Nhân Đạo Đại Thánh

Chương 19: Chương 19: Kết quả




Sau khi làm ra lựa chọn của mình, thể xác tinh thần của Lục Diệp buông lỏng.

Xưa nay tâm tính hắn rộng rãi, lúc trước bị Tà Nguyệt Cốc bắt đi biến thành quáng nô, hắn cũng có thể tiếp nhận hiện thực rất nhanh.

Tình huống trước mắt dù có tệ cũng không thể tệ hơn nữa, đơn giản chính là bỏ lỡ cơ hội bái nhập tông môn tu hành lần này.

Bởi vì chẳng mấy chốc sẽ ra kết quả, cho nên những người kê khai nguyện vọng không rời đi, chỉ tụ tập cùng một chỗ yên tĩnh chờ đợi.

Ngược lại các tu sĩ trong sơn cốc bỗng nhiên trở nên bận rộn, từng bóng người bay tới bay lui ở giữa không trung, không ngừng ra ra vào vào trong các ngọn núi.

Lục Diệp không biết bọn họ đang làm gì, nhưng thoạt nhìn giống như có tình huống đột ngột nào đó xảy ra, thế nhưng bây giờ hắn chỉ là một tiểu tu sĩ chờ đợi vận mệnh phán quyết, không tới phiên mình quan tâm những thứ này.

Sau gần nửa ngày, khi tu sĩ râu cá trê lúc trước thu nguyện vọng của mọi người hiện thân lần nữa, Lục Diệp biết được đã có kết quả! Tu sĩ râu cá trê trực tiếp đi vào trước đám người, cầm một tấm danh sách trong tay, chờ sau khi lực chú ý của mọi người đều tập trung ở trên người, hắn cao giọng gọi tên:

- Chính Khí Môn, Thôi Đại Nguyên!

Giữa đám người, một thiếu niên thể hình chắc nịch nghe được tên của mình, đầu tiên sửng sốt một chút, ngay sau đó phốc lên cao ba thước, nhảy cẫng hoan hô, cảm giác hưng phấn lộ rõ trên mặt.

Những người đứng bên cạnh y đều đưa tới thần sắc hâm mộ, đồng thời những bằng hữu của hắn lại càng chúc mừng không thôi.

Tu sĩ râu cá trê không dừng lại, cũng không để ý đám người bên dưới đang hỗn loạn, tiếp tục cao giọng hô:

- Thanh Ngọc Môn, Lư Thiên Dịch, Đổng Bằng!

- Kỳ Mộc sơn, Triệu Văn Lâm, Thang Ny, Cao Duệ...

- Phần Nguyệt Sơn...

Giọng nói của tu sĩ râu cá trê không lớn, nhưng bất kể người bên dưới ồn ào đến cỡ nào, thanh âm của gã vẫn có thể truyền rõ vào trong tai mọi người.

Từng tông môn được đọc ra, từng tên mọi người được nhắc đến, những người được nhắc tên đều vui mừng khôn xiết, điều này mang ý nghĩa bọn họ từ đây sẽ triệt để thoát khỏi thân phận quáng nô, có vốn liếng cải biến vận mệnh, sẽ không phải giống như trước đây, chỉ toàn nhận ức hiếp lại không có lực phản kháng.

Phía sau đám người, Lục Diệp yên tĩnh lắng nghe, thần sắc bình thản, không giống những người bên cạnh tâm thần bất định, nhìn có chút không hợp đối với hoàn cảnh bốn phía.

Đúng như suy nghĩ của hắn lúc trước, lần này hai đại tông môn nhất phẩm không thu nhận quá nhiều đệ tử, Chính Khí Môn chỉ lấy một người, Thanh Ngọc Môn thu hai người, hẳn chỉ là chọn cho qua chuyện, thực muốn thu người là những tông môn từ tứ phẩm đến thất phẩm, mà tông môn phẩm cấp càng thấp, thu nhận số lượng đệ tử càng nhiều, một nhà nhiều nhất đã thu hơn 20 người.

Tên Dư Hiểu Điệp cũng bị gọi ra, cùng một số người khác được thu nhận vào Bách Hoa Cốc.

Tiểu cô nương kích động đến sắc mặt ửng hồng, đáng tiếc không có người chia sẻ vui sướng cùng nàng.

Càng ngày càng nhiều tông môn được gọi ra, những người vẫn chưa được nhắc đến tên mình dần dần trở nên lo lắng.

Rốt cục tên một người cuối cùng được đọc lên, tu sĩ râu cá trê thu tờ giấy kia lại, mở miệng nói:

- Đệ tử được các tông môn thu nhận chờ đợi ở nguyên chỗ, sau đó sẽ có sư huynh sư tỷ của các ngươi đến nhận người, hi vọng các ngươi vào tông môn chuyên tâm tu hành, sẽ có một ngày có thể kề vai chiến đấu cùng ta.

- Xin hỏi sư huynh, không có tên của tiểu đệ sao?

Có người run giọng hỏi, người hỏi không thể nghi ngờ là không được gọi tên.

Những người không được gọi tên như hắn có tới gần mười người, điều này ý nghĩa bọn họ bỏ qua cơ hội bái nhập tông môn tu hành lần này, giờ phút này nét mặt của bọn họ đều có chút hồn bay phách lạc, còn có nữ tử đang nhẹ giọng khóc nức nở.

Lục Diệp cũng ở trong mười người này, thế nhưng trái lại hắn không có gì uể oải, dù sao hắn cũng đã làm ra lựa chọn của mình, hơn nữa chỉ chọn một Bích Huyết Tông phẩm cấp thấp nhất, đã đến mức này nhưng vẫn bị loại, vậy ý nghĩa bất kể hắn làm ra lựa chọn như thế nào cũng sẽ không có kết quả.

Có câu nói là không làm tu sĩ tông môn vậy thì làm tán tu, chỉ là không được tông môn che chở, con đường tu hành của bản thân sẽ gian nan một chút, nhưng chỗ tốt chính là tiêu dao tự tại, vô câu vô thúc.

Nghĩ như vậy mà nói thì mọi chuyện cũng không tệ.

Mà mình còn có Thiên Phú Thụ, đây là ưu thế mà người bên ngoài không có.

Thời điểm hắn suy nghĩ lung tung, tu sĩ râu cá trê ngẩng đầu, ánh mắt vượt qua đám người, nhìn về phương xa.

Chỉ thấy ở phương hướng kia có một lão giả chẳng biết đã xuất hiện từ lúc nào, ánh mắt nhìn chằm chằm Lục Diệp, đó chính là Đường lão.

Đường lão đã xuất hiện từ thời điểm tu sĩ râu cá trê bắt đầu tuyên đọc kết quả, lão một mực bí mật quan sát Lục Diệp.

Bởi vì một chút nguyên nhân cực kỳ đặc biệt, Bích Huyết Tông đã ròng rã 30 năm không thu nhận đệ tử, lúc này bỗng nhiên thu người, khẳng định sẽ đánh động thần kinh nhạy cảm của một ít người.

Nhưng nếu thiên phú của tên đệ tử này chỉ là một lá, vậy thì sẽ không có quá nhiều liên quan, thiên phú quá kém, ngày sau nhất định sẽ không đạt được bất cứ thành tựu gì, ngược lại sẽ không bị người hữu tâm để mắt tới.

Trong bản tâm Đường lão cũng không nguyện ý thu nhận môn đồ, thế nhưng dù sao minh quy còn đó, lại không thể cự tuyệt, quả nhiên là lưỡng nan.

Cho nên lão muốn tự mình đến nhìn Lục Diệp.

Trong hơn trăm người, Lục Diệp không thể nghi ngờ có chút độc hành, những người được nhắc tên nhảy cẫng hoan hô, những người bị đào thải lại như cha mẹ chết, chỉ có một mình hắn, từ đầu đến cuối lặng yên đứng ở đó.

Hồi tưởng một màn lúc trong hầm mỏ đen tối nhìn thấy Lục Diệp, Đường lão khẽ thở dài, nhẹ nhàng gật đầu dưới ánh mắt chăm chú của tu sĩ râu cá trê.

Ở trước minh quy, hắn thực không có cách nào cự tuyệt, nếu như thế chỉ có thể thu nhận trước, ngày sau lấy một cái nhân tình tìm những lão hữu kia, đưa đi tông môn khác tu hành là được.

Nhận được câu trả lời chắc chắn của Đường lão, tu sĩ râu cá trê mỉm cười.

Sau đó gã mới nhìn qua người mới vừa hỏi kia nói:

- Đúng rồi, còn có một tông môn!

Thần sắc gã nghiêm một chút, quát khẽ:

- Bích Huyết Tông, Lục Diệp!

Trong đám người, tâm tình của Lục Diệp đã phát tán đến chân trời, sau khi nghe được tên của mình không nhịn được sững sờ, ngẩng đầu nhìn về phía tu sĩ râu cá trê.

Bốn mắt nhìn nhau, tu sĩ râu cá trê mỉm cười:

- Chúc mừng, Lục Nhất Diệp!

Khóe mắt Lục Diệp không nhịn được nhảy một cái.

Tu sĩ râu cá trê lại nói:

- Tốt, lần này đã gọi xong, những người không được gọi tên đều theo ta đi thôi.

- Sư huynh!

Lục Diệp đưa tay hô to một tiếng.

Tu sĩ râu cá trê quay đầu lại nói:

- Chuyện gì?

Lục Diệp đưa mắt nhìn gã:

- Xin hỏi cao tính đại danh của sư huynh? Tu vi bao nhiêu?

Tu sĩ râu cá trê vuốt râu ria bên khóe miệng mình, có chút hăng hái nhìn hắn:

- Sao lại hỏi chuyện này? Ngươi muốn đánh ta?

Vẻ mặt Lục Diệp không biểu tình:

- Không dám, sư đệ chỉ muốn nhớ kỹ ân tình của sư huynh hôm nay.

- Có chí khí!

Tu sĩ râu cá trê cười ha ha.

- Vậy ngươi nghe cho kỹ, ta chính là Lạc Sơn Chính Khí Môn, còn tu vi, Vân Hà thất trọng, nhớ kỹ chưa?

Lại là người Chính Khí Môn, Lục Diệp gật đầu:

- Sư đệ nhớ kỹ!

- Vậy nên cố gắng tu hành thật tốt đi, Lục! Nhất! Diệp!

Lạc Sơn dẫn những người không được gọi danh tự kia dần dần đi xa, giờ phút này tâm tình mấy người kia đều vô cùng ảo não, nếu sớm biết kết quả sẽ như vậy thì nên chọn Bích Huyết Tông, nói không chừng có thể bái nhập, dù sao cũng tốt hơn không chỗ nương tựa như hiện tại.

Bọn họ cũng không biết, nếu bọn họ thực sự chọn Bích Huyết Tông, vậy ngay cả Lục Diệp cũng sẽ theo đó bị đào thải.

Ròng rã 30 năm không thu nhận đệ tử, lần này nếu không phải vì minh quy, Đường lão cũng sẽ không đồng ý.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.