Quyền Thần Tái Thế

Chương 12: Chương 12: Cuối cùng vẫn bị phạt đình trượng




(Edit: LinhBabie2305)

Diêu Thuận ngồi xuống lần nữa. Vị giáo úy chuẩn bị hành hình nhìn mũi chân hắn như thường lệ, nào ngờ đã không mở cũng chẳng đóng, mà lại đan chéo vào nhau như cây kéo, nhất thời không đoán được mật chỉ ra sao, không biết nên đặt gậy như thế nào.

Sau lại nghe hắn chậm rãi kéo dài giọng: “Đánh —— “

Giáo úy hành hình lập tức sáng tỏ trong lòng: Không phải “Đánh mạnh vào”, cũng không phải “Đánh hết sức”, thánh ý là bảo nhẹ nhàng, nên nhấc gậy đánh xuống một cái.

Tô Yến vốn đang nhắm mắt cắn răng, nhưng một gậy đánh xuống lại không đau nhức kịch liệt như trong tưởng tượng, rồi chịu thêm mấy gậy nữa, cũng chỉ giống với lúc bị lão cha cầm cán chổi đánh mông mà thôi, ngoài miệng la to oai oái, trong lòng thì cảm thấy may mắn.

Sắc mặt Chỉ huy sứ Cẩm Y Vệ Phùng Khứ Ác dần dần tối sầm lại.

Theo quy củ, mười gậy sẽ đổi người khác đánh tiếp. Phùng Khứ Ác nháy mắt với một Tiểu kỳ bên cạnh. Tiểu kỳ kia lập tức hiểu ý ra sân, nhận lấy gậy gỗ, vung nửa vòng trên không, rồi quất mạnh xuống mang theo cả tiếng gió gào thét.

Cơn đau nhức kịch liệt bắn thẳng ra xương cốt toàn thân, Tô Yến chỉ cảm thấy da đầu nổ tung, đỉnh đầu cũng muốn vỡ nứt, kêu thảm một tiếng đau thấu tim gan.

Không cho y chút cơ hội thở dốc, gậy tiếp theo lại vung mạnh xuống, y giống như con cá chép bị bỏ vô nồi chiên sống, thân thể co giật bắn lên, lại bị hai tên giáo úy đè chặt tay chân lại.

Đợi cho đánh xong gậy thứ ba, máu đã chảy ra thấm ướt hai tầng vải bông, nhuộm y phục trắng thành màu đỏ ngầu.

Tiểu kỳ kia dùng hết toàn lực đánh bảy tám lần, hơi hơi thở dốc, bỗng nhiên huyệt kiên tỉnh đau nhói như bị kim châm vào tuỷ, sức lực trên tay đột ngột tiêu tan làm gậy gỗ rơi xuống đất.

Một viên ngọc trai nhỏ bé rơi khỏi quần áo của hắn, nảy lên trên mặt đất rồi lăn vào vũng nước, cùng màu với hạt mưa, nên không ai có thể nhìn rõ được.

Trên mặt Phùng Khứ Ác hiện lên vẻ giận dữ, một người bên cạnh cúi người: “Tiểu kỳ quá yếu, hãy để ti chức thay hắn tiếp tục hành hình.”

Phùng Khứ Ác quay đầu nhìn thoáng qua, thấy là Thiên hộ Thẩm Thất. Người này tính tình kiêu ngạo, thủ đoạn tàn nhẫn, được gọi là tồi mệnh Thất Lang, ngày thường cũng rất được trọng dụng, nên khẽ gật đầu, thấp giọng nói: “Nhất định phải đánh chết.”

Thẩm Thất đáp một tiếng rồi đi đến giữa sân, nhận lấy gậy gỗ, chỉ dùng chút sức đã bẻ gãy thành hai nửa, nhíu mày quát lên: “Đổi gậy!”

Lập tức có mấy tên giáo úy cầm vài loại gậy lên để hắn lựa chọn.

Miệng Tô Yến đầy máu, đau đến ngơ ngơ ngác ngác, gần như hồn phi phách tán, bỗng nhiên nghe thấy một giọng nói rất nhỏ vang lên bên tai: “Nhịn một chút.”

Tô Yến giật mình, chợt thấy giọng nói này hơi quen tai, cố gắng giương mắt nhìn, chỉ thấy vạt áo màu đỏ thêu hình Kỳ Lân bước trên mây, vỏ đao Tú Xuân cong hẹp đang chảy nước róc rách.

Không đợi y nghĩ kĩ, gậy gỗ đã quất xuống thật mạnh.

Tô Yến nhắm mắt chờ chết, da thịt chỗ mông vốn dĩ tróc bong bỏng rát như cắt, nhưng khi bị gậy quất lên lại chẳng còn cảm giác đau đớn nữa, không kìm được mà nghi ngờ mình đã bị đánh đến mức da thịt hoại tử mất rồi, trong lòng vừa kinh ngạc sợ hãi vừa khổ sở, lập tức bất tỉnh.

Diêu Thuận vốn đang hờ hững nhấp ngụm trà, bỗng thấy gậy gỗ được giơ lên cao đánh mạnh xuống có uy thế kinh người, sắc mặt Cẩm Y Vệ đang hành hình lại hung ác nham hiểm, ra tay như gió, sợ hãi đến mức làm rơi chén trà xuống đất vỡ nát. Hắn vội kéo một nội thị đến rồi la lên: “Mau đi nói cho Phùng đại nhân, đánh ác quá, sắp xảy ra chuyện lớn rồi!”

Phùng Khứ Ác nghe truyền lời, chỉ phủi phủi ống tay áo, cười giễu cợt nhìn hắn.

Tức khắc Diêu Thuận cảm thấy lạnh cả người, nghĩ đến ánh mắt nhìn mình của Lam Hỉ lúc rời đi, mới ngộ ra đây là hai phe tranh đấu, mình bị kẹp ở giữa không thể tự làm chủ được, lập tức tay chân run rẩy, mặt xám như tro.

Đánh xong năm mươi trượng, Thẩm Thất vứt cây gậy, đi đến bên người Phùng Khứ Ác, khẽ bẩm báo: “Xong.” Cũng không biết là nói dùng hình xong, hay là người cũng xong rồi nữa.

Phùng Khứ Ác lặng lẽ nhìn thoáng qua giữa sân vắng lặng không một bóng người kia, nói: “Đi.”

Trong chốc lát một đám Cẩm Y Vệ rời đi sạch sẽ, Diêu Thuận thở không ra hơi, dùng tay liều mạng chỉ về bóng người giữa sân, dáng vẻ như muốn ngất xĩu luôn. Nội thị tâm phúc vội vàng đi qua kia xem xét, run sợ thăm dò hơi thở, vội quay đầu kêu lên: “Còn sống! Vẫn có hơi thở!”

Diêu Thuận buông lỏng lòng dạ căng chặt nãy giờ, thở ra một hơi, cả người xụi lơ trên ghế.

*

Tô Yến rên rỉ một tiếng yếu ớt, dần tỉnh lại, mũi ngửi được một mùi thuốc nồng đậm.

Y nằm sấp trên giường, mờ mịt nhìn tứ phương, mới giật giật thân thể cứng đờ, chợt cảm thấy đau đớn muốn chết, không nhịn được mà kêu thành tiếng.

Một thiếu niên thanh tú mặc áo xanh đẩy cửa vào, trên tay bưng thau nước nóng, vui mừng ra mặt: “Đại nhân rốt cuộc cũng tỉnh lại rồi!”

Tô Yến tập trung nhìn kĩ, thì ra là người hầu y mới mua, tên thật là Hữu Thuận nhưng được y đổi lại thành Tô Tiểu Bắc. Hoá ra mình đã về nhà rồi.

“Tiểu Bắc, ta đã ngủ bao lâu vậy?”

Tô Tiểu Bắc vắt khăn mặt lau mồ hôi cho y, miệng thì lải nhải không ngừng: “Đại nhân đã hôn mê tròn hai ngày rồi. Hôm trước đám thái giám trong cung dùng giường mềm khiêng ngài trở về, nhìn ngài bất tỉnh nhân sự doạ bọn tiểu nhân sợ gần chết, cũng may bọn họ đã mời đại phu kê đơn thuốc chữa thương, nói may mắn không có thương đến gân cốt, nằm trên giường tĩnh dưỡng mấy tháng là khỏi hẳn.”

Tô Yến thở dài, “Ta biết lần này sẽ phải chịu nỗi khổ da thịt, nhưng không ngờ lại hung hiểm tới mức này, suýt chút nữa đã mất mạng nhỏ.”

Tô Tiểu Bắc nói: “Đại nhân gặp đại nạn không chết sau này tất có phúc lớn, trước mắt thì yên tâm dưỡng bệnh là quan trọng nhất.”

Nói xong thì vén chăn mỏng lên, nhẹ nhàng cởi quần lót của Tô Yến xuống để bôi thuốc trị thương cho y, lại nhìn thấy từng vết bầm tím đen trên làn da vốn trắng như tuyết, miệng vết thương còn rỉ máu nhìn mà giật mình, không kìm được hít sâu một hơi, run rẩy không xuống tay được.

Tô Yến miễn cưỡng nở nụ cười: “Ta là người chịu đòn còn không có run, ngươi run cái gì, nên bôi thế nào thì cứ làm thế ấy đi.”

Tô Tiểu Bắc mím môi đang muốn nói gì đó, thì một người hầu cũng mặc áo xanh khác xông vào, bắt đầu ồn ào: “Bắc ca, bên ngoài có người tên Phú Bảo, vội vã muốn gặp đại nhân, ta thấy hắn nói chuyện chanh chua bất nam bất nữ ——” bỗng nhiên phát hiện Tô Yến đã tỉnh lại, bị doạ đến rụt đầu lại một cái, ngập ngừng nói: “Đại nhân...”

Tô Tiểu Bắc khẽ mắng: “Cái tên ngốc nhà đệ, suốt ngày hô to nói lớn, lúc nào đó mà gây ra chuyện thì cho đệ đẹp mặt!”

Tô Yến nói: “Bỏ qua đi. Tiểu Kinh, ngươi đi mời người kia vào đây.”

Tô Tiểu Kinh vâng một tiếng, vội vàng chạy đi. Tô Tiểu Bắc nói: “Đại nhân, nếu những hạ nhân như chúng ta không hiểu chuyện, ngài cứ quản thật nghiêm khắc, hấp tấp như tên nhóc kia nếu đặt trong phủ khác thì ít nhất cũng bị vả miệng.”

Tô Yến nói: “Đó là phủ người khác, nhà ta không có quy củ này. Dù sao ta cũng không giỏi quản nhiều việc, ngươi lại có thể làm tốt, về sau làm quản gia cho ta đi.”

Tô Tiểu Bắc nhìn y một cái, đắp chăn mỏng lại, nói lẩm bẩm: “Đại nhân cứ nói đùa, nào có quản gia trẻ tuổi như ta chứ.”

Trong khi đang nói chuyện thì ngoài cửa có một người đi vào, chính là Phú Bảo người hầu thân cận của Thái tử, vừa gặp Tô Yến đã đỏ mắt: “Tô đại nhân, may mắn ngài không sao, tiểu gia suýt nữa đã lột da của tiểu nhân ra luôn...”

Tô Yến ra hiệu cho Tô Tiểu Bắc ra ngoài, rồi mới hỏi nhỏ: “Điện hạ không có sao chứ?”

“Tiểu gia bị cấm túc ở Đông cung, hôm qua vừa mới nghe nói đại nhân gặp chuyện đã muốn xông khỏi cung. Tiểu nhân cả gan lặp lại lời nói của Tô đại nhân trước đó, cuối cùng cũng khuyên nhủ được tiểu gia, chỉ sai tiểu nhân mang thuốc sang đây để xem tình hình của ngài thôi.” Phú Bảo móc ra mười mấy lọ thuốc trong tay áo, chất thành đống ở trên bàn.

Tô Yến bật cười: “Mông ta lớn đến mức phải dùng nhiều thuốc vậy à?”

Phú Bảo cười hì hì, “Ngài không thấy tiểu gia lo lắng đến mức nào đâu, vừa gầm vừa rống với thái y, bộ dáng hung dữ giống như ——” lại giật mình nhận ra lỡ lời, vội vàng che miệng lại.

Tô Yến thở dài: “Lúc này hoàng thượng thật sự nổi giận, sợ là điện hạ phải nhẫn nhịn chịu đựng một thời gian. Ta còn nằm ở chỗ này ít nhất một tháng mới khỏi, ngươi trở về khuyên điện hạ tu tâm dưỡng tính, cất hết mấy món đồ chơi kia đi, lo học hành cho tốt, cứ nói là ta cầu xin ngài làm vậy.”

Phú Bảo đồng ý liên tục, lại nghe y nói: “Ngươi qua đây một chút, ta còn có lời muốn dặn dò ngươi.” Trong lòng vừa nảy ra suy nghĩ, kề sát tai đến, nghe y nói với giọng cực nhỏ: “Lần này ngươi về Đông cung, nhớ âm thầm lặng lẽ điều tra, mấy hôm trước có những người nào từng đến, bất kể là Châm Công cục*, Thượng Thiện ti* hay những nơi khác trong cung, khi nào tra rõ rồi thì đưa tin tới cho ta. Nếu như về sau lại có người đến Đông cung để làm việc, ngươi phải theo sát hắn gắt gao, đừng để hắn làm gì một mình cả.”

(*Châm công cục: nơi gia công các đồ dùng trong cung.

*Thượng thiện ti: nơi chuẩn bị bữa ăn hằng ngày trong cung.)

Phú Bảo sững sờ trong chốc lát, bỗng nhiên rùng mình: “Tiểu nhân đã hiểu, Tô đại nhân yên tâm.”

Tô Yến thấy tâm tư hắn nhạy bén nên hài lòng mỉm cười, nói xong vài câu chuyện phiếm không quan trọng thì để hắn hồi cung.

Y lẳng lặng suy nghĩ một hồi, gọi Tô Tiểu Bắc vào bôi thuốc. Vừa mới cởi đồ ra thì lại có người tới thăm bệnh, hoá ra là tân khoa Trạng nguyên Thôi Cẩm Bình.

Tô Yến mời hắn vào phòng trò chuyện vài câu. Thôi Cẩm Bình hỏi han ân cần an ủi một hồi, tặng một bình dược trị thương rồi đi về.

Tô Yến mệt mỏi thở hắt ra, không ngờ đối nhân xử thế cũng tốn sức như vậy, cơn buồn ngủ vừa ập đến thì lại lần lượt có hai ba người đến thăm.

Đợi cho gió êm sóng lặng, y mệt mỏi đến mức ngay cả mí mắt cũng không mở ra được, phân phó Tô Tiểu Bắc: “Khoan hãy bôi thuốc, để ta ngủ một lát trước đã, nếu lại có người tới cửa thì ngươi chỉ cần thu đồ vật rồi giúp ta ngăn họ lại.”

Tô Tiểu Bắc vừa vâng một tiếng, y đã chìm vào giấc ngủ.

Cũng không biết trải qua bao lâu, loáng thoáng nghe thấy có người khẽ gọi ngoài hành lang: “Đại nhân, đại nhân...”

Tô Yến bị đánh thức trong khi đang ngủ ngon lành nên hơi bực bội, nén giận quát lên: “Kêu la cái gì đó! Không phải chỉ là một cái mông bị đánh nát thôi à, có gì đẹp đâu mà ai cũng muốn tới nhìn! Kêu mấy người đó về hết cho ta!”

Bên ngoài yên tĩnh trong chốc lát, cửa phòng bị đẩy ra lặng lẽ, Tô Yến chỉ lo vùi mặt vào trong chăn ngủ tiếp, lại nghe thấy một giọng nói hùng hậu: “Nổi giận đến vậy à, ngay cả cô vương cũng muốn đuổi đi sao?”

Giọng nói kia truyền vào tai, giống như suối nước nóng ấm áp thấm qua toàn thân, làm cho người ta vừa nghe thấy thì ngay cả ngón tay cũng tê dại.

Tô Yến bỗng nhiên bừng tỉnh, ngẩng đầu nhìn lên, thấy Dự vương Chu Hủ Cảnh ngồi ở bên cạnh bàn, vuốt ve bình thuốc trong tay, cười như không cười nhìn y.

“Hạ quan thất lễ, mong Vương gia thứ tội.” Tô Yến giãy dụa muốn đứng dậy.

Dự Vương tiến lên hai bước ngăn lại, “Đừng nhúc nhích, cẩn thận vết thương.” Hắn thuận thế ngồi xuống bên giường.

Tô Yến kiệt sức thở ra một hơi, dứt khoát nằm sấp trên gối không nhúc nhích nữa.

Dự vương thấy ngay cả môi của y cũng trắng bệch, không khỏi thở dài: “Một nhân vật như hoa như ngọc thế này mà hoàng huynh cũng trừng phạt được, làm ta đau lòng muốn chết. Nếu là đặt ở bên người cô vương, nâng ở trong lòng bàn tay thì sợ rớt, ngậm trong miệng thì sợ tan, thật sự một ngón tay cũng không dám lơ là.”

Tô Yến nghe đến rùng mình nổi da gà, lại nghĩ tới không biết hắn đã nói những lời như vậy cho bao nhiêu người nghe rồi, lập tức thấy buồn nôn giống như đã ăn phải thứ gì hư hỏng, gượng cười nói: “Vương gia chớ nói đùa. Hạ quan thẹn với chức trách, phụ lòng thánh thượng, hoàng thượng tha cho ta một mạng, chỉ trách phạt nhẹ, đã là thiên ân lớn lao rồi.”

Dự Vương nghiêng thân tới gần: “Hoàng huynh trừng trị ngươi, ngươi lại biết ơn, cô vương thương tiếc ngươi, sao không thấy ngươi cảm ơn vậy?”

Tô Yến co rúm người lại dựa sát vách tường, cắn răng cười nói: “Vương gia che chở, hạ quan ghi nhớ trong lòng, đợi thương thế của hạ quan hơi có chuyển biến tốt đẹp, sẽ đến phủ Vương gia tạ lễ.”

Dự vương hài lòng cười cười, đưa tay ra vén chăn mềm lên, “Để cô vương nhìn xem, đã bị thương thành dạng gì rồi.”

Tiểu kịch trường:

Tô Yến: Không phải chỉ là một cái mông nát thôi à, có gì đẹp đâu mà ai cũng tới nhìn!

Dự vương: Ta không nhìn mông, ta tới để bôi thuốc cho em.

Thẩm Thiên hộ: Ta cũng không nhìn, ta chỉ đánh nhẹ vài gậy thôi.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.