Phụ Trợ Vì Vương

Chương 3: Chương 3




Nơi cư trú tạm thời, là nơi sinh hoạt của mỗi người chơi khi quay trở lại.

Khi Giang Thời ra khỏi cửa, khu vực này đã có rất nhiều người tụ tập.

Có rất nhiều người giống hắn từ nơi cư trú đi ra, và lâu lâu cũng sẽ có một vài người khác đi ra.

Đột nhiên xuất hiện một màn xô đẩy khiến rất nhiều người lảo đảo. Sau đó nhiều người chơi hùng hùng hổ hổ mà đi ra chỗ khác. Hắn đem cảnh xung quanh nhìn ngắm một lần, cũng không quên nhanh chân thoát khỏi đám người nhốn nháo, đi đến một chỗ ít người mở giao diện nhiệm vụ ra xem.

Giang Thời nhíu mày tự hỏi một chút, quyết định xuống tay từ nhiệm vụ của phó bản.

Bên trong khu vực Ti Lệ Nhã tổng cộng có ba thôn, ban đầu tất cả nơi này đều dành cho người chơi mới. Nhưng trong thời gian gần đây có một lượng lớn người chơi lâu năm trở về cũng tiến vào, khiến Thôn Tân Thủ trở nên chật trội.

Nhiệm vụ của Thôn Tân Thủ là: Hoàn thành 10 nhiệm vụ của người dân ở khu vực Ti Lệ Nhã.

Nhiệm vụ này tương đối đơn giản, nhưng hiện tại số người chơi ở đây thật sự rất nhiều khó mà có đủ nhiệm vụ để cung cấp.

Đừng nói là mấy cái thôn trang nhỏ yên bình, cho dù là nơi thế lực hắc ám bao phủ cũng không có nhiều nhiệm vụ như vậy.

Chỉ sợ sẽ phải nhờ đến Dị Nhân hỗ trợ.

Giang Thời biết được một số nhiệm vụ từ trong miệng đám người chơi như nhiệm vụ của trưởng thôn Tạp Ngõa Lí là tìm kiếm “Móng của gà rừng”, “nấu nướng”, làm “Gà hầm yến”, Tiểu Hoa của thôn Tát Lợi Tạp là cùng người chơi chơi trốn tìm, làm người gỗ, có rất nhiều người đối với loại nhiệm vụ này sinh ra nhàm chán mất dần đi hứng thú với trò chơi.

Cũng có rất nhiều người tình cờ đi vào thế giới của dị nhân, nghe được ở đó có thể giải quyết các vấn đề phiền toái và thỏa mãn nhu cầu của bọn họ, nhưng theo lời của những người đi ra, nếu mà ngoài ý muốn mở ra những nơi khác ở khu vực Ti Lệ Nhã thì nhiệm vụ sẽ biến đổi trở nên khó hơn.

.....

Giang Thời đối với trình độ của mình rất tự tin, cũng chính vì điều này, nên hắn trực tiếp mà chọn bừa một nhiệm vụ của phó bản.

Dù sao thì có người tới hay không thì Phó bản vẫn còn đấy, cũng không mất đi được.

Hắn đi dạo xung quanh một hồi rồi đi tìm phó bản để làm nhiệm vụ. Nơi hắn chọn là một phó bản tương đối gần.

Từ xa nhìn đã thấy ở cửa vào phó bản đã xuất hiện rất nhiều người, hẳn là đều đang dùng mọi cách tìm người để lập đội.

Nhìn một lượt, hắn chọn xin vào một đội ngũ đang thiếu vị trí trị liệu.

Trong nháy mắt hắn đã được cho vào đội.

Sau khi tổ đội đầy đủ, giọng nói của một người thông qua giao diện tổ đội truyền vào tai hắn.

“ Chuẩn bị bắt đầu!” Người nói chuyện có ID gọi là “Phàm Bố Hài”, nếu hắn đoán không sai thì người này hẳn là đội trưởng, “Tài Liệu Đại Hào, cậu đánh trị liệu đi!”

Giang Thời “ừ” một tiếng, nhìn lướt qua giao diện tổ đội, phát hiện cấp bậc của người này là cấp 80, so với hắn đang ở cấp 40, cao hơn gấp đôi.

Không có các ký hiệu khi trở về, cũng chứng minh người này không phải là người chơi lâu năm mới trở về.

.......

《 Sang Nguyên Kỷ 》 tổng cộng có ba phiên bản quan trọng.

Phiên bản thứ nhất qua mùa giải thứ nhất và mùa giải thứ hai xong thì tiến hành nâng cấp lần thứ nhất, lúc ấy cấp tối đa là cấp 40, cũng là thời điểm Giang Thời rời đi.

Phiên bản thứ hai cũng qua mùa giải thứ ba và thứ tư xong liền tiến hành nâng cấp lần thứ 2, mở ra phiên bản 2.0 với tối đa 75 cấp. Mặc kệ cúa chủng tộc ở phiên bản 1.0 rơi vào hỗn loạn, hệ thống máy chủ vẫn công nhận các chức nghiệp mà người chơi tự tạo ra.

Sau đó là phiên bản thứ ba chính là phiên bản 3,0 hiện tại, vừa mới mở ra mùa giải thứ năm, đem cấp bậc tăng lên cấp 90. Hơn nữa lần này có cúp Thế Kỷ diễn ra, nên có vô số cao thủ đang rục rịch muốn tranh tài.

Người chơi cấp 80, tất nhiên là người chơi đang ở giai đoạn nâng cấp lên cấp bậc cao nhất, lúc này đánh ở phó bản cấp thấp chỉ có thể là muốn nhặt đạo cụ, thuận tiện dẫn người mới vượt cấp để thu hoạch tích phân.

Quả nhiên, Phàm Bố Hài ở tổ đội đã trực tiếp mở miệng: “Này, Tài Liệu Đại Hào, chúng tôi là người chơi lâu năm đang có nhiệm vụ. Nên cậu chỉ cần thêm máu, chúng tôi sẽ giúp cậu vượt cấp, còn đạo cụ chúng ta muốn lấy hết, có thể không?”

Giang Thời cũng không thiếu những tài liệu cấp thấp đấy: “Có thể.”

Cái tổ đội 5 người này, trừ hắn ra còn có một người chơi mới. Đội trưởng rất hay nhắc nhở cậu ta, rõ ràng cùng người mới này quen biết. Hai người này hẳn là cùng nhau tới nhặt đạo cụ.

Phàm Bố Hài: “Đã chuẩn bị tốt hết chưa, nếu đã tốt rồi thì chúng ta đi.”

Trong đội có một người tên là Sát Quỷ Thần, luôn im lặng từ nãy giờ, lúc này có chút do dự mà mở miệng: “Kêu anh tìm thêm một tên vú em, sao anh lại tìm về một tên chỉ mới cấp 40?, như vậy không phải làm chậm trễ chúng ta sao”

Phàm Bố Hài nói: “Không có ảnh hưởng gì, người này là người mới trở về, cùng với người mới đều có BUFF, điều này có thể gia tăng một đồ vật rơi xuống, không có xung đột. Nghĩ xem nhờ vậy không phải là có thêm nhiều đồ vật rơi ra sao.”

Sát Quỷ Thần: “Nhưng là...... Tài Liệu Đại Hào, anh không cảm thấy cái ID này rất giống là một chủ cửa hàng nhỏ sao?”

Giang Thời chậm rì rì mở miệng: “Chính là ông chủ lớn, không lừa già dối trẻ.”

Sát Quỷ Thần vẫn cảm thấy không tin tưởng lắm.

Phàm Bố Hài nghe hai người nói chuyện có chút không kiên nhẫn: “Cậu không thấy xung quanh đều đang muốn tìm người sao, đứng nhiều chuyện chậm trễ thời gian nữa, nếu cậu có ý kiến thì có thể tự lập đội?”

Sát Quỷ Thần lập tức ngậm miệng.

Phàm Bố Hài vừa lòng, bất quá vẫn quay về phía hắn nói: “Đại Hào, có BUFF trở về, cậu hẳn là người chơi lâu năm mới trở về đi? Phó bản cấp thấp này chỉ cần thêm chút máu mà thôi, chúng tôi cũng sẽ tránh những nơi quá nguy hiểm, nhưng nếu ngươi chết liên tục thì hãy rời đi, không thành vấn đề đi?”

Giang Thời: “Ừ.”

“Rõ ràng chỉ cần đứng im cũng có người giỏi hơn tự tìm đến, sao cứ phải một hai mang thêm một tên mới trở về......hừ “ cả người Sát Quỷ Thần toát ra đầy oán niệm, châm biếm một câu, “Nếu cảm thấy mình vô dụng thì nên rồi đi, đừng chậm trễ thời gian của chúng tôi, được rồi đi thôi”

Tuy rằng phó bản này là cấp 45, nhưng nói thật hắn một mình một người cũng có thể hành động, nếu không phải yêu cầu là tổ đội 5 người mới có thể tiến vào, thì hắn mới lười đến chỗ này tìm đội ngũ.

Thật không nghĩ tới, mới ngày đầu tiên trở lại đã bị người ta ghét bỏ.

Quả nhiên là thời thế đã thay đổi, chậc.

Theo lệnh của đội trưởng, toàn đội ngũ sẽ đi theo bản đồ tiến vào giữa phó bản.

Phó bản cấp 45 này gọi là Thần Tuyền Động Quật.

Sau khi bước vào vi diện tất cả mọi người liền bị bao phủ bởi một lập thể 360 độ xung quanh toàn là nước.

Chỉ trong nháy mắt tất cả đã tiến vào phó bản.

Xung quanh mọi người đều thông qua giọng nói của đội trưởng trong giao diện tổ đội mà tiến hành tập hợp.

Khi tập hợp xong, người chơi tên Sát Quỷ Thần liếc mắt liền chú ý đến một đồ vật trong tay Giang Thời, lập tức hỏi: “Này, cái vũ khí này cậu có vẻ ngoài thật đặc biệt, tôi chưa thấy qua bao giờ, chẳng lẽ là số lượng có hạn.

“À, trước kia làm nhiệm vụ có được.” Giang Thời nghe vậy tùy tiện đem giá chữ thập trong tay xoay chuyển, tùy ý đáp.

Tinh Linh ánh sáng dùng pháp trượng hiến tế làm vũ khí.

Mà trong tay hắn cũng là một cái pháp trượng hiến tế. Nhưng khi nhìn qua vẻ bề ngoài của nó khó mà nhìn ra được. Nhưng một khi nó được ánh trăng chiếu vào, thứ này liền tỏa ra ánh sáng, cùng với một sơi dây cát đằng màu xanh lục như ẩn như hiện quấn quanh.

Mà Sát Quỷ Thần ngày từ ánh mắt đầu tiên đã chú ý tới giá chữ thập, kinh ngạc đến gần muốn chạm vào. Nhưng khi ngẩng đầu ánh mắt liền nhìn thấy khuân mặt của Giang Thời.

Cậu ta một lần nữa cảm thán lần nữa “Người anh em, khuân mặt này của cậu là tự mình tạo ra sao, thật xinh đẹp, có thể cho tôi xin số liệu giả lập được không?”

Người này vừa nói xong, liền thấy rất nhiều người quay lại nhìn, sau đó sôi nổi hít một hơi.

Trong 《 Sang Kỷ Nguyên 》có tổng cộng bốn đại chủng tộc cùng chín thế lực độc lập, nếu bàn về vẻ ngoài mà nói, Tinh Linh tộc được công nhận tuyệt mỹ nhất, sau đó mới đến tộc Thú Duệ cùng Nhân tộc.

Chính là chơi game đã lâu, nhưng rất ít khi có thể gặp được người chơi có thể tạo ra một khuân mặt câu hồn đoạt phách như vậy.

Mọi người yên lặng mà nuốt nước miếng.

Trong đầu xuất hiện một ý nghĩ—— Đây chính là số liệu giả lập có độ hoàn hảo nhất đi, nhất định rất quý hiếm.

Giang Thời lại không nghĩ nhiều như vậy, mà ngược lại lâm vào tự hỏi

Khi đổi tên hắn không có bao nhiêu suy nghĩ nhưng bây giờ bị người này kêu “Đại Hào”, người kia kêu “ Đại Hào”, hắn lại cứ cảm thấy sai sai. Dù sao “Đại Hào này với “đại hào” kia thật có chút gây hiểu lầm

Hắn quyết định phải tìm thời gian thích hợp đổi lại ID.

Dẹp suy nghĩ này sang một bên, hắn vừa muốn nói đây không phải là số liệu giả lập mà là dựa theo khuân mặt bên ngoài tạo ra, thì đã bị Phàm Bố Hài một măt biểu tình không còn gì để nới mà tiếp lời: “Quỷ Thần, cậu là người của chiến tộc Thú Duệ muốn một cái số liệu giả lập của Tinh Linh tộc để làm cái gì? Nói giống như cậu có thể dùng vậy!!!”

“Lòng yêu cái đẹp không bao giờ là sai cả, khó có được lần tim đập thình thịch, tôi hỏi một chút không được sao?”

Sát Quỷ Thần cười cười không phản bác, Nhẫn nhịn mà đem hai mắt đang dán vào Giang Thời rời đi, lúc này mới quay qua người chơi mới trong đội hỏi: “Nói này, Phá Hài, ngươi muốn mang hai người này đánh phó bản tôi không cự tuyệt, nhưng mà đồ đệ này của anh hình như là lần đầu tiên tiến vào Thần Tuyền Động Quật? đã giới thiệu nơi này qua chưa?”

“Lười giới thiệu.” Phàm Bố Hài xua tay, “Hắn có chết hay không cũng không sao cả, vú em không chết là được.”

Sát Quỷ Thần: “......”

Cái đạo lý này hắn ta cũng không còn gì để nói.

Sau khi đã tiến vào phó bản, giai đoạn cốt truyện tự nhiên khời động.

Đoàn người vừa đi vừa quét sạch các loại quái thú nhỏ, vừa hướng về hang động sau bên trong mà tiến vào.

Trừ bỏ Giang Thời ra, tất cả mọi người trong đội đều quen biết, trong lúc rảnh rỗi nhàm trán họ liền dứt khoát nói chuyện một câu lại một câu không dứt.

Lúc này Sát Quỷ Thần đang đùa giỡn với người mới kia: “Sư phụ này của cậu nếu nói là đáng tin cậy, thì hắn đúng thật đã mang theo cậu vượt cấp còn giúp cậu kiếm trang bị, nhưng nói không đáng tin cũng thật là không đáng tin. Nhiều chức nghiệp để lựa chọn như vậy sao cứ phải nhảy vào cái hố sâu này mà làm một cơ khí sư? Đây là thú vui của những tên ngốc nghếch lắm tiền sao?

Phàm Bố Hài chưa kịp mở miệng, người mới đã tiếp lời: “ Chọn chức nghiệp này không thể trách sư phụ của tôi, là tự tôi nhất định phải chơi vị trí cơ khí sư.”

Nói xong lại dừng một chút, rất kiên định mà bổ sung một câu: “Ngư Thần chính là thần tượng của tôi”

Giang Thời vốn dĩ vẫn luôn đi theo sau đám người này nghe bọn họ nói chuyện bát quái, nghe vậy liến nhìn người mới kia một cái.

Giây tiếp theo, Sát Quỷ Thần nói ra tiếng lòng của hắn: “Ngư Vi Trạch? Cậu thích hắn à?, tôi vẫn luôn không rõ hắn có điểm gì để nhiều người thích hắn như vây?”

Nhắc tới đến thần tượng, người mới cả người liền hưng phấn lên: “Ngư Thần chính là được phía máy chủ của 《 Sang Kỷ Nguyên 》công nhận là đại sư chiến thuật, tôi chính là vì hắn nên mới chơi trò chơi này.”

Giang Thời nhịn xuống tiếng cười, không muốn người mới kia hiểu lầm mà thẹn quá hóa giận vì thần tượng mà tìm hắn gây chuyện.

Nhưng mà cậu ta cũng không nói gì sai. Lời nói trong tim cũng là một cách nói, dù sao còn không phải là “Chiến thuật đại sư” sao.

“ừ ừ, xác thật là chiến thuật đại sư.” Sát Quỷ Thần cũng không đến mức ở ngay trước mặt mà chửi bới thần tượng của cậu ta.

Sát Quỷ Thần thay đổi giọng điệu tò mò hỏi: “Nói đến Ngư Vi Trạch, năm đó không phải ồn ào huyên náo nói hắn thành tâm thổ lộ kết quả bị người ta thả bồ câu sao? Kết quả nhiều năm như vậy qua đi, cái người kia cũng chưa từng bại lộ thân phận? các cậu là fan cũng không biết tin tức gì, này là năng lực tình báo quá kém đi? “

Người mới: “Tôi chỉ quan tâm đến sự nghiệp của anh ấy”

Sát Quỷ Thần: “......”

Người mới: “Bất quá ta nghĩ, đối tượng của Ngư Thần khẳng định cũng không bình thường.”

Sát Quỷ Thần nháy mắt hóa thân thành vai diễn phụ: “Vậy sao?”

Giang Thời lúc đầu đang ở phía sau, nghe được chuyện về Ngư Vi Trạch, bất động thanh sắc mà hướng về phía trước tiến thêm vài bước.

Người mới: “Các ngươi khẳng định không biết, Ngư Thần hiện tại còn thường xuyên đi lên sườn núi Tam Đình chờ đợi bạch nguyệt quang của hắn. Tuy rằng năm nghi thức thông báo không thể hoàn thành, nhưng chúng tôi vẫn luôn tin tưởng, Ngư Thần nhất định có thể chờ đến mây tan thấy trăng sáng. cuối cùng như nguyện ý ôm mỹ nhân về!”

Giang Thời vốn dĩ không có cảm giác gì nhưng khi nghe đến “Sườn núi Tam Đình” ba chữ rơi vào trong tai, biểu tình vi diệu mà cứng đờ một chút.

Giang Thời luôn im lặng nghe bỗng nhiên lên tiếng: “ xin hỏi một chút...... Các người nói lần đó thổ lộ, không phải là ngày 7 tháng 7 năm 2032 đi?”

Người mới ngạc nhiên: “Ngươi cũng là fan của Ngư Thần sao? Ngươi nhớ rất rõ ràng đấy!”

Giang Thời: “......”

Có thể không nhớ rõ sao?

Ngày 7 tháng 7 năm 2032, Ngư Vi Trạch cùng hắn ước chiến trên sườn núi Tam Đình.

Kết quả đột nhiên xảy ra sự việc kia, hắn liền không chơi game nữa.

Cái gì mà oanh oanh liệt liệt tổ chức nghi thức cầu hôn, cái gì quyết chí không thay đổi si tình chờ đợi, chẳng lẽ là tên tiểu nam nhân kia bị cho leo cây nên mang thù hắn? Tính toán chi li như vậy!!!

Giang Thời trầm mặc một lát, không tiếng động mà mở ra danh sách bạn tốt, tầm mắt dừng lại ở ID của người kia.

Không nghĩ đến, thả bồ câu một lần liền bị mang thù 5 năm?

Tên nam nhân này tính toán chi lý như vậy, nếu biết hắn trở lại trò chơi không chừng sẽ chuẩn bị thủ đoạn nào đó để tới trêu trọc hắn.

Bất quá ngượng ngùng, muốn trả thù hắn là điều không có khả năng, đời này đều không có khả năng.

Bên cạnh, người mới dùng giọng điều vừa tiếc nuối vừa tràn ngập khao khát mà nói: “Không biết khi nào mới có cơ hội làm bạn bè với đại thần đỉnh cấp như này. Hơn nữa muốn xin kết bạn cũng không có biện pháp, danh sách bạn bè của Ngư Thần chắc là đã đầy rồi đi”

Giang Thời động tác liền mạch lưu loát mà xóa bạn bè, vừa đóng lại giao diện bạn bè thì nghe được câu này, hắn liền cổ vũ một câu: “ Cậu thử một lần xem, bây giờ hẳn là có chỗ trống rồi”

Người mới nửa tin nửa ngờ mà kiểm tra ID của Ngư Vi Trạch, click gửi kết bạn

Giây tiếp theo: “!”

“Thật sự! vị trí bạn bè của Ngư Thần có một chỗ trống”

Tuy rằng biết được vị trí này cũng không đến phiên cậu ta, nhưng fan nhỏ này cũng thập phần hưng phấn, liên tục gửi mấy lần, còn ở phần ghi chú viết ra một màn thổ lỗ chân thành.

Đây tuyệt đối là khoảng cách tiếp xúc gần nhất giữa cậu ta cùng thần tượng.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.