Sau Khi Xuyên Thư Ta Phu Quân Không Phải Người

Chương 33: Chương 33: Vở kịch mở hát




Vào lúc hoàng hôn, 《 Tam Tiên Phối 》mở diễn tại Lê Viên, người Lâu gia đi đến sương phòng đã được chuẩn bị sẵn, bên dưới đại đường đã ngồi đầy người.

“Những vở kịch trước, lần diễn đầu luôn là mở cho những người có mặt mũi nghe.” Tiểu nhị vừa chạy châm trà vừa nói, “Nhưng lần diễn này của gánh hát ta đã được rao gọi trên đường nhiều ngày, hôm qua các con hát còn mặc trang phục đi trên đường một vòng, nửa cái kinh thành đều biết đêm nay mở màn vở kịch mới, năm văn tiền liền có thể vào xem, rất nhiều đều chạy đến a.”

Để nhóm diễn viên mặc y phục được bỏ phiếu đi tuyên truyền trước khi diễn một ngày là chủ ý của Vân Niệm Niệm.

Nàng hỏi: “Tiểu hỏa kế, sáu nhân vật này ngươi bỏ phiếu cái nào?”

“Ta chỉ bỏ hai cái.” Hỏa kế cao hứng nói, “Mẫu Đơn tiên tử cùng Đào tiên tử, Mẫu Đơn tiên tử ta chọn trang phục Thiên Tuyết, Đào tiên tử chọn Yêu Yêu, hôm qua nghe nói các nàng mặc đồ ra đường, ta còn cố ý chờ ở cổng nhìn, ha ha, đều được chọn, ánh mắt này của ta a, nhìn rất chuẩn đấy!”

Tiết lão thái quân gọi Vân Niệm Niệm lại: “Niệm Niệm a, đến bên người tổ mẫu ngồi, ta nghe Chi Lan Chi Ngọc nói, cái sân khấu kịch này đều là bố trí theo chủ ý của ngươi?”

Sân khấu kịch lần này là làm riêng cho《 Tam Tiên Phối 》, mặt sân khấu khoáng đạt, đằng sau có tầng tầng lớp lớp màn sân khấu, xanh xanh đỏ đỏ, là Vân Niệm Niệm căn cứ theo vài tràng cảnh mà làm.

Còn có rất nhiều tạp dịch tránh ở phía sau màn sân khấu, hỗ trợ diễn, có phụ trách đốt đèn, có phụ trách đổi màn sân khấu, mười mấy nhạc sĩ ở phía sau màn chuẩn bị thỏa đáng, không chỉ có kéo dây cung, thậm chí còn có đàn sắt chuông nhạc.

Vân Niệm Niệm tiếp nhận đồ ăn vặt Lâu Thanh Trú đưa tới, cười tủm tỉm nói: “Chủ ý của ta, cố gắng của mọi người!”

Giờ Dậu hai khắc, Lê Viên lầu mở cửa, tất cả đèn trên sân khấu đều tắt.

Đám người xem đầu tiên là yên tĩnh, sau đó nháo loạn, hỏi thăm xảy ra chuyện gì.

Phía sau, chỉ nghe âm thanh đánh bát “Đông --”, dư âm du dương, chấn động màng nhĩ đám khán giả dưới đài.

Bọn tạp dịch mặc quần áo màu đen, bưng lấy đèn đuốc chạy qua sân khấu kịch, đèn từng chiếc từng chiếc phát sáng lên, cũng một lần nữa chiếu sáng Lê Viên lầu.

Chủ gánh đi đến giữa đài, mặt đã trang điểm, xoa bộ râu thật dài, diễn bộ dáng tuổi già sức yếu, chậm rãi đọc thơ mở màn.

“Vương lang mang mới khổ không gặp

Thất vọng nghèo túng trong tuyết chôn

Tướng quân bách chiến mà sống dân

Trọng thương khó cứu nằm bên đường

Hoa thương hữu tâm vô lực giúp

Vạn kim khó mua thanh quan đến

Tam tiên không đành lòng nhân gian buồn

Hạ phàm trần đến kết lương duyên...”

Diễn mở màn.

Đầu tiên là một đoạn tiếng đàn du dương vang lên, tiết tấu từ nhẹ nhàng chuyển dần sang mạnh mẽ, bọn tạp dịch kéo xuống màn sân khấu thứ nhất, một cánh đồng tuyết trắng xóa.

Đóa hoa trắng nát phiêu phiêu dương dương rơi từ trên xuống, một thư sinh tóc tai bù xù thất tha thất thểu bước ra sân khấu, vừa ngã vào trên đài, bị bọn tạp dịch tại lầu hai phủ hoa xuống che kín.

Đèn bên chỗ thư sinh bị thổi tắt mấy ngọn, mà một bên khác sân khấu, nhóm vai phụ bắt đầu diễn lí do vì sao thư sinh nghèo túng lại có mặt trên sân khấu.

Người ở dưới đài đều duỗi thẳng cổ, mới đầu là do mới lạ, dần dần, đã bị chuyện xưa hấp dẫn, yên lặng, không ai nói chuyện, nhóm tiểu hỏa kế bao quát sảnh, chạy đường châm trà cũng đều yên lặng bất động.

Bọn tạp dịch tránh ở sau màn sân khấu, sau khi thổi màn sân khấu, mười mấy cô nương gánh xiếc xinh đẹp mặc váy áo màu trắng, nâng thật tà váy chạy lên đài, gia tăng hiệu quả sân khấu.

Dưới đài người xem đã nhập diễn, bắt đầu lầm bầm nói vị thư sinh đáng thương.

Bỗng nhiên, tiếng đàn tấu vang lên, êm tai lại phiêu dật, như là tiên nhạc cứu thế, nương theo tiên nhạc, Mẫu Đơn tiên tử khua thủy tụ lên múa.

Nàng vừa nhảy vừa hát, dưới đài đã có người kích động, nói: “Chính là cái y phục này a!! Ta mua phiếu đấy! Mẫu Đơn tiên tử mặc vào y phục ta chọn!”

“Phù hợp!”

Cũng có người nhỏ giọng nói: “Vẫn là bộ Trục Nguyệt kia phù hợp...”

Vân Niệm Niệm tìm nơi hẻo lánh, ghé vào trên lan can nâng, cằm lên, cười tủm tỉm nhìn nhân vật trên sân khấu, nghiệm thu tâm huyết của nàng.

“Nếu là dân chuyên nghiệp xuyên đến, hẳn là so với ta làm còn tốt hơn.” Vân Niệm Niệm thở dài, khẽ nói, “Nếu hạm trưởng trông thấy loại hiệu quả sân khấu thế này, khẳng định sẽ cười ta... Rất muốn để các nàng nhìn đến.”

Rất muốn quay về... Nàng còn có một đám bằng hữu cùng chung chí hướng, còn có rất nhiều ý nghĩ chưa hoàn thành, các nàng cũng đều đang chờ nàng.

Lâu Thanh Trú chống cằm đỡ trên đỉnh đầu nàng, trầm trầm nói: “Nghĩ gì thế?”

Vân Niệm Niệm ngửa về sau một cái, ngẩng đầu nhìn về phía Lâu Thanh Trú. Vì để đảm bảo hiệu quả sân khấu, đèn lầu hai tắt hơn phân nửa, nửa gương mặt Lâu Thanh Trú mờ tối, thanh lãnh u diễm.

“Nơi đây u tịch, Niệm Niệm có lời gì, nói đi.” Lâu Thanh Trú nói khẽ, “Bọn hắn không nghe được.”

Vân Niệm Niệm hỏi: “Lâu Thanh Trú, ngươi có thể hay không cảm thấy, ta ở thế giới kia cũng là gánh hát?”

Lâu Thanh Trú gọn gàng dứt khoát trả lời: “Không giống, ngươi không giống người không nơi nương tựa, đi theo gánh hát lang thang.”

Vân Niệm Niệm nhe răng cười nói: “Sai lầm rồi. Theo như tiêu chuẩn các ngươi mà nói, ta xem như cũng có một cái gánh hát, đương nhiên, thuần túy là vì yêu thích, cùng các bằng hữu của ta cùng một chỗ làm, cho nên, ta là chủ gánh gánh hát.”

Lâu Thanh Trú nhẹ nhàng lắc đầu: “Ngươi không phải, ngươi tuy có vô số tư tưởng làm ăn kì diệu nhưng không hề giống nữ tử xuất thân thương gia, càng sẽ không là chủ gánh hát, trên người ngươi không có cái loại cảm giác này.”

“Ân? Vậy ngươi nói một chút, ta là làm cái gì?” Vân Niệm Niệm hỏi.

Lâu Thanh Trú dường như hơi nghi hoặc một chút, đổi loại phương thức hỏi: “Cha mẹ, huynh đệ Niệm Niệm làm cái gì?”

“Ta không có huynh đệ.”

Lâu Thanh Trú cười một tiếng, thấp mắt nói: “A? Vậy còn muội muội.”

Vân Niệm Niệm bắt được ánh mắt hắn, chậc một tiếng, hai tay ôm ngực nói: “Đừng ngắt lời. Ta là nói, ta không có huynh đệ tỷ muội. Ta là con một, nếu như đem bên kia cùng bên này so sánh, vậy cha mẹ ta... cũng coi như đại học sĩ, ở Quốc Tử giám dạy học.”

Nghĩ như vậy đến, nàng cùng Vân Niệm Niệm trong sách không chỉ là giống tên họ, bàn về gia đình cũng không khác biệt nhiều lắm.

Lâu Thanh Trú trầm mặc rất lâu, nói: “Thì ra là thế, ta đã biết... Các ngươi ở nơi đó, nữ tử cũng được đọc sách làm quan.”

“Không sai biệt lắm.” Vân Niệm Niệm nói, “Chúng ta cơ hồ mỗi người bảy tuổi học vỡ lòng, vô luận nam nữ, đều cùng bàn đọc sách, học hơn chục năm, khảo học, làm việc... cứ coi như làm quan như ngươi nói cũng được.”

Lâu Thanh Trú cảm thấy hứng thú nói: “Niệm Niệm là chức quan gì?”

Vân Niệm Niệm chỉ cười không nói.

Lâu Thanh Trú nhu nhu đỉnh đầu nàng, hơi nghiêng thân mình, cười giỡn nói: “Mời Vân đại nhân cho tại hạ biết.”

“Muốn biết?”

Lâu Thanh Trú cười nói nhỏ bên tai nàng: “Vạn phần muốn, Niệm Niệm nếu không nói cho ta, ta sẽ ngủ không yên.”

Vân Niệm Niệm: “Hắc, sẽ không nói cho ngươi!”

Người xem dưới đài bộc phát ra reo hò, nguyên lai là màn thứ nhất kết thúc.

Lâu Chi Ngọc hóp lưng lại như mèo chạy tới, kích động nói: “Tẩu tử, mau trở lại nha, Hồng Mai muốn ra sân!”

Tiết lão thái quân vội vàng để cho Lâu Chi Lan đi túm thằng ngốc kia trở về: “Vợ chồng trẻ nồng tình mật ý, Chi Ngọc đừng đi quấy rầy!”

Lâu Chi Lan cười đem Chi Ngọc kéo trở về, rỉ tai một trận.

Lâu Chi Ngọc mặt đỏ lên, ném đến một bao vàng óng ánh làm phí xin lỗi, cười ha ha chạy đi, miệng còn nói: “Mời ca ca tẩu tẩu tha thứ!”

Lâu Thanh Trú trong mắt đều là ý cười, nhẹ nhàng vươn tay, đem Vân Niệm Niệm kéo vào trong ngực, còn thật sự nhìn xem diễn.

Màn thứ hai mở ra, ánh đèn sáng rỡ, âm nhạc trào dâng, tiếng trống trận dồn dập, màn sân khấu màu vàng, khắp nơi trên đất đều là cát vàng, nhóm vai phụ chậy trên sân khấu vung chiến kỳ màu đỏ tươi trong tay, phát ra từng trận rống gọi đinh tai nhức óc.

Thiếu tướng quân tay cầm cán thương ngân sắc dài, trên mặt đeo một bộ mặt nạ vàng kim, lên đài biểu diễn.

Người xem phía dưới có kích động đến đá ghế ngã lăn lóc, có người đã muốn nhảy lên bàn, cũng gia nhập hô trận trong tiếng trống trận.

“Thiếu tướng quân! Thiếu tướng quân!”

“Tướng quân là phải mặc như vậy, biết chưa? Tướng quân xuất thân hoàng thất, nương là Ngọc công chúa, mang mặt nạ vàng kim mới đúng, ta phải bỏ ra hơn trăm phiếu, chư vị nhìn thấy ngọc diện tướng quân hôm nay mặc khôi giáp tiêu sái như vậy, đều phải đến cám ơn ta a!”

Có người không quen nhìn hắn khoe ra bộ dáng, cả tiếng nói: “Lão tử mua chừng trăm phiếu, ngươi xem lão tử là cái gì?”

“Khoác lác đi, trừ bỏ Lưu viên ngoại, nào có ai mua trăm phiếu!”

“Cái này cũng không nhất định...” Có người chỉ vào lầu hai, “Nhìn thấy không, bên trong lầu nhã trên kia đều là người có thân phận, nghe nói bọn hắn lấy nén ra, công tử nhà Hộ bộ Khưu thị lang mười phần thích Hồng Mai tiên tử, trang phục của Hồng Mai kia, Khưu công tử bỏ ra chín mươi chín ngân lượng để mua đấy!”

Màn chuyện xưa thứ hai thực có thể lấy cảm xúc người xem, thiếu tướng quân trọng thương đột phá vòng vây, mất trí nhớ, lưu lạc đến thành nhỏ biên thuỳ, ngã vào bên đường hoang vu. Địch binh theo đuổi không bỏ, đang muốn hạ sát thủ, gặp nguy, Hồng Mai tiên tử từ trên trời giáng xuống, chân dài giày đen áo đỏ, biểu lộ ra vài chiêu thức xinh đẹp, cứu thiếu tướng quân trọng thương.

Hồng Mai tiên tử một phen xốc lên mặt nạ thiếu tướng quân.

Người xem dưới đài kích động đến reo hò quăng mũ, quen biết hay không quen biết, đều ôm lấy nhau vì bọn họ cao hứng.

Thiếu tướng quân từ từ tỉnh lại, hỏi: “Là cô nương đã cứu ta sao?”

Người xem dưới đài đều cùng kêu lên hô: “Là!!”

“Ân cứu mạng của cô nương, ta không thể báo đáp, chỉ có...”

Hồng Mai tiên tử vung lên đuôi ngựa, dẫn theo trường đao, phong phạm ngự tỷ mười phần nói: “Làm sao, muốn lấy thân báo đáp?”

Dưới đài yên tĩnh, bộc phát ra trận trận tiếng hoan hô cùng tiếng cười.

Lâu Thanh Trú đột nhiên ra tiếng: “Câu nói này... Vì sao quen tai như thế?”

Vân Niệm Niệm giả câm vờ điếc.

Lâu Thanh Trú tay mò lên cằm của nàng, nhẹ nhàng nhéo nhéo vành tai của nàng, nói: “Tiên nữ từ trên trời xuống, cứu được nam nhân gặp nguy... kịch bản này của ngươi, nhìn rất quen mắt.”

Vân Niệm Niệm: “Ài? Ngươi không nói, ta còn thực sự không chú ý tới... Nhìn như vậy, những nhân vật nam đó xác thực đều có cái bóng của ngươi.”

Vân Niệm Niệm hai mắt phát sáng lên, bắt lấy ống tay áo Lâu Thanh Trú, hỏi: “Trả lời nha, nếu ngươi là nam nhân nghèo túng đó, ba vị tiên tử, ngươi sẽ chọn kết duyên cùng ai?”

Lâu Thanh Trú cười không nói.

Vân Niệm Niệm: “Nói nha, tùy tiện trả lời một chút.”

Là ôn nhu hiền lành, có phong phạm chính cung Mẫu Đơn tiên tử, là hồn nhiên động lòng người, hoạt bát linh động Đào tiên tử, hay vẫn là Táp Sảng anh tư, không thua đấng mày râu Hồng Mai tiên tử?

Mặc dù nàng cảm giác, Lâu Thanh Trú đại khái sẽ nói muốn chọn “Niệm Niệm”, đem vấn đề qua loa.

Lâu Thanh Trú nói: “Muốn biết?”

Lời kịch này, cũng thực quen tai.

Vân Niệm Niệm: “Muốn, nhưng ngươi chính là không trả lời, ta cũng có thể ngủ được.”

Lâu Thanh Trú nhẹ nhàng xùy một cái, lại ôm sát nàng, cái cằm đặt trên đầu Vân Niệm Niệm, cười tủm tỉm nói: “Vậy liền không nói cho ngươi.”

Màn thứ ba, phong lưu phú gia công tử Hoa thương đăng tràng, một thân áo bào thêu kim ngân, cầm lấy một thanh quạt lịch sự tao nhã, trèo lên một đài, tiểu đồng bên người liền nói ra Hoa gia hoàng kim nhiều như núi.

Tiểu đồng nói: “Tiền tài nhà ta, còn có thứ gì là mua không được?”

Hoa công tử hợp lại phiến quạt, cười nói: “Thanh quan.”

Tiểu đồng nói: “Chớ sợ chớ sợ, công tử, vạn kim này thay mũ ô sa đội lên, trên đời chẳng phải có thanh quan? Trên đời này, còn có cái gì khó mua?”

Hoa công tử cười: “Dân tâm.”

Người xem dưới đài âm thanh ủng hộ không ngừng.

Lâu Thanh Trú nói: “Ngươi rất hiểu tâm tư của bọn hắn.”

Vân Niệm Niệm: “Từ xưa dân tâm đều rất dễ hiểu, chính là dân tâm khó thu mua.”

Lâu Thanh Trú nở nụ cười, nghiêng đầu nhìn “Hoa công tử” nhiều tiền trên sân khấu bấm ngón tay gõ gõ đỉnh đầu Vân Niệm Niệm: “Vị công tử này, nhìn cũng nhìn rất quen mắt.”

Vân Niệm Niệm nói: “Kia là tự nhiên, ta tự mình dạy dỗ, rất nhiều động tác biểu lộ cùng giọng nói chuyện, đều là bắt chước ngươi.”

“Vì sao là ta?”

“Bởi vì ngươi giàu mà tươi mát thoát tục, có một phong cách riêng.” Vân Niệm Niệm trêu chọc nói, “Ngươi a không giống nhà giàu nơi thế tục, càng giống là người có hết thảy tất cả, không cầu mong bất kì thứ gì khác, không có tham lam, biếng nhác nhàn nhã sinh hoạt.”

Lâu Thanh Trú kinh ngạc nói: “Thật vui vẻ a...”

“Vui vẻ cái gì?”

“Niệm Niệm nhìn ta, thật tình như thế.” Lâu Thanh Trú cười nói, “Đem ta xem đến thông thấu như vậy, không hổ là người bên gối ngày ngày cùng ta ngủ cùng giường, linh hồn gặp nhau.”

Vân Niệm Niệm ôm quyền nói: “Khách khí.”

Trình diễn hơn một canh giờ, nhưng người xem trò vui đều rất là nhập tâm, chờ màn cuối cùng hạ, thánh chỉ của hoàng đế đến, ban thưởng lương duyên cho ba cặp bịch nhân, người xem dưới đài nhao nhao nhảy dựng lên vỗ tay hô tốt.

Vân Niệm Niệm vẫn chưa thỏa mãn nói: “Kết thúc cuối cùng... Lâu Thanh Trú, ngươi thấy thế nào?”

Lâu Thanh Trú từ từ duỗi lưng, nói: “Tốt lắm.”

“Quá qua loa.” Vân Niệm Niệm nói, “Ngươi thật sự nhận xét xem.”

Lâu Thanh Trú nở nụ cười, cúi người, ở bên tai Vân Niệm Niệm nhẹ nhàng thổi khí, “Muốn biết? Không biết sẽ ngủ không yên sao?”

Vân Niệm Niệm như dời đá đập chân mình.

Lâu Thanh Trú chậm rãi nói: “Đêm nay nếu ngươi ngủ không được, ta cũng sẽ không ngủ, còn có chính sự làm cùng ngươi a.”

Vân Niệm Niệm: “...”

Tiết lão thái quân gọi Vân Niệm Niệm cùng trở về, Lâu Thanh Trú thu lại nụ cười xấu xa, kéo tay của nàng, nói: “Thật sự tốt lắm, Niệm Niệm.”

Vân Niệm Niệm khóe miệng thỏa mãn giương lên, nắm chặt tay của hắn, vô cùng cao hứng lôi kéo hắn xuống lầu.

Lúc rời đi nhã tọa, Lâu Thanh Trú quay đầu ngắm nhìn gian phòng đối diện một mực buông thõng màn, theo đường đi mà nói, người đối diện sớm đã đến đây chính là Khưu công tử nhà Bộ hộ thị lang cùng với vài bằng hữu.

“Ca!” Lâu Chi Ngọc nhảy dựng lên vẫy gọi, “Nhanh chút, xe đã chuẩn bị tốt.”

Lâu Thanh Trú thu hồi ánh mắt, xuống lầu rời đi.

Đối diện sương phòng chậm rãi kéo màn che, một nam nhân mắt kiếm chắp tay sau lưng, nện bước khoan thai đi ra, nheo mắt lại nhìn về phía hai thân ảnh tím nhạt rời đi

“Vừa nãy là Lâu Thanh Trú cùng phu nhân của hắn?”

Khưu công tử cùng Tuyên Bình hầu đi theo sau, thuận theo ngón tay hắn nhìn lại.

Khưu công tử cong thân người lại nói: “BẩmTam điện hạ, đúng là bọn họ. Vở kịch hôm nay diễn, nghe nói là do gánh hát của Lâu gia viết.”

Tam hoàng tử nhếch lông mày, trầm giọng nói: “Lục đệ của ta đã gặp qua bọn hắn?”

“Là, lúc diễn ra sự kiện Tụ Hiền lâu, Lục hoàng tử đã thấy qua vị trưởng tử Lâu gia này.”

“Minh Hiên.” Tam hoàng tử câu tay.

Tuyên Bình hầu Đoạn Minh Hiên đi đến.

“San Hô yến lần trước của ngươi, Lâu gia có đến?”

Tuyên Bình hầu nói: “Lâu gia nói, Lâu Thanh Trú bệnh cũ phát tác, không thể ôm việc, từ chối bái thiếp.”

Tam hoàng tử hừ lạnh một tiếng, lên tiếng: “Lâu Thanh Trú lọt vào mắt xanh của phụ hoàng, Lâu gia lại là hoàng thương trong triều, ta muốn các ngươi ghi nhớ, Lâu gia tất yếu phải là của ta, nếu như không thể lấy...”

Ánh mắt của hắn lạnh lùng, nói: “Cũng tuyệt đối không thể cho Lục hoàng tử.”

Tuyên Bình hầu nói: “Tháng sau ở Kinh Hoa thư viện, hết thảy đã bố trí thỏa đáng, mời Tam ca yên tâm.”

- ----------o---------------

Chang: Mấy nay vừa bệnh lại vừa bận:))) cuối cùng cũng xong chương này, mọi người đọc vui vẻ nha!!!

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.