Nông Kiều Có Phúc

Chương 554: Chương 554: Ngoại truyện 2: La Vân 2




Editor: ChieuNinh_dd.lequydon

La lão thái quân đã nói hết lời nên nói, mặc dù không được khuê nữ trả lời thuyết phục, nhưng mà lộ ra thần sắc thỏa mãn. Ngày ngày nhắc tới như thế, khuê nữ dù sao cũng có thể nghe lọt một chút. Con rể lại cố gắng muốn quay lại như thế, chậm rãi sẽ làm nó mềm lòng.

Aiz, giải quyết chuyện của khuê nữ, mình cho dù có chết cũng có thể nhắm mắt.

Lúc này, có người đến báo, nói Tống bà tử Hưởng La thôn dẫn cháu nội nhỏ một đầu máu đến. La Vân vừa nghe, vội vàng đứng dậy đi ngoại viện.

Hiện thời La Vân, trừ ở nhà hầu hạ lão thái quân ra, cùng với ngậm kẹo đùa cháu, còn sẽ xem bệnh miễn phí cho thôn nhân.

Y thuật của bà chẳng hề cao siêu, chỉ có thể trị một chút cảm mạo cảm cúm đơn giản, cùng với ngoại thương không nghiêm trọng. Một ít bệnh này, thôn nhân giống nhau không nỡ xuất tiền xem bệnh, uống thuốc. Tuyệt đại đa số người có thể chống được, nhưng một số ít người lại càng kéo càng nặng, đặc biệt là người già và trẻ nhỏ thân thể căn bản kém.

Hiện tại, bộ phận người này cuối cùng có thể không tốn tiền xem bệnh rồi. Các thôn dân đều đặc biệt cảm kích “La phu nhân”, nói nàng là Bồ Tát sống.

Bởi vì xem đều là bệnh nhẹ, dùng phần lớn là thảo dược. Bà sẽ thu mua người hái thuốc hoặc thôn dân đưa thảo dược, cũng sẽ cho người đi thị trấn mua một ít dược liệu khá hơn một chút, ngẫu nhiên sẽ còn tự mình mang vài người đi Hồng Lâm Sơn hái thuốc.

Cháu trai nhỏ Cẩu Nhi của Tống bà tử đùa giỡn cùng bọn nhỏ, bị một tảng đá nện ở đỉnh đầu. Trên đầu Cẩu Nhi máu chảy đến trên mặt, cùng nước mắt trộn lẫn cùng một chỗ, lại dùng tay vừa lau, bàn tay nhỏ bé khuôn mặt nhỏ nhắn đều là máu, cực dọa người. Nếu là người nhà khác, sớm tìm đại phu trong thôn trị liệu, không chỉ cách gần đó, tay nghề đại phu vẫn muốn tốt hơn nhiều.

Nhưng Tống bà tử trong nhà nghèo, lại thói quen tiết kiệm, liền ôm cháu nội đến Đường Viên.

La Vân vội vàng dùng nước đun sôi để nguội rửa sạch miệng vết thương của Cẩu Nhi, miệng vết thương rất dài, dùng cỏ cầm máu đập nát còn ngăn không được máu, mà trước một chút dược tốt đều dùng xong rồi.

La Vân gấp gáp lên, nói: “Miệng vết thương quá lớn, thảo dược chỗ này của ta không ngăn được máu...”

Tống bà tử nghe, hù dọa khóc lớn lên.

Lúc này, tùy tùng của Sở Nghiễm Triệt Sở quản sự chạy tới, đưa qua vài viên thuốc nói: “Lão gia chúng ta để tiểu nhân tới đưa thuốc cầm máu, đập nát ra bôi ở trên vết thương, có lẽ có thể đỡ hơn.”

Sở Nghiễm Triệt vừa rồi đúng lúc tản bộ ở bên ngoài Phúc Viên, chứng kiến thương thế hài tử có chút nặng, sợ La Vân dược trị không được. Ông là võ tướng, bất cứ lúc nào đều chuẩn bị dược ngoại thương, liền kêu Sở quản sự đưa tới.

Trước đó La Vân cự tuyệt quá nhiều lần Sở Nghiễm Triệt kêu người đưa tới dược, nhưng lần này việc gấp phải tùy cơ ứng biến, liền nhận lấy. Đập tan viên thuốc ra bôi ở trên vết thương, quả thật máu liền ngừng chảy. La Vân lại xức một chút dược trị ngoại thương, băng bó đầu Cẩu Nhi lại.

Tống bà tử thiên ân vạn tạ.

Bọn họ đi rồi, đầy tớ bẩm báo, lão thái quân đi Phúc Viên chơi, chơi đến cao hứng, bữa cơm trưa liền ở lại bên kia ăn. Bữa cơm trưa giống nhau Tiểu Ngọc Nhi và Vũ Ca Nhi phần nhiều ăn ở Phúc Viên, mà cơm tối hai đứa bé đa phần ăn ở Đường Viên. Diendanlequydon~ChieuNinh{}@$#^& D^d^l^q^d

Hai đứa bé không ở nhà, ngay cả mẹ già cũng đi, La Vân liền cầm lấy đai buộc đầu làm cho mẹ già đi Lộc Viên, cùng nhau thiêu thùa may vá với Vương thị.

Bà hiện tại đặc biệt sợ cô đơn, sợ bên cạnh không có thân nhân. Nếu như trong nhà chỉ có một mình bà, những cảm giác vắng vẻ đã rất xưa kia ở am ni cô liền sẽ giống như nước thủy triều vọt tới, bà đặc biệt không thích loại cảm thụ này.

Cho nên, chỉ cần mẹ và các cháu không ở trong nhà, lại không có bệnh nhân, thì bà sẽ gọi La quản sự cùng La Đại Nương cùng nhau lớn lên đến nói chuyện một chút. La quản sự đi phủ Định Châu làm việc, La Đại Nương mấy ngày hôm trước lại vào kinh đi thăm con cháu, bà chỉ phải đi Lộc Viên.

Vương thị cùng La Vân tuổi gần sấp sỉ nhau, lại là thân gia, có rất nhiều đề tài chung. Vương thị thường xuyên sẽ đến Đường Viên ghé chơi, cũng là một người bằng hữu duy nhất ở nơi này La Vân hay nói chuyện.

La Vân không biết là, La lão thái quân từng nhiều lần lén lút thỉnh Vương thị tới nhà chơi, không chỉ bởi vì Trần gia là thân gia với bọn họ, cũng bởi vì Vương thị “Nhìn thông suốt“. Nàng ấy đã từng có nhiều bất hạnh như vậy, nhưng bây giờ sinh sống được đặc biệt hạnh phúc, cũng thật rất vui mừng. Trần A Phúc trước khi đi cũng nhờ Vương thị trò chuyện nhiều cùng La Vân, có thể biến tướng khuyên nhủ La Vân.

La Vân đi ra Đường Viên, thu hết vào mắt là mảng lớn ruộng lúa phía trước, bông lúa ở trời thu chiếu rọi xuống càng thêm vàng rực rỡ. Bà đi đến hướng bắc, còn chưa tới Phúc Viên, có thể nghe được tiếng cười đùa của bọn nhỏ bên trong, cùng với tiếng chim hót, còn thỉnh thoảng có tiếng cười lớn của Sở lão thái gia.

La lão phu nhân xuất thân từ võ tướng gia, rất hào sảng. Cha bà cùng phụ thân Sở lão thái gia là họ hàng xa thêm bạn tốt, khi bà tuổi còn bé lúc liền đặc biệt quen thuộc cùng Sở lão thái gia. Hơn nữa nông thôn không chú ý, lão phu nhân ngồi nghiêng ở trên ghế mây nhỏ đi Phúc Viên la cà, cũng không thấy được có cái gì không ổn.

Nghe được những thanh âm quen thuộc kia, tim La Vân lại co rút. Những người thân của bà đều ở trong cái sân kia, nhưng bà lại không thể đi vào dung nhập ở trong đó.

Không phải là không thể, là bà không bước ra được một bước kia.

Bà khát vọng thân tình, khát vọng dịu dàng, còn có người đã xa cách một đời ... hắn. Cũng biết rõ mình chỉ cần thoáng đè xuống không cam lòng, thoáng nhu hòa mềm mại một chút, không cần kiên trì như vậy, bà liền có thể có được hết thảy mong muốn. Bà cũng sẽ thỏa mãn giống như Vương thị, đồng dạng vui vẻ, khiến mẹ già vui mừng, để trai gái yên tâm.

Nhưng mà, nàng bà chính là làm không được.

Lúc đi ngang qua cửa chính Phúc Viên, dư quang chứng kiến cửa chính đang mở ra. Bà bước vội qua, vẫn thoáng nhìn trong sân một đám hài tử vây quanh mẹ già đang ngồi nghiêng ở trên ghế.

Thất Thất mắt sắc thấy bà, lớn giọng gọi “bà nội“. Sở Nghiễm Triệt mạnh mẽ ngẩng lên đầu nhìn lại hướng cửa, chỉ thấy một mảnh váy áo màu hổ phách bay đi qua.

Sở Nghiễm Triệt đi nhanh vài bước đến ngoài cửa, nhìn qua bóng lưng La Vân đè nặng thanh âm hô: “Vân nhi.”

La Vân dừng bước chân một chút, tiếp tục đi lên phía trước.

Sở Nghiễm Triệt tiến về phía trước vài bước lại hô một tiếng: “Vân nhi.”

La Vân dừng lại, lại không quay đầu.

Sở Nghiễm Triệt nói: “Vân nhi, chúng ta bây giờ là hàng xóm, không có việc gì có thể đi nhà bên cạnh trò chuyện. Nếu như nàng không muốn nhìn thấy ta, ta đi hậu viện.” ChieuNinh~^&*dien~dan~lequydon{}:D^d^l^q^d

La Vân bức lui nước mắt trong mắt, bước nhanh đi đến Lộc Viên.

Sở Nghiễm Triệt ngơ ngác nhìn bóng dáng tiến vào Lộc Viên. Sau lưng truyền đến thanh âm cao hứng của Tiểu Ngọc Nhi: “Ông nội, bà nội nói chuyện với ông rồi! Bà nội không tức giận sao? Nha, quá tốt rồi!” Lại kéo vạt áo Sở Nghiễm Triệt mềm giọng nói: “Viết viết thư cho mẫu thân.”

Sở Nghiễm Triệt quay người trở lại, cười ha ha ôm Tiểu Ngọc Nhi dậy, nói: “Con tiểu nhân tinh này.” Lại nhỏ giọng nói ở bên tai nàng: “Bà nội còn đang tức giận. Nhưng mà, chậm rãi sẽ tốt.”

Vương thị thấy La Vân đến, hết sức cao hứng, thỉnh bà ngồi xuống trên giường. Cười nói: “Muội mới vừa từ bên cạnh Phúc Viên kia lại đây, nghe nói La lão thái quân muốn lưu ở nơi đó ăn cơm, La tỷ tỷ liền ăn ở nhà muội đi. Quản gia của muội đi thị trấn, hai người chúng ta ăn cũng náo nhiệt.”

La Vân vui vẻ tiếp nhận mời mọc, cười nói: “Vậy thì quấy rầy rồi.”

Cách vách tiếng cười thỉnh thoảng từ ngoài cửa sổ bay vào, khiến tiểu viện yên tĩnh này cũng rất náo nhiệt. Những thanh âm kia, giọng lão thái gia và Tiểu Ngọc Nhi, Vũ Ca Nhi là lớn nhất, ngẫu nhiên còn có hai tiếng cười của La lão thái quân.

Hết ngoại truyện 2.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.