Sau Khi Xuyên Thư Ta Phu Quân Không Phải Người

Chương 32: Chương 32: Tự tại phu thê




Việc Hạ Viễn Giang bị ma bệnh Lâu gia một chiêu đánh hạ, cúi đầu nhận thua, rất nhanh liền truyền ra ngoài.

Đang lúc hoàng hôn, Lục hoàng tử cùng Vân Diệu Âm từ trên núi xuống dưới, sau khi nghe nói việc này, nghi nói: “Lâu Thanh Trú biết võ? Không thể đi.”

Thị vệ nói: “Thuộc hạ đã hỏi qua, là tá lực đả lực, không phải là biết võ. Hạ Viễn Giang học nghệ không tinh, cũng không tinh thông dùng sức, đánh hạ lung tung, cho nên vừa ra chiêu liền bị Lâu Thanh Trú không biết võ dùng một cây quạt dỡ xuống binh khí.”

Lục hoàng tử như có điều suy nghĩ, “Nhưng hắn lại là người thông minh, cũng chỉ có chiêu này đối với mãng phu như Hạ Viễn Giang hữu dụng.”

Vân Diệu Âm ôn nhu nhắc nhở: “Hạ Viễn Giang tuy học nghệ không tinh nhưng binh khí nắm trong tay dù sao cũng là Du Long thương a! Lâu Thanh Trú này... Rất không bình thường, văn có thể đã gặp qua là không quên được, võ có thể một chiêu gỡ Du Long, ta nghe phụ thân nói, hai mươi năm trước, sáng sớm hôm trưởng tử Lâu gia xuất thế, ánh nắng óng ánh ánh, bình minh chói mắt, thiên tượng rất phi phàm.”

Nàng câu câu ám chỉ, là muốn khiến cgo Lục hoàng tử trong lòng mắc một cái gai.

Lục hoàng tử đầu tiên là chấn động, sau đó lại lỏng ra thân mình, cười nói: “Dù cho có phi phàm, hắn bất quá cũng chỉ là thương nhân tục tử, không thể vào sĩ làm quan, cũng không thể tòng quân nhập ngũ, còn có thể tạo ra sóng gió gì?”

Cho dù là nói như vậy nhưng trong lòng lại ghi nhớ.

Qua rất lâu, Vân Diệu Âm gặp hắn sắc mặt nặng nề, thấp giọng nói: “Tháng sau ở Kinh Hoa thư viện, cô nhất định phải hảo hảo gặp một lần hắn.”

- --

Sau chuyện Mãng phu Hạ Viễn Giang một chiêu bị chế ngự, thua tâm phục khẩu phục. Có người nói Lâu Thanh Trú chính là dùng khéo lực, hù dọa hắn, Hạ Viễn Giang ngoài miệng thừa nhận, nhưng trong lòng hồi tưởng lại lúc ấy trên người Lâu Thanh Trú tản phát ra uy áp, vẫn là sợ hãi, thanh quạt cách tròng mắt hắn nửa tấc kia, trong nháy mắt hắn từng cho rằng trong tay Lâu Thanh Trú không phải là quạt, mà là một phen lóe ra hàn mang lợi kiếm.

Mệnh của hắn, liền treo ở trên tay Lâu Thanh Trú, không thể động đậy, mặc hắn xử trí.

Hạ Viễn Giang triệt để bị đánh bại, hắn cũng nhận. Khi hắn nhìn Lâu Thanh Trú thả tay xuống, tháo bỏ tầng cảm giác áp bách, hắn giống như trùng sinh, thậm chí nghĩ quỳ xuống cảm ơn Lâu Thanh Trú không tính toán với hắn, cho hắn một con đường sống.

Hạ Viễn Giang lớn miệng hô hấp, hai tay chống trên mặt đất, nhìn mình mồ hôi nhỏ xuống đất, nhỏ ra một vòng tròn nhỏ.

“Đi chiếu cố muội muội của ngươi đi.” Lâu Thanh Trú thu phiến quạt vào tay áo, khoát tay nói, “Ghi nhớ, bảo hộ người cũng phải giảng đạo lý. Việc này là do muội muội ngươi phẩm hạnh không đoan chính. Nếu nàng là tâm sinh đố kỵ phàn nàn vài câu, phu nhân ta cũng không so đo, vậy ta cũng có thể không tính toán với nàng. Nhưng từ một khắc muội muội của ngươi đưa chân hại người, đã nhất định là vì nàng có ác ý nên chịu trừng phạt.”

Hạ Viễn Giang cắn răng, thấp giọng nói câu: “Ta... Biết.”

Hắn từ lúc bắt đầu biết là muội muội bốc đồng gây chuyện, nhưng muội muội là đích tiểu thư Hạ gia nâng trong lòng bàn tay, lại bị một thương hộ giáo huấn, hắn không phục.

Cho dù muội muội làm sai trước, cũng không phải người như Lâu gia có thể răn dạy.

Ý nghĩ như vậy... Hạ Viễn Giang từ đây không còn dám có.

“Tự rước lấy nhục, cũng là.” Lâu Thanh Trú dứt lời, đem Du Long thương cho Hạ Viễn Giang, lúc quay người, chỉ điểm, “Chuôi thương này so với thương bình thường còn muốn nặng hơn, thứ ngươi cần luyện không phải khí lực, mà là độ chính xác.”

Hạ Viễn Giang sửng sốt rất lâu, chợt quát to một tiếng, ném thương đi, biểu lộ trên mặt từ rối rắm không cam lòng biến thành bội phục.

Hắn bước nhanh đuổi kịp Lâu Thanh Trú, nhưng cũng không dám đưa tay kéo quần áo hắn, chỉ bày ra tư thái đồ đệ lớn tiếng nói: “Ta Hạ Viễn Giang hôm nay bại bởi huynh đài, tâm phục khẩu phục, đa tạ huynh đài chỉ điểm!”

Thấy Lâu Thanh Trú cũng không để ý tới, Hạ Viễn Giang cũng không buông tha: “Từ mai, ta nhất định ngày ngày đến phủ bái phỏng, khẩn cầu huynh đài vui lòng chỉ giáo!”

Lâu Thanh Trú ngồi vào trong xe ngựa, lập tức rũ bỏ tư thái thẳng tắp, tựa trên người Vân Niệm Niệm, biếng nhác nói: “Thật là một cái phiền phức, ta nửa điểm võ công cũng không biết, có thể chỉ giáo cái gì?”

Vân Niệm Niệm cười hắn: “Ngươi cứ giả vờ đi!”

Hạ Viễn Giang nói được thì làm được, ngày thứ hai quả nhiên mang theo thương đến Lâu gia cầu chỉ điểm.

Lâu Chi Lan nhức đầu không thôi, bước nhanh đến đại viện mời ca ca ra, đẩy cửa, thấy Lâu Thanh Trú cùng Vân Niệm Niệm ngồi xổm ở một bên vườn hoa, tập trung tinh thần nhìn một cái cây trụi lủi.

Hai người quần áo đều kéo trên mặt đất, nhìn trên mấy đóa hoa nát vương trên quần áo, thời gian hai người họ ở trong này đợi cũng không phải ngắn.

Đại viện u tĩnh, giống như thế ngoại đào nguyên, tâm Lâu Chi Lan cũng yên tĩnh trở lại.

Lâu Chi Lan tiến lên: “Ca...”

Lâu Thanh Trú dựng thẳng ngón tay lên, nhẹ nhàng thở dài một tiếng.

Lâu Chi Lan im lặng, cũng ngồi xổm xuống, nhẹ giọng hỏi: “Ca ca tẩu tẩu đang nhìn cái gì?”

Vân Niệm Niệm con mắt mở tròn, dưới ánh mặt trời tròng mắt màu đen nguyên bản chiếu thành hổ bạch kim sắc, nhỏ giọng nói: “Kén Hồ điệp, ta còn chưa hề thấy tận mắt thấy phá kén thành bướm.”

Lâu Chi Lan lúc này mới trông thấy, bên trên nhánh hoa trụi lủi, có một cái k nhỏ chừng đầu ngón tay bướm kén.

Chính là... . đam mỹ hài

Lâu Chi Lan thành thật nói: “Xem ra, cách thời gian phá kén còn sớm a!”

Vân Niệm Niệm: “Ân?!”

Lâu Chi Lan nghĩ Lâu Thanh Trú cũng không biết, chỉ vào kén bướm nói: “Nhìn kén này này còn nhỏ, là vừa mới kết kén, muốn hóa bướm còn có trên dưới mười ngày nữa.”

Lâu Thanh Trú gật đầu: “Ân, ta biết.”

Vân Niệm Niệm kinh ngạc: “Ngươi biết, ngươi còn ở chỗ này chờ làm gì?”

Sáng nay, nàng trông thấy kén bướm, có lẽ là bởi vì khi đó trùng hợp có gió thổi qua, bướm kén động, nàng nghĩ đến sẽ có hồ điệp sắp phá kén mà ra, vì thế liền ở chỗ này chờ nhìn.

Lâu Thanh Trú hỏi nàng làm cái gì, nàng thành thật nói ra lí do, Lâu Thanh Trú cũng theo nàng ngồi cùng một chỗ nhìn, làm cho Vân Niệm Niệm tạo thành một loại ảo giác, hồ điệp không lâu nữa liền sẽ bay ra.

Hắn nha, hóa ra là đang trêu chọc nàng?!

Vân Niệm Niệm trừng Lâu Thanh Trú.

Lâu Thanh Trú nghiêng một cái đầu, cười tủm tỉm nói: “Ta chờ ngươi, ta muốn biết, ngươi có thể đối với cái kén này coi trọng được bao lâu.”

Lâu Chi Lan ghê răng chít chít nói: “Rõ ràng ca ca là đang nhìn tẩu tử.”

“Không tệ.” Lâu Thanh Trú nói, “Dù sao trong nhà này, đần độn chỉ có mỗi mình nàng.”

Vân Niệm Niệm chỉ chỉ ngực Lâu Thanh Trú khiển trách: “Lòng của người này a...”

Rất đen.

Lâu Thanh Trú ôn nhu cười một tiếng: “Ngươi biết, trong lòng ta chỉ có ngươi.”

Lâu Chi Lan ho nhẹ một tiếng, đánh gãy tình thú hai người, nói: “Ca, Hạ Viễn Giang lại tới, ngồi trong tiền viện chờ, làm sao bây giờ?”

Lâu Thanh Trú nói: “Hắn đến kệ hắn, chiêu đãi như thường là được.”

“Nhưng là Hạ Viễn Giang muốn gặp ngươi, còn mang theo Du Long thương.”

“Đừng nhúc nhích.” Lâu Thanh Trú gọi Vân Niệm Niệm, cúi người, nhẹ nhàng nhặt hoa rơi trên quần áo Vân Niệm Niệm, rũ mắt nói, “Không quá ba ngày nữa, hắn sẽ không đến đây.”

Vân Niệm Niệm không rõ ràng cho lắm: “Ngươi thu đóa hoa làm cái gì?”

Lâu Thanh Trú ngước mắt cười một tiếng, cầm hoa nhẹ nhàng thổi, đóa hoa nhào tới trên mặt Vân Niệm Niệm.

Vân Niệm Niệm: “Lâu Thanh Trú!”

Lâu Thanh Trú cười ha hả.

Lâu Chi Lan minh bạch, ca ca chắc chắn sẽ không quan tâm Hạ Viễn Giang kia, sờ lên mũi nói: “Vậy ta liền nói ngươi thân mình không khoẻ, đuổi hắn trở về đi.”

Đi được hai bước, Lâu Chi Lan từ trong ngực lấy ra hai tấm thiệp mời, lại nói: “Còn có Tuyên Bình hầu đưa tới thiệp mời, mời ca ca tẩu tẩu ngày mai đến hầu phủ thưởng San Hô.”

Lâu Thanh Trú: “Niệm Niệm?”

Vân Niệm Niệm: “San Hô có gì đáng xem?”

Lâu Thanh Trú nói với Lâu Chi Lan: “Ân, chính là như thế, không đi.”

Lâu Chi Lan lấy thiệp mời gõ tay, nghĩ nghĩ, nói: “Không đi cũng tốt, Thẩm Thiên Hương đã nói qua, Tuyên Bình hầu là đảng phái của tam hoàng tử, không phải ngày lễ cũng không phải thi hội, nếu là đến dự yến, sợ là bị cuốn vào bên trong phong ba... Ta liền nói thân thể ca ca không khoẻ, từ chối!”

Lâu Chi Lan dứt lời, hứ hai tiếng, nói: “Bất đắc dĩ, bất đắc dĩ, thân thể ca ca khoẻ mạnh, ân!”

Vân Niệm Niệm chế nhạo Lâu Thanh Trú: “Ca ca ài, bệnh này của ngươi thật sự là một viên gạch, nơi nào cần thì đắp tới nơi đó.”

Lâu Thanh Trú cảm thấy hứng thú hỏi: “Ngươi gọi ta là gì?”

Hắn tinh thần tỉnh táo.

Vân Niệm Niệm: “Cái gì cũng không gọi!!”

“Ngươi mới vừa rồi rõ ràng gọi ta là ca ca.”

Vân Niệm Niệm: “Không phải, không có, ngươi nói bừa!”

- --

Tuyên Bình hầu tổ chức yến thưởng thức San Hô, Chi Lan Chi Ngọc lấy Lâu Thanh Trú phát bệnh làm lý do, từ chối đi, mà Hạ Viễn Giang quả nhiên không đến Lâu gia quấn Lâu Thanh Trú “Luận bàn chỉ điểm“.

Chi Lan Chi Ngọc sau khi nghe ngóng biết được, là Đại lý tự khanh rốt cuộc biết sự tình từ đầu đến cuối, đem nhi nữ răn dạy một phen, hạ lệnh cấm túc, trước khi nhập học Kinh Hoa thư viện, hai người không được xuất phủ nửa bước.

Vì thế, Lâu Thanh Trú vừa thích ý đến thủy tạ đài uống trà, Vân Niệm Niệm lải nhải nói: “Ngươi đừng đắc ý, Hạ Viễn Giang nhưng là cái kẹo da trâu, coi như hôm nay ngươi tránh thoát, đợi tháng sau Kinh Hoa thư viện vừa mở khóa, hắn có thể mỗi ngày đuổi theo ngươi cầu chỉ điểm.”

Lâu Thanh Trú miễn cưỡng nói: “Chuyện tháng sau, tháng sau lại nói.”

Vân Niệm Niệm ưu sầu: “Ai, ngươi gặp hoàng đế chỉ có một lần, hắn làm sao lại có thể để ngươi đến Kinh Hoa thư viện làm lão sư đâu? Làm lão sư... Ngươi nói cái gì đây?”

Lâu Thanh Trú: “Kinh sử tử tập...”

Vân Niệm Niệm chấn kinh: “Gạt người, ngươi biết?”

Lâu Thanh Trú chậm rãi tiếp: “Không biết gì cả.”

Vân Niệm Niệm: “Vậy ngươi muốn dạy thứ gì? Tu tiên tự tại? Đả thông tư tưởng?”

Lâu Thanh Trú lười biếng nói: “Chuyện tháng sau, tháng sau lại nói.”

Ngày hôm trước, người Kinh Hoa thư viện tới, nói là đã đem gian phòng Lâu Thanh Trú an bài ở tại thư viện.

Vân Niệm Niệm lại ưu sầu.

Kinh Hoa thư viện phân bốn khu vực xuân hạ thu đông, xuân viện là để nữ tử ở, hạ viện là nhóm nam nhân ở, thu viện là nơi nhóm người học văn học tập, đông viện là võ đài liên tiếp, là nơi tu tập võ nghệ.

Đương nhiên, cái này cũng mang theo ý nghĩa, hai viện thu đông, là sân khấu gây chuyện cỡ lớn.

Mà bây giờ, Lâu Thanh Trú đã không tuân theo kịch bản đến thu viện, Vân Niệm Niệm lấy đầu ngón chân nghĩ cũng biết mỗi đêm hắn phải ngủ tại trung tâm lốc xoáy. Mà bởi vì sau giờ Tý, vị nam nhân ngủ ở trung tâm lốc xoáy này cần nàng đến bồi ngủ, cho nên, bốn bỏ lên năm, người ngủ ở trung tâm lốc xoáy, chính là nàng, Vân Niệm Niệm a!

Vân Niệm Niệm kịch liệt lung lay Lâu Thanh Trú, y y ô ô, cả giận: “Sức chiến đấu của ta không được, cũng không đấu lại đầu óc những kẻ kia, chẳng lẽ ngươi muốn ta nằm ngửa cho bọn hắn làm đồ lót chuồng sao?!”

Lâu Thanh Trú từ từ trà buông xuống, ở trên trán nàng nhẹ nhàng hôn một cái, nếm chút khí tức, nheo mắt lại cười nói: “Chỉ cần ngươi không rời khỏi ta, không ai có thể khi dễ ngươi.”

Vân Niệm Niệm khóe mặt giật một cái, dặn dò: “Đúng, tháng sau Kinh Hoa thư viện chỉ cần vừa mở trận, ngươi liền lưu ý thêm bức tượng bồ tát Vân Diệu Âm mang theo bên người.”

Lâu Thanh Trú: “Không ổn, ta đã có thê tử, không nên nhìn những nữ nhân khác.”

Vân Niệm Niệm vén tay áo lên, vừa gõ vào đầu hắn, cắn răng: “Ta! Muốn! Ngươi! Lưu! Ý!”

Lâu Thanh Trú bắt được tay của nàng, nở nụ cười: “Niệm Niệm, ngươi càng ngày càng làm càn.”

Vân Niệm Niệm cường điệu, “Ta, đây là nói chính sự! Ngươi không cần dùng bộ dáng này nói đùa ta.”

Lâu Thanh Trú nói: “Ta có ngươi ở bên cạnh tọa trấn, chỉ chuyên chú đem tổn thương dưỡng tốt là được. Về phần quỷ bồ tát kia, cùng ta có liên can gì? Chúng ta đã biết đây là trong sách, quỷ bồ tát kia bị vây ở nơi đây, cần trợ Bạch Liên tiên tử cùng Huyền Tín kết duyên mới có thể thăng tiên, đoán rằng tình trạng so với ta cũng không sai biệt lắm, nếu như thế, hắn sao có thể đối với ta hữu dụng? Mà lại nói hắn lai lịch không rõ, nghe ngươi nói, cũng không giống với chính tiên, không trêu chọc mới là tốt nhất.”

Vân Niệm Niệm bị thuyết phục: “Có đạo lý a!”

Trước đó, Lâu Thanh Trú không biết nơi này là thế giới trong sách, cho nên cần phải có “Lịch kiếp tiên” trong này vì hắn giải nghi hoặc, nhưng bây giờ đã biết thân ở nơi nào, loại “Lịch kiếp tiên” không rõ lai lịch này vẫn là bớt tiếp xúc cho thỏa đáng.

Nghĩ như thế, Vân Niệm Niệm vừa giận: “Vậy ta còn vào phó bản Kinh Hoa thư viện làm gì? Nhàn rỗi nhàm chán quá đi tìm chuyện để làm sao?”

Lâu Thanh Trú mỉm cười, nói: “Niệm Niệm, người ở dưới mái hiên không thể không cúi đầu, trong quyển sách này, hoàng thất vẫn nắm giữ quyền sinh sát, hoàng mệnh khó vi phạm, ngươi ta không thể nói không được...”

“Vậy ngươi tiếp tục giả bệnh đi? Liền nói không thể xuống giường...”

Lâu Thanh Trú: “Khi quân trọng tội, một khi bị phát hiện, ngươi và ta đều đảm đương không nổi kết quả.”

Vân Niệm Niệm đành phải thỏa hiệp: “Mà thôi, ngươi là Hoàng Thượng khâm điểm, không thể không đi, ngươi đi, ta liền muốn đi cùng, ban đêm vì ngươi làm ấm giường chữa thương cho ngươi, bằng không ta chắc chắn sẽ không vào Kinh Hoa thư viện phá sự, cũng may ta còn có kịch bản, hẳn là có thể tránh thoát hố này.”

Lâu Thanh Trú giương mắt, chậm rãi hỏi nàng: “Ta muốn biết, bên trong vở kịch Kinh Hoa thư viện kia, ngươi sẽ ngã vào hố nào?”

Vân Niệm Niệm tâm mệt mỏi nói: “Nhiều lắm. Ta nhớ được có ngã xuống ngựa, đau chân, bị đánh tráo, bị thổi mê hồn hương, rơi vào nhà xí, a, còn có cùng gian phu có lui tới, rừng cây dã... Khục, kém chút bị người phát hiện, thân thể trần truồng chật vật chạy trốn.”

Lâu Thanh Trú tay cương cứng bất động, mà trà trong tay lại lay động, khóe miệng của hắn trầm xuống, đôi mắt sâu, vô hình nộ khí bật ra.

Vân Niệm Niệm cấp tốc vuốt lông Lâu Thanh Trú: “Chớ tức, cái này đều không phải là ta.”

Nàng còn chưa nói là kịch bản của nữ phụ ở Kinh Hoa thư viện vô cùng đơn giản, ngoài ban ngày ra ngoài tìm Vân Diệu Âm dây sự, sau đó xấu mặt không hay ho, ban đêm lại cùng gian phu ngủ, từ rừng cây đến lớp học đến xe ngựa...

Cho nên, lời kịch của nữ phụ ở Kinh Hoa thư viện khái quát chỉ có vài câu: “Hầu gia, các nàng tất cả đều nhằm vào ta!”

“A... Hầu gia, chậm một chút chậm một chút...”

Cùng với “Ta là người của hầu gia, ta muốn gả cho hầu gia, không bao giờ chỗ “người chết sống lại” kia nữa.”

Càng đáng sợ là, Tuyên Bình hầu cố ý an bài, lần đầu tiên nữ phụ thất thân là cho phu xe của hầu phủ -- bởi vì Tuyên Bình hầu biến thái, không ngủ cùng xử nữ.

Vân Niệm Niệm vịn lan can, ánh mắt phức tạp ọe một tiếng, này đó nàng không cách nào mở miệng nói với Lâu Thanh Trú, cũng không biết nói thế nào mới tốt, chẳng lẽ muốn nói cho hắn biết những đoạn kiều diễm như vậy sao?

Lâu Thanh Trú tay khoác lên trên bờ vai nàng, vịn mặt của nàng qua rũ mắt nhìn, sắc mặt nàng tái nhợt, bờ môi cũng bị mất huyết sắc.

Vân Niệm Niệm giữ vững tinh thần hướng hắn cười cười, nói: “Ta không phải là nàng, ta cũng sẽ không làm ra chuyện như vậy, phu quân của ta là ngươi, thế giới này, ngoại trừ ngươi có thể miễn cưỡng vừa mắt ta, nam nhân còn lại, ta đều chướng mắt.”

Cặp mắt Lâu Thanh Trú giống nhau có thể xem thấu hết thảy, hắn nhẹ nhàng cười cười, cũng không nói gì, mà là ôm chầm lấy nàng, vuốt tóc của nàng, thấp giọng an ủi: “Niệm Niệm, yên tâm.”

Nàng trái lại an ủi Lâu Thanh Trú: “Ngươi cũng yên tâm, bên trong kịch bản Vân Niệm Niệm cùng gian phu kia đều là ở buổi tối phát sinh. Nhưng ta không phải là nàng, ban đêm ta khẳng định phải bồi ngươi, hắn sẽ không có cơ hội.”

Lâu Thanh Trú cười cười, đưa nàng ấn vào trong ngực.

“Vô luận ban ngày hay là ban đêm, ngươi cũng đều an toàn, không xảy ra việc gì.” Lâu Thanh Trú thấp giọng nói, “Ta cam đoan.”

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.