Quyền Thần Tái Thế

Chương 6: Chương 6: Kiêng kị cái đùi kia




Không bao lâu sau, một lão thái y hối hả chạy vào trong điện, hành lễ với Thái tử.

Chu Hạ Lâm không kiên nhẫn phất phất tay: “Miễn miễn, Lâm thái y, tranh thủ thời gian xem bệnh đi.”

Bộ xương già của Lâm thái y vì chạy nhanh mà muốn rơi thành từng mảnh, không dám thở mạnh dưới ánh mắt hùng hổ dọa người của Thái tử, bắt mạch viết đơn thuốc một cách cẩn thận, dặn dò cung nhân lập tức đi hốt thuốc sắc thuốc.

Lúc này mới dập đầu bẩm báo: “Điện hạ, Tô hầu đọc chỉ là ngẫu nhiên nhiễm lạnh, không đáng lo ngại. Chẳng qua nguyên khí không đủ, mạch tượng yếu ớt, sau này cần phải dùng chút dược liệu ôn hòa để bồi bổ cơ thể, chậm rãi khôi phục, bồi dưỡng căn cơ, mới có thể khiến thân thể khỏe mạnh hơn.”

Khóe môi Tô Yến giật giật, nguyên khí gì chứ, chỉ là đồ vật nhìn không thấy sờ chẳng được thì ai biết nó có đủ hay không? Thân thể này chính là rèn luyện quá ít dẫn đến sức miễn dịch thấp, xem ra sau này phải lập kế hoạch tập thể dục cho nhiều vào, vận động quyết định sinh mệnh cơ mà.

Thái tử lại rất tán thành, căn dặn sau này phải chuẩn bị thuốc bổ mỗi ngày, sắc xong thì đưa đến Đông cung.

Đuổi Lâm thái y đi, sắc trời đã gần tối, trong cung đèn đuốc sáng trưng, Tô Yến bỗng nhiên nghĩ đến thời gian đóng cửa cung cấm sắp tới, vội nói: “Điện hạ, cửa cấm sắp khoá lại rồi, thần phải nhanh ra ngoài.”

Chu Hạ Lâm xê dịch ở bên giường, cảm thấy còn rộng rãi, dứt khoát cởi đôi giày da trâu bọc gấm xanh ra, gác chân trên bàn, “Không cho phép xuất cung. Gió lạnh xâm nhập thân thể, bệnh nhẹ cũng thành bệnh nặng, đêm nay ngươi cứ ngủ lại ở Đông Cung, ta sai người chạy đi bẩm báo một tiếng với phụ hoàng.”

Tô Yến do dự một chút, “Ngoại thần ngủ lại trong cung, chỉ sợ không ổn, tự dưng làm cho người ta chỉ trích.”

Chu Hạ Lâm nói: “Sao lại không ổn, cũng có tiền lệ ngoại thần vì có công việc đột xuất nên nghỉ lại trong cung, phụ hoàng luôn luôn thương cảm thần tử, biết thân thể ngươi bị nhiễm lạnh chắc chắn sẽ ân chuẩn. Lại nói ngươi là hầu đọc của bổn Thái tử, ở lại Đông cung làm bạn cũng coi như thuận lý thành chương, ta ngược lại muốn xem xem tên nào không chịu nhượng bộ mà dám chỉ trích người của ta.”

Tô Yến còn muốn nói thêm gì đó, cung nữ bên cạnh đã bưng một chén cháo táo đỏ nấu với hạt thông đến, lúc này mới nhớ ra đã tới thời gian ăn tối, mình bị bệnh còn ảnh hưởng đến Thái tử phải chịu đói, không khỏi cảm thấy hơi áy náy.

“Điện hạ mau dùng bữa đi, thần đã không còn đáng lo nữa.”

Chu Hạ Lâm cười hì hì nói: “Không sao, ta với ngươi cùng ăn.”

Hắn phất tay gọi cung nữ múc thêm một chén như thế, cũng không xuống giường, giữ nguyên tư thế hiện tại rồi dùng hai tay bưng ăn.

Cung nữ nâng cái bát bạch ngọc có viền vàng, cầm thìa bạc khắc hoa tinh tế quấy nhẹ, múc một muôi thổi nguội đưa đến bên miệng Tô Yến.

Thiếu nữ xinh xắn như hoa, tay ngọc thon dài, đôi mắt sáng long lanh chỉ dám nhìn từ mũi y trở xuống, động tác nhẹ nhàng lả lướt, e lệ đáng yêu.

Tô Yến vui vẻ ăn cháo, trong lòng mừng thầm không thôi: Quá sa đoạ rồi! Kiếp trước sống đến hơn hai mươi tuổi, bạn gái cũ ngay cả mỳ còn không nấu được, đi ra ngoài ăn cơm còn bắt y phải có phong độ thân sĩ kéo ghế trải khăn, chưa từng được hưởng thụ loại đãi ngộ cấp bậc đại thiếu gia như thế này.

Chu Hạ Lâm ăn vài miếng đã hết chén cháo, ngẩng đầu lên nhìn hai người trước mặt, người đút thì ngượng ngùng e lệ, người ăn thì vui sướng ra mặt, càng nhìn càng thấy chướng mắt, ngọn lửa không tên bốc lên hừng hực từ đáy lòng, hung ác nói: “Tránh ra!”

Tiểu cung nữ giật nãy mình, quay đầu lại thì thấy sắc mặt không tốt của Thái tử nên vội xin cáo lui.

“Từ từ đã, đưa bát cho ta!” Chu Hạ Lâm

tiếp nhận cái bát từ tay cung nữ đang choáng váng, múc một muỗng, nói với Tô Yến: “Há mồm.”

Ai cần ngươi đúc ăn chứ, mau trả tiểu tỷ tỷ xinh đẹp cho ta

Tô Yến bỗng nhiên ý thức được, để cho Thái tử hầu hạ mình ăn cháo là hành vi phạm thượng, nói không chừng sẽ bị chém đầu, dù là Thái tử tự nguyện cũng không được. Y vội ngăn cản: “Điện hạ tuyệt đối không được...”

Chu Hạ Lâm không kiên nhẫn nghe hết lời này, nhân lúc y há mồm nói chuyện thì nhét cái thìa vào trong.

“Nóng ——” Tô Yến ngậm lấy một muôi cháo nóng, nuốt không được mà phun cũng không xong, chỉ có thể nhe răng trợn mắt.

Chu Hạ Lâm có chút chột dạ rút thìa về, nói nhỏ: “Bổn Thái tử hạ mình đút ngươi ăn cháo, ngươi còn dám ngại đông ngại tây, không biết tốt xấu!” Lại múc thêm một muỗng, thổi thổi mấy lần, dùng động tác tuyệt đối không được coi là dịu dàng nhét vào trong miệng y lần nữa.

Trong hốc mắt Tô Yến long lanh ánh nước hơi loé sáng. Thái tử cho rằng y cảm động, tâm tình lập tức chuyển biến tốt đẹp, đút ăn cũng càng thêm ra sức.

Này đâu phải là ăn cháo, rõ ràng chính là bị tra tấn... Tiểu quỷ đáng chết, một ngày nào đó lão tử phải ăn miếng trả miếng, làm một nồi bún thập cẩm siêu cay đổ vào trong cổ họng của ngươi!

Tô Yến ăn được nửa bát cháo lại có cảm giác như đang luyện hoá nội công, dồn hết tinh hoa về một chỗ, đỉnh đầu bốc khói trắng gần giống cao thủ trong phim võ hiệp vậy.

Sau đó nước thuốc được bưng đến, y chỉ sợ Thái tử lại sắp hạ mình hầu hạ lần nữa, bèn giành lấy chén thuốc thổi mạnh một hơi, uống ừng ực hết sạch sành sanh.

Chu Hạ Lâm thỏa mãn vỗ vỗ mặt y, “Tiết nhiều mồ hôi như vậy, xem ra chén thuốc này rất hiệu quả, ngủ một giấc thật ngon. Đến mai sẽ khỏi thôi, lại theo giúp ta xuất cung đi chơi.”

Tô Yến nhìn mặt mày Thái tử đương triều vô cùng vui mừng hớn hở, bản thân y chỉ có thể khóc không ra nước mắt, vùi đầu thật sâu vào trong chăn bông.

Ngủ xong một giấc này, đến mức ngơ ngơ ngác ngác, đất trời tối tăm, Tô Yến mơ thấy chính mình bị đại Hoàng đế cầm gậy gỗ thô to đánh đòn, lúc lại bị tiểu Hoàng đế cột vào đầu giường rót nước sôi, thật sự là khổ không thể tả, quát to một tiếng bừng tỉnh.

*

Thấy sắc trời bên ngoài đã sáng, Tô Yến nhấc hai chân mềm nhũn đứng lên, cảm thấy cơn sốt đã lui đầu óc cũng nhẹ nhàng khoan khoái không ít, chỉ là ra mồ hôi cả người, dính nhớp rất không thoải mái.

Nội thị nghe được tiếng kêu, vội vàng tới hỏi y có phân phó gì không.

Tô Yến hỏi: “Hiện tại là giờ nào rồi?”

“Vừa qua giờ Thìn. Nửa canh giờ trước tiểu gia đã đi Văn Hoa Điện đọc sách, căn dặn chúng tiểu nhân đừng đánh thức Tô đại nhân.”

Tô Yến nghĩ thầm dù sao cũng đã trễ không kịp tới hầu đọc, dứt khoát cúp học một ngày, đã có Thái tử che chở nên không lo, nên phân phó: “Chuẩn bị nước, ta muốn tắm rửa thay quần áo.”

Ngâm mình trong hồ tắm nước nóng được rải đinh hương vung ngọc hơn nửa canh giờ, tinh thần cũng đã khôi phục được sáu bảy phần, Tô Yến xoã mái tóc đen dài ướt đẫm ở sau lưng, lười nhác đi ra khỏi phòng.

Y đổi áo lót sạch sẽ, mặc vào thường phục màu trắng đã được ủi mới, vô ý thức sờ sờ chỗ đai lưng, thình lình phát hiện thanh ngọc bội hình lá sen luôn mang bên người đã biến mất không thấy đâu!

Lục tung quần áo cũ tìm kiếm một hồi lâu, lại gọi nội thị đến hỏi thăm, vẫn không thu hoạch được gì cả, Tô Yến cẩn thận hồi ức lại đủ loại vấn đề trong hôm qua, cảm thấy có khả năng là đã thất lạc trong khi ngủ ở bụi cỏ kia, y nhớ kỹ vạt áo bị treo vô cây một chút, có lẽ ngọc bội cũng rớt chỗ đó.

Khối ngọc bội hình lá sen kia là mẫu thân của nguyên chủ đưa cho, chất ngọc trong suốt ôn nhuận, chạm trổ tinh tế phiêu dật ngược lại không phải thứ quan trọng, chủ yếu là phía trên khắc hai chữ “Thanh Hà“.

Nếu là bị thái giám cung nữ kiến thức hạn hẹp nào đó nhặt đi thì không sao, vạn nhất rơi vào trong tay người biết chuyện, dâng lên cho Cảnh Long Đế, vậy việc mình nghe lén sẽ bị lộ ra ánh sáng hay sao?

Tô Yến càng nghĩ càng thấy bất an, vội vàng búi xong tóc rời đi Đông Cung, một lòng chỉ nghĩ trước khi bị người phát hiện, tìm được khối ngọc bội muốn mạng kia.

Sau khi đã lục soát cẩn thận trong vòng một trượng xung quanh trên bãi cỏ, cuối cùng Tô Yến tuyệt vọng ý thức được rằng, ngọc bội đã thật sự không cánh mà bay. Chẳng còn cách nào khác, chỉ đành nói thầm một câu thuyền đến đầu cầu tự nhiên thẳng, rồi chắp tay sau lưng chầm chậm đi về.

Đi ngang qua bên ngoài Văn Hoa Điện, Tô Yến do dự một chút, lại quyết định trở về Đông Cung trước.

Đúng vào lúc này, một đội nhân mã đi ra từ cổng điện Văn Hoa, đằng trước là các đại hán tướng quân Cẩm Y Vệ theo bảo vệ Hoàng đế, ở giữa là kiệu 8 người khiêng có ô dù che trên đỉnh đầu, phía sau là những nội thị theo hầu, đang đi về bên này.

Y lúc này mới kịp phản ứng lại đó là loan giá của Hoàng đế, vội vàng tránh sang một bên.

Tô Yến cúi đầu quỳ xuống đất, mong chờ loan giá mau chóng đi qua, nào ngờ sau khi chiếc kiệu đi qua hai trượng lại lùi về, nghiêm trang ngừng lại bên cạnh y, một giọng nói vang lên từ phía trên: “Tô Yến à?”

Tô Yến đành phải trả lời: “Thần Tô Yến khấu kiến Ngô hoàng vạn tuế.”

Cảnh Long Đế nói: “Chẳng phải ngươi bị bệnh sao, lại còn đi dạo ở chỗ này?”

Tô Yến cân nhắc từng câu từng chữ: “Đêm qua thần dùng đơn thuốc của thái y nên đã có chuyển biến tốt đẹp, hôm nay cảm thấy không còn đáng ngại, đang nghĩ ngợi đến Văn Hoa Điện làm bạn đọc sách với Thái tử cho tận chức trách.”

Cảnh Long Đế nói: “Hiếm khi ngươi có tấm lòng cần cù này, chẳng qua lớp học hôm nay đã gần xong, ngươi cũng không cần vào nữa, theo loan giá tới ngự thư phòng hầu hạ đi.”

Đáy lòng Tô Yến hơi hồi hộp một chút, lại lo lắng không yên, tại sao Hoàng thượng lại đột nhiên kêu y theo hầu, có khi nào khối ngọc bội kia đã rơi vào trong tay hắn rồi không?

Y liều mình giương mắt thăm dò, thấy nét mặt Cảnh Long Đế mang vẻ thoái mái ung dung, lại cảm thấy bản thân chỉ biết lo lắng không đâu, trong lòng thả lỏng, chắp tay nói: “Thần tuân chỉ.”

Trong ngự thư phòng sớm đã đốt long tiên hương, chờ Hoàng đế tảo triều trở về. Cảnh Long Đế vừa vào cửa, nhíu nhíu mày: “Rút hương đi, mùi vị quá nồng, ngửi vào thật khó chịu.”

Nội thị hai bên vội vàng tiến lên mang lư hương khắc rồng mạ vàng đi, lại dùng quạt lông chim trĩ xua tan dư vị, chẳng bao lâu không khí trong phòng đã nhẹ nhàng khoan khoái hẳn lên.

Lúc này Cảnh Long Đế mới thong thả bước đến bảo toạ rồi ngồi xuống, tiện tay cầm lấy tấu chương trên bàn trà lật xem, nội thị Ti Lễ Giám lập tức nâng chu sa nghiên mực lên, yên lặng hầu hạ Hoàng đế phê dấu đỏ.

Tô Yến đứng buông thõng hai tay, không dám phát ra nửa điểm tiếng vang, hồi lâu sau, nhịn không được lại dòm người kia một chút, thấy Cảnh Long Đế đang phê duyệt tấu chương với dáng vẻ đoan trang tao nhã, dường như đã quên y đến chín tầng mây nào rồi.

Y lặng lẽ vặn vẹo uốn éo chân cẳng mỏi nhừ, trong lòng phiền muộn: Tự dưng kêu mình tới Ngự Thư Phòng, lại không quan tâm đến nữa, chẳng lẽ xem mình thành bồn hoa trang trí hay sao? Hết lần này tới lần khác mình lại chẳng thể nói trước lời nào, chỉ có thể chờ đợi Hoàng đế nhớ tới còn có một người khác ở bên cạnh, những lễ tiết quân thần phức tạp rườm rà này thật sự phiền muốn chết.

Y đang oán thầm trong lòng, Hoàng đế bệ hạ bên kia như cảm nhận được gì đó nên ngẩng đầu.

Một làn hương mai dịu nhẹ thoang thoảng trong không khí, thấm vào ruột gan như đinh hương trong mưa, lại cực kì nhạt nhoà, như có như không.

Cảnh Long Đế nhìn khắp bốn phía, ánh mắt rơi vào trên thân của thần tử bị hắn lãng quên nãy giờ, nói: “Tô Yến, ngươi qua đây.”

Tô Yến bị điểm danh bất ngờ nên kinh ngạc sững sờ, vô ý thức dịch chuyển hai bước về phía trước.

Cảnh Long Đế hơi nhăn mày, “Lại gần chút nữa.”

Tô Yến lề mà lề mề lại dịch thêm hai bước nữa.

Cảnh Long Đế thấy đối phương giống như thú con bị doạ sợ mà co người lại, vừa bực mình vừa buồn cười.

Thiên tử truyền gọi hầu hạ bên người, bao nhiêu thần tử có cầu cũng không được vinh hạnh đặc biệt như thế, nhưng người này hết lần này tới lần khác lại nơm nớp lo sợ, dáng vẻ không cam lòng không muốn kia, như là xả thân nuôi hổ vậy.

Mặt hắn lập tức trầm xuống, nói: “Thế nào, trẫm gọi ngươi tới gần chút, ngươi không vui lòng?”

Tô Yến thấy long nhan không vui, đành phải lại gần thêm chút, đứng sát bên chiếc bàn khắc hoa văn chim phượng ngẩng đầu được mạ vàng.

Mùi hương mỏng manh kia dường như rõ ràng hơn chút, xen lẫn hơi nước ướt át mới mẻ, Cảnh Long Đế hít sâu, như hơi say mà nhắm mắt lại. Chỉ sau thời gian cực ngắn, hắn khôi phục thái độ bình thường, lạnh nhạt hỏi: “Năm nay ngươi bao nhiêu tuổi rồi?”

“Hồi bẩm Hoàng thượng, qua ba tháng nữa thần sẽ tròn mười bảy.” Đây là tuổi của nguyên chủ, về phần bản thân y, là chó độc thân hai mươi hai tuổi xuân.

Cảnh Long Đế “ừm” một tiếng, “Chưa đủ hai mươi đã thi đậu cống sĩ, cũng coi như là tài trí xuất chúng.” Nhặt tấu chương bên cạnh đưa cho y rồi nói: “Ngươi xem một chút, có ý nghĩ gì hay không?”

Tiểu kịch trường:

Thái tử: Nương tử nóng quá

Hoàng đế: Bảo bối thơm quá

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.