Nhật Ký Cua Trai Của Tương Vũ

Chương 8: Chương 8: Cứu người




Người này biết thân phận hắn? Tương Vũ chắc chắn cậu ta không phải mấy đội viên kia, như vậy lại là ai nữa?

Không rõ là địch hay bạn, Tương Vũ quyết định cảnh giác trước. Đương lúc định mở lời dò hỏi, chợt thấy một bóng đen từ đằng sau lao tới, hắn không kịp nghĩ ngợi bèn giơ tay lên bắn ra một con dao găm phóng thẳng vào nó.

Nhất thời tiếng kêu gào thảm thiết vang lên trong không gian.

Tương Vũ nhanh chóng nhảy bật lên đẩy tên chắn đường mình ra rồi lao tới, nhưng chưa kịp làm gì thì con vật kia đã tan thành một luồng khói đen bay lên. Hắn tiếc nuối kêu lên.

“Con mẹ nó chậm mất rồi!”

Lúc này Tương Vũ mới quay ra quan sát người vừa bị mình đẩy ra. Người này rất cao, hắn một mét tám thế mà cậu ta còn cao hơn gần một cái đầu. Khuôn mặt lạnh lùng nghiêm nghị, đôi mắt sắc như dao, sống mũi cao thẳng, hai chân dài thẳng tắp đứng vững vàng trên mặt đất. Cậu ta mặc một bộ quân trang rằn ri, bàn tay đang ôm chặt lấy bụng.

Đặc biệt, hắn ngửi thấy trên người cậu ta có mùi máu tươi nhàn nhạt.

Tương Vũ có thể cảm nhận được người này rất nguy hiểm. Một hồi chuông cảnh báo vang lên trong lòng, hắn đề phòng lùi ra sau hai bước sau đó thăm dò:

“Cậu là ai?”

Lúc Tương Vũ quan sát thì Trịnh Thành Bắc cũng vậy, anh quét mắt nhìn người trước mặt vài lần, thấy hắn mặc áo trùm che kín thân thể, trong đầu lập tức nghĩ đến ba chữ “tên lừa đảo“.

Người bình thường chẳng việc gì phải che chắn khuôn mặt tỏ vẻ thần bí, hơn nữa khí tức trên người đại sư Vô Tranh này khiến anh cảm thấy hơi khó chịu.

Giọng nói trầm khàn của người già cả cất lên, Trịnh Thành Bắc càng ngạc nhiên hơn. Vừa nãy người này ngã xuống, tuy chưa nhìn thấy rõ mặt nhưng anh có thể chắc chắn hắn ta không thể vượt qua một trăm tuổi, nhưng nghe giọng nói này cảm giác sắp xuống lỗ đến nơi.

“Tuyệt Sát - người giao nhiệm vụ. Đại sư Vô Tranh phải không?” Trịnh Thành Bắc không dài dòng, nói thẳng thân phận của mình, ngay lập tức tên lừa đảo trước mặt lại lùi ra đằng sau một bước nữa.

Trịnh Thành Bắc thật sự mất kiên nhẫn, dù vừa xong người này giải quyết con quái vật cực kỳ gọn nhẹ cũng không làm anh thay đổi ấn tượng. Anh đang định nói vài câu rồi rời đi bỗng nhiên lại ngửi thấy một mùi thơm cây cỏ thơm mát đến từ phía đối diện.

Mày hơi nhíu lại, bàn chân Trịnh Thành Bắc vô thức bước lên một bước để kiếm tìm nơi phát ra mùi hương.

Tương Vũ nghe thấy anh ta là người giao nhiệm vụ, cả người trái lại không thả lỏng hơn mà càng đề phòng, lúc này Trịnh Thành Bắc lại bước tới gần, Tương Vũ vội vàng lùi lại.

“Dừng lại.” Tương Vũ quát, “Cậu đừng lại đây!”

Phía sau là bùn đất đặc quánh, nếu cậu ta không dừng Tương Vũ cũng chẳng còn đường lui.

Trịnh Thành Bắc khựng lại, hai tay khoanh trước ngực: “Anh là ai? Tại sao chưa trả lời câu hỏi của tôi?”

“Phải, lão là Vô Tranh.” Tương Vũ nhíu mày, sửa lại lời Trịnh Thành Bắc, “Đừng gọi lão là anh, tuổi của lão còn nhiều hơn tuổi ông cố nội cậu đấy.”

Trịnh Thành Bắc nghe vậy thành công bị chọc giận, anh hơi cúi đầu lạnh lùng đáp:

“Vậy à? Nhưng rất tiếc, ông cố nội tôi chết lâu rồi nên không thể kiểm chứng, cho nên đại sư cứ chấp nhận làm anh đi.”

“Cậu...” Tương Vũ bị chọc tức gần chết. Cái thằng ranh con hỗn láo này không biết trên dưới này, ai là anh của cậu ta chứ?

Hắn đang định ra tay dạy cho Trịnh Thành Bắc một bài học, lại chợt nhớ ra mới cầm của người ta vài tỉ, bèn cố gắng kiềm chế lửa giận.

Được rồi, hắn nhịn.

Tương Vũ phất tay, không kiên nhẫn đuổi người: “Ở dưới này bây giờ là việc của lão, mau đi lên đi! Cậu ở đây sẽ cản trở lão làm nhiệm vụ.”

Lúc nãy định đi, nhưng bây giờ Trịnh Thành Bắc đã suy nghĩ lại. Anh lạnh lùng nói: “Đồng đội của tôi vẫn ở dưới này nên tôi không thể lên được, hơn nữa đây cũng là nhiệm vụ của tôi. Anh cứ làm phần anh còn tôi làm phần tôi, chúng ta không liên quan.”

Anh chẳng tin tưởng cái gì mà đại sư Vô Tranh này, an toàn của đồng đội là trên hết. Hơn nữa anh cũng muốn nhìn xem tên đại sư khiến chính phủ mất vài tỉ để mời có chút tài năng gì, hay chỉ là một tên thầy pháp lừa đảo không hơn không kém.

“Vậy thì mặc xác cậu.” Tương Vũ thu liễm lửa giận lại rồi quay đầu đi, lúc bước nhanh quá còn suýt nữa dẫm vào vạt áo trùm, hắn nhanh chóng vịn vào tường mới đứng vững được.

Trịnh Thành Bắc cảm thấy máu trên bụng đã ngừng chảy, liền chậm rãi bước theo đằng sau Tương Vũ, mùi hương cây cỏ nhàn nhạt vây quanh làm tâm tình anh trở nên bình thản lại.

Không gian tối đen khiến cho tầm nhìn hạn hẹp, bàn tay Trịnh Thành Bắc không ngần ngại phóng ra dị năng, vừa nãy anh còn chưa phát hiện thứ dưới chân rất nguy hiểm, không ngờ để nó thành công cào một miếng ở bụng. Cũng may con vật này có vẻ sợ lửa, dị năng vừa phóng ra nó đã trốn chui trốn nhủi trong bùn không dám ló mặt.

Tương Vũ rất bực mình, trong lòng nghĩ cách làm thế nào đuổi tên này đi. Mấy thứ trong trận yểm này đều có thể quy thành tiền, hắn chỉ cần chiếm được một phần là đủ rồi, chỉ sợ không thể qua mắt được cậu ta.

Chậc, có vẻ người này quan tâm đến đồng đội, vậy thì đành đi tìm đồng đội của cậu ta trước vậy.

Cứ thế thay đổi kế hoạch, tâm tình Tương Vũ cũng đỡ bực. Ánh mắt liếc thấy Trịnh Thành Bắc dùng dị năng hệ hoả một cách thuần thục đuổi lui đám bùn, hắn liền đi chậm lại.

Đằng nào hai người cũng đi cùng nhau, Tương Vũ nghĩ mình có hưởng ké chút dị năng cũng không phải là quá phận, dù sao mực chu sa vẽ bùa ngày càng đắt, tiết kiệm được bao nhiêu thì tiết kiệm.

Cứ thế thoải mái trải qua khu vực bùn lầy, hai người đi đến căn phòng thứ hai, thấy dưới đất là một trận pháp vẫn còn trọn vẹn, Tương Vũ tiến lên một bước kiểm tra, thấy nó đã hết năng lượng mới yên tâm quan sát.

Sắp xếp xung quanh trận pháp là cơ man xương động vật, lưỡi dao, những vật dụng cực kỳ quái lạ. Vừa nhìn là biết đây chính là tế phẩm để bày trận.

Tương Vũ ham tiền tất nhiên là không thể nào bỏ qua, hắn lấy từ không gian quang não ra một cái bao, dưới ánh nhìn chòng chọc của Trịnh Thành Bắc, liền ngang nhiên ngồi xuống nhặt sạch đồ, ngay cả mấy cái bát mẻ cũng không buông tha.

“Đại sư Vô Tranh, anh lấy mấy thứ này về làm gì?” Trịnh Thành Bắc hiếu kỳ, những thứ này không được coi là đồ cổ, niên đại cũng mới trăm năm, hơn nữa còn sứt mẻ như rác thải bỏ đi.

Tương Vũ nghiêm trang đáp: “Lão lấy về để nghiên cứu.”

Thật ra đem về để bán đồng nát đi, nghiên cứu cái mẹ gì mấy cái bát vỡ. Những thứ này chủ yếu dùng để bày trận yểm, lúc đầu còn nhiễm một chút âm khí, nhưng trải qua trăm năm có lẽ cũng bay sạch rồi.

Trịnh Thành Bắc gật đầu, không truy cứu nữa mà cúi xuống nhặt cùng Tương Vũ.

Tương Vũ thấy thế, lại lấy ra một cái bao đưa cho cậu ta, hai người lao động cần mẫn hơn một giờ mới xong việc.

Nhặt xong tất cả, Tương Vũ kiểm tra kỹ càng không thấy sót thứ gì hai người mới tiếp tục đi tiếp. Sau khi rẽ qua một cái ngã ba con đường dưới chân đã biến mất, trước mặt bọn họ bây giờ là một hố cát rất lớn, hai bên vách núi bụi bốc lên mù mịt.

Nhìn tình hình này đành phải đi qua hố cát, nhưng mà trong một căn hầm thế này mọi thứ đều rất nguy hiểm, có thể cát này là cạm bẫy. Tương Vũ quay đầu lại đang định bàn cách đi qua, Trịnh Thành Bắc ở đằng sau bỗng vượt lên.

không ngờ thiết bị liên lạc trong tay anh đúng lúc này lại có động tĩnh, chứng tỏ đồng đội của anh đang cách nơi này rất gần.

Tương Vũ còn chưa kịp có động tác Trịnh Thành Bắc đã nhảy xuống, không gian bắt đầu nổi lên cuồng phong, hố cát xoay tròn thành một cơn lốc xoáy, sau đó nhanh chóng nuốt chửng bóng dáng cao lớn kia. Mặt Tương Vũ lúc này đã nhăn lại.

Cái loằn gì thế này?

Tương Vũ rất bực mình, con mẹ nó thằng nào vừa mở mồm là không liên quan đến nhau, giờ không phải ói ra đây để bố mày dọn à???

Nhưng mà nghĩ đến tiền, Tương Vũ không còn cách nào khác, cục súc chửi thề vài câu, sau đó nhắm mắt nhắm mũi nhảy xuống theo.

Tương Vũ nhắm chặt mắt để cát không bay vào, sau khi không gian quay cuồng một lúc lâu, cuối cùng chân cũng chạm đất. Tiếng xé gió gây thất kinh vang lên, Tương Vũ bình tĩnh mở mắt ra, đập vào mắt là một cái cây đang bay đến. Mặt hơi biến sắc, hắn vội vàng nhảy lên tránh thoát, dư quang liếc thấy hai kẻ đang đánh nhau bên kia.

Không gian tối quá nên không nhìn rõ, Tương Vũ giơ đèn pin chiếu thẳng liền nhìn thấy một con dị thú hình nhện khổng lồ đang quấn lấy Trịnh Thành Bắc, hai bên đánh nhau vô cùng kịch liệt.

Không ngờ người này rất khá, đánh một lúc đã dồn ép được con hung thú vào sát tường.

Tương Vũ không định nhúng tay, đứng một chỗ lẳng lặng đưa mắt quan sát xung quanh, bỗng nhìn thấy một đám người đang bị tơ nhện quấn lấy treo trên cao, xung quanh lơ lửng những bộ xương khô nhìn cực kỳ quỷ dị.

Hắn giơ tay ra đếm vừa đúng bảy người, năm nam hai nữ, có lẽ đây chính là đội viên còn lại của đội Tuyệt Sát.

May quá không thiếu một ai.

Mục tiêu nhiệm vụ ở đây hết rồi, Tương Vũ không chần chờ nữa, hắn móc ra thanh mộc kiếm sau đó xông đến.

Nơi này tử khí quá nặng, chắc chắn là có vấn đề. Từ nãy đến giờ những thứ gặp phải vượt quá nhận thức của hắn về trận yểm thông thường, nếu mấy người này còn ở đây hắn còn vướng chân vướng tay dài dài, cần giải quyết thật nhanh rồi tống tiễn bọn họ đi mới là việc cần phải làm bây giờ.

Thanh mộc kiếm này không phải tầm thường mà được làm bằng gỗ đào ngàn năm, có tác dụng trừ ma trấn yêu, nhưng Tương Vũ biết rõ nó còn một công dụng khác nữa.

Tương Vũ niệm một đoạn ký tự đặc biệt, từ đầu ngón tay của hắn xông ra một dòng khí, thanh mộc kiếm hút lấy sau đó sáng lên, hắn nhảy lên, đường kiếm sắc lẻm chém đứt hết thảy những đoạn tơ nhện rườm rà.

Một đường chém giết xông tới, cuối cùng cũng tiếp cận được bảy khối thân thể kia, Tương Vũ tung ra vài tấm bùa, sau đó dùng kiếm chém đứt mấy sợi tà vật đang hút lấy tinh khí.

Bảy thân thể gầy còn da bọc xương từ bên trên rơi xuống, Tương Vũ vung tay, một tấm bùa phi thân bay tới phát ra ánh sáng xanh, tốc độ rơi xuống dần chậm lại, cuối cùng từng người từng người an toàn hạ xuống đất.

Tương Vũ bĩnh tĩnh cất thanh mộc kiếm vào không gian quang não rồi đi ra xem xét. Hắn vạch mắt lần lượt từng người, đồng tử chưa giãn nhưng mà đã mờ đục, không một ai còn ý thức, mấy người này tuy vẫn còn sống nhưng cách cái chết cũng rất gần.

Hắn thấy linh quang trên đầu họ đang mờ dần, bèn móc từ trong không gian quang não ra một lọ nước đen đen định cho mấy người này uống.

Trịnh Thành Bắc ở bên kia nhìn thấy cảnh này vội vàng nhảy lên đấm thẳng vào mắt con nhện sau đó hô to:

“Khoan đã!”

Khoan cái gì mà khoan? Còn khoan nữa thì sang thế giới bên kia mà đoàn tụ với nhau nhé! Tương Vũ không thèm để ý đến Trịnh Thành Bắc, một tay đổ nước, một tay tát liên tục vào mặt một người.

Trịnh Thành Bắc bực mình, anh ghét nhất có người tự ý chống đối mệnh lệnh của mình, bàn tay bùng lên một ngọn hỏa diễm đập thẳng vào người con dị thú đang quấn lấy mình.

Con dị thú hình nhện không chịu nổi đòn tấn công này, lập tức bị đốt cháy khét lẹt, thân hình vật ra đất.

Trịnh Thành Bắc không quan tâm đến nó nữa, hai ba bước nhảy lên ngăn cản Tương Vũ sau đó chất vấn:

“Anh cho đồng đội của tôi uống gì?”

Tương Vũ nhìn Trịnh Thành Bắc như nhìn tên thiểu năng. “Nước thuốc đặc hiệu do lão chế tạo, vậy cậu nghĩ là cái gì? Nước tiểu chắc?”

Trịnh Thành Bắc: “...”

Phương thức giao lưu của tên này không giống con người bình thường.

“Ai biết nước của anh là cái gì? Đồng đội của tôi có làm sao anh đền nổi không?”

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.