Sau Khi Xuyên Thư Ta Phu Quân Không Phải Người

Chương 6: Chương 6: Phúc quý ngoan đồng




Chang: mình đã quyết định đẩy tiến độ từ 2c/ tuần sang thành mỗi ngày 1 chương để các bạn không phải chờ đợi lâu nè!!!

- -------------------o------------------

Sau khi Vân Niệm Niệm rời đi, Lâu Vạn Lý hỏi: “Tân nương tử thế nào?”

Lâu phu nhân nói: “Ta xem nàng hai mắt có ánh sáng, cũng không mơ hồ, không vụng về giống như nghe đồn, cũng không giống là người có ý xấu.”

Lâu Chi Ngọc vội la lên: “Nương, ngươi là không biết nàng lần đó thi hội có bao nhiêu mất mặt! Lúc ấy đưa thiếp mời ta cũng đã nói, Vân gia đại nữ nhi căn bản không xứng với đại ca ta, muốn cưới cũng là cưới Diệu Âm...”

“Im ngay.” Lâu Vạn Lý dựng râu, “Không phải liền là một bài thơ không làm tốt thôi sao? Đại ca ngươi cũng sẽ không làm thơ, đại ca ngươi ngay cả lời còn không nói, vậy đại ca ngươi xứng với ai?”

“Phụ thân!” Lâu Chi Ngọc vội la lên, “Ngươi là không biết, ngày ấy nàng xuyên... như cô nương không sạch sẽ vậy, tất cả mọi người đang chê cười nàng!”

“Ngọc nhi.” Lâu phu nhân nghiêm mặt, “Ta biết đại tẩu ngươi lúc trước thanh danh không tốt lắm, thế nhưng chưa từng có nghe qua nàng phạm sai lầm lớn, nàng hôm nay cử chỉ hữu lễ có tiết, cái này đã chứng minh lời đồn sai, ngươi làm thúc tử, sao lại có thể ở phía sau nghị luận chuyện lúc trước của đại tẩu?”

“Ta cùng Chi Lan tận mắt nhìn thấy!” Lâu Chi Ngọc lôi kéo Lâu Chi Lan thề.

Lâu Chi Lan lại rút tay ra, chậm rãi nói: “Ta nhưng lại cảm thấy, mẫu thân nói không sai, nghe đồn đều không phải là chân tướng. Vân gia có hai nữ nhi, đọc sách mặc quần áo, vốn nên không sai biệt lắm mới đúng, vì sao các nàng nhưng khác biệt rất xa? Ta cho rằng là nàng cố ý gây nên.”

“Ngươi thật sự tin nàng cái gì bịa chuyện dẫn ngọc thuyết pháp?” Lâu Chi Ngọc nhíu mày, “Diệu Âm muội muội không phải là người như thế, làm sao có thể làm cho tỷ tỷ xấu mặt để thể hiện tài học của mình! Mà lại, nếu làm như vậy, một khi hủy thanh danh của nàng, Diệu Âm muội muội cũng sẽ nhận liên luỵ.”

Lâu Chi Lan nói: “Ngươi nói có lý, ta cũng không cho rằng Vân gia sẽ để cho một đứa con gái cố ý xấu mặt đến nâng một cái khác, chuyện gia tộc, có vinh cùng vinh có nhục cùng nhục, nhưng đại tẩu mẹ đẻ đi sớm, Vân gia hiện tại đương gia chủ mẫu là Tần phu nhân, là mẫu thân Diệu Âm muội muội...”

Lâu Chi Ngọc không hiểu: “Cái này lại thế nào?”

Lâu Chi Lan chậm rãi suy tư, nói: “Vân gia đóng cửa lại đến cùng là như thế nào, chúng ta tự nhiên không biết được, nhưng sự thực là, sau khi vợ trước của học sĩ qua đời không lâu sau liền phù chính tiểu thiếp, lại có nữ nhi, Diệu Âm là thân nữ, đại tẩu là nữ nhi do vợ trước lưu lại, cho dù có cha ruột, nhưng ngày thường trong hậu viện trôi qua tất sẽ không giống như Diệu Âm, tự tại như vậy.”

Lâu phu nhân bỗng nhiên mở miệng nói ra: “Lúc vì Thanh Trú hạ sính lễ, ta từng gặp Vân gia chủ mẫu, là một người không chịu thua thiệt, nói gần nói xa muốn cùng ta so đấu một phen, là người xác thực không thế nào thẳng thắn. Có dạng chủ mẫu này, Niệm Niệm cô nương kia ở nhà, khẳng định thực vất vả.”

Lâu Chi Ngọc kịp phản ứng: “ Ý nương là, đại tẩu là cố ý đóng vai ngu xuẩn, lấy lòng mẹ kế?”

Lâu phu nhân thở dài: “Nếu như nàng khắp nơi đều giỏi hơn Diệu Âm một chút, người mẹ kế kia sẽ đối đãi nàng như thế nào? Ngọc nhi, phải học cách nhận biết lòng người.”

Lâu Vạn Lý ôm bụng, than thở: “Ai, đáng thương.”

Lâu phu nhân ôn nhu nói: “Cho nên, Niệm Niệm là người thông minh.”

Tiết lão thái quân mỉm cười, gật đầu không ngừng nói: “Người thông minh tốt, Lâu gia chúng ta muốn, chính là người thông minh.”

“Nàng không chỉ là người thông minh, cũng là ân nhân nhà chúng ta!” Lâu Vạn Lý lên tiếng, hắn đối với hai nhi tử nói, “Ca của ngươi như thế, chúng ta cũng nên biết hắn cưới ai là hại người đó. Chúng ta ỷ vào gia nghiệp, hướng về phía cô nương bát tự phù hợp, hạ sính lễ ép cưới, hành vi đã tính là bỉ ổi, cô nương trước khi gả đến treo cổ tự sát, các ngươi cũng biết...”

Người một nhà cũng mất đi tươi cười.

Lâu Vạn Lý nói: “Nhưng nàng vẫn là gả đến đây, cho nên, chúng ta hẳn là cảm tạ nàng, việc này là nhà chúng ta xin lỗi nàng, sau này ai cũng không cho phép lại nói nàng không phải!”

Lâu Chi Ngọc gục đầu xuống, trầm thấp nói: “Ta biết sai lầm rồi.”

“Hai ngươi ghi nhớ.” Lâu Vạn Lý nói, “Nàng hiện tại đã là người nhà ta, là đại tẩu các ngươi.”

- --------------------

Tuyết Liễu chờ ở bên ngoài từ đường, thấy Vân Niệm Niệm ra, tiến lên kéo tay của nàng: “Tiểu thư, bọn hắn có làm khó người?”

Vân Niệm Niệm nắm lấy cơ hội ân cần dạy bảo: “ Người Lâu gia tốt lắm, tuyệt không khó xử ta.”

Nàng lấy ra phí sửa miệng người Lâu gia cho, tùy ý mở ra một túi, chuẩn bị cho Tuyết Liễu mấy khối bạc vụn. Có câu nói rất hay, chỉ cần giải quyết vấn đề kinh tế, người ta liền sẽ bỏ đi những ý nghĩ của người nghèo.

Nàng nhất định phải làm cho nha hoàn của nàng cũng được hưởng thụ vật chất sung túc, từ đó có tinh thần truy cầu, triệt để ngăn chặn kết cục hắc hóa của nàng.

Nào biết mở túi tiền ra, bên trong thế nhưng đều là vàng.

Đừng nói Tuyết Liễu, ngay cả Vân Niệm Niệm cũng sợ ngây người.

Tuyết Liễu tròng mắt cơ hồ đều muốn rơi ra đến, run giọng hỏi Vân Niệm Niệm: “Tiểu thư, cái này, đây là cái gì?”

Lúc ở Vân gia cũng chưa thấy qua loại vàng khối trĩu nặng như vậy.

Sau một lúc lâu, Vân Niệm Niệm mới lên tiếng cảm thán: “Hào khí của người nhà giàu a!”

Nàng lại mở ra túi tiền song bào thai huynh đệ cho, hơi nhẹ một chút, đổ ra mười mấy phiến vàng lá, líu lưỡi: “Quá độc ác —— Tuyết Liễu, cầm.”

Nàng đưa cho Tuyết Liễu hai mảnh.

“Đưa cho ngươi, tại Lâu gia, sợ là cần phải có tiền hộ thân, cầm đi đi.”

Tuyết Liễu không dám đụng vào, lắp bắp cảm ơn rất lâu, mới thật cẩn thận thu hồi.

Đến Đông Sương biệt viện.

“Chỗ ở của người này quy củ kỳ quái, chỉ cho một mình ta đi vào, ngươi ở ngoài cửa chờ ta.”

Tuyết Liễu nói là.

Vân Niệm Niệm đẩy ra cổng tre, đi vào biệt viện.

“Có người ở sao?” Vân Niệm Niệm hô, “Trúc lão tiên sinh?”

Không người trả lời, Vân Niệm Niệm vừa muốn xoay người lau bùn đất trên giày, đùi bỗng nhiên bị một lão nhân toàn thân y phục xanh rờn ôm lấy.

Lão đầu kia mặt nhỏ, lưng gù, cái đầu thấp, đầu tóc bạc thưa thớt dùng một cây trâm bằng trúc dựng thẳng, run rẩy quơ: “Là ngươi! Nhất định là ngươi!”

Vân Niệm Niệm rút chân: “Buông tay!”

Lão đầu bay ra ngoài, lại lăn trở về, ô ô khóc nói: “Ngươi không phải người nơi này, đúng hay không?!!”

Vân Niệm Niệm sửng sốt: “... Ngươi là thần thánh phương nào?”

Lão đầu áo xanh ô ô khóc quỳ xuống, đối Vân Niệm Niệm dập đầu mấy cái, nói: “Ta gọi là Trúc Đồng, là bàn tính trúc do Thiên quân điểm hóa, một mực đi theo bên người Thiên quân.”

“Ách, Thiên quân là...” Cẩn thận suy nghĩ, Vân Niệm Niệm vẫn là phải hỏi một chút, “Lâu Thanh Trú sao?”

“Ngươi là người cứu Thiên quân!” Lão đầu nhi gắt gao ôm lấy chân Vân Niệm Niệm, khóc nói, “Ta dùng chín thành tu vi, cuối cùng đem cứu tinh đưa tới!” . Truyện Việt Nam

Vân Niệm Niệm suýt bất tỉnh, kéo hắn ra, nói: “Ngươi không ngại nói cho ta từ đầu?”

“Sau khi Thiên quân cùng ma quân đại chiến, hồn phách trọng thương, rơi vào thế gian, chuyển sinh làm Lâu gia nhi tử, ai ngờ ngày đó tà ma còn lại trên người Thiên quân xếp đặt cửu thiên bụi gai nguyền rủa, đem Thiên quân cầm tù tại bên trong phàm thai, chỉ cần phàm thai tuổi thọ tận, Thiên quân cũng sẽ hồn phi phách tán!”

Như thế, đây là tính tiết trong sách chưa hề đề cập tới.

“Cửu thiên bụi gai nguyền rủa trên đời không một ai có thể phá giải, Thiên quân cũng không cách nào tự mình phá, chỉ có linh hồn dị thế hữu duyên, mới có thể phá giải cửu thiên bụi gai nguyền rủa!”

Vân Niệm Niệm tâm xiết chặt, ngừng thở: “Cho nên...”

“Ta dùng chín thành tu vi đem Thiên quân nghỉ ngơi viện tử làm thành di tinh Chiêu Hồn trận, chờ đợi thời điểm thiên thời địa lợi nhân hoà, người hữu duyên hồn phách chắc chắn sẽ tiến đến cứu Thiên quân, quả nhiên, tối hôm qua Chiêu Hồn trận có động tĩnh, ta lại nghe nói tân nương tử treo cổ tự tử, ta liền biết nhất định là thành!” Lão đầu nhi như cái lão ngoan đồng, nhảy nhảy nhót nhót, hoa chân múa tay vui sướng, nước mắt như mỳ sợi chảy xuôi.

Vân Niệm Niệm duỗi ra một ngón tay, ngơ ngác chỉ vào lão đầu nhi, nói: “Nói cách khác, là ngươi đem ta cho...”

“Cầu đại ân nhân mau cứu Thiên quân!” Lão đầu nhi nói, “Thiên quân tổn thương càng ngày càng nặng, mà viên kia tiên đan chỉ có thể duy trì thân xác phàm hai mươi năm tánh mạng, nếu như Thiên quân lại không thức tỉnh, chúng ta chủ tớ liền muốn hồn phi phách tán, ô ô...”

“Ngươi cho ta chút thời gian.” Vân Niệm Niệm ngồi trên bậc thang, chải vuốt lại logic, “Lâu Thanh Trú là Thiên quân chuyển thế xác phàm, nhưng hắn hồn phách bị cầm tù ở bên trong mọt loại nguyền rủa không ai có thể giải, bị quản chế tại thân thể. Hiện tại thân thể hắn là dựa vào tiên đan để duy trì sinh mệnh, tiên đan thời hạn hiệu lực chỉ có hai mươi năm, cho nên ngươi làm hắn... tùy tùng, làm cái Chiêu Hồn trận, đưa ta, linh hồn dị thế đưa tới phá nguyền rủa, là thế này phải không?”

“Không sai không sai!” Trúc Đồng gật đầu như gà mổ thóc.

“Vậy ta tạm thời hỏi một chút, ban đầu Vân Niệm Niệm, là vì ngươi lập trận mà chết sao?”

“Vậy làm sao có thể?!!” Trúc Đồng nói, “Nhân mạng do thiên định, là chính nàng mệnh số đã tận, đây không phải là chuyện ta có thể chi phối! Ta chỉ biết hồn phách ân nhân sẽ lấy nhân duyên tới cứu Thiên quân!”

Vân Niệm Niệm nhíu mi: “Vậy ta giải khai nguyền rủa, ngươi có thể lại cho ta trở về sao?”

“Chỉ cần ngươi giải khai nguyền rủa, Thiên quân khôi phục tu vi, là có thể đem ngươi đưa trở về!” Trúc Đồng vỗ bộ ngực hướng nàng cam đoan.

“Ngươi nói đi, ta như thế nào mới có thể giải khai hắn nguyền rủa?”

“Ân nhân tối hôm qua làm sao làm?” Trúc Đồng nghiêng đầu xoa tay chờ mong.

Vậy dĩ nhiên là... Vân Niệm Niệm sững sờ, khinh bỉ nói: “Lão nhân gia, ngươi cũng quá bỉ ổi đi?”

Trúc Đồng ô ô nói: “Ta không phải lão nhân gia, ta là Trúc Đồng, ta vốn không sẽ già, bởi vì Thiên quân hồn phách bị hao tổn, cho nên ta mới có thể biến thành tiểu lão đầu mà!”

“...” Vân Niệm Niệm, “Ngươi nói thẳng phương pháp đi.”

Trúc Đồng đảo quanh con mắt, lời chỉ nói một phần: “Độ khí cho Thiên quân! Tối hôm qua ngươi nhìn thấy Thiên quân hồn phách bản thể sao?”

“Gặp được.” Vân Niệm Niệm nói, “Bị dán tại bên trên bụi gai, bộ dáng nhìn thực thảm.”

“Ô ô... Đau quá a.” Trúc Đồng trước khóc vài tiếng, sau đó lại hỏi, “Thiên quân nói chuyện với ngươi sao?”

“Nói.” Vân Niệm Niệm mặt không chút thay đổi nói, “Nhưng ta một chữ không nghe thấy, không có âm thanh.”

“Nghe hắn nói!” Trúc Đồng nói, “Chỉ cần ngươi có thể nhìn thấy Thiên quân bản thể, phương pháp giải khai nguyền rủa Thiên quân tự sẽ nói cho ngươi. Chỉ cần ngươi cứu hắn ra, ngươi muốn cái gì chúng ta đều cho ngươi!”

A? Ngươi muốn trò chuyện sao, cái này có thể. Vì thế, Vân Niệm Niệm hỏi Trúc Đồng: “Xin hỏi Thiên quân nhà ngươi ở trên trời, đại khái là chức vị gì?”

Trúc Đồng vừa muốn kích động nói ra, lúc mở miệng, bỗng nhiên một mặt mê mang vò đầu: “Ài? Thiên quân nhà ta... là chức vị gì? A! Trí nhớ của ta cùng tu vi làm sao không có cùng một chỗ?!! Nhưng ngươi yên tâm, Thiên quân nhà ta, là cái này!”

Trúc Đồng giơ ngón tay cái lên: “Lợi hại nhất!”

Vân Niệm Niệm: “...”

Bề ngoài hình như có chút không đáng tin cậy.

- ----------------o-------------------------

Truyệnđược edit duy nhất tại: W A T T P A D // matcha171

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.