Sau Khi Hai Siêu Sao Hàng Đầu Kết Hôn

Chương 1: Chương 1




Edit + beta: mthu.

Tám giờ tối hôm qua, weibo chính thức của Công ty Giải trí Gia Nghệ đăng bài tuyên bố hợp đồng với Diệp Diễm Thanh đã đến hạn, Diệp Diễm Thanh rời khỏi nhóm nhạc Five 1. Five 1 lấy đội hình bốn người tiếp tục hoạt động, mong rằng người hâm mộ vẫn tiếp tục ủng hộ.

Ngay thời điểm lượt truy cập mạng cao nhất đăng tải tuyên bố này, lại còn liên quan đến nhóm nhạc nổi tiếng Five 1, lập tức gây bão mạng xã hội.

[Diệp Diễm Thanh vong ân phụ nghĩa, có tiếng tăm thì tự mình tách lẻ, hoàn toàn không để ý đến cảm nhận của đồng đội và người hâm mộ, rác rưởi!]

[Không có Five 1, ai mà biết được Diệp Diễm Thanh? Gia Nghệ đối xử với cậu ta cũng đủ tốt mà, tài nguyên gì cũng có, vậy mà tự cậu ta rút khỏi nhóm. Online chờ hồ!]

[Một ngôi sao nổi tiếng mà dùng cách này để lăng xê bản thân, đúng là low. Mấy hôm trước không phải còn có scandal à? Làm sao, scandal không dùng được nên đổi ý nghĩ hả?]

[Những người khác trong nhóm đều khá ổn, duy chỉ mỗi Diệp Diễm Thanh ngày nào cũng ở trên hotsearch, thấy là muốn nôn. Mau cút đi, đừng có làm ô nhiễm trang đầu.]

[Diệp Diễm Thanh không biết biết ơn công ty, cũng không biết cảm ơn đồng đội, ích kỷ, cút khỏi giới giải trí đi.]

[Cười chết tui rồi, đám anti sỉ lẻ này chạy từ đâu ra đây? Bao tiền một bài? Có tiền thì chia sẻ cùng nhau kiếm đi.]

[Tài nguyên Diệp Diễm Thanh mà tốt? Mắt mọc dưới chân à? Tài nguyên của ai tốt nhất Five 1 nhìn không ra hả? Mị cứ muốn thấy Diệp Diễm Thanh tách đơn đó, fan giả đừng có ra đây làm chuyện tào lao.]

[Đừng có chơi trò dắt mũi dư luận, scandal kia vừa nhìn là biết tin vịt, Diệp Diễm Thanh cũng ra mặt thanh minh rồi, mấy người còn muốn gì nữa?]

[Trước đó Diễm Thanh cũng gia hạn một năm hợp đồng rồi, muốn tự do phát triển thêm cũng là chuyện thường tình. Nhưng bên phía Gia Nghệ, Diễm Thanh mấy năm nay kiếm về không ít tiền cho công ty, bây giờ không gia hạn nữa, weibo chính thức mấy câu chúc phúc như tiệc vui nào cũng có lúc tàn cũng không có lấy một câu nữa. Đúng là chẳng có tí phong độ nào.]

[Đừng có giảng đạo lý với anti, tụi nó cứ ghét nên càng cứ bôi đen. Anti ở đó la liếm đi nha, đi đây, không tiễn.]

Hotsearch #Diệp Diễm Thanh rời khỏi Five 1# rất nhanh đã hot toàn mạng, người hâm mộ và những kẻ ghen ghét cãi nhau lung ta lung tung. Làm người qua đường chỉ biết cảm khái Diệp Diễm Thanh đúng là không làm thất vọng cái danh ngôi sao hàng đầu.

Five 1 là nhóm nhạc được thành lập bởi năm người nổi tiếng nhất trong một chương trình bình chọn nghệ sĩ do Gia Nghệ hợp tác với nền tảng mạng Anh Đào, công ty chủ quản do Gia Nghệ phụ trách kí hợp đồng ba năm.

Diệp Diễm Thanh từ tập đầu đã nhận được nhiều sự chú ý, cũng được các mentor khen ngợi rất nhiều, số phiếu bình chọn áp đảo các thí sinh khác. Là minh chứng cho việc người hâm mộ bình chọn một đường trở thành center hát chính.

Sau đó Five 1 vẫn giữ vững độ nổi tiếng từ chương trình, trở thành nhóm nhạc đứng đầu trong nước. Các thành viên cũng có lịch trình riêng của chính mình, nhưng tất cả lấy hoạt động nhóm làm chính, hầu hết không có giai đoạn quá độ, cũng nhận được nhiều sự chú ý.

Nhưng dù là trong cùng một nhóm, độ nổi tiếng giữa các thành viên cũng khác nhau đáng kể. Tỷ như độ nổi tiếng của Diệp Diễm Thanh có thể bỏ xa các thành viên khác N con phố, điều này cũng hình thành một sự thiếu cân bằng trong nhóm, cùng tham dự hoạt động nhưng tỉ lệ người hâm mộ không đồng nhất, đến cả tài nguyên đại ngôn cũng khác nhau.

Có người mến thì cũng có kẻ ghét, những người ghét Diệp Diễm Danh cũng nhiều nhất nhóm, nếu so với toàn bộ giới giải trí thì có thể chen chân vào top ba. Nhưng những kẻ ghét cậu có bôi đen thế nào đi nữa cũng không thể chối bỏ sự thật cậu là thần tượng hàng đầu, mấy công việc giống như không cần tiền cứ chạy đến bên người Diệp Diễm Thanh. Người hâm mộ cười cợt rằng “Mấy người càng đặt điều, Diễm Thanh càng nổi.”

Đối với người hâm mộ Diệp Diễm Thanh mà nói, các cô đều hy vọng Diệp Diễm Thanh tách ra solo. Không đề cập tới việc phân bố tài nguyên không đồng đều trong nhóm, chỉ cần nhìn sự phát triển của Diệp Diễm Thanh là biết, từ hình tượng đến ca khúc trong nhóm đều quá có tính hạn chế. Diệp Diễm Thanh năm nay 24 tuổi, mấy năm thanh xuân tốt nhất đều dành cho Five 1, để lại cho những người yêu mến những ký ức tốt đep, thế là đủ rồi. Hiện tại các cô càng mong Diệp Diễm Thanh có thể làm chính mình, thêm đột phá, càng có thể trình bày những ca khúc tốt hơn, đi hướng phát triển phù hợp với cậu.

Mà đối với người kẻ ghen ghét, Diệp Diễm Thanh tách lẻ là phản bội nhóm, là tưởng cánh cứng rồi thì quên đi người đã giúp đỡ mình. Diệp Diễm Thanh ỷ vào mình nổi tiếng mà tách lẻ là nhân phẩm có vấn đề, ăn cháo đá bát.

Người hâm mộ tất nhiên không chịu được hình ảnh idol mình bị đặt điều, chạy tới phản bác. Đám anti cũng chẳng yếu thế, lại cãi nhau thêm một trận.

Vì thế một trận chiến không có bom đạn mà lại còn hơn cả thế, một cuộc chiến tràn ngập nước bọt bắt đầu.

Sáng sớm hôm nay, Ngải Trừng mở cửa nhà Diệp Diễm Thanh đã nghe mùi cà phê lan tỏa, hòa tan cùng hơi ẩm mùa xuân, cũng cuốn đi sự buồn bực trong lòng cô.

Cô quen thuộc đổi giày đi vào phòng bếp: “Dậy sớm vậy?”

Diệp Diễm Thanh thấy Ngải Trừng cũng không bày ra biểu tình gì: “Tỉnh rồi thì ra đây. Chị ăn sáng không?”

Ngải Trừng đem cái ba lô màu trắng vải bạt ném lên chiếc ghế trước bàn ăn, bản thân thì ngồi trên cái ghế cao quan sát Diệp Diễm Thanh, không muốn bỏ lỡ bất kỳ phản ứng lộ ra nào của cậu: “Ăn chứ. Em còn tâm trạng để nấu cơm cũng khó lắm rồi.”

Diệp Diễm Thanh cười khẽ, đối với đàn ông mà nói với ngũ quan diễm lệ thế này lại khiến cho cảnh mưa xuân ngoài cửa sổ không còn xinh đẹp như ban đầu, cho dù có mặc quần áo ngủ màu xám nhạt cũng không làm cho cậu trở nên nhạt nhòa. Theo Ngải Trừng, từ khi sinh ra cậu đã dành cho giới giải trí, tỉ lệ dáng người hoàn mỹ, thân hình xinh đẹp, làn da trắng nõn từ bé cùng giọng hát chữa lành dễ nhận biết, không gì có thể chê, độ nổi tiếng vẫn luôn ở trên cao, chỉ tiếc...

“Chứ sao ạ? Dùng clone cãi nhau với anti?” Bánh mì bậc lên từ máy nướng, hai mặt vàng rộp, “So với việc đó thì bắt đầu thói quen ngủ sớm dậy sớm còn có ý nghĩa hơn.”

Đã lâu rồi cậu chưa lên weibo, trên đó đều do Ngải Trừng quản lý, nhưng mật khẩu cậu vẫn biết, muốn lên lúc nào thì lên. Chuyện weibo chính thức của Gia Nghệ đăng tuyên bố vẫn do Ngải Trừng nhắn tin cho cậu, sáng hôm nay mới coi qua, tâm trạng của cậu cũng rất bình tĩnh.

“Ừ. Dù sao mấy lời đó quay đi quay lại cũng chỉ có vậy, không cần để ý. Mấy công việc em cần làm chị cũng đã chuẩn bị tốt, ngăn mấy vấn đề sắc bén của phóng viên rồi.” Ngải Trừng nói, đây là việc thân người đại diện như cô nên làm.

Diệp Diễm Thanh cười cười thay câu trả lời, lấy mứt dâu từ trong tủ lạnh ra, phết một lớp mỏng lên bánh mì, trong không khí cũng phảng phất thêm một mùi hương ngọt ngào. Hũ mứt dâu này mua ở siêu thị, không có thịt dâu tây nên trông giống thạch trái cây, nhưng vẫn có thể nhìn thấy hạt, cũng không quá ngọt, cho bánh mì thêm chút hương vị cũng đủ.

Diệp Diễm Thanh ngồi bên cạnh Ngải Trừng ăn sáng.

“Chỉ nhiêu đây thôi?” Ngải Trừng không hài lòng. Hai miếng bánh mì, một tách cà phê làm cô cảm thấy vẫn không đủ ăn. Thể chất Diệp Diễm Thanh không dễ béo, nên trước giờ cô không quá khắt khe về vấn đề ăn uống, hôm nay chỉ có nhiêu đây món vẫn quá ít, dinh dưỡng cũng không cân đối.

“Dậy sớm nên cũng không muốn ăn nhiều.” Ngón tay thon dài của Diệp Diễm Thanh trông càng thêm trắng trên mặt bánh mì nướng màu lúa mạch, “Chị qua sớm vậy, có việc ạ?”

Làm người đại diện của cậu, Ngải Trừng có chìa khóa nhà cậu cũng chẳng có gì lạ, qua đây tìm cậu bàn công việc cũng bình thường, nhưng đến quá sớm thì có điểm khác thường.

Ngải Trừng không phải kiểu phụ nữ xinh đẹp đến mức làm người ta lóa mắt, tính cách cũng nhanh nhạy, quan hệ trong giới không tệ. Cô mang Diệp Diễm Thanh 5 năm, trong 5 năm này bọn họ ở chung và hợp tác rất vui vẻ. Bọn họ đã quen biết nhau từ trước, Ngải Trừng và chị gái ruột Diệp Diễm Thanh là bạn thân nhất, cho nên Diệp Diễm Thanh cực kì tín nhiệm cô, mỗi khi có chuyện cô cũng thường xuyên nói thẳng, rất ít khi quanh co lòng vòng.

Đứng dậy đi đến máy pha cà phê, Ngải Trừng nói: “Em cũng biết đó, muốn rời khỏi giới không phải trong chốc lát là xong. Tài nguyên của chị bên này không thiếu, nhưng không đủ nhân lực. Chị cũng không còn cách nào nên đã lén đi gặp đàn chị hồi đầu tuần.”

“Chị Vu?” Giọng của Diệp Diễm Thanh hơi sựng lại, ngữ khí lại không bất ngờ lắm. Vu Dĩnh và Ngải Trừng là chị em cùng học chung trường đại học đào tạo chuyên nghiệp, trùng hợp ở cùng kí túc xá ba năm, quan hệ không tồi, sau khi tốt nghiệp cũng lần lượt vào giới. Chỉ là cả hai đều quá bận, thời gian có thể gặp mặt quá ít. Diệp Diễm Thanh cũng biết, nhưng buồn cười ở chỗ Vu Dĩnh là người đại diện của Văn Dữ. Trong mắt người ngoài, quan hệ giữa cậu và Văn Dữ là vua không gặp vua.

“Ừ, quan hệ nhân mạch của đàn chị rộng hơn, chị muốn xem xem chị ấy có biện pháp nào tốt hơn không.” Nếu không bị ép tới dường này thì Ngải Trừng cũng sẽ không đi tìm Vu Dĩnh. Cô tin Vu Dĩnh, nhưng Diệp Diễm Thanh thì chưa chắc, đối với Diệp Diễm Thanh thì quá mạo hiểm. Nhưng Gia Nghệ không phải đồ vật, trước đó vì để Diệp Diễm Thanh gia hạn hợp đồng không thiếu cách ngán chân cậu. Đầu tiên là lấy đại ngôn một nhãn hàng quốc tế xa xỉ để áp chế, nếu Diệp Diễm Thanh không gia hạn hợp đồng, nhãn hiệu này sẽ dừng hợp tác với Diệp Diễm Thanh. Lúc sau kế không thành, lại giở trò lan truyền scandal của Diệp Diễm Thanh cùng một nữ nghệ sĩ cùng công ty, nhưng người hâm mộ đã trải qua vô vàn sóng to gió lớn căn bản không bị dắt mũi, Diệp Diễm Thanh cũng đăng bài thanh minh. Công ty lấy lý do Diệp Diễm Thang không phối hợp sự sắp xếp của công ty, trái với quy định hợp đồng, làm Diệp Diễm Thanh phải trả một khối tiền. Sau đó ngày hết hạn hợp đồng càng lúc càng gần, Gia Nghệ lại tuyên bố muốn phong sát Diệp Diễm Thanh, Diệp Diễm Thanh vẫn không dao động như cũ, quyết tâm không gia hạn hợp đồng.

Diệp Diễm Thanh gật đầu: “Vậy sao rồi ạ?”

Ngải Trừng pha ít nước vào cà phê, một hơi uống hết nửa ly mới tiếp tục: “Hôm qua đàn chị muốn hẹn gặp, nói là Văn Dữ muốn tiếp nhận tài nguyên của em, muốn hỏi chút ý tứ của em.”

Văn Dữ, nhan sắc thuộc hạng nhất nhì trong giới, giải thưởng điện ảnh cầm mỏi tay, đã tranh vị trí đầu “Bảng xếp hạng độ nổi tiếng của nghệ sĩ” cùng Diệp Diễm Thanh nhiều năm, người hâm mộ hai bên vì idol mà rất ra sức, đã cãi nhau không biết bao lần rồi. Mấy nghệ sĩ khác cũng chỉ có thể tranh chút hạng ba, có lẽ còn dám có một hai câu khinh thường đối với độ nổi tiếng của Diệp Diễm Thanh, nhưng nói tới Văn Dữ thì câm như hến.

Tay Diệp Diễm Thanh sững lại, bánh mì thiếu chút nữa rơi xuống người: “Văn Dữ? Vì sao?”

Ngải Trừng không nhận ra thái độ của Diệp Diễm Thanh, chỉ có thể nói những gì mình biết cho cậu: “Đàn chị nói cuối năm ngoái, Văn Dữ tách khỏi Công ty Giải trí Tinh Lộ, tự mình mở studio, studio này có quan hệ cổ phần với Tinh Lộ. Sau khi Văn Dữ làm một mình, tài nguyên của Tinh Lộ nhanh chóng eo hẹp, đối với nghệ sĩ dưới trướng rất bất lợi. Bây giờ em muốn bỏ mấy tài nguyên khỏi người, mà Văn Dữ lẫn Tinh Lộ đều cần tài nguyên, nên em là người tốt nhất đối với họ.”

Làm thần tượng đang nổi như cồn, đại ngôn lẫn công việc trên người đều không ít. Không phải hôm nay muốn rời khỏi giới giải trí thì ngày mai có thể lập tức phủi tay không làm, số tiền vi phạm hợp đồng này dù có là nổi tiếng hàng đầu như Diệp Diễm Thanh cũng trả không nổi. Cho nên nếu Diệp Diễm Thanh muốn giải nghệ, biện pháp tốt nhất để xử lí những hợp đồng chưa tới kỳ hạn là chuyển giao cho những người mà các công ty này không thể từ chối được, chẳng hạn như Văn Dữ.

Trong giới mấy việc trao đổi riêng tư như thế này cũng không hiếm, chỉ là sẽ không công khai mà thôi. Lúc này hai bên sẽ cùng dùng chung tài nguyên, từ từ sẽ chuyển giao hoàn toàn. Tình huống chuyển giao tất cả trong một lần không nhiều lắm, trừ phi đối phương có địa vị cao hơn ngôi sao ban đầu rất nhiều, bằng không đám thương gia cũng không ngu, sẽ đòi tiền vi phạm hợp đồng không nương tay.

Diệp Diễm Thanh cẩn thận hỏi: “Bọn họ muốn hợp tác kiểu gì?”

“Đây cũng là chuyện làm chị do dự.” Ngải Trừng nói, “Ý tứ của Văn Dự là —— hợp đồng kết hôn.”

Lời tác giả:

Bắt đầu viết truyện mới!

Bối cảnh hợp pháp hôn nhân đồng giới, 1x1, HE, ngọt!

Đổi thời gian update tạm thời là 20:00, mong cmt mong được lưu, yêu yêu~

Lời editor:

Hóa ra edit khổ cực như vậy... sau này yêu thương mấy editors nhiều thêm tẹo, hơn 2600 chữ đánh muốn rụng rời...

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.