Nhân Đạo Đại Thánh

Chương 4: Chương 4: Thiên Phú Thụ




Trong âm thanh nổ vang đôm đốp, ánh lửa hơi yếu nhảy lên mấy lần, cuối cùng dập tắt.

Bó đuốc cắm ở trên cọc ngầm đã bị đốt hết.

Đường hầm mỏ bí mật rơi vào hắc ám, thế nhưng Lục Diệp không hoàn toàn mất đi thị giác, trong mắt hắn vốn nên lâm vào tình cảnh đen kịt, lại có một số hào quang nhỏ yếu tồn tại, hắn có thể nhìn thấy hình dáng thi thể Dương quản sự cách đó không xa, cũng có thể nhìn thấy hàn quang trên chuôi kiếm bị mình ném ở một bên...

Không phải vì đường hầm mỏ không đủ đen tối, mà do thị lực của hắn đã tăng cường.

Sau khi mở ra linh khiếu, Lục Diệp có thể rõ ràng cảm giác bản thân đã xảy ra biến hóa kỳ diệu, ngay cả thân thể bởi vì thụ thương mà yếu ớt, cũng sinh ra rất nhiều lực lượng kỳ lạ.

- Ha ha... Ha ha ha... Ha ha ha ha...

Lục Diệp không nhịn được cười như điên, tiếng cười quanh quẩn trong hoàn cảnh đen tối, mãi đến khi ảnh hưởng tới thương thế thì hắn mới vội vàng dừng lại.

Sau khi đè vui sướng trong lòng xuống, hắn hồi tưởng lại biến cố vừa rồi.

Có thể xác định là mình bỗng nhiên khai khiếu có quan hệ tới Ảnh Tử Thụ, cũng có quan hệ tới một viên khoáng thạch màu đỏ sậm mà hắn chưa từng thấy qua.

Không đúng, khoáng thạch không phải trọng điểm, trọng điểm là ngọn lửa màu vàng cam trong khoáng thạch kia! Ảnh Tử Thụ sinh ra sợi rễ, thôn phệ toàn bộ ngọn lửa kia, kết quả mình liền khai khiếu.

Ảnh Tử Thụ chưa từng có biến hóa như thế, hẳn là bị ngọn lửa màu vàng cam kia kích thích...

Xem ra ý nghĩ của mình trước đó không sai, Ảnh Tử Thụ này quả thật có thể cung cấp cho mình một chút trợ giúp kỳ diệu, chỉ bất quá cho tới nay ngay cả mình cũng không tìm đúng phương pháp.

Sau khi làm rõ suy nghĩ, hắn vội vàng tập trung tinh thần muốn nhìn Ảnh Tử Thụ bây giờ có hình dáng ra sao, bất kể nói thế nào thì ngọn lửa màu vàng cam kia đã bị Ảnh Tử Thụ ăn hết, chắc chắn sẽ có một chút biến hóa.

Thế nhưng có lẽ bởi vì cảm xúc quá khích động, cho dù Lục Diệp đã cố gắng tập trung tinh thần, lại không thể nhìn thấy Ảnh Tử Thụ, chuyện này ở trước kia cũng thường xuyên xuất hiện, nguyên nhân là do lực chú ý không đủ tập trung.

Hắn hít sâu mấy hơi, bình phục tâm tình, lại đợi thêm một lúc lâu mới nếm thử lần nữa.

Lần này thuận lợi thấy được Ảnh Tử Thụ, quả nhiên giống như ý nghĩ của Lục Diệp, Ảnh Tử Thụ nguyên bản tối tăm mờ mịt đã xuất hiện một chút biến hóa.

Trên tổng thể Ảnh Tử Thụ vẫn có hình dáng như cũ, không thấy sợi rễ sinh ra trước đó, chỉ là vị trí tới gần dưới tán cây, lại có một chiếc lá bao phủ ánh lửa hừng hực, phảng phất như đang thiêu đốt.

Lục Diệp cố gắng tập trung tinh thần, nhìn về phía mảnh lá cây đang thiêu đốt kia, mơ hồ nhìn thấy trên lá cây kia có đồ án cực kì phức tạp.

Hắn tập trung tinh thần muốn nhìn rõ cái đồ án kia.

Thế nhưng chuyện bất ngờ xảy ra! Mảnh lá cây nho nhỏ không ngừng phóng đại ở trong mắt, trong nháy mắt che đậy tầm mắt hắn, cùng thời gian này, rất nhiều tin tức khó hiểu không thể khống chế tràn vào đầu hắn, Lục Diệp cảm giác giống như có người cầm chùy lớn hung hăng đập đầu hắn một cái, ngay cả lên tiếng cũng không kịp thốt, liền trực tiếp hôn mê.

Khi Lục Diệp tỉnh lại lần nữa, chỉ cảm thấy cả người chóng mặt, đầu lại đau như muốn nứt.

Hắn khẽ lắc lư đầu, ráng chống đỡ tinh thần đứng lên, dựa lưng mình vào vách đá.

Hắn hồi tưởng tao ngộ của mình trước khi hôn mê, lại kinh ngạc phát hiện trong đầu của mình nhiều hơn rất nhiều tin tức chưa hề tiếp xúc, những tin tức này thâm căn cố đế, giống như ký ức của bản thân hắn.

Lục Diệp dằn lại suy nghĩ trong lòng, điều tra thật kỹ những ký ức lẽ ra không nên tồn tại này, rất nhanh đã hiểu rõ ngọn nguồn mọi chuyện.

Nguyên nhân vẫn là do Ảnh Tử Thụ, sau khi nó thôn phệ ngọn lửa màu vàng cam kia, kết quả trên cây nhiều thêm một mảnh lá cây thiêu đốt.

Trên lá cây này có một loại đồ án huyền diệu, bao hàm rất nhiều tri thức thần kỳ, khi Lục Diệp dụng tâm điều tra, những kiến thức này cưỡng ép rót vào trong đầu hắn.

Phong Duệ! (sắc bén) Đây là thứ khắc trên phiến lá kia, chính là một đạo linh văn tên Phong Duệ.

Lục Diệp đã từng nghe đến linh văn, đây là một loại đồ vật chất chứa lực lượng huyền diệu, có liên quan sâu sắc đến sinh hoạt, tu hành, chiến đấu của tu sĩ.

Dường như còn có một loại người chuyên môn nghiên cứu linh văn, được xưng là Linh Văn Sư, thế nhưng số lượng loại người này rất ít, bởi vì nghiên cứu linh văn không hề dễ.

Sau khi hiểu rõ những thứ này, Lục Diệp đang muốn điều động linh lực trong linh khiếu.

Nhưng hắn chợt phát hiện những linh lực trong linh khiếu kia vô cùng nặng nề, căn bản không thể điều động được.

Lục Diệp hơi suy nghĩ một chút mới nhớ, bản thân mình còn ở trong phạm vi Nguyên Từ Lực Trường bao phủ, muốn điều động linh lực nói nghe thì dễ? Trước đó Dương quản sự cũng bởi vì nguyên nhân này mới chết ở trên tay hắn.

Hắn đứng dậy, tập tễnh bước về nơi xa, vừa đi vừa cảm thụ phản ứng của linh lực trong linh khiếu, mãi đến khi có thể điều động được những linh lực này mới dừng chân lại, vị trí này đã rời khỏi phạm vi Nguyên Từ Lực Trường bao phủ rồi.

Linh lực vốn nặng nề trở nên sôi nổi, ở dưới hành động của Lục Diệp chảy xuôi bên trong thân thể, đi tới chỗ nào, chỗ đó lập tức ấm áp, hắn chưa bao giờ có loại thể nghiệm này cho nên cảm thấy rất ngạc nhiên.

Sau khi chơi một lát, hắn lại nhớ tới đạo linh văn kia, gần như là theo bản năng, hắn rót linh lực vào lòng bàn tay, trong khoảnh khắc ấy, có một đạo hào quang hiện lên trên lòng bàn tay.

Mặc dù chỉ nháy mắt, nhưng Lục Diệp vẫn có thể thấy rõ ràng, hào quang kia là một loại đồ án cực kì phức tạp và khó hiểu, giống đồ án khắc trên lá cây thiêu đốt kia như đúc!

- Đây chính là Phong Duệ?

Lục Diệp cúi đầu xem kỹ bàn tay của mình, theo đạo lý mà nói, hắn vừa mới mở ra linh khiếu, vận dụng linh lực như thế nào cũng là kiến thức nửa vời, đừng nói chi dùng linh lực tạo ra một đạo linh văn.

Nhưng hết lần này tới lần khác hắn lại thành công, giống như đã trải qua vô số lần rèn luyện.

Hào quang nhàn nhạt nở rộ trên bàn tay hao hết sạch, giống như một con đom đóm cỡ lớn, mà trong lòng bàn tay hắn truyền đến từng đợt đau đớn do bị đâm, cho Lục Diệp cảm giác giống như có rất nhiều kim đâm vào da thịt mình.

Tuy bàn tay đã nắm lại, nhưng giờ phút này lại cho bản thân một loại cảm giác cực kì sắc bén, Lục Diệp cảm thấy mình có thể dùng một chưởng bổ ra một tảng đá!

Nghĩ như vậy, hắn lập tức lay một tảng đá loại nhỏ độ lớn bằng chậu rửa mặt ở bên cạnh, loại tảng đá này có thể thấy được ở khắp nơi trong đường hầm mỏ, cũng là thứ không có bất cứ giá trị gì.

Sau khi dọn hòn đá ra trước mặt mình, Lục Diệp dựng thẳng một chưởng lên rồi bổ xuống.

Tảng đá loại nhỏ độ lớn bằng chậu rửa mặt nứt ra, chỗ vết cắt thật chỉnh tề.

Lục Diệp sợ ngây người, tuy nói vừa rồi hắn cảm thấy mình có thể bổ ra tảng đá, nhưng làm sao cũng không nghĩ tới sẽ có hiệu quả như vậy, đây không phải bổ, đây là cắt, mà thứ cắt tảng đá kia ra, chỉ là một cánh tay của hắn! Mà tất cả chuyện này chỉ bởi vì Phong Duệ gia trì, đạo linh văn này dường như có thể gia trì để cho một vật trở nên cực kỳ sắc bén.

Trước kia thấy một vị tu sĩ Tà Nguyệt Cốc dùng một chưởng vỗ nát một tảng đá, đã khiến hắn kinh động như gặp thiên nhân, nhưng hiện tại xem ra, hắn cũng có năng lực làm được, không những thế còn làm tốt hơn.

Đây là cắt đá, nếu như cắt người thì sao?

Hào quang trên bàn tay sau khi cắt đứt tảng đá chậm rãi tiêu tán, nguyên nhân là do linh lực hao hết, cùng thời gian này Lục Diệp đã không thể cảm nhận được thân thể mình, cảm giác suy yếu vô biên đánh tới.

Hắn thầm nghĩ hỏng rồi.

Mình mới vừa khai khiếu, nhất thời trong lòng ngứa ngáy ngưng tụ ra một đạo linh văn, ít nhiều có chút không biết tự lượng sức mình, cho nên khiến mình tiêu hao nghiêm trọng.

Lục Diệp cố nén ủ rũ đánh tới, nếu lúc này ngủ thiếp đi, cũng không biết còn có thể tỉnh lại hay không.

Hắn tranh thủ thời gian trở lại chỗ vừa rồi, cầm lấy một bình Khí Huyết Đan, đổ ra mấy hạt nhét vào trong miệng, lại cầm lấy một miếng thịt thú, há miệng ăn.

Dược hiệu của Khí Huyết Đan tan ra, dần dần tẩm bổ thân thể của hắn, khiến cảm giác suy yếu chậm rãi biến mất.

Tựa lưng ở trên vách đá, hắn sửa sang lại suy nghĩ của mình.

Ảnh Tử Thụ làm bạn mình hơn một năm, sau khi thôn phệ ngọn lửa màu vàng cam lại để cho hắn mở ra linh khiếu, trở thành tu sĩ, tiếp theo hắn xem xét Ảnh Tử Thụ lại phát hiện một mảnh lá cây thiêu đốt, từ trong phiến lá cây thiêu đốt kia, hắn nhận được linh văn Phong Duệ...

Giờ phút này lại nhìn Ảnh Tử Thụ, Lục Diệp không khỏi sinh ra cảm giác thân thiết.

Lục Diệp trầm ngâm một lát chợt bừng tỉnh đại ngộ:

- Đây không phải là Thiên Phú Thụ sao?

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.