Nhân Đạo Đại Thánh

Chương 6: Chương 6: Gặp trên đường




Dùng Khí Huyết Đan có thể lớn mạnh khí huyết, lại thôi động linh lực trong linh khiếu luyện hóa khí huyết, sẽ có thêm càng nhiều linh lực.

Nhờ vào di vật của Dương quản sự, đây là phương thức tu hành duy nhất trước mắt Lục Diệp có thể dùng đến.

Trước đó hắn đã từng kiểm kê qua, tổng cộng có hai trăm năm mươi ba viên Khí Huyết Đan, số lượng cũng không ít.

Lục Diệp vốn cho rằng nhiều Khí Huyết Đan như vậy đầy đủ cho bản thân mình sử dụng, nhưng khi thật sự tiến hành tu luyện mới phát hiện, dùng những Khí Huyết Đan này chỉ sợ sẽ không kiên trì được bao lâu.

Lần tu hành thứ nhất, hắn chỉ luyện hóa hai hạt Khí Huyết Đan, do trước kia chưa từng làm việc này cho nên hắn lục lọi rất lâu mới có thể lần mò ra luyện tinh hóa khí là thế nào.

Đợi đến lần thứ hai, hắn đã có thể luyện hóa bốn hạt Khí Huyết Đan, có chút quen tay hay việc.

Lần thứ ba sáu hạt...

Lần thứ tư mười hạt...

Càng tu hành thời gian lâu dài, hắn phát hiện tốc độ tiêu hao Khí Huyết Đan lại càng nhanh, đây là bởi vì linh lực trong linh khiếu của hắn đang gia tăng mỗi ngày.

Linh lực càng nhiều dẫn đến hiệu suất luyện tinh hóa khí lại càng cao, Khí Huyết Đan tiêu hao đương nhiên sẽ càng lớn.

Lục Diệp đã hiểu rõ một chuyện, Khí Huyết Đan này quả nhiên không phải đồ gì quá tốt, bằng không một tu sĩ mới khai khiếu như hắn, cũng sẽ không tiêu hao nhiều như vậy.

Tu sĩ chân chính tu hành, phần lớn đều sẽ dùng một chút linh đan chuyên môn tu hành, chỉ tiếc hắn không biết quá nhiều loại cho nên không dám tùy ý nếm thử.

Trong hầm mỏ lờ mờ không ánh sáng, Lục Diệp cũng không biết thời gian đã qua bao lâu, khi hắn tiêu hao sạch sẽ tất cả Khí Huyết Đan, hắn biết bản thân mình cần phải ra ngoài rồi.

Cũng không phải vì không có tài nguyên tu hành, chỉ là đã không còn thức ăn.

Khẩu vị của hắn biến lớn sau khi bắt đầu luyện tinh hóa khí, Dương quản sự mang theo không ít đồ ăn, nếu tiết kiệm một chút có thể dùng hai tháng, dù sao y tính toán tránh ở chỗ này một thời gian rất lâu, sao có thể không chuẩn bị đầy đủ.

Mặc dù không có cách nào tính toán thời gian chính xác, nhưng Lục Diệp áng chừng từ khi mình bắt đầu tu hành đến bây giờ, có vẻ cũng đã trôi qua hơn mười ngày.

Trong khoảng thời gian tu hành này, Lục Diệp thu hoạch không tính lớn, nhưng cũng không hề nhỏ.

Linh lực trong linh khiếu đã tràn đầy rồi, nói cách khác, hắn đã có tư cách tiến hành mở ra linh khiếu kế tiếp, tu hành Kim Thiền Tiêu Dao Quyết.

Thế nhưng khi hắn dựa theo chỉ dẫn của quyển Kim Thiền Tiêu Dao Quyết mở ra linh khiếu thứ hai, vậy mà không thể tìm ra vị trí, chẳng những tu hành không thành công, ngược lại tiêu phí rất nhiều linh lực vô ích.

Không trách trước kia nghe người ta nói chuyện tu hành còn cần trưởng bối dạy bảo, mình tự tìm tòi không biết phải đi bao nhiêu đường quanh co.

Cho nên mặc dù tiêu hao tất cả Khí Huyết Đan, bây giờ hắn vẫn chỉ là một tu sĩ mở một khiếu.

Vết thương trên người đã khỏi, không còn trở ngại hành động.

Nhưng có điều để cho Lục Diệp có chút xoắn xuýt, nên xử lý Túi Trữ Vật của Dương quản sự như thế nào.

Hắn không cam lòng khi phải để vật này lại đây.

Đây là đồ vật Dương quản sự dùng cả đời tích súc, bên trong có không ít đồ tốt, không nói những thứ khác, chỉ những khoáng vật trân quý kia liền có giá trị không nhỏ, hắn vô thân vô cố ở thế giới này, không có bất kỳ trưởng bối nào chiếu cố, cho nên về sau tu hành nhất định sẽ tiêu hao rất nhiều tài nguyên, nếu có di vật của Dương quản sự, tối thiểu nhất hắn không cần phát sầu vì tài nguyên tu hành ở giai đoạn đầu tiên.

Nhưng nếu mang ở trên người cũng không thỏa đáng, đây là thế giới tu hành, chuyện thấy hơi tiền nổi máu tham, giết người đoạt mệnh gặp không ít, một tu sĩ yếu ớt như hắn lại mang theo một Túi Trữ Vật trân quý, khó đảm bảo người ta gặp được sẽ không nổi lên lòng xấu xa gì.

Sau khi suy nghĩ thật lâu, Lục Diệp vẫn quyết định mang theo Túi Trữ Vật, phú quý luôn tìm kiếm trong nguy hiểm, bỏ lỡ cơ hội này, hắn chưa hẳn có thể có cơ hội phát tài như thế.

Sau khi hạ quyết tâm, Lục Diệp lại trở về chỗ trước đó giết chết Dương quản sự, nhặt một cái cuốc chim bị chém đứt một đoạn của bản thân lên.

Nếu đã quyết định mang Túi Trữ Vật đi, vậy đương nhiên không thể bỏ qua nguyên từ khoáng ở nơi này, khoáng vật này vẫn rất trân quý.

Lục Diệp vung cuốc chim lên, mồ hôi đổ như mưa.

Một năm qua hắn làm chuyện lấy quặng này, đã sớm xe nhẹ đường quen, mà bây giờ còn có linh lực làm cơ sở, hiệu suất nhanh hơn so với trước kia không biết bao nhiêu lần.

Một khối lại một khối nguyên từ khoáng bị hắn khai thác ra, cất vào trong Túi Trữ Vật.

Mãi đến khi tất cả nguyên từ khoáng đều bị khai thác sạch sẽ, Lục Diệp mới vứt cuốc chim xuống.

Nếu như tất cả mọi chuyện thuận lợi, vậy sau này mình sẽ không cần đến thứ này! Hắn cởi quần áo, cất kỹ Túi Trữ Vật vào bên trong người, lại cầm miếng vải quấn chặt ở trên người, kể từ đó chỉ cần người không bị lột sạch kiểm tra, liền sẽ không bại lộ sự tồn tại của Túi Trữ Vật.

Thế nhưng hắn đã sớm lấy thanh trường kiếm của Dương quản sự ra ngoài, trên đoạn đường đi ra cũng chưa hẳn an toàn, nếu trên tay có mang theo vũ khí thì có thể ứng phó được biến cố phát sinh.

Sau khi chuẩn bị thỏa đáng tất cả mọi thứ, Lục Diệp hít sâu một hơi, lần theo trí nhớ bước ra bên ngoài.

Hắn một đường bước đi cẩn thận từng li từng tí, lo sợ bỗng nhiên đụng phải tu sĩ Tà Nguyệt Cốc ở chỗ tối, đồng thời vì không muốn bại lộ hành tung nên hắn cũng không dám đi quá nhanh.

Nhưng mà sợ cái gì thì gặp cái đó, khi hắn vượt qua một ngã rẽ, tiến vào một đường hầm mỏ, thân hình đột nhiên cứng đờ.

Phía trước cách đó không xa, có một bóng người dựa lưng vào trên vách đá đường hầm mỏ này, nhẹ nhàng thở dốc.

Trong không khí còn tràn ngập khí tức máu tanh nhàn nhạt...

Lục Diệp đang muốn lui về, nhưng mà đã không còn kịp rồi, người kia quay đầu nhìn về phía Lục Diệp, chợt ngạc nhiên hô:

- Lục Diệp?

Trong lòng Lục Diệp căng cứng, trong bóng tối như thế vẫn bị thấy rõ dung mạo, điều này đã nói rõ người nọ là tu sĩ, đồng thời còn quen biết bản thân mình, không thể nghi ngờ đây là tu sĩ Tà Nguyệt Cốc.

Quả nhiên nếu Dương quản sự nghĩ tới vào đường hầm mỏ tị nạn, thì những tu sĩ Tà Nguyệt Cốc khác cũng có thể nghĩ đến, bây giờ trong hầm mỏ này không biết ẩn giấu bao nhiêu người Tà Nguyệt Cốc.

Tâm tư nhanh chóng biến đổi, Lục Diệp tụ linh lực ở trên ánh mắt, rốt cuộc thấy rõ dung mạo của đối phương.

Là một tu sĩ trên mỏ tên Chu Thành, ở dưới quản hạt của Dương quản sự, chức vị thấp hơn rất nhiều so với Dương quản sự, đồng thời tu vi có lẽ cũng không bằng người kia.

Lúc này dường như gã đã bị thương, mùi máu tanh chính là từ trên người hắn truyền lại.

- Ngươi tới đây!

Chu Thành thấp giọng bắt chuyện với hắn.

- Vâng!

Lục Diệp lên tiếng, cất bước đi về phía Chu Thành, càng chạy càng nhanh.

Chu Thành lập tức phát giác được có chút không đúng, nguyên nhân là do Lục Diệp lại cầm theo một thanh kiếm, gã không khỏi cau mày nói:

- Kiếm này người tìm thấy ở đâu?

Kiếm này chính là phối kiếm của tu sĩ Tà Nguyệt Cốc, nếu bị Lục Diệp cầm trên tay thì rất có vấn đề.

(phối kiếm: kiếm được chế tạo riêng, đặc trưng của một môn phái nào đó) Lục Diệp không hề đáp lại, khoảng cách Chu Thành chỉ có ba trượng rồi.

Chu Thành rốt cục cảm nhận được sát ý của Lục Diệp, vội vàng đứng lên, cắn răng quát khẽ:

- Ta làm thịt tiểu súc sinh ngươi!

Sau khi nói xong gã rút kiếm đâm về phía Lục Diệp, trên trường kiếm kia được rót vào linh lực, mặc dù trong bóng tối nhưng lại có hào quang nhàn nhạt nở rộ.

Một kiếm này không có gì quá đặc biệt, chỉ là rót linh lực vào trường kiếm, tăng lên sát thương của một kiếm này, Chu Thành đương nhiên cảm thấy có thể nắm quyền sinh sát trong tay đối với phàm nhân như Lục Diệp.

Dương quản sự trước kia cũng từng nghĩ như vậy, cho nên thi cốt đều đã bắt đầu mục nát.

Kiếm quang cấp tốc phóng đại ở bên trong tầm mắt Lục Diệp, hắn toàn lực thôi động linh lực của bản thân, tụ ở trên ánh mắt, toàn bộ thế giới dường như trở nên chậm chạp hơn rất nhiều.

Không giống với lúc mượn nhờ Nguyên Từ Lực Trường đánh lén Dương quản sự, đây là lần đầu tiên Lục Diệp chém giết chính diện cùng tu sĩ, không cho phép hắn có nửa điểm do dự cùng lùi bước.

Cũng may tu vi của tu sĩ này không cao, còn bị trọng thương, đây mới là nguyên nhân chủ yếu khiến Lục Diệp dám động sát tâm.

Khi trường kiếm kia sắp vọt tới bên người, Lục Diệp nghiêng người bước lướt, hiểm hiểm tránh được, ngay sau đó trường kiếm trong tay vung ngược lên, cùng lúc đó trên trường kiếm có một đồ án huyền ảo phức tạp xuất hiện.

Phong Duệ gia trì!

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.