Nam Phụ Ác Độc Thì Phải Muốn Làm Gì

Chương 42: Chương 42: Chương 39




Thao tác này thật là tuyệt! Tổng nghệ có nội dung như thế này cũng không ít, chuyện ngoài ý muốn cũng có rất nhiều. Tại sao đến lượt Lục Bạch lại hoàn toàn lệch hướng?

Chuyện làm mọi người khiếp sợ chính là, cho dù Lục Bạch chỉ là một tuyển thủ mười tám tuyến nhỏ bé, có smart phone với nhiều công năng, nhưng chuyện đánh giá kém như thế này, tất nhiên không thể đánh đồng với bình luận của người bình thường.

Ngay sau đó, mỹ đoàn, huề trình, đi đâu cũng thấy hình ảnh của cậu. Ỷ vào chính mình là một người lui phòng tất khai, một loạt thao tác này của Lục Bạch nước chảy mây trôi, vô cùng thuận lợi.

Người quay phim quay lại toàn bộ hành trình, trên phòng phát sóng trực tiếp cũng càng có nhiều người mắng cậu.

“Ngọa tào! Rốt cuộc Lục Bạch là cái vương bát đản gì a?”

“Cậu ta đang tham gia show thực tế a! Chơi không nổi còn muốn đòi lại tiền?”

“Khách sạn cũng vô tội mà! Người đại diện của cậu ta cũng ở đó, nếu muốn lấy chìa khóa dự phòng thì khẳng định họ sẽ đưa cho a!”

Trong lúc nhất thời, không ít người đều cảm thấy thương tiếc cho chủ khách sạn, chớp mắt đã lên hot search, chỉ là phong cách hot search lần này có chút không đúng lắm.

Ngay từ đầu rõ ràng là mắng Lục Bạch không biết tốt xấu, nhưng lúc sau càng nhiều người qua đường nhìn vào thấy bình luận kém, hướng gió liền dần dần thay đổi.

“Không phải, tôi lại cảm thấy người này làm không sai a! Nếu là tôi thì tôi cũng muốn mắng chửi người! Khách sạn giá 4000 cả đêm lại tùy tùy tiện tiện liền đưa chìa khóa dự phòng cho người khác, điều này cũng phù hợp quy định sao?”

“Tôi cũng cảm thấy khách sạn làm không đúng. Cho dù họ muốn đưa, thì cũng phải thông báo trước một chút cho khách trọ chứ!”

“Về sau không bao giờ đi vào bất kỳ cái khách sạn nào của tập đoàn này nữa. Vạn nhất nửa đêm bị người cầm khóa dự phòng, mạng cũng không biết vứt ở đâu.”

Cách nhìn nhận của đại chúng khác với các fan trong giới giải trí, rất nhiều thời điểm, so với việc một minh tinh thất cách, bọn họ càng để ý chính là một khách sạn được quản lý an toàn.

Trong lúc nhất thời, hai bên đều có gì nói đó. Bên xã giao của khách sạn thấy tình hình không ổn, mau chóng đăng thông báo xin lỗi.

Việc đó trực tiếp vả mặt các antifan của Lục Bạch, không ít người xem náo nhiệt liền cười.

“Lục Bạch là một người bị hại, chỉ muốn đánh giá kém. Nhưng tổ tiết mục cùng các antifan của Lục Bạch mới thật sự ác độc, các người là muốn trực tiếp hại chết cái khách sạn này a!”

Bình luận này được đến vài vạn like, thế nhưng cũng sống sờ sờ lên hot search.

Bên phía Lục Bạch, phát sóng trực tiếp vừa mới mở đã bùng nổ. Ngay cả bên phía Dịch Văn Trác, nhiệt độ cũng kém hơn cậu.

Người quay phim thấy tình huống đã mất khống chế, chính mình cũng không thể thay đổi tình hình, tính toán đơn giản hỏi ra vấn đề mà lúc trước đạo diễn đã an bài.

Sáng sớm đã vất vả như vậy, hắn cũng nhìn ra, Lục Bạch là thật sự không tính toán tiếp tục ở lại trong giới giải trí, sáng sớm đã đánh người đại diện, đập camera, bất chấp tất cả mọi người đang xem trực tiếp. Đây chính là hoàn toàn muốn tìm đường chết!

Dứt khoát làm hắn phát huy một chút nhiệt lượng cuối cùng, hỏi xong mấy vấn đề này, Lục Bạch có thể lưu lại hay không đều không quan trọng, quan trọng là, mặc kệ Lục Bạch trả lời như thế nào, tiết mục tổ ở đầu bên kia đều có biện pháp dựa vào cắt nối và biên tập để đem nhiệt độ kỳ này tăng lên.

Vì thế, người quay phim cũng trở nên kiên định lên.

“Trên đường ngồi không như vậy rất nhàm chán, Lục Bạch, chúng ta nói chuyện phiếm đi!” Cứng ngắc lấy cớ, người quay phim trực tiếp hỏi ra vấn đề, “Tiết mục “Người sáng tác” này, mục đích chính là để phô diễn phong thái độc đáo của từng ca sĩ tham gia chương trình. Lục Bạch, cậu cũng là ca sĩ tương đối nổi danh trong giới. Chỉ là lúc trước có nhiều tin đồn không tốt. Cho nên, chúng tôi kỳ thật đều rất tò mò, về việc trên mạng nói cậu tìm người viết thay, cậu có ý kiến gì không?”

Vấn đề này vừa được nói ra, phòng phát sóng trực tiếp cũng trở nên hưng phấn theo.

“Oa nga! Thật tàn nhẫn!”

“Là rất tàn nhẫn, tôi nhớ rõ Lục Bạch căn bản sẽ không viết nhạc, đều là nhờ kim chủ phía sau tìm người viết thay.”

“Ai ai ai! Không hổ là đạo diễn mà tôi nhìn trúng, vấn đề này thật sắc bén, tôi chờ đáp án đã lâu.”

Mà ở hiện trường, Lục Bạch cũng hiểu được ý tứ trong đó. Nói trắng ra là, tin nóng lúc trước nói có người viết thay là thật sự, Lục Bạch lại là cái nhân viên không có người quản. Hiện tại, cho dù cậu nói cái gì, tất cả đều là sai, cuối cùng người bị mắng đều là cậu.

Hệ thống cẩn thận đề xuất phương án giải quyết: “Dựa theo sổ tay công lược, lúc này cậu hẳn là nên khóc lóc thảm thiết bắt đầu xin lỗi.”

Lục Bạch: “Đã biết, tôi cự tuyệt.”

Hệ thống từ khẩu khí chém đinh chặt sắt của cậu ngửi được Lục Bạch lại muốn tìm đường chết. Quả nhiên, so với việc bớt người chửi mắng, Lục Bạch quyết định họa thủy đông dẫn (*).

Vừa lúc, trong thời gian 6 năm kể từ khi Lục Bạch xuất đạo, người viết thay cậu nhiều nhất là Nhiếp Hữu Lâm cũng ở trong tổ tiết mục, so với việc chính mình bị mắng, không bằng hai người cùng nhau.

Ai bảo bọn họ vốn dĩ là anh em tốt đâu!

Vì thế, Lục Bạch dùng ngữ khí vô cùng thản nhiên đáp lại vấn đề của người quay phim, “Thật ra đúng là có người viết thay tôi. Nhưng mà cũng không có nhiều như vậy, chủ yếu viết thay cho tôi chỉ có một người, mọi người cũng đều biết, là Nhiếp Hữu Lâm ~ hiện tại cũng ở trong tổ tiết mục.”

Dừng một chút, ánh mắt Lục Bạch trở nên vô cùng ghét bỏ, “Ai, người này cũng không biết viết cái gì, rác rưởi 6 năm như một. Lúc trước là hắn quỳ xuống cầu xin tôi, tôi mới hát, ai có thể nghĩ đến vương bát đản này trở mặt liền không nhận người.”

“Tốt xấu gì tôi cũng coi như là Bá Nhạc của hắn!”

“......” Cái này cũng quá dám nói. Người quay phim hoàn toàn ngây ngốc.

Mà trên phòng phát sóng trực tiếp, tất cả fan của Nhiếp Hữu Lâm đều sốt ruột, lập tức trên làn đạn mắng Lục Bạch ngu ngốc, hẳn là nên chết tại chỗ.

Lục Bạch lại như là có thể nhìn thấy làn đạn, chậm rì rì nói, “Ai, tôi đoán hiện tại fans của tiểu chân chó kia lại vội vàng gõ bàn phím mắng tôi đi!”

“Có phải còn thuận tiện kêu tôi nhanh đi tìm chết, đừng lãng phí không gian sống đúng không?” Lục Bạch thật sự một chút cũng không thèm để ý, thái độ nhẹ nhàng, ngữ khí cũng vô cùng vững vàng.

“Kỳ thật các người mắng hay không mắng cũng không có ý tứ gì. Có đôi khi chân tướng còn không phải là fans ai nhiều hơn thì người đó có lý sao.”

“Tôi nói như thế! Các người thấy tôi cô đơn một mình rất dễ bắt nạt đúng không! Nhưng mà tính ra, dám lập tức bỏ đá xuống giếng, dẫm lên tôi để nổi tiếng cũng chỉ có mình Nhiếp Hữu Lâm. Các người có biết là vì cái gì không?”

“Bởi vì tôi lăn lộn trong vòng nhiều năm như vậy thấy được cũng không ít, tính gộp cả hai phía thì trong tay tôi cũng nắm một chút đuôi của các nhà, nói trắng ra thì chính là ruộng dưa. Hôm nay lưu lại một chân, ngày nào đó gặp lại nhau còn có thể nói chuyện được. Không dẫm tôi, cũng là bảo hộ chính mình a!”

“Vậy, ý của cậu là......” Người quay phim nghe ra có chút không đúng, muốn cản lại.

Nhưng Lục Bạch làm sao có thể để hắn ngăn lại, trực tiếp đánh gãy lời nói, “Tôi đoán, hiện tại các võng hữu đang xem tiết mục, đại đa số đều muốn khi dễ tôi đúng không!”

“Được a! Hiện tại tôi ở trên Weibo mở bình chọn, fans của tiểu chân chó Nhiếp Hữu Lâm cùng với người qua đường đều có thể vào bình chọn. Chỉ có hai lựa chọn, các người có muốn ăn dưa của Nhiếp Hữu Lâm hay không?”

“Đến lúc đó, tôi xem bên nào số phiếu nhiều hơn thì theo bên đó.”

“Ai, đáng tiếc, tiểu chân chó kia cũng không có ai thân thiết, phỏng chừng cũng không tạo được chút sóng gió nào. Cho nên fans của tiểu chân chó cùng các fan nỗ lực xoát phiếu đi! Bằng không tôi sợ thần tượng nhà các người, trực tiếp phải lui vòng đấy!” Ngữ khí của Lục Bạch cực kỳ đáng yêu, nói xong, thậm chí còn giơ tay hướng về phía camera tạo hình trái tim.

Ngay lập tức, trên phát sóng trực tiếp có thêm nhiều tiếng chửi rủa.

Lúc đầu hệ thống còn thuật lại cho Lục Bạch nghe, nhưng lát sau, những từ ngữ càng ngày càng quá mức, cũng đơn giản che chắn lại.

Lục Bạch đột nhiên ngừng cười, “Tôi đang nghiêm túc. Các ngươi cũng biết tôi không phải người tốt gì, vong ân phụ nghĩa, khẩu xà tâm Phật, thích nhất là tính kế sau lưng người khác.”

“Các ngươi mắng tôi như vậy, vạn nhất làm tổn thương tâm linh yếu ớt của tôi, tôi nhất định sẽ cố gắng phản ảnh lại cho thần tượng của mọi người.”

“Đúng rồi, các người đã mắng tôi lâu như vậy, tôi như thế nào cũng phải tiết lộ một chút.”

“Hai ngày trước hắn viết bài ca chó má gì nhỉ? Về nhân thiết hiếu thảo của mình đi!”

“Trong đó có một câu ca nói là phí cho lần viết thay đầu tiên đều dùng ở bệnh viện, lúc sau các ngươi nhìn hóa đơn thu phí, đều sôi nổi phỏng đoán hắn là vì mẹ nên mới ôm hận, từ bỏ mộng tưởng đúng không?”

“Tôi nói cho các ngươi, thật đúng là không phải!”

“Đấy là hóa đơn thu phí của khoa phụ sản.”

“Chỉ bằng bài hát kia của hắn, cho dù viết nát giấy, căn bản cũng bán không được, nếu không phải vị kim chủ ba ba kia của tôi thấy bài hát đó nói về Dịch Văn Trác, thì cũng sẽ không bỏ tiền mua rác rưởi.”

“Đáng tiếc a! Hắn bỏ ra tâm huyết viết bài hát tràn đầy tình yêu về Dịch Văn Trác, quay đầu liền lấy tiền đó để bù vào phí phẫu thuật sinh non.”

“!!!”Cái này, không chỉ có trên làn đạn kinh ngạc, ngay cả người quay phim cũng đều kinh ngạc, không biết nên quay tiếp hay không.

Nhưng Lục Bạch còn chưa nói xong, khẳng định không thể để hắn dừng quay.

“Đừng bảo là tôi nói bậy, không phục thì bảo công ty quản lý của tiểu chân chó tố cáo tôi! Mặt khác, trong các người ai còn giữ ảnh chụp thì có thể đi bệnh viện dò hỏi. Năm đó, phẫu thuật sinh non ở Khoa phụ sản nằm trong phạm vi sinh sản có khả năng xảy ra nguy hiểm. Cho nên, hóa đơn của hắn không giống hóa đơn bình thường. Không phải cùng là màu xanh.”

“Đương nhiên, hiện tại đều đổi thành cùng một màu. Rốt cuộc sinh non cũng có thể làm được.”

Cho nên, nhân thiết trước giờ của Nhiếp Hữu Lâm là giả? Thậm chí còn đem chuyện đưa bạn gái cũ đi phẫu thuật sinh non, biến thành đưa mẹ đi chữa bệnh?

Người quay phim khiếp sợ nhìn chằm chằm Lục Bạch, camera cầm trên tay cũng run run.

“Ai, đừng khẩn trương!” Lục Bạch thoải mái dựa lưng vào ghế, ôn hòa khuyên hắn, “Đây không phải điều mà đạo diễn các người muốn sao?“. Truyện Light Novel

“Tôi cho ông ta nhiệt độ, còn có gì không vui sao?”

“Không phải ông ta thích làm những chuyện như thế này? Tôi giúp ông ta một phen, như vậy này kỳ tôi làm pháo hôi, cho dù đến cuối kỳ các người vẫn còn đề tài để tiếp tục xào a!”

Lục Bạch mất khống chế, nói năng lợi hại, người quay phim căn bản không dám tiếp tục quay, chỉ có thể lấy cớ kết thúc thời gian phát sóng trực tiếp để tắt camera.

Trong xe lập tức rơi vào im lặng.

Lục Bạch nâng mắt lên, lạnh lùng nhìn hắn một cái. “Không quay tiếp? Vậy ra ghế sau ngồi đi!”

Xe rất lớn, mấy nhân viên công tác phân tán ra ngồi ở hai bên cũng là chuyện bình thường, nhưng một câu này của Lục Bạch, lại làm tất cả mọi người trốn xuống hàng sau cùng.

Tới thời khắc mấu chốt, tổ tiết mục không muốn kích thích Lục Bạch. Cho dù cậu liên tục thay đổi sắc mặt, thái độ chợt nóng chợt lạnh, trước màn ảnh và sau màn ảnh là hai gương mặt, bọn họ cũng không dám tiếp tục trêu chọc cậu.

Bởi vì bọn họ đều cảm thấy, Lục Bạch hoàn toàn bị điên rồi. Cậu ta không chỉ không muốn sống nữa, còn muốn lôi kéo mọi người cùng nhau rơi xuống.

Người quay phim theo bản năng cảm thấy, quyết sách lần này của đạo diễn, hẳn là sai rồi. Lục Bạch đúng là sẽ mang đến lưu lượng, nhưng cũng sẽ mang đến tai hoạ ngầm thật lớn cùng với sự phiền toái.

Nhưng mà vào lúc này, cái người sẽ mang đến phiền toái cho bọn họ, lại sắc mặt trắng bệch, dựa vào ghế trên cùng với tâm lý sinh ra sự kháng cự.

Sau khi bị Từ Duệ nghiêm khắc dạy dỗ, thân thể Lục Bạch đối với việc tiếp xúc cùng người khác, có phản ứng rất mạnh. Trong hoàn cảnh có nhiều người xa lạ, lại trong phòng kín, chỉ hô hấp một chút, cậu đều sẽ theo bản năng mà bắt đầu đổ mồ hôi lạnh.

Họa thủy đông dẫn (*): Đây không phải là điển cố, mà xuất phát từ sự kiện trước chiến tranh thế giới, Anh- Pháp từ chối lập liên minh với Liên Xô và ký với Đức hiệp ước không xâm phạm lẫn nhau, đồng thời bỏ mặc đồng minh Tiệp Khắc cho Đức tiêu diệt. Tất cả cho thấy rằng phương Tây không hề thực tâm trong việc ngăn chặn Hitler, mà thực ra họ đang tìm cách hướng cỗ máy chiến tranh Đức nhắm vào Liên Xô (ở hướng Đông).

Nghĩa rộng: Tránh né, dẫn một chuyện xấu từ một nơi này đến nơi khác.

- ------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

MeatBun: hi mọi người, tui chính thức quay lại rồi đây, thời gian qua sủi lâu quá T.T

Lần này quay lại sẽ ra truyện đều hơn nha. Mặc dù hình như có nhà edit hết bộ này rồi thì phải cơ mà tui vẫn sẽ làm tiếp vì mình đã quyết định edit bộ này thì sẽ làm đến cùng.

Mong mọi người vẫn sẽ ủng hộ nha.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.