Nhiễm Thủy

Chương 4: Chương 4: Chương 3




Cậu chưa bao giờ nghĩ đến loại chuyện này, nhất thời có chút không biết đáp lại như thế nào.

Bạn cùng phòng cũ miệng lưỡi lưu loát truyền thụ bí quyết tán gái cho cậu, Khúc Trì ngơ ngác lắng nghe, đợi cho đến khi cậu ta ngừng nói, cậu mới hỏi: “Tìm bạn gái thì có lợi ích gì?”

“Có lợi ích gì?” Bạn cùng phòng cũ dùng ánh mắt như nhìn người ngoài hành tinh nhìn cậu, “Thấy hợp mắt thì vui vẻ, có thể ôm, có thể ôm, có thể hẹn hò...Cậu có phải đàn ông đấy mà còn phải hỏi tôi?”

Khúc Trì trả lời: “Tôi có phải mà.”

Bạn cùng phòng cũ bắt đầu ôm bụng cười, Khúc Trì không biết câu trả lời rõ ràng này có chỗ nào buồn cười, vẫn chờ cậu ta cười xong mới lại hỏi: “Sao tự nghiên lại đề xuất chuyện này với tôi?”

“Bởi vì cảm thấy quá lãng phí.”

Bạn cùng phòng cũ nói, “Thật ra hôm qua lúc tôi đi xuống có nhìn thấy cậu và anh trai cậu, cậu còn sưởi tay cho anh ấy có phải không, mấy cô gái bên cạnh tôi nhìn mà còn đỏ cả mắt.”

Cậu ta nháy mắt vài cái: “Muốn tôi giới thiệu cho cậu vài người không? Tôi thích nhất là làm việc tích đức đấy.”

“Hơn nữa, thông thường khi đến tuổi này đều sẽ muốn yêu đương mà phải không,“ bạn cùng phòng cũ vỗ vỗ vai cậu, “Không tin thì cậu về hỏi anh trai cậu mà xem.”

Khúc Trì đến Nhà họ Bạch từ năm bảy tuổi, vừa là lúc cậu bắt đầu hiểu chuyện.

Nhà họ Bạch rộng lớn đến đáng sợ, đối với một đứa trẻ bảy tuổi như cậu mà nói, chỉ có theo sát bên người Bạch Thuấn mới sẽ không lạc đường.

Khu vườn như một cái mê cung, những hành lang dài mà yên tĩnh, biệt thự rộng lớn có nhiều phòng ốc, đều là do Bạch Thuấn dẫn dắt cậu, dạy cậu ghi nhớ từng chút từng chút.

Trong lòng cậu, người anh trai hơn cậu năm tuổi này là người đáng tin cậy nhất trên thế giới.

Chỉ cần có điều gì không hiểu thì dù là ở nhà hay ở ngoài đường, từ nào không biết hay là bài tập không giải được, đều có thể nhận được đáp án ở chỗ anh trai.

Hỏi anh trai là việc đương nhiên cần làm.

Đêm nay Bạch Thuấn có hẹn ăn cơm ở bên ngoài cho nên chỉ có một mình Khúc Trì ăn cơm tối.

Gần đến giờ Bạch Thuấn về nhà, cậu liền đi xuống bếp chuẩn bị pha nước trái cây cho Bạch Thuấn.

Tửu lượng của Bạch Thuấn trước giờ đều không tồi, cậu chưa từng thấy dáng dấp say xỉn của Bạch Thuấn bao giờ. Nhưng nếu uống quá nhiều cũng sẽ cảm thấy khó chịu, có thể giảm bớt chút thì cũng tốt hơn.

Khúc Trì có nhiều kinh nghiệm, vị ngọt của nước chanh rất vừa vặn. Lúc bưng cốc đi ra, cậu không nhịn được đưa lên miệng nếm thử một chút.

Khi Bạch Thuấn mở cửa phòng khách ra chỉ thấy cậu đang cầm cốc của hắn, bởi vì không định uống nhiều lắm cho nên cái miệng nhỏ cứ nhấp từng hớp, trông cứ như một con mèo nhỏ đang trộm uống nước vậy.

Chưa thấy đủ, Khúc Trì còn nhấp thêm một ngụm, lúc này mới đưa cái cốc cho hắn.

Đôi môi hồng nhạt vẫn còn lưu lại vẻ ẩm ướt ánh nước. Bạch Thuấn nheo mắt, nói với cậu: “Tiểu Trì, lại đây một chút.”

Khúc Trì không rõ tại sao, nghe lời ghé sát lại. Bạch Thuấn vươn tay, ngón tay trắng nõn thon dài sờ lên khóe môi cậu, không nhanh không chậm mơn trớn, lưu lại hai giây trên môi, cảm thụ hết xúc cảm rồi mới thu hồi.

“Uống lem ra miệng rồi, tôi lau cho em.” Bạch Thuấn nói.

Tuy rằng trên môi không có cảm giác như vậy nhưng Khúc Trì cũng không nghi ngờ hắn, dù sao trước mắt cũng đang có chuyện quan trọng hơn.

Bạch Thuấn ngồi xuống sô pha, cậu cũng ngồi xuống, mắt nhìn Bạch Thuấn uống hết. Kiên nhẫn chờ đợi thêm một thời gian, cảm thấy thời cơ đã chín muồi, lúc này cậu mới hỏi: “Anh trai đã từng yêu đương chưa?”

Vấn đề này đến quá đột ngột, chưa kịp phòng bị, Bạch Thuấn dừng tay lại một chút, cúi đầu nhìn cậu, một lát sau mới trả lời: “Không có.”

Cậu suy nghĩ kĩ một chút rồi lại hỏi: “Vậy anh có muốn yêu đương không?”

Bạch Thuấn chăm chú nhìn cậu, một hồi lâu không lên tiếng. Tâm tình Khúc Trì vốn dĩ rất bình tĩnh nhưng bị hắn nhìn như vậy, không biết hiểu sao lại trở nên căng thẳng, nắm lấy ống tay áo của hắn truy hỏi: “Có muốn hay không?”

Trong nháy mắt, Bạch Thuấn cơ hồ muốn bắt lấy tay cậu, dùng hành động thực tế nói đáp án cho cậu.

Nhưng thực tế, Bạch Thuấn chỉ cười cười hỏi ngược lại: “Sao đột nhiên Tiểu Trì lại hỏi cái này?”

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.