Phá Xuân

Chương 1: Chương 1: Cùng đi học




Ở Thanh Châu có một nhà nọ, tài sản trong nhà nhiều không đếm xuể.

Một ngày, lão gia nhà ấy được một ông lão xưng là bồ tát báo mộng rằng —— nếu như muốn càng đại phú đại quý, chỉ cần tại núi Thanh Thành mở một trường học, để con cháu ở Thanh Châu đọc sách.

Người lão gia kia nghe theo, mời tới đại nho đương thời đến thư viện giảng bài. Mấy năm sau, vị lão gia này có long công lao, thành hoàng thương. Vì vậy trường học ở Thanh Thành trước mắt hoạt động vẫn là do tộc hoàng thương cung cấp, chỉ cần là người Thanh Châu tất cả đều được làm người đọc sách thi đậu cử nhân, không có bất kỳ ràng buộc gì là có thể may mắn được nghe đại nho giáo dục.

Tuy nhiên, trường học cũng chỉ là nơi dạy học không thu ngân lượng, cái khác đều phải tự trả tiền.

“Tiểu Câu, là bản thân con cảm thấy không thoải mái, kêu ca ở trường ăn không nổi một miếng cơm nóng, nương mới chấp nhận để Tam nhi cùng con đi đọc sách. Cũng là con hôm nay là cái cử nhân, liền xem thường chúng ta người Thanh Hà thôn này, ngại cùng Tam nhi là tức phụ con đến trường không có thể diện.” Phương Nương Tử từ trước đến giờ có chuyện nói thẳng, tính tình sảng khoái, đối với miếng thịt rớt xuống từ bụng mình cũng không ngoại lệ.

“Nương, ai nói y là vợ con?”

“Nương từ lúc con tám tuổi không thông tình lý liền bắt đầu nói lung tung, đến bây giờ nhi tử sắp sửa quá nhược quán vẫn là mấy lời này. Con cũng đã sớm nói, con lấy thê tử nhất định phải là trắng nõn mỹ mạo, ôn nhu tiểu ý, tinh thông thi thư, tương lai có thể tại án bên cạnh Hồng Tụ thêm hương, nào giống Đinh Tam như vậy. So với con...so với nam tử còn muốn cường tráng hơn.” Hà Đăng Cừ không cam lòng yếu thế, cùng mẹ hắn đấu khẩu, nửa phần dáng vẻ thư sinh cũng không có.

Cũng chẳng trách Hà Đăng Cừ tức giận như vậy, hắn luôn không thể nào yêu thích Đinh Tam, tuy là từ nhỏ cùng nhau lớn lên, cũng rất ít bày bộ mặt tốt với y. Từ lâu tích góp lại sầu oán, bắt nguồn từ lúc Hà Đăng Cừ tám tuổi nổi lên.

Hà Đăng Cừ từ nhỏ đã thích đồ vật sắc màu, từ lúc mới mặc tã liền đối với nương hắn - người này mười dặm tám thôn đều biết là mỹ nhân, cười nở hoa. Còn người cha chuẩn cao-to-đen-hôi chỉ cần ôm hắn một cái, cái vật nhỏ này liền bắt đầu lôi kéo cổ họng gào thét.

Nhưng hắn cũng không được cha ôm bao lâu, vào lúc săn thú không cẩn thận té xuống vách núi. Hà Đăng Cừ khi đó mới bốn tuổi, cha hắn liền bỏ mẹ hắn mà đi.

Từ lúc còn là tiểu đồng tóc trái đào ngây thơ, Hà Đăng Cừ nghe đại nhân kể chuyện cười, hỏi đám trẻ con tương lai muốn lấy tức phụ như thế nào, hắn cùng đám trẻ tranh nhau, “Con muốn lấy một tức phụ xinh đẹp nhất!“.

Có thể nương của hắn không coi là việc to tát, mua cho hắn lúc tám tuổi một song nhi ca ca, nói: “Tiểu Câu, mai sau lấy ca ca này làm tức phụ có được không?”

Nhìn Đinh Tam từ nhỏ đã có vóc người cao lớn hơn người khác, ngũ quan lại không có nhiều điểm sáng, tiểu Đăng Cừ sợ đến phát khóc.

Phương Nương Tử lại không để ý lắm, sâu trong tâm cảm thấy chính mình chiếm được chỗ tốt.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.