảy ra, đợi chút ăn xong rồi hãy tính sổ.

Bởi vì Giang Tri quay về, màn ảnh lại tập trung trên người hắn, cho nên người xem livestream đều không thấy được cụ thể đang xảy ra chuyện gì bên này.

Kế tiếp, Giang Tri lại nướng không ít thịt, hắn bị các loại thịt tươi mới, lớp da vàng giòn, lớp thịt mềm mọng lấp đầy dạ dày mới cảm thấy bớt giận, bình tĩnh lại đôi chút. Chỉ là hắn không nhẫn nhịn được bao lâu. Vị khách không nhìn thấy này ăn so với hắn còn nhanh hơn, Giang Tri như bị xuất hiện ảo giác, dường như có thể cảm nhận được bộ dáng thưởng thức mỹ vị đến hăng say của tên kia, cắn xuống miếng thịt non mềm mọng nước, nước thịt rướm ra bùng nổ cả khoang miệng. Mùi thịt bò nướng thơm nồng, hành tây thanh mát thoải mái, mùi chanh thơm dịu nhẹ đều quanh quẩn răng môi của hắn.

"Tha lỗi ta nói thẳng, vừa mới nghiêm túc nhìn nhìn, Streamer một lần nướng chín miếng nhỏ lưỡi bò, mà Streamer chỉ ăn có năm miếng, lại nói tới mâm thịt bò bít tết nhìn cũng không ít, nhưng Streamer cũng chỉ ăn một nửa, liền chuẩn bị nướng mẻ tiếp theo...... Như vậy có một vấn đề, bốn miếng lưỡi bò còn lại, rồi một nửa số bít tết đều rơi vào miệng ai a?"

Khu bình luận cuối cùng biến thành một cuộc đại trinh thám.

Giang Tri cầm lấy vò rượu, thế mà cũng nhẹ đi không ít! Té ra tên quỷ này còn có năng lực uống rượu mà không cần cầm bình hay dùng chén rượu. Vừa nãy hắn còn "tay không" gắp thịt nữa chứ!

Một khối thịt nướng thơm ngào ngạt béo ngậy cuối cùng chui vào bụng Giang Tri, hắn cả người thấm ra không ít mồ hôi, đôi môi cũng dính dầu bóng nhẩy. Giang Tri chuẩn bị mở miệng cùng nói chuyện với người xem livestream, bỗng nhiên trước mặt hiện lên một luồng ánh sáng trắng, Giang Tri còn không kịp tránh đi, trước mặt hắn liền hiện ra một cái chuôi nhỏ cỡ bàn tay màu trắng

Giang Tri: "??" Cái quái gì đây?

Dạo gần đây sao hay nhặt được đồ vật công nghệ đen vậy? Giang Tri chần chờ, hồi tưởng lại cảnh tượng lại cảnh tượng quen thuộc lúc mình nhặt được dụng cụ phát sóng, cuối cùng vẫn duỗi tay ra cầm lấy cái chuôi. (Công nghệ đen đề cập đến khoa học và công nghệ hoặc các sản phẩm vượt xa phạm vi khoa học và công nghệ của con người ngày nay.)

Hắn cúi đầu đánh giá, theo động tác của hắn, người xem livestream đều thấy được đồ vật Giang Tri đang cầm trong tay.

Người ở những vị diện trung cấp có khả năng không biết đây là gì, nhưng những người khác thì biết, cái Giang tri cầm trong tay cũng không phải là cái chuôi bình thường. Đây là đồ vật có thể mở thông đạo xuyên qua tầng Thần khí ngăn cách giữa các vị diện, là khát vọng được rất nhiều người mơ mộng theo đuổi – Dụng cụ phát xạ xuyên thời không!

Liên tưởng đến đủ loại dấu hiệu khác thường nãy giờ của Streamer, "người xem" có địa vị trong phòng livestream nào đó lộp bộp trong lòng, thì ra Streamer này có chỗ dựa ngầm rất lớn sao?







Rượu anh đào







Beefsteak nướng





Bonus: beefsteak



Ba chỉ nướng





Bò BBQ





Lưỡi bò nướng





Bonus: Thịt xiên nướng



Bonus: Thịt nướng phải kèm mỳ lạnh mới đủ bộ LOL

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.