Người Bạn Cùng Phòng Tốt Bụng Của Tôi

Chương 5: Chương 5




Lục Tự Hồi đưa Văn Hoài tham gia bữa tối của đội bóng rổ.

Cậu im lặng đi theo sau Lục Tự Hồi, cố gắng giảm bớt cảm giác tồn tại của bản thân, cậu chỉ chăm chăm nhìn hoa văn trang trí trên tường phòng, tránh nhìn vào người khác. Thế mà vẫn có người chú ý tới cậu, mỉm cười hỏi: “Lục Tự Hồi, đây là em trai cậu sao? Em gái tôi cũng đang học ở trường gần đây, lớp 12 và lớp 8... Cậu có biết chúng không?”

Văn Hoài không nghe rõ người nọ nói tên ai ở câu sau, cậu chỉ cảm thấy bối rối, giải thích hay không giải thích đều thấy khó xử, chỉ đành im lặng ngẩng đầu dùng ánh mắt tìm kiếm sự giúp đỡ của Lục Tự Hồi.

Lục Tự Hồi thấy bộ dáng Văn Hoài xấu hổ đến vành tai đều ửng đỏ, đưa tay ôm lấy vai cậu, dùng khuỷu tay che đi đôi tai đáng yêu kia, nói: “Văn Hoài, bạn cùng phòng của tôi. “

Hắn lịch sự cười, “Vậy bọn tôi đi trước, mọi người vui vẻ”

Dù sao cũng mới gặp mặt chưa thân thiết gì nhau nên không có ai làm khó bọn họ, sau vài câu xã giao đơn giản, Lục Tự Hồi ôm vai Văn Hoài ra khỏi cửa khách sạn.

Vào thu trời nhanh tối hơn, sau khi Văn Hoài lên phía bắc học đặc biệt cảm nhận rõ điểm này. Lúc vào khách sạn ven đường vẫn còn le lối vài tia nắng, ấy mà bước vào mấy phút đi ra đã nhìn thấy vầng trăng. Tối nay nó rất sáng, ngay cả những ánh đèn neon công suất lớn của thành phố cũng không thể làm lu mờ ánh sáng của nó.

Văn Hoài ngẩng đầu nhìn mặt trăng, gió đêm lướt ngang mặt làm cậu thấy rất thoải mái. Bàn tay Lục Tự Hồi vẫn đặt trên vai cậu không nhịn được nhắc lên véo nhẹ vành tai mà hắn đã nhớ mong từ lâu, màu hồng đỏ trên tai đã bị gió thổi tan vào màn đêm, nhưng xúc cảm mềm mại trên đầu ngón tay thì hơn cả hắn tưởng.

“Muốn ăn gì nào?”

Văn Hoài nghe hắn hỏi, tầm mắt cậu chuyển từ mặt trăng sang người bên cạnh, nhất thời độ nghiêng trên cổ chưa thay đổi kịp, ánh sáng trong mắt vẫn lấp lánh, khóe miệng cong lên vì trăng đẹp và gió thu còn giữ nguyên.

Vừa rồi cậu chăm chú nhìn mặt trăng thế nào, thì giờ phút này cũng dùng ánh mắt ấy nhìn Lục Tự Hồi như vậy.

Lục Tự Hồi chỉ cảm thấy tim như thắt lại cả người đều căng thẳng, đầu ngón tay không nhịn được siết chặt lại. Văn Hoài bị véo có chút đau, nhưng ý cười bên miệng lại tăng lên, đưa tay kéo bàn tay bên tai phải xuống.

“Chúng ta đi ăn lẩu đi.” Khó có khi cậu quyết đoán được vậy.

Lục Tự Hồi gật đầu đồng ý, dẫn cậu đến một quán lẩu cách trường một con đường, đồ ăn quán này làm rất ngon nhưng không quá nổi tiếng, chủ yếu là học sinh và sinh viên gần đó ghé đến.

Văn Hoài trông như người không ăn cay và thực tế là cậu thật sự cũng không ăn được món cay, nhưng hắn lại cực kỳ thích cay.

Tuy đã cay đến mức môi mọng đỏ bừng, đuôi mắt cũng ửng hồng, nhưng đũa của Văn Hoài vẫn không ngừng duỗi vào nồi lẩu, môi cậu thở ra hơi cay, sau đó lại không chần chừ cắn một miếng thịt cay nóng hổi.

Không biết ăn trúng miếng ớt hay cái gì, nháy mắt Văn Hoài chỉ cảm thấy vị cay theo máu ào ào chảy khắp cả người, đầu cũng nóng lên, lưỡi cùng môi đều tê rần, vừa cay vừa tê vừa nóng. Cậu cầm ly nước lên, phát hiện cái ly đã cạn đáy lúc nào. Môi hồng tách ra làm lộ chiếc lưỡi bị vị cay giày vò, đôi môi đỏ bừng hơi sưng, cậu thở gấp ra cũng không thể thổi đi cái cay nóng trên đầu lưỡi. Trông Văn Hoài lúc này cực kỳ giống một đứa trẻ lần đầu nếm thử ớt bị vị cay dữ dội doạ sợ, kinh hoảng luống cuống nhìn người đối diện mong ngóng được giúp đỡ, trong cổ họng phát ra tiếng nức nở như muốn khóc, tầm mắt đã bị nước mắt làm mờ đi.

Lục Tự Hồi thấy bộ dáng cậu như vậy, vội vàng cầm một đĩa dưa hấu ướp lạnh, rót thêm ly nước đặt trước mặt cậu. Văn Hoài một hơi uống hết ly nước, lại ăn mấy mấy miếng dưa hấu, cả người liền như được sống lại. Cậu ăn gấp, nước dưa hấu theo khóe môi chảy xuống, dường như đồ cay khiến cậu không còn cẩn thận giữ kẽ giống thường ngày, cậu đưa đầu lưỡi ra liếm quanh viền môi, đem nước dưa hấu quay lại trong miệng. Nhưng khóe môi vẫn lưu lại một dấu vết mờ ám, hằn in ở trong mắt Lục Tự Hồi.

Lục Tự vừa rồi còn cảm thấy cậu có chút buồn cười, hiện tại ý cười trong mắt đều đã tan, ánh mắt sâu thẩm kiềm chế lưu luyến trên mặt Văn Hoài. Đôi má vốn quá trắng giờ trở nên ửng hồng, đầu lưỡi hồng nhuyễn ở giữa môi răng như ẩn như hiện, khóe mắt bị nước mắt tràn ra làm ướt, trừ bỏ những dấu vết mập mờ do vị cay gây ra, càng hấp dẫn hơn là, cả người cậu như sinh động thêm vài phần, phá vỡ lớp vỏ ngoài trầm lặng yếu đuối thường ngày, tùy ý bày ra sự đáng yêu cùng quyến rũ của mình.

Văn Hoài vừa giảm được cơn nóng trên người, không hề cảm nhận được bầu không khí lúc này đang thay đổi mập mờ.

“Hoài Hoài, cậu có mang chìa khóa không?”

Văn Hoài bị hỏi bất ngờ có chút lúng túng, nhưng cũng nhanh chóng gật đầu, khẳng định nói: “Có, tôi có đem.” Nói xong liền sờ vào trong túi.

Ủa, nó không nằm ở đây?

Tìm túi khác. Cũng không có?

Như nhớ tới chuyện gì đó, Văn Hoài nhíu mày, buồn bã nói: “Hình như chìa khóa của tôi bị mất chung với thẻ cơm rồi.”

Lục Tự Hồi cũng không bất ngờ, cầm ly nước uống một ngụm, bình tĩnh nói: “Tôi cũng không đem chìa khóa. Tối nay đến nhà tôi ngủ đi.”

Văn Hoài nghe thấy muốn tới nhà hắn, liền quay lại bộ dáng xấu hổ rụt rè ban đầu, “Không được đâu, tôi...”

“Chỉ có mình tôi thôi.” Lục Tự Hồi giống như biết cậu đang lo lắng việc gì, trực tiếp cắt ngang do dự của cậu.

Văn Hoài lần đầu tiên đến phòng trọ của hắn không khỏi tò mò nhìn ngó xung quanh, đồ đạc trong phòng không nhiều lắm nhưng rất sạch sẽ, vừa vào phòng mùi lẩu trên người liền tỏa ra nồng nặc khắp phòng. Cậu muốn nhanh chóng cởi quần áo đi tắm lại nhận ra mình không mang theo quần áo hay gì cả, tính ngại ngùng của cậu lại nổi lên không dám mở miệng mượn đồ.

Lục Tự Hồi vừa vào phòng liền đi thẳng tới tủ quần áo chọn đồ cho Văn Hoài, chuẩn bị khăn tắm và bàn chải đánh răng, lại đưa cậu vào phòng tắm nói cho cậu biết vị trí đặt đồ vệ sinh cá nhân và cách điều chỉnh công tắc nước nóng, hướng dẫn tất cả những điều nhỏ nhặt nhất.

Hôm nay Văn Hoài bị mất thẻ cơm lại bị mất cả chìa khóa phòng nhưng tâm trạng thì cực kỳ vui vẻ, vừa tắm vừa nghĩ, Lục Tự Hồi thật sự rất biết quan tâm người khác, hắn chăm sóc cậu vô cùng chu đáo mà.

Đến lúc mặc quần áo Văn Hoài có chút buồn phiền, Lục Tự Hồi chỉ đưa cho cậu một cái áo thun, thế cậu có nên thay quần lót không? Thời tiết mùa thu mát mẻ, mặc thêm một ngày chắc cũng không sao, nhưng hình như lúc nãy ăn lẩu người cậu đổ rất nhiều mồ hôi. Văn Hoài có chút rối rắm, cuối cùng vẫn chọn giặt quần lót. Cậu nghĩ, hiện tại mình giặt sạch quần, rồi đợi lát nữa ra ngoài dùng quạt gió thổi một lát là có thể mặc được.

Áo thun Lục Tự Hồi đưa vốn là kiểu áo rộng, mặc lên người Văn Hoài như chiếc áo choàng, che hơn phân nửa đùi.

Lục Tự Hồi đang ngồi trên sô pha chơi điện thoại, Văn Hoài bước tới hai chân trắng nõn thon dài dừng trước mặt hắn, đỏ mặt hỏi hắn, “Lục Tự Hồi, quạt gió nhà cậu để đâu vậy?”

Những sợi tóc ngắn trên đầu cậu còn đang nhỏ nước, trong mắt Lục Tự Hồi, giọt nước theo vành tai chảy đến dái tai, đọng lại nơi đó, đường đi của giọt nước bao trọn nốt ruồi đỏ, lại theo chuyển động khi cậu nói chuyện đong đưa nhỏ xuống, lộ ra màu đỏ ướt át lấp lánh như viên hồng ngọc.

Trong nháy mắt đó, bụng dưới hắn giống bùng lên một ngọn lửa mãnh liệt, nơi nào đó không kiềm được hưng phấn lên. Lục Tự Hồi hiếm khi không được tự nhiên như vậy, nhưng hắn vẫn tỏ ra bình tĩnh đổi một tư thế có thể che giấu tốt xúc động phía dưới của mình, nói, “Định quạt khô tóc sao? “

“Không phải... Tôi vừa giặt quần lót, tính mặc lại. “

Lục Tự Hồi chuẩn bị đứng dậy đi lấy quạt lại nghe cậu nói thế, yết hầu khẽ lăn, nhìn cậu chậm rãi nói: “Quạt gió hỏng rồi.”

“Hả?...” Văn Hoài nghĩ rằng cả hai đều là nam nên cũng không cần quá giữ kẽ, nhưng vừa nhớ đến dưới chân mình thông thoáng thì cảm thấy cực kỳ ngại, còn có loại ảo giác như mình đã bị nhìn sạch.

“Cậu phơi nó lên đi, sáng mai sẽ khô thôi.” Lục Tự Hồi cố gắng làm ra bộ mặt tự nhiên nhất, nhưng ngọn lửa trong mắt không thể che giấu, hắn nhìn Văn Hoài xoay người đi ra ban công, theo đôi chân trắng nõn bước đi cặp mông tròn thấp thoáng dưới viền áo, hai tay giơ cao phơi quần lót làm vạt áo bị kéo lên, trái tim Lục Tự Hồi dường như cũng bị kéo lên theo, tuy rằng khó khăn lắm mới nhìn thấy gốc đùi, nhưng vừa nghĩ đến bên trong chiếc áo thun mỏng manh này chính là thân thể trần trụi của cậu, bộ phận bí ẩn nhất của cơ thể này không hề được bao bọc đang lộ ra giữa không khí, dục vọng trong người Lục Tự Hồi lại gào thét muốn thoát ra, mê hoặc hắn liều lĩnh tiến lên ôm lấy cậu.

Lúc Văn Hoài xoay người chỉ nhìn thấy bóng lưng Lục Tự Hồi vội vàng vọt vào phòng tắm.

Cậu kéo gấu áo, ngồi xuống giường lấy chăn đắp lên nửa người dưới.

Phòng chỉ có một cái giường, Lục Tự Hồi ngủ một mình nên lúc nãy còn cố ý lấy thêm một cái gối từ trong tủ cho cậu.

Lục Tự Hồi ở trong phòng tắm xối nước lạnh đi ra đã bình tĩnh hơn rất nhiều, nhìn Văn Hoài che miệng ngáp tóc còn ướt sũng, không khỏi tự mắng mình một tiếng.

Cuối cùng, trải qua một phen đắn đo suy nghĩ, hắn vẫn không lấy quạt gió ra, cầm cái khăn tắm đứng bên cạnh giường giúp Văn Hoài lau tóc.

Tay Lục Tự Hồi dùng lực không nhẹ không nặng, làm cho Văn Hoài cảm thấy vô cùng thoải mái, từng đợt buồn ngủ như sóng vỗ cuốn tới. Đợi đến khi tóc khô được tám phần, trời cũng muộn. Lúc Văn Hoài được lau tóc cho thiếu chút nữa đã ngã xuống ngủ thiếp đi, nhưng đợi đến khi tắt đèn nằm xuống, cơn buồn ngủ lại lập tức biến mất. Cũng giống như tuần trước.

Văn Hoài vừa rồi còn gục lên gục xuống như gà mổ thóc, giờ thì chốc chốc co tay dũi chân rõ ràng là chưa ngủ, Lục Tự Hồi nhớ lại mấy ngày trước ban ngày trông cậu rất mệt mỏi, mở miệng hỏi, “Hoài Hoài, dạo này ban ngày thấy cậu luôn buồn ngủ, không phải cậu đi ngủ sớm sao?”

Văn Hoài trước nay chưa từng ngủ cùng với bạn bè có chút căng thẳng, nghe hắn hỏi liền thành thật trả lời, “Buổi tối tôi không ngủ được.”

Lục Tự Hồi được cậu trả lời liền dịch người nằm cạnh Văn Hoài, nghiêng mình nhìn lưng cậu, trong giọng nói lộ rõ lo lắng, “Tại sao không ngủ được? Sao cậu không nói với tôi?”

“Tôi cũng không biết. Chỉ là nằm xuống liền hết buồn ngủ... Tôi sợ làm phiền cậu.”

Giọng Văn Hoài lúc này cực kỳ nhỏ, làm Lục Tự Hồi đau lòng, hắn vươn cánh tay ra cách lớp chăn bông ôm lấy cơ thể nhỏ nhắn của cậu, ghé vào bên tai nhẹ giọng nói, “Có phải lại ngủ không được không? Tôi ấn giúp cậu.”

Văn Hoài cảm nhận mình được ôm trong vòng tay rắn chắc, tuy có chút ràng buộc nhưng vô cùng vững chãi. Một bàn tay dịu dàng xoa ấn thái dương, đi tới vành tai sau đó nhẹ nhàng vuốt ve từ vành tai đến dái tai. Tay kia đi tới trước trán, đầu ngón tay lướt qua tóc, chải mái tóc còn chút hơi ẩm.

Mỗi động tác, mỗi lần chạm vào da thịt đều kích thích dây thần kinh, mang đến từng làn sóng thoải mái khó tả quấn lấy Văn Hoài, cứ như vậy theo động tác nhịp nhàng của hắn hai mắt cậu khép lại chìm vào giấc ngủ.

Cảm nhận được cơ thể trong ngực dần dần thả lỏng rồi ngủ thiếp đi, Lục Tự Hồi liền thu tay về, cuối cùng vẫn không nhịn được ngẩng đầu nhẹ nhàng ngậm lấy khối thịt mềm trên vành tai Văn Hoài. Hắn không dám có thêm động tác gì nữa, không phải do lo sẽ làm Văn Hoài tỉnh dậy, mà là sợ mình không phanh xe được, dục vọng trong lòng hắn cứ kêu gào đập phá muốn thoát ra.

Chỉ là nhẹ nhàng ngậm lấy, dùng đầu lưỡi chạm vào nhấm nháp, đối với hắn cũng đủ gợi lên toàn bộ ham muốn. Hắn cầm lấy củ khoai nóng hổi đã ngẩng cao đầu, động tác xoa nắn có chút thô bạo, phía dưới hoàn toàn trống trơn của Văn Hoài cách hắn không quá một gang tay, vạt áo thun bị cậu loay hoay nãy giờ đã kéo tới hông, nhưng hắn chỉ có thể kiềm chế dùng đầu nấm hơi chạm vào mông mềm của Văn Hoài, không hơn.

Hô hấp nhẹ nhàng của Văn Hoài đan xen cùng hơi thở nặng nề dồn dập của hắn, rồi hòa vào màn đêm tăm tối. Cuối cùng Lục Tự Hồi cắn răng nhịn xuống không làm ướt mông Văn Hoài, chỉ là hình ảnh trong đầu đã sớm như ngựa đứt dây cương chẳng biết chạy về phương nào.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.