Nữ Phụ Không Muốn Nam Nữ Chính Chia Tay

Chương 17: Chương 17




Thẩm Vãn Tình cạn lời.

Cô nghiêm túc nhìn thẳng vào đôi mắt của Tằng Tử Vân, Tằng Tử Vân cũng nhìn cô chăm chú.

Hai người cứ giằng co như vậy một hồi.

Cuối cùng, Thẩm Vãn Tình thở dài, vươn tay đặt lên vai của Tằng Tử Vân, vô cùng thật lòng khuyên nàng ta: “Ngươi vẫn nên từ bỏ đi.”

Tằng Tử Vân biến sắc, uất ức đến mức hốc mắt đỏ lên: “Cô xem thường ta sao?”

... Gì đấy, cô làm thế nào mà bổ não ra được cái kết luận này vậy?

“Ý của ta là...” Thẩm Vãn Tình giải thích: “Tạ Vô Diễn không phải là người mà cô có thể đến gần.”

Tằng Tử Vân cắn răng nắm chặt tay: “Cho nên bây giờ cô đang uy hiếp ta đúng không?”

Thẩm Vãn Tình cảm thấy người này đúng là nói mãi mà không tỉnh ngộ: “Không phải...”

“Không cần giải thích nữa!”

Tằng Tử Vân gạt tay Thẩm Vãn Tình ra, giọng nói lạnh băng: “Cho dù cô có ngăn cản ta thế nào ta cũng sẽ không từ bỏ đâu, cô nên bỏ cuộc đi. Tiện đây ta cũng khuyên cô, loại người không từ thủ đoạn giống như cô, cho dù có bám lấy Tạ công tử như thế nào, huynh ấy cũng sẽ không thích cô đâu.”

Nói xong, nàng ta giậm chân, quay đầu đi thẳng.

Nhìn bóng dáng càng ngày càng xa của Tằng Tử Vân, Thẩm Vãn Tình lâm vào trầm tư.

Cái cảnh này nhìn quen ghê.

Giống như một cô gái ngốc nghếch đơn thuần dũng cảm theo đuổi nam thần, sau đó bị nữ phụ độc ác lạnh lùng đến ngăn lại, nói: “Cô mau chóng từ bỏ đi, anh ấy không phải là người mà cô có thể đến gần.”

... Bùng binh vòng một vòng rồi cô vẫn là nữ phụ độc ác.

“Vãn Tình, sao lại đứng ngẩn người ở đấy?” Kỷ Phi Thần nghe tiếng mà đến, nhẹ giọng hỏi một câu.

Thẩm Vãn Tình đáp lại hắn, nhanh chóng chạy đến bên bàn ăn, ngồi xuống.

Kỷ Phi Thần múc một chén canh gà đặt trước mặt cô, đau lòng mà vươn tay gạt đám tóc mái trên trán cô, nhíu mày nói: “Để muội chịu khổ rồi, mấy ngày nay cũng gầy đi không ít.”

Thẩm Vãn Tình - con người đã béo lên cân rưỡi, suýt nữa thì không mặc nổi váy mới - giờ phút này xấu hổ đến mức chỉ muốn cắm đầu vào trong cái chén.

Quả thật, chỉ có người thân mới lúc nào cũng cảm thấy bạn gầy.

Mắt Kỷ Phi Thần tự động kích hoạt filter biến gầy, hắn từ đau lòng biến thành tự trách, mà cứ tự trách là lại giống như phát điên gắp đồ ăn để vào trong chén của cô, cho đến khi thức ăn trong chén xếp thành một ngọn núi nhỏ.

Thẩm Vãn Tình ngồi bên cạnh mân mê đôi đũa, cảm thấy ngượng ngùng vì cuộc sống ăn không ngồi rồi mấy hôm nay của mình, vì thế cũng gắp chút đồ ăn để vào trong bát Kỷ Phi Thần xem như cảm tạ.

Vì thế cảnh tượng biến thành hai người liên tục gắp đồ ăn cho nhau nhưng đồ ăn trong chén của mình thì không hề động đến.

“Muội muội vất vả rồi, muội muội ăn nhiều chút.”

“Không, ca ca mới vất vả, ca ca ăn nhiều chút.”

Vô cùng ngượng ngùng mà xấu hổ.

Nhưng nếu người ta nhìn từ xa cũng chỉ cảm thấy bầu không khí giữa hai người vô cùng hài hòa, ví dụ như Tạ Vô Diễn hiện giờ đang tựa vào lan can trên lầu nhìn hai người phía dưới chẳng hạn.

Tay hắn cầm một ít anh đào, không ăn mà để ném chơi, Huyền Điều trên vai sẽ bay đi đớp, sau đó nuốt vào bụng một cách ngon lành.

Thẩm Vãn Tình là một người rất biết cách hưởng thụ cuộc sống. Cho dù là đang ở trong quán trọ thì nàng cũng sẽ bố trí phòng của mình thật gọn gàng ngăn nắp.

Trong phòng của nàng toàn là mùi hương, tất cả đều được điều chế lúc nàng rảnh rỗi, nhàm chán không có việc gì làm, ngửi vào làm cho người ta cảm thấy vô cùng thoải mái nhưng lại không gay mũi. Chỉ cần đi một vòng trong phòng nàng thì cả người đều được bao phủ bởi mùi hương này.

Bây giờ trên người Tạ Vô Diễn cũng có một ít mùi hương kia, vừa vặn che đi mùi máu tươi nhưng lại không hợp với bộ dạng tử khí thoang thoảng của hắn. Mà cùng lúc đó, chủ nhân của của mùi hương này đang ngồi dưới kia cười tít mắt, cúi đầu vui mừng phấn khởi nói chuyện cùng với một người đàn ông khác.

Kỷ Phi Thần nhìn thấy khóe miệng nàng dính chút đồ ăn, bất đắc dĩ lấy khăn ra đưa cho nàng.

Thẩm Vãn Tình đưa tay nhận khăn, ngọt ngào cảm tạ hắn.

“...”

Tạ Vô Diễn chẳng buồn chớp mắt, quả anh đào trên tay lập tức bị bóp nát.

Huyền Điều vốn đang há mỏ chờ ăn bị dọa ngu người, cuối cùng cũng nhận ra chủ nhân nhà mình bây giờ sắp bùng cháy, mà còn có xu hướng cháy mạnh hơn cả lúc đám người tu tiên đánh đến cửa trăm năm trước làm cháy trụi đám hoa cỏ mà hắn cực khổ nuôi dưỡng kia nữa kìa.

Đang lúc Huyền Điểu cho rằng chủ nhân nhà mình nhịn không được muốn phi xuống tới nơi thì hắn lại không nói một lời mà xoay người đi thẳng vào trong phòng.

Đây... chỉ sợ cũng chỉ là bình yên trước cơn bão mà thôi.

*

Thẩm Vãn Tình cơm no rượu say rửa mặt súc miệng xong thì cảm thấy mỹ mãn, vuốt bụng quay về phòng, trèo lên giường quây chăn thành ổ, lấy thoại bản từ dưới gối đầu ra, chuẩn bị đọc một chút trước khi đi ngủ.

Mới đọc được một lúc đã thấy hai mắt díp cả lại. Gật gù một hồi sau đó ngủ thẳng cẳng luôn.

Vì thế khi Tạ Vô Diễn bước vào phòng của nàng liền thấy nàng đang ngủ trong một tư thế vô cùng kỳ dị, gối đầu thì bị đá xuống dưới chân, chăn chỉ đắp quá nửa người, trên mặt còn đang ụp một quyển sách.

Tạ Vô Diễn vươn tay cầm lấy quyển sách kia nhìn thoáng qua.

Sách viết: “Thượng Quan Tình rút Lăng Tuyết kiếm ra, trong phút chốc trời đất rung chuyển. Sức mạnh khổng lồ kia của nàng làm cho Ma quân không chuyện ác nào không làm - Nam Cung Diễn cũng cảm thấy khiếp sợ. Nàng không chút chần chừ xuất kiếm chém rơi đầu của ma quân...”

Quyển sách nát gì thế này.

Tạ Vô Diễn vung tay, đốt nó thành tro.

Làm xong việc kia, hắn ngồi xuống cạnh giường, cúi đầu nhìn Thẩm Vãn Tình đang nằm trong tư thế chữ X trên giường.

Thẩm Vãn Tình ngủ rất say.

Bây giờ trời đã vào hạ, thời tiết bắt đầu trở nên oi bức. Mặc dù cô chỉ đắp chăn đến nửa người nhưng vẫn có thể cảm nhận được cảm giác oi bức đang bao bọc lấy người mình, làm cho cô ngủ cũng không được yên ổn.

Đúng lúc cô đang cảm thấy bực bội vì cảm giác oi bức này thì đột nhiên thấy một luồng khí lạnh.

Cô dịch dần về phía luồng khí lạnh đó theo bản năng, sau đó đầu ngón tay dường như vừa chạm đến một thứ gì đó lạnh lẽo, giống như một khối băng giải nhiệt vậy.

Thẩm Vãn Tình di chuyển về phía khối băng đó, đầu tiên là tay, sau đó đến đầu, rồi cuối cùng cuộn cả người dán vào vật thể mát lạnh đó.

Thoải mái ghê.

Thẩm Vãn Tình mãn nguyện.

Một khi mãn nguyện lại ngủ càng ngon.

Tạ Vô Diễn nhìn sinh vật mang tên Thẩm Vãn Tình không biết tại sao tự nhiên lại ăn vạ trên người hắn, rơi vào trầm tư.

Đêm nay tâm trạng của hắn không tốt lắm cho nên hắn vốn dĩ muốn dựng Thẩm Vãn Tình dậy như vô số lần trước đó. Nhưng sau khi thấy Thẩm Vãn Tình cuộn người như một con mèo nằm bên cạnh hắn, thậm chí còn gối đầu lên chân hắn không chịu buông ra, Tạ Vô Diễn đột nhiên lại không muốn đánh thức nàng.

Tạ Vô Diễn nhìn chằm chằm nàng một hồi lâu, sau đó vươn tay bóp cổ nàng.

Thẩm Vãn Tình yếu đuối mong manh, chỉ cần một bàn tay là có thể chế trụ cổ nàng, chỉ cần dùng thêm một chút lực là có thể nhẹ nhàng bẻ gãy.

Nhưng cuối cùng hắn không làm như vậy.

Hắn chỉ nhẹ nhàng dịch tay ra chỗ khác, nhân tiện gạt vài sợi tóc trên mặt nàng ra, xoa xoa tóc nàng như đang xoa đầu mèo con vậy.

Thẩm Vãn Tình làu bàu vài tiếng, cọ cọ đầu vào lòng bàn tay hắn.

Ngứa quá.

Tạ Vô Diễn không nhúc nhích.

Hắn dựa vào mép giường, cụp mắt suy tư một chốc, nghĩ xem hắn đã sống trên thế gian này bao lâu.

Thời gian quá dài, hắn không nhớ rõ nữa.

Lúc còn ở Thiên Đạo Cung, hắn trải qua mỗi đêm đen trong địa lao, cùng với mùi tanh hôi ẩm mốc, cùng với xiềng xích lạnh băng. Trên nóc trần của địa lao có một cái cửa sổ nhỏ, phần lớn thời gian là sương mù mênh mông. Không có chim muông, cũng không nhìn thấy trăng sao.

Sau đó hắn chạy thoát khỏi Thiên Đạo Cung.

Đối với Ma vực mà nói, hắn từng là chó săn của Thiên Đạo Cung, là đao phủ từng tàn nhẫn giết chết tộc nhân của mình. Đối với những tu sĩ kia, hắn chính là một kẻ độc ác gian xảo không thể cảm hóa. Cho dù là ở đâu cũng không có chốn cho hắn sinh tồn. Thiên Đạo không dung hắn, ma đạo cũng không dung hắn.

Mọi người đều nói, hắn nhất định làm cho sinh linh đồ thán. Lúc trước không có người nào cho hắn lựa chọn, sau này cũng không có. Mọi người đều nói như vậy, vì thế hắn thật sự làm như vậy.

Hắn hủy hoại một mảnh đất, dựng lên cung điện của chính mình ở đó, cung điện chỉ có duy nhất mình hắn.

Hắn cứ cô độc mà an bình như vậy, thỉnh thoảng sẽ cưỡi Huyền Điều đi dạo khắp nơi, thích thú nhìn biểu cảm vừa kinh ngạc vừa sợ hãi của đám người đó khi nhìn thấy hắn.

Hắn đã sống như vậy rất nhiều năm.

Đối với hắn, tồn tại và chết đi hình như cũng chẳng khác nhau là mấy.

“Hắt xì!”

Mũi Thẩm Vãn Tình hơi ngứa, nàng cau mày hắt xì một cái, sau đó đổi một tư thế khác tiếp tục ngủ ngon lành.

Tạ Vô Diễn cúi đầu nhìn nàng.

Lần đầu tiên có người ở bên cạnh hắn, lần đầu liên có người yên bình thoải mái ngủ bên cạnh hắn như vậy.

Như thế này, hình như chính bản thân hắn cũng có chút giống người bình thường nhỉ?

*

Thẩm Vãn Tình cảm thấy tối hôm qua chính là ngày mà cô ngủ ngon nhất trong mấy ngày hôm nay, cả người vô cùng sảng khoái, giống như vừa ngủ ở trong phòng điều hòa vậy.

Nàng trở mình, nhắm mắt duỗi người nhưng bàn tay vừa vươn ra lại sờ thấy một thứ gì đó mềm mại lành lạnh.

Hình như là tóc.

Khoan đã, tóc của ai vậy?

Chẳng lẽ cô lại gặp quỷ?

Thẩm Vãn Tình nháy mắt tỉnh táo, lập tức ngồi thẳng dậy vớ lấy gối đầu ôm vào lòng, cảnh giác mở mắt ra.

Tạ Vô Diễn dựa vào thành giường, một bàn tay để trên đầu gối, đôi mắt nhắm chặt, môi mỏng hơi mím, mày cũng hơi nhăn lại, nhìn qua có vẻ là đang nghỉ ngơi.

“!!!”

Thẩm Vãn Tình choáng váng.

Cô thà gặp quỷ còn hơn.

Vậy là cả đêm qua cô coi cha nội này là gối ôm hình người hả?

Cô ôm gối trừng mắt nhìn Tạ Vô Diễn một hồi lâu, thấy hắn không hề cử động mới cẩn thận nhoài người qua, vươn tay thử xem hắn còn thở hay không.

Vẫn còn thở vẫn còn thở.

Lúc cô chuẩn bị rút tay về, lông mi của Tạ Vô Diễn hơi rung rung, đôi mắt thình lình mở ra, nhìn thẳng vào cô.

Thẩm Vãn Tình hoảng sợ, lập tức rút tay về, lẳng lặng ngồi đợi cha nội này mở miệng trước. Nhưng đợi một hồi thấy hắn dường như không có ý định mở miệng nói chuyện, chỉ yên lặng nhìn chăm chăm vào cô.

Tình huống rơi vào bế tắc.

Thẩm Vãn Tình suy nghĩ cả buổi, cảm thấy nếu cô không nói cái gì thì có khi hai người có thể ngồi đây mắt to trừng mắt nhỏ cả ngày.

Cô hít sâu một hơi, sau đó lôi cái gối đầu mình đang ôm trong ngực ra kê dưới đầu Tạ Vô Diễn, rồi lại lôi chăn ra đắp cho có lên người hắn, sau đó chậm chạp bò qua người hắn, giẫm trên đôi giày của mình, xoay người cúi chào hắn: “Được rồi, huynh cứ tiếp tục ngủ đi.”

Tạ Vô Diễn: “...”

Ta thấy ngươi còn khác người hơn ta đấy.

____________

Meo: Cưới thôi cưới thôi hai vị ơi em sẽ xúc cục dân chính đến cho hai vị liền nè (≧∇≦)ノ

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.