Ngôn Bất Tận Ý

Chương 1: Chương 1




Tôi tên là Giang Ngôn Ý, Trang Thần là tiên sinh* của tôi, là nửa kia hợp pháp của tôi, nhưng anh ấy lại không hề yêu tôi.

*: ở đây nghĩa là chồng, cộng với biểu đạt thêm sự tôn kính, kính trọng.

Nếu như không phải do em trai tôi phân hóa thành Beta, người đứng bên cạnh anh ấy trong hôn lễ đáng lẽ phải là em ấy, Giang Thanh Nhiên.

Thật ra tôi không phải rất thích em trai mình, cũng không thích mẹ của em ấy, bởi vì họ đối xử với tôi không tốt

......

Ba tôi là một Omega rất dịu dàng, nhưng vào lúc sinh tôi đã bất hạnh mà lâm vào hoàn cảnh khó sinh, thậm chí còn chưa kịp ôm lấy tôi đã qua đời rồi.

Sau khi ba mất không được bao lâu, cha của tôi liền tái hôn rồi, một năm sau em trai Giang Thanh Nhiên của tôi đã được sinh ra.

Lúc còn nhỏ mẹ kế của tôi vẫn luôn nhân lúc cha không ở nhà mà ức hiếp tôi, mẹ đánh đập tôi, không cho tôi ăn cơm, còn bắt tôi quét dọn nhà vệ sinh, người làm trong nhà đều rất nghe lời mẹ, không có ai dám giúp tôi, ngoại trừ ông quản gia trong nhà.

Ông quản gia vẫn luôn nhân lúc mẹ kế không ở nhà mà nhét cho tôi rất nhiều đồ ăn, lúc tôi bệnh sẽ một mực ở bên cạnh tôi lén lút chăm sóc cho tôi, cha của tôi chỉ thích mỗi em trai, cha không yêu tôi, thậm chí còn cảm thấy tôi rất dư thừa.

Tôi không hiểu tại sao trước giờ cha đều không thể nhìn thẳng vào tôi, tại sao vào ngày Trừ Tịch cha sẽ dẫn em trai và mẹ kế đến nhà hàng tốt nhất thành phố Z để ăn cơm tất niên, còn tôi chỉ có thể ở nhà ăn mì luộc với ông quản gia.

Tại sao mỗi lần đi ăn tiệc cha đều mang em trai theo, tại sao mỗi lần cha đi công tác về đều sẽ mua rất nhiều món đồ chơi cho em trai, tại sao mỗi năm sinh nhật của em trai cha đều sẽ tổ chức một bữa tiệc sinh nhật hoành tráng, còn tôi chỉ có thể trốn vào một góc, cho dù có khóc đến ngất đi cũng chẳng có ai phát hiện.

......

Có phải là do tôi không đủ ngoan ngoãn, tôi không biết nói những lời ngon ngon, lại còn không thích ăn cà rốt, nên cha mới cho rằng tôi là một đứa trẻ hư hay không.

Có phải do kiểm tra ra tôi là Beta, còn Giang Thanh Nhiên là Omega, cho nên Giang Thanh Nhiên có thể nhận được sự sủng ái của tất cả mọi người, còn tôi thì không thể.

Có phải do tính cách của tôi quá hướng nội, không hoạt bát đáng yêu người gặp người thích như Giang Thanh Nhiên.

......

Nhưng tôi còn chưa kịp tìm ra lý do tại sao cha không thích mình, tôi đã trưởng thành mất rồi.

......

Thôi bỏ đi, không nghĩ nữa.



Trang Thần là bạn của em trai tôi, là một Alpha rất ưu tú.

Lúc còn nhỏ, anh ấy rất thường đến nhà rủ Giang Thanh Nhiên đi chơi, mỗi lần như vậy mẹ kế đều sẽ nhốt tôi vào trong phòng cấm không cho tôi ra ngoài, nhưng tôi vẫn luôn nhìn thấy anh ấy và Giang Thanh Nhiên qua cửa sổ.

Thật ra tôi rất ngưỡng mộ Giang Thanh Nhiên, tôi cũng muốn có một người bạn.

Nếu như có người cùng chơi với tôi, có lẽ tôi sẽ không còn cô đơn như vậy nữa nhỉ.



Giang Thanh Nhiên và Trang Thần đã đính hôn từ khi còn bé xíu, mẹ kế vẫn thường hay nói, đợi đến khi Giang Thanh Nhiên phân hoá thành Omega sẽ phải gả qua nhà họ Trang rồi, sau này liền vô sầu vô lo.

Thật tốt biết mấy, tôi cũng muốn trở thành một Omega.

Không phải bởi vì có thể được gả vào hào môn, mà là có thể gả cho Trang Thần.

Tôi biết suy nghĩ của mình rất bẩn thỉu, nhưng Giang Thanh Nhiên mỗi ngày đều ức hiếp tôi, tôi trước nay đều không hề trách cứ em ấy mà.

Tôi lén lút thích Trang Thần một chút, chắc không tính là quá đáng đâu nhỉ?



Người bình thường đến 17,18 tuổi là đã phân hoá rồi, nhưng tôi cũng đã 19 rồi vẫn chưa phân hoá.

Tôi thật sự quá vô dụng, trách không được tất cả mọi người đều không thích tôi.



Năm Giang Thanh Nhiên 18 tuổi, cha đã tổ chức một buổi lễ trưởng thành rất lớn cho em ấy, không thể không nói tôi rất ngưỡng mộ.

Tâm tình của cha hình như rất tốt, mở lòng cho phép tôi tham gia lễ trưởng thành của Giang Thanh Nhiên.

Hôm đó Giang Thanh Nhiên là tiêu điểm của bữa tiệc, cha nắm lấy tay em ấy cùng nhau bước xuống cầu thang được rải đầy hoa hồng, công bố với mọi người cha sẽ giao công ty lại cho Giang Thanh Nhiên.

Hôm đó, Trang Thần nắm lấy tay Giang Thanh Nhiên đi đến bên giữa phòng bắt đầu nhảy theo điệu nhạc, ánh đèn của cả thế giới chiếu lên người bọn họ.

Tôi trốn trong góc, thử vươn tay về phía Trang Thần, giả bộ đã chạm được đến anh ấy.

Nhưng tôi cái gì cũng chạm không được.



Tôi cuối cùng cũng phân hoá rồi, là Omega.

Tôi rất vui mừng, đổi bộ quần áo mới năm trước ông quản gia mua cho mà tôi không nỡ mặc chạy đến trước mặt cha để thông báo tin vui này.

Tôi đã là Omega rồi, có phải cha sẽ hơi hơi có chút cảm giác thương yêu tôi rồi không.

Tôi không cần nhiều đâu, một chút là được rồi, sẽ không ảnh hưởng đến tình của của cha dành cho Giang Thanh Nhiên đâu.

Nhưng cha lại nhìn tôi với ánh mắt quỷ dị, không nói gì với tôi. Mẹ kế tát tôi một bạt tai, kêu tôi cút đi.

Thì ra Giang Thanh Nhiên đã phân hoá thành Beta, kết quả kiểm tra của bọn tôi năm đó đã bị nhầm lẫn rồi.

Nhưng cũng chẳng ảnh hưởng đến việc cha tôi yêu thích Giang Thanh Nhiên.

Thì ra cha cũng không phải bởi vì thân phận Beta mà không thích tôi, là do tôi hiểu lầm rồi.



Nhà họ Trang biết tin Giang Thanh Nhiên đã phân hoá rồi, yêu cầu hai người lập tức đám cưới, bởi vì ông nội của Trang Thần đã muốn ôm cháu trai lắm rồi.

Giang Thanh Nhiên chỉ là một Beta, nhà họ Trang sẽ không cho em ấy vào nhà đâu, nhưng cha cũng không thể buông tha cây đại thụ nhà họ Trang này được.

Cuối cùng cha cũng nhớ ra tôi.



Mẹ kế và cha đã cãi nhau một trận rất lớn, nhưng thái độ của cha rất kiên quyết, kiên trì muốn tôi kết hôn với Trang Thần.

Giang Thanh Nhiên nói với cha trong trong nước mắt: “Người anh Thần yêu là con, anh ấy sẽ không tiếp nhận người khác đâu!”

Cha lắc đầu, an ủi em ấy: “Đứa ngốc, nhà họ Trang muốn là một Omega có xuất thân tốt, không phải con thì cũng sẽ là người khác, như vậy đều sẽ ảnh hưởng đến lợi ích của hai nhà chúng ta, Trang Thần không chấp nhận cũng phải chấp nhận, con cũng vậy.”

Hôm đó, Giang Thanh Nhiên bóp chặt cổ tôi bảo tôi đi chết đi, nếu như không phải ông quản gia kịp thời ngăn cản, đại khái tôi đã có thể đến gặp ba rồi.

Giang Thanh Nhiên mắng tôi, nói tôi cướp mất Trang Thần của em ấy, nói tôi là tiểu tam, là nhân tra, đến con chó con heo cũng không bằng*, người như tôi sống chỉ chật đất.

*: gốc là 猪狗不如, nghĩa đen là đến con chó con heo cũng không bằng, nghĩa bóng là hình dung nhân cách thấp kém, phẩm hạnh cực kỳ tồi tệ.

Tôi cảm thấy có chút uỷ khuất, tôi chỉ là muốn lén lút thích Trang Thần mà thôi, trước giờ chưa từng nghĩ đến muốn cướp anh ấy đi.

Tôi thật sự không có.



Tôi vẫn là kết hôn với Trang Thần rồi.

Hôn lễ hôm đó Giang Thanh Nhiên không xuất hiện, nhưng những người bạn của Giang Thanh Nhiên đều đến cả, bọn họ không chút che đậy mà thể hiện sự chán ghét với tôi.

Trang Thần rất ổn trọng, từ đầu đến cuối đều mang theo ý cười trên mặt tiến hành cả quá trình.

Nói đến đây, anh ấy lớn hơn tôi hai tuổi đấy, hèn gì nhấc tay nhấc chân đều thành thục như vậy, nếu như người ngoài không biết gì nhìn thấy, còn cho rằng bọn tôi là một đôi tình nhân ngọt ngào đã tu thành chính quả nữa kìa.

Trang Thần đã đi tiếp đãi khách mời rồi, bạn bè của Giang Thanh Nhiên đi đến bên cạnh tôi, trước mặt mọi người mắng tôi là con đ*, còn nói rất nhiều lời khó nghe.

Chẳng có ai nói giúp tôi, không sao cả, tôi đã quen rồi.

Tôi không khóc, tôi đã nhịn được rồi, bởi vì hôn lễ là một ngày hạnh phúc, tôi không được khóc.



Hôn lễ kết thúc rồi, tôi được tài xế đưa đến nhà Trang Thần.

Đợi rất lâu, Trang Thần đã trở về rồi.

Tôi nhìn anh ấy, con tim căng thẳng đến muốn nhảy ra ngoài.

Tôi gọi anh ấy một tiếng “tiên sinh”, lúc này đại khái là khoảnh khắc hạnh phúc nhất đời này của tôi rồi chăng.

Sau đó anh ấy liếc mắt nhìn tôi, bước đến trước mặt tôi, nói rõ ràng với tôi: “Tôi không hề thích cậu, tôi biết cậu cũng không thích tôi, nhưng vì rất nhiều lý do mà tôi không thể từ chối cuộc hôn nhân này, tôi cảm thấy có một vài thứ chúng ta vẫn là nên nói trước sẽ tốt hơn.”

Tôi không dám nói nữa, bởi vì anh ấy hình như đang rất không vui.

“Hôn nhân của chúng ta rốt cuộc mang ý nghĩa gì tôi tin cậu cũng biết, tôi hy vọng chúng ta có thể tôn trọng lẫn nhau, không can dự vào cuộc sống của nhau, nhưng vẫn phải hoàn thành trách nhiệm của mình với đối phương, sức khỏe của ông nội tôi đang dần dần yếu đi, ông ấy hiện tại chỉ có một tâm nguyện duy nhất là nhìn thấy tôi kết hôn sinh con, cho nên...... Nói chung là, sau khi sinh con tôi sẽ không làm phiền cậu nữa, nếu như cậu muốn, bất kỳ lúc nào đều có thể ly hôn, nhưng phải giấu ông nội tôi.”

Tôi có chút đau lòng.

Nhưng tôi vẫn gật đầu đồng ý, nói với anh ấy mình đã biết rồi.

Tôi sẽ ngoan ngoãn hoàn thành trách nhiệm, sẽ không có bất kỳ hoang tưởng nào nữa.

Giang Ngôn Ý, không được nghĩ nữa.



Tối, Trang Thần ngủ trong phòng dành cho khách.

Lúc còn nhỏ ổng quản gia có nói với tôi, người vợ mới cưới là người hạnh phúc nhất trên thế giới này, hôn lễ là ngày mà đến trời cao cũng sẽ cùng chúc phúc cho đôi tân nhân.

Ông quản gia gạt người, rõ ràng hôm nay tôi vẫn chỉ có một mình, tôi không phải rất hạnh phúc.

Tôi cô đơn quá.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.