Nhất Chi Xuân

Chương 1: Chương 1




Thời tiết đã vào xuân, nhưng cố tình một hồi luồng không khí lạnh lại tới nữa, thời tiết ướt lãnh ở Giang Nam càng thêm âm trầm. Thành Lâm An mới vừa trải qua một trận tuyết nhỏ, người đi đường bước đi chưa dừng, đem đầy đất tuyết mềm đạp thành tuyết đọng, mọi người đều đem cửa sổ gỗ đều đóng chặt, từ bên ngoài nhìn không thấy bên trong phòng có điểm ngọn đèn dầu hay không.

Trên con đường lát đá, một con ngựa màu đỏ thẫm chậm rãi đi tới, vó ngựa đập vào phiến đá xanh, nghiền nát mềm mại thưa thớt tuyết, phát ra từng tiếng vang “ cộc cộc”, thập phần chọc người chú ý. Mà thời điểm mọi người ngẩng đầu nhìn chăm chú ngựa đều ngây ngẩn cả người. Ngựa, là tốt nhất ngựa, thân thể cường tráng, tư thái ưu nhã. Này cũng không có cái gì lệnh người kinh ngạc, Lâm An vốn là nơi giàu có và đông đúc ở Giang Nam, các công tử nhà giàu cũng sẽ thường xuyên cưỡi ngựa ở trên đường, thậm chí tọa kỵ không thể so trước mắt ngựa kém cỏi. Lệnh người kinh ngạc cũng không phải ngựa, mà là người cưỡi ngựa. Thành Lâm An đã thật lâu không có xuất hiện qua người đẹp như vậy.

Đó là cái tuổi trẻ nam tử, ăn mặc xiêm y rất đơn bạc, ngọc diện tóc đen, đan môi mặc mi, khóe mắt nhẹ nhàng thượng chọn, nếu khóe miệng mỉm cười, nhất định là nói không hết phong lưu. Nhưng giờ phút này, nam tử nhấp môi, cau mày, giống như đụng phải sự tình thập phần khó giải quyết. Hắn nâng nâng tay, ống tay áo khinh bạc từ cổ tay trượt xuống, lộ ra một đoạn cánh tay ngọc ngà. Mọi người lúc này mới chú ý tới trong tay người thanh niên này cầm một thanh

kiếm. Chỉ thấy hắn dùng kiếm nhẹ nhàng gõ dưới đầu, trong miệng lẩm bẩm một câu gì đó, sau đó chậm rãi lôi kéo dây cương trên đầu ngựa lại, biến mất trong ánh mắt mọi người.

Phó Thu Trị cảm thấy rất đau đầu, này dọc theo đường đi hắn không biết dùng kiếm gõ trán bao nhiêu lần vẫn là nghĩ không rõ, tiểu sư đệ Nguyễn Kha luôn luôn ngoan ngoãn như thế nào học được để lại thư rồi trốn đi. Còn nói cái gì mà “Giang hồ to lớn, muốn lang bạt một phen, đợi cho lúc nổi danh thiên hạ lại hồi sư môn tạ tội.”

Toàn bộ Lộng Nguyệt sơn trang ai mà không biết, cái này tiểu sư đệ ngày thường luyện công liền thái độ bất hảo, còn nổi danh thiên hạ? Không gây hoạ liên lụy Lộng Nguyệt sơn trang liền tốt lắm rồi. Còn nhớ rõ sư phụ thời điểm cầm tin sinh khí nha, râu đều dựng thẳng lên rồi, một đập cái bàn liền mệnh lệnh Lục sư huynh, người mà Nguyễn Kha dính nhất xuống núi đem hắn tìm trở về.

Phó Thu Trị rất là bất đắc dĩ, hắn liền một tiếng cự tuyệt cũng chưa kịp nói đã bị sư phụ vứt ra đại môn, khi gõ cửa còn có thể nghe được hắn sư phụ lão nhân gia tiếng rống giận to lớn mà vang dội: “Cái này Nguyễn Kha, cánh còn không có cứng liền dám chạy? Chờ hắn trở về ta thế nào cũng phải đánh gãy chân hắn!” Phó Thu Trị lắc đầu cười khổ, Nguyễn Kha tùy hứng như vậy còn không phải ngài lão nhân gia sủng hắn đến vô pháp vô thiên? Hắn vừa định đi lại quay trở về, vỗ vỗ đại môn, “Diêu Ngọc sư tỷ, phiền toái đem hành lý của ta lấy ra tới!”

Diêu Ngọc sư tỷ không chỉ có đóng gói tốt quần áo, còn dắt một con ngựa tốt nhất trong sơn trang cho hắn, sau đó chân thành tha thiết nhìn hắn, “Thu Trị, ngươi nhưng nhất định phải đem tiểu sư đệ tìm được a, bằng không ta liền cùng sư phụ nói là năm kia sự tình ngươi ăn vụng hắn dưỡng cẩm quy ở băng trì nha!”

Vì thế Phó Thu Trị cũng vẻ mặt chân thành tha thiết mà nhìn lại sư tỷ, cũng chém đinh chặt sắt tỏ vẻ: “Đệ nhất định đem tiểu sư đệ hoàn hoàn chỉnh chỉnh mang về!” Từ đây Lục sư huynh của Lộng Nguyệt sơn trang bắt đầu đi lên con đường giang hồ thật dài tìm sư đệ.

Phó Thu Trị thời điểm rời đi vẫn là mùa hè, gió cuốn tơ liễu, hành tẩu ở sơn âm cũng khá thoải mái. Một năm này mùa đông tới ngoài ý muốn rét lạnh như vậy, Diêu Ngọc sư tỷ cho hắn chỉ là chút áo đơn, còn tốt hắn nội lực thâm hậu, phát công làm nóng người cũng không đến mức cảm thấy lạnh. Nhưng làm hắn khó xử chính là, quần áo muốn rửa sạch như thế nào? Ở trong mắt hắn, chỉ có nữ tử sẽ ngồi xổm bên dòng suối giặt quần áo, hắn đường đường nam nhi bảy thước, sao có thể làm loại chuyện này.... Hắn đành phải tìm mấy bộ quần áo dơ bẩn, đầy mồ hôi ra bờ sông giặt giũ, vì phòng ngừa không cẩn thận bị người khác nhìn đến, hắn còn nghĩ kỹ lấy cớ: “ Muội muội ngày thường giặt quần áo bỗng dưng sinh bệnh, không thể xuống giường, hôm nay đành phải ta tới giặt!” Chính là mùa đông như vậy lạnh, tuy là có nội lực đuổi lạnh, tay tẩm ở bên trong dòng nước lạnh băng vẫn sẽ làm hắn cảm thấy đến xương cốt đau đớn, này đây, trên người Phó Thu Trị cái này áo xanh đã nửa tháng không đổi qua. Làm một người còn tính yêu sạch sẽ, hắn cảm thấy thực buồn rầu.

Tiếng vó ngựa chậm lại, dừng ở bên dưới cái biển có khắc “Hải Phú Lâu” ba cái chữ to rồng bay phượng múa thiếp vàng.Phó Thu Trị ghìm ngựa xoay người, lập tức có tiểu nhị tiến lên tiếp đón, “Khách quan, nghỉ chân hay là ở trọ?

“Xin hỏi ở trọ thì các ngươi sẽ giặt đồ sao?”

“Có có có, Hải Phú Lâu của chúng ta tuy ở thành Lâm An không phải khách điếm xa hoa nhất, nhưng phục vụ chính là hàng đầu, chỉ cần khách nhân có yêu cầu, chúng ta đều sẽ thỏa mãn!” Tiểu nhị vội vàng gật đầu.

Phó Thu Trị ở trong lòng thở phào một hơi, đem ngựa giao cho tiểu nhị rồi đi vào Hải Phú Lâu. Hải Phú Lâu cùng khách điếm bình thường có điểm không giống nhau, lầu một là địa phương ăn cơm của khách nhân bình thường, lầu hai là nhã gian, nhã gian dùng màn che cách, người thường nhìn không thấy quang cảnh bên trong. Nhưng Phó Thu Trị có thể cảm nhận được điều bất thường.Từ nhỏ bản lĩnh võ học của hắn rất tốt, ở trong vài vị sư huynh sư tỷ, công phu của hắn tốt nhất. Bởi vậy từ khi hắn bước vào cửa, liền chú ý tới một cỗ lực lượng không thể bỏ qua ở trên lầu hai. Đó là một luồng khí tràng rất ngưng trọng, chỉ có thể là nhân tài võ học tuyệt đỉnh mới phóng thích ra được.

Phó Thu Trị suy nghĩ có phải tiểu tử Nguyễn Kha kia không, thời điểm hắn ở Lạc Dương nghe nói trong thành Lâm An dạo gần đây không yên ổn, gia đình phú quý luôn ném đồ vật, hơn nữa vàng bạc châu báu không ném, cố tình ném đi đều là ngọc thạch, tuy nói hoàng kim có giá ngọc vô giá, nhưng ngọc lại không phải tiền mặt, đạo tặc xử lý cũng phiền toái, nhưng này đạo tặc chính là kiên trì trộm ngọc, cho nên mọi người đã kêu tên đạo tặc kia là “Trích Ngọc Đại Đạo“.

Phó Thu Trị không biết kẻ được gọi là “Trích Ngọc Đại Đạo” có phải là Nguyễn Kha hay không, thời điểm tiểu sư đệ ở Lộng Nguyệt sơn trang nghịch ngợm nhất luôn là thích trêu cợt người khác, cũng từng có lý lịch lấy ngọc bội của người khác chơi. Có một lần hắn trộm tất cả ngọc bội của các sư huynh sư tỷ, hơn nữa sau khi đắc thủ còn khoe ra mang đến trước mặt hắn, lấy lòng nói: “Sư huynh, huynh thích ngọc đệ liền tặng cho huynh này, huynh đừng hướng sư phụ cáo trạng ta nha.”

Hắn muốn mấy thứ này làm cái gì chứ!Chỉ là bởi vì có trung thu một năm nào đó, sư phụ hỏi bọn họ muốn trở thành người như thế nào, hắn chỉ thuận miệng nói một câu “Quân tử như ngọc“. Từ đây tiểu sư đệ này nhớ thương lấy ngọc của người khác đưa cho hắn, còn tưởng rằng hắn cực kỳ thích ngọc đâu.

Hiện tại Phó Thu Trị đã xác định rằng Trích Ngọc Đại Đạo ở Lâm An, người kia rất có khả năng là Nguyễn Kha, hơn nữa liền ở trên lầu.

Nhưng mà ngay sau đó hắn liền thất vọng rồi, cổ mãnh liệt khí tràng kia khi không đột nhiên biến mất, người nọ tuyệt đối không đi, chỉ là che giấu nội lực mà thôi, nhưng mà công lực của Nguyễn Kha còn không đạt tới thu phóng tự nhiên như vậy.

Phó Thu Trị lông mi vừa giơ lên lại rất nhanh rũ xuống. Đi đến quầy: “ Chưởng quầy, ta muốn một gian phòng sạch sẽ, đợi lát nữa nấu nước đưa lên đi.”

“ Được rồi, khách quan, nước ấm lập tức liền nấu, Đại La, mang vị công tử này lên lầu!”

Lập tức tới một tiểu nhị nhiệt tình mà đem hắn dẫn lên lầu. Phó Thu Trị theo bản năng quay đầu, liền thấy được trong một góc một người nam nhân đang ngồi uống rượu. Người nọ mang theo đấu lạp, một thân hắc y, một đầu tóc xám,thời điểm uống rượu hơi hơi giơ lên cằm, lộ ra nửa khuôn mặt trắng nhợt mà gầy yếu. Tựa hồ là cảm giác được người khác nhìn chăm chú, người nọ cũng ngẩng đầu nhìn thoáng qua Phó Thu Trị, một cái liếc mắt này làm nam nhân nhíu nhíu mày, ngay sau đó ánh mắt lạnh băng nhìn chằm chằm Phó Thu Trị. Phó Thu Trị cảm giác không được tự nhiên, đi đến chỗ quẹo tựa hồ còn có thể cảm nhận được ánh mắt giống như xà của người nọ.

Quái nhân. Hắn lắc đầu, đi theo tiểu nhị vào một gian phòng.

Quả nhiên nước ấm rất nhanh liền đưa tới, Phó Thu Trị tâm tình sung sướng nằm trong thùng gỗ ở sau bình phong tắm rửa. Bên ngoài một mảnh lạnh khô, trong nhà hơi nước hôi hổi, làm người mơ màng sắp ngủ. Phó Thu Trị thích ý dựa vào bên cạnh thùng gỗ, mơ hồ lên.

Thời điểm hắn tỉnh táo lại, cảm thấy trong phòng có cái gì không giống nhau, cổ hơi thở trầm thấp ép tới làm hắn hơi khó chịu. Nhưng thời điểm hắn mở mắt ra liền phát hiện, xác thật không giống nhau, trước mặt hắn thế nhưng đứng một người!

Phó Thu Trị xích lõa nằm ở trong nước, trên mặt hắn phiếm hồng, tưởng lấy khăn vải che khuất thân thể rồi lại cảm thấy đây là phản ứng của nữ hài tử, vì thế ra vẻ nhẹ nhàng nói:

“ Tiểu nhị ca, quần áo của ta ở bên ngoài bình phong, phiền toái ngươi cầm đi rửa sạch sẽ sau lại đưa tới cho ta!”

Người nọ chỉ là nhìn chằm chằm hắn, bất động.

Phó Thu Trị có chút xấu hổ, nghĩ thầm ta trước nay không ra sơn trang, không có khả năng cùng ngươi có cái gì thâm cừu đại hận, sao lại vẫn luôn nhìn ta, hay là...... Hắn vội vàng lắc đầu, tiểu nhị ở khách điếm sao có thể là người của Bình Xuyên phái đâu. Vì thế hắn cũng ngẩng đầu nhìn người nọ, lúc này mới phát hiện người nọ thế nhưng đầu đầy tóc xám, ánh mắt lạnh băng, gương mặt gầy ốm, môi mỏng lược làm. Này...... Này không phải người ở lầu hai uống rượu sao, hắn khẳng định không phải tiểu nhị...... Trách không được biểu tình dữ tợn như vậy.

“ Vị huynh đài này, ngươi có chuyện gì sao?” Ra bên ngoài sơn trang, ngữ khí nhất định phải chân thành tha thiết, vì thế Phó Thu Trị hữu hảo hỏi.

Nam nhân đối diện hừ lạnh một tiếng, nâng lên hai tay, một mở miệng chính là thanh âm khàn khàn trầm thấp:

“Trích Ngọc Đại Đạo ở đâu?”

Phó Thu Trị thầm nói không tốt, nghĩ thầm khẳng định là tiểu sư đệ đắc tội nhân gia, nhưng vì cái gì hắn biết Trích Ngọc Đại Đạo cùng chính mình có quan hệ? Vì thế đành phải giả ngu, hỏi:

“Tại hạ hôm nay vừa đến Lâm An, cũng không biết Trích Ngọc Đại Đạo ở nơi nào, huynh đài hỏi sai người rồi đi.”

Nam nhân giận cực phản cười cũng không nói lời nào, ngay sau đó đột nhiên ra tay, chỉ pháp nhanh chóng, cơ hồ nhìn không thấy bóng dáng. Phó Thu Trị ở bên trong thùng gỗ không có phương tiện động thủ, cùng nam nhân bay nhanh qua mấy chiêu, nề hà cản tay, nơi chốn bị quản chế, sau một lát liền rơi xuống hạ phong, bị nam tử một lóng tay điểm huyệt, không thể động đậy.

Nam tử tới gần, nảy sinh ác độc nói: “Ngươi nói ngươi không biết, kia vì sao trong lòng ngực của tên Trích Ngọc đạo tặc sẽ có bức họa của ngươi?” Dứt lời, y từ tay áo lấy ra một trương giấy dai, mặt trên bức họa đúng là Phó Thu Trị, giống như đúc, thế nhưng cùng hắn có chín phần tương tự.

“Đây là ta cùng với hắn trong lúc giao thủ rớt ra từ trên người hắn, đừng nói với ta kẻ này không phải ngươi đi?

Phó Thu Trị cũng ngây ngẩn cả người, xem ra Trích Ngọc Đại Đạo chính là Nguyễn Kha, nhưng hắn như thế nào biết tiểu sư đệ sẽ tùy thân mang theo bức họa của chính mình?

“ Ta...Ta như thế nào biết?”

“Hừ, trong lòng ngực một người nam nhân cất giấu bức họa một nam nhân khác, không phải có tình, chẳng lẽ là có thù oán?”

Nam tử dùng ánh mắt hài hước nhìn Phó Thu Trị, lại dùng tay sờ sờ mặt hắn, cử chỉ ngả ngớn, ánh mắt lại hàm chứa băng giá:

“Tiểu mỹ nhân, mặt rất trơn nhẵn nha!”

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.