Nhất Chi Xuân

Chương 2: Chương 2




Lần đầu tiên trong cuộc đời Phó Thu Trị bị người khác đùa giỡn, còn bị người gọi là tiểu mỹ nhân, ở trong mắt hắn, mỹ nhân đều là dùng để xưng hô cô nương, tức khắc xấu hổ và giận dữ vô cùng, khuôn mặt đỏ bừng phối hợp với ánh mắt như bị chịu nhục, phảng phất vừa rồi tóc xám nam tử không phải là người sờ soạng mặt hắn, mà là làm thế nào với hắn vậy.

“Ngươi...... Ngươi nói ai!”

Tóc xám nam tử nhìn thân thể hắn tẩm ở làn nước trong suốt, cũng không tính gầy yếu:“ Được rồi, không phải ngươi, là Trích Ngọc Đại Đạo, mau nói hắn ở nơi nào?”

Phó Thu Trị trên mặt đỏ ửng chưa tiêu, tuy rằng còn không rõ tóc xám nam tử cùng Nguyễn Kha quan hệ sâu xa, nhưng cuối cùng hắn rõ ràng biết chính mình cùng Nguyễn Kha quen biết.

“Ngươi chỉ bằng một bức họa liền nói ta cùng với Trích Ngọc đạo tặc có giao tình, quá mức đoán bừa, ta xác thật đúng là nhận thức hắn, bởi vì ta cũng cùng với hắn giao thủ qua!”

“Hửm?” Nam tử tóc xám có chút hoài nghi mà nhìn hắn.

Phó Thu Trị căng da đầu nói dối:“ Đại khái là một ban đêm nào đó của nửa tháng trước, ta đặt chân ở trong khách điếm nghỉ ngơi, trong bóng đêm nhìn đến một bóng người lục lọi tay nải của ta, ta vốn có một quả bảo ngọc tùy thân mang theo, ai ngờ Trích Ngọc Đại Đạo kia không biết lấy tin tức từ chỗ nào đến, chạy tới cướp ngọc của ta, hắn tuy rằng thân thủ nhanh nhạy, khinh công quỷ quyệt, có một chiêu ' Di hình đổi ảnh ' thiếu chút nữa làm ta thất thủ, may sao còn tốt ta phản ứng kịp thời, khiến hắn không cướp được ngọc của ta, cuối cùng hắn đành phải từ bỏ, lúc sắp đi căm giận mà nói cứ chờ đấy. Chắc là hắn trong lòng ghi hận ta, cho nên vẽ bức họa để dễ dàng ngày sau nhận ra ta rồi trả thù.”

Nói xong, Phó Thu Trị chớp chớp mắt nhìn đối phương, nội tâm thầm nghĩ: Ta tuy là chính nhân quân tử, nhưng thời điểm khẩn cấp giữ lại mạng nhỏ của mình mới là quyết định sáng suốt.

Nam tử tóc xám hơi tự hỏi, biểu tình khó lường, không biết tin bao nhiêu phần, như suy tư gì nói: “Trích Ngọc Đại Đạo đúng là có một chiêu ảo ảnh thập phần lợi hại,“ lại hỏi: “Ngươi thuộc môn phái nào? Gọi là gì?”

“ Tại hạ Sơn Bích kiếm các Phó Thu Trị!”

Phó Thu Trị nghĩ thầm còn may sư phụ ngày thường thích nói chút chuyện giang hồ, cái gì chưởng môn Nam Hồ phái đến nay vẫn là đồng tử chi thân, cái gì phương trượng Thiếu Lâm Tự cùng hoa khôi Lạc Dương là bạn cũ, còn có cái gì đệ tử Bình Xuyên phái đa phần là nam nhân, bởi vậy ở nơi đó nam nhân cùng nam nhân ở bên nhau rất bình thường.

“Hừ, cái gọi là danh môn chính phái.”Tóc xám nam tử có chút khinh thường mà nhìn nhìn hắn, tùy tay giải huyệt đạo trên người hắn.

“Như vậy vừa lúc, ta xem Trích Ngọc Đại Đạo tư tàng bức họa của ngươi nói không chừng chính là coi trọng ngươi, ta muốn ngươi làm mồi dụ, dẫn hắn ra tới.”

Phó Thu Trị trợn mắt há hốc mồm, thậm chí đã quên phản ứng đầu tiên phải là chế phục đối phương.

“Huynh đài, ngươi chủ ý này......” Chẳng lẽ người này thật là người của Bình Xuyên phái?

“Yên tâm, liền tính Trích Ngọc Đại Đạo thật sự coi trọng ngươi, ta cũng sẽ không đem ngươi giao ra!” Tóc xám nam tử híp híp mắt nhìn hai bên thái dương hơi ướt của Phó Thu Trị, không có hảo ý mà nói.

“Ha ha...Vậy trước cảm tạ huynh đài. Tại hạ hiện tại muốn thay quần áo, huynh đài có thể lảng tránh một chút hay không?” Nước trong thùng gỗ đã có chút lạnh, Phó Thu Trị đáng thương vô cùng nói.

Tóc xám nam tử cười nhạo một tiếng, xoay người rời đi, lại nghe hắn nói: “Ta chờ ngươi tại lầu hai!”

Phó Thu Trị thay đổi tốt quần áo sạch sẽ. Chỉ chốc lát sau quả nhiên có tiểu nhị tới lấy quần áo dơ đi, hắn liền cùng tiểu nhị cùng nhau ra cửa. Đi đến đại sảnh lầu hai, quả nhiên nhìn đến tóc xám nam tử ngồi ở rào chắn chờ hắn. Phó Thu Trị thanh thanh giọng nói, ở trước mặt người nọ ngồi xuống, căn cứ hành động của người giang hồ theo như lời nói trong miệng sư phụ, làm bộ làm tịch mà ôm quyền, nói: “Đợi lâu, còn chưa thỉnh giáo huynh đài đại danh, sư môn nào?”

Tóc xám nam tử nhướng mày, không chút để ý mà đáp, “Bình Xuyên phái Sở Hằng.”

Quả nhiên là Bình Xuyên phái! Phó Thu Trị nội tâm ngũ vị tạp trần, mặt ngoài lại là bất động thanh sắc, “Gặp qua Sở huynh, tại hạ Phó Thu Trị.”

Sở Hằng trừng hắn một cái:“ Tiểu mỹ nhân, đừng có làm ra vẻ bộ dáng đạo mạo, ta ghét nhất là lễ nghi phiền phức như vậy của các ngươi, vẫn là mau nghĩ cách đem Trích Ngọc Đại Đạo dẫn ra tới mới tốt!”

Phó Thu Trị gật đầu, nghĩ thầm vừa lúc nhân cơ hội này tìm được Nguyễn Kha, đem mục đích trộm đồ vật của người khác làm rõ ràng liền có thể tóm hắn về sơn trang.

“Không biết Sở huynh có ý kiến gì không, như thế nào có thể làm hắn xuất hiện?”

Sở Hằng cuộn lên ngón tay nhẹ nhàng mà khấu khấu cái bàn:“ Ta có cái biện pháp.”

Phó Thu Trị hoảng hốt một chút, lực chú ý tất cả chuyển qua cái tay kia, ngón tay thon dài mà khớp xương lại rõ ràng, trắng nõn không tì vết, móng tay mượt mà no đủ. Vừa rồi cùng y giao thủ, như thế nào không chú ý tới y lại có bàn tay hoàn mỹ như vậy?

Sở Hằng nhìn bộ dáng ngốc nghếch của hắn, trong lòng cảm thấy buồn cười, vì thế nâng tay lên, ở trên đầu Phó Thu Trị gõ một chút:“ Nếu không thể đem Trích Ngọc Đại Đạo dẫn ra tới, ngươi liền chờ ta đem ngươi bán vào nhà thổ đi!”

Phó Thu Trị bỏ qua câu nói cuối cùng kia, chỉ là gật đầu, khẩu thượng đáp ứng nói: “Tại hạ cũng vội vã tìm được hắn, lấy về bảo ngọc.” Trong lòng lại suy nghĩ: Nếu không phải bởi vì ta vừa mới tắm rửa, ai chế phục ai còn không biết đâu, đến lúc đó phải là ta đem ngươi bán vào mỏ than làm cu li. Không không, đôi tay này đẹp như vậy làm cu li có chút lãng phí, vẫn là đem hắn trói đến Lộng Nguyệt sơn trang vì sư phụ pha trà đi, nghĩ đến cũng là kiện cảnh đẹp ý vui.

Sở Hằng hoàn toàn không thể tưởng được trên đời này thế nhưng sẽ có người tưởng trói lại hắn, giờ phút này hắn đang bưng chén sứ, ngưng thần suy nghĩ, thời điểm hắn vừa tìm ra chút manh mối, dưới lầu bỗng nhiên truyền đến một trận thanh âm ồn ào, có người hét lớn: “Đoạn Tam Nương tới!” Sau đó chính là bàn ghế bị ném đi, bầu rượu ngã lung tung dưới đất.

Phó Thu Trị trong lòng tràn đầy tò mò, cách mành hắn chỉ có thể mơ hồ nhìn đến có một nữ nhân áo tím từ dưới lầu đi đến, theo đó là mùi son phấn đập vào mặt theo mỗi bước nàng đi, mùi giống hoa quế, nùng diễm thơm ngọt, làm hắn nhíu mày.

Đoạn Tam Nương đi đến trong sảnh, cũng không để ý tới khách nhân tẩu thoát, nàng nhìn quanh một vòng khách điếm, sau đó đem ánh mắt tỏa định ở lầu hai, vị trí của Phó Thu Trị và Sở Hằng. Chỉ nghe giọng điệu mềm như bông của nàng nói:

“Sở ca ca khi nào tới? Cũng không biết nói cho tam nương một tiếng, tam nương cũng trước tiên công đạo tốt người trong lâu chăm sóc chút, chẳng biết có chậm trễ Sở ca ca hay không?”

Sở Hằng dường như đau đầu đỡ đỡ trán, theo sau khôi phục lại thái độ bình thường, bình tĩnh nói:

“Sở mỗ cũng chỉ là vừa đến Lâm An, không nhọc Đoạn lâu chủ lo lắng.”

Đoạn Tam Nương vừa nghe, thế nhưng kêu một tiếng “Oa”, tay dẫn theo váy “Cộp cộp cộp” mà chạy lên lầu hai bổ nhào vào trên người Sở Hằng:

“Sở ca ca, ngươi thật vô tình! Thật vất vả tiến đến Lâm An, không tới xem ta thì thôi, đằng này còn đối ta lãnh đạm như vậy!”

Sở Hằng vỗ vỗ đầu Đoạn Tam Nương đem nàng kéo ra:“ Tam nương, ngươi đều bao lớn rồi còn dính người như vậy, biết cái gì kêu nam nữ thụ thụ bất thân sao?”

“Sở ca ca, tam nương đều hai năm không gặp ngươi, tự nhiên rất tưởng nhớ ngươi đó!”

Đoạn Tam Nương chớp chớp đôi mắt to, một bên tiếp tục cọ Sở Hằng một bên lấy tròng mắt nhìn Phó Thu Trị:

“Vị này thiếu hiệp thật tuấn tiếu, không biết xưng hô như thế nào?”

“Tại hạ Phó Thu Trị.”

“ Nguyên lai là Phó công tử!” Đoạn Tam Nương cười duyên một tiếng, hướng Phó Thu Trị vứt cái mị nhãn, lại tiến đến bên tai Sở Hằng lẩm nhẩm lầm nhầm không biết nói cái gì, cặp mắt kia nhưng thật ra không rời đi Phó Thu Trị.

Phó Thu Trị cảm giác da gà lập tức nổi lên toàn thân, trang điểm diễm lệ Đoạn Tam Nương làm hắn mạc danh nghĩ tới trong miệng sư phụ pháo hoa nữ tử, như là “Hồ mị tử”, “Không đứng đắn” mấy cái từ linh tinh bồi hồi ở trong đầu hắn, nghĩ thầm, tuy rằng Diêu Ngọc sư tỷ tính tình quá mức tùy hứng, nhưng cùng Đoạn Tam Nương so sánh vẫn là sư tỷ có vẻ đáng yêu nhiều.

Sở Hằng phí thật lớn khí lực mới làm Đoạn Tam Nương thành thành thật thật mà ngồi xuống, hỏi nàng:

“Tại sao nhiều người nhìn thấy ngươi lại bị ngươi dọa chạy đi rồi?”

Không đề cập tới còn tốt, nhắc tới chuyện này Đoạn Tam Nương lập tức thay đổi sắc mặt: “ Tất cả là do ' Trích Ngọc Đại Đạo '!”

“Hả? Đây là có chuyện gì?” Phó Thu Trị cùng Sở Hằng liếc nhau, cùng nhau hỏi.

“ Sự tình cũng là vào mấy ngày hôm trước, ta ở trong lâu kiểm toán, hạ nhân nói cho ta có cái tuổi trẻ nam tử tìm ta, ta liền ra tới nhìn xem, kết quả vừa đến trong sảnh Trích Ngọc Đại Đạo liền cùng ta động thủ, ta không có phòng bị nên rơi xuống hạ phong, tên khốn đó còn vẻ mặt đắc ý đoạt ngọc bội ở trên cổ ta, còn...còn vạch trần xiêm y của ta!”

Đoạn Tam Nương tức giận đến mặt đỏ bừng:“ Tên khốn kia dám nhục nhã ta như thế! Hại ta ở trước mặt mọi người xấu mặt, còn có người chê cười ta! Ta quá mức giận dữ, liền đem tất cả mọi người vào ngày hôm ấy thu thập một phen!”

Phó Thu Trị có điểm nghi hoặc, gia hỏa Nguyễn Kha này tuy rằng thích nói giỡn, nhưng cũng không đến mức trước mặt mọi người khi dễ một cái cô nương nha, xem Đoạn Tam Nương kia một cái hướng chính mình liếc mắt đưa tình, trực giác nói cho hắn có cái gì đó miêu nị, nói không chừng là ai khi dễ ai đâu! Nhưng mà giúp Nguyễn Kha nói cũng không dám nói, hai người đối diện như thế nào cũng thấy giống một đám, tốt nhất vẫn là không nên nói cái gì cả. Phó Thu Trị buông chén trà hỏi Sở Hằng: “Không biết Sở huynh cùng Trích Ngọc Đại Đạo có mâu thuẫn gì không?”

Sở Hằng khẽ cười một tiếng, nói: “Ta thật không có đồ vật bị một cái tiểu tặc cướp đi, bất quá là có người gửi gắm thôi.” Ngay sau đó nhíu mày:“ Trên giang hồ gần đây có một chuyện lớn muốn phát sinh, các ngươi có biết không?”

Phó Thu Trị bất quá mới vừa xuống núi, đối sự tình trên giang hồ còn không quen thuộc, nhìn hắn một cái, lắc đầu, trả lời nói: “Không biết.”

Đoạn Tam Nương suy nghĩ một chút, nói: “Nghĩ tới nghĩ lui gần nhất cũng chỉ có một sự kiện xem như đại sự, Sở ca ca nói chẳng lẽ là Thương Nam Liễu gia Khán đại hội ở hai tháng sau!”

“Đúng vậy, là bởi vì Khán đại hội.” Sở Hằng một tay khấu bàn, tự hỏi một hồi, nói:

“Ta cảm thấy Trích Ngọc Đại Đạo cùng chuyện này không thoát được quan hệ, hoặc là, vốn dĩ hắn chính là người của Thương Nam Liễu gia, cố ý thiết hạ bàn cờ này!”

Hắn nhìn nhìn Phó Thu Trị vẫn là một bộ dáng như lọt vào trong sương mù, lắc lắc đầu, giải thích nói: “Khán đại hội là từ Thương Nam Liễu gia mỗi ba năm tổ chức một lần, quy tắc là người trong võ lâm lấy bảo vật của mình đi dự thi, từ Thương Nam Liễu gia, Linh Uyên Bạch thị cùng Hoa Thành Chu tộc ba đại thế gia bình chọn, mỗi một lần chọn ra thiên hạ chi bảo, người có được bảo vật này có thể làm cho ba đại thế gia làm cho hắn một chuyện, đương nhiên muốn dùng bảo vật đổi!”

“Mỗi lần một kiện bảo vật, kia chẳng phải là đa số người chỉ là đi xem náo nhiệt đi?” Phó Thu Trị hỏi.

“Cũng không hoàn toàn, ngươi cũng có thể ở trên đại hội cùng người khác trao đổi bảo bối, không nhất thiết có được thiên hạ chi bảo!”

“ Cho nên là có người muốn bắt được Trích Ngọc Đại Đạo trộm đi bảo ngọc đi dự thi!” Phó Thu Trị rốt cuộc minh bạch.

“ Đúng vậy, bị trộm đi chính là bảo vật của Giang Nam đệ nhất ngọc khí Hành Trấn quán, Thiền Đầu Ngọc. Chủ nhân của nó cùng sư phụ ta là bạn cũ, sư phụ liền đem chuyện này giao cho ta!”

Sở Hằng dừng một chút, tiếp tục nói: “Nếu ngươi cũng phải tìm Trích Ngọc Đại Đạo, ngươi liền đi theo ta đi, ta hoài nghi ngươi cùng tiểu tặc kia là một đám, vạn nhất hắn tới tìm ngươi, vừa vặn chui đầu vào lưới.”

Phó Thu Trị ho một tiếng, có chút chột dạ liếc mắt nhìn đối phương:

“ Bao ăn bao ở sao?”

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.