Sổ Tay Mạng Sống Của Nhân Viên Chăm Sóc Quái Vật

Chương 19: Chương 19: Bị bắt




Hắn vừa phạm phải một sai lầm nghiêm trọng, Thú Nhân so với người khác mẫn cảm hơn, cũng cảnh giác hơn so với người thường.

Dù đã biết chuyện này, nhưng mỗi lần nghe thấy Phương Hoa làm việc ác ở ngoài kia, lại giết người, hắn sẽ nhịn không được cảm thấy nó không phải người, chỉ là một con quái vật mà thôi.

Ánh mắt hắn cũng thay đổi, sẽ mang theo phòng bị, bài xích, Phương Hoa có thể cảm giác được, hơn nữa vừa rồi hắn nói những lời khó nghe như vậy, mỗi một câu đều tách biệt hai người ở hai thái cực khác nhau, một bên là người, một bên là quái vật, sự kết hợp của hai yếu tố như vậy tạo thành tình huống cây cải nhỏ đè chết lạc đà, nó rốt cuộc bùng nổ.

*Cây cải nhỏ đè chết lạc đà: ý chỉ một sự việc nhỏ, nhưng trong một vài tình huống (thường thiên về tinh thần) sẽ gây ảnh hưởng rất lớn, hậu quả nghiêm trọng.

Cho nên nếu suy nghĩ lại, Phương Dung cũng có sai, nhưng đây hoàn toàn là bản năng, hệt như khi có người nói với bạn thú cưng của bạn biến thành người rồi, nhưng ánh mắt bạn nhìn nó vẫn mãi là thú cưng, không thay đổi.

Phương Dung hít sâu một hơi, chậm chạp bò dậy, hắn vừa mới ngã trên mặt đất, eo đụng vào tủ giày, cứ liên tục đau nhói, hiện tại đứng lên có chút tốn sức.

Hắn đỡ eo đi bật đèn nhỏ lên, trong phòng ngoài đèn chùm là đèn chính còn có rất nhiều đèn nhỏ khác, toilet phòng bếp phòng ngủ đều có đèn độc lập, vậy nên đèn chùm hỏng cũng không sao, vẫn còn đèn để dùng.

Dù ánh đèn không sáng lắm, nhưng cũng đủ để hắn thấy rõ ràng tình huống trong phòng, dù trên eo bị thương, nhưng việc đầu tiên hắn làm là dọn dẹp phòng một chút, sau đó mới tự mình bôi thuốc.

Vết thương không nghiêm trọng nhưng lại nằm ở vị trí sau thắt lưng, khử trùng bôi thuốc không thuận tiện, hắn phải đưa lưng về mặt gương mới được.

Phương Dung chịu đau bôi thuốc, lúc xoay người đột nhiên sửng sốt, có lẽ do động tác lớn làm lộ ra xương quai xanh yếu ớt, hắn nhịn không được sờ nơi đó, tưởng tượng nếu bị gạt tàn thuốc đập trúng, dù là trong suy nghĩ nhưng hắn cũng cảm thấy đau.

“Anh đang ở cạnh em, nhưng chỉ là một người ngoài đứng xem, ánh mắt lạnh lùng nhìn em ngã đau……” Chuông điện thoại đột nhiên vang lên, Phương Dung ngưng suy nghĩ, ấn nhận cuộc gọi.

Đầu dây bên kia là Mạnh Tu Viễn, anh ta giống như rất hưng phấn, “Phương Dung, anh không tới sao?”

“Không.” Phương Dung lắc đầu, “Tôi vừa mới bị ngã, không đi được.”

“Vậy à?” Mạnh Tu Viễn tiếc nuối, “Khó khăn lắm mới có cơ hội, cuối cùng thì sau bao nhiêu vất vả chúng tôi cũng có lệnh điều tra, chúng tôi đang chuẩn bị đi Bắc La.”

“Ừm.” Phương Dung kiên nhẫn nghe, “Chúc các anh may mắn, bây giờ tôi có hơi mệt, tôi đi ngủ trước.”

“Được, hai ngày này đã làm phiền anh rồi, anh nghỉ ngơi cho tốt.” Mạnh Tu Viễn khách sáo một chút rồi cúp điện thoại.

Mạnh Tu Viễn không hỏi Phương Dung bị làm sao? Có lẽ do đạt được mục đích rồi nên hắn không còn giá trị lợi dụng nữa.

Phương Dung một lần nữa nằm lên giường, trong lòng vẫn còn vướng bận, rốt cuộc Phương Hoa có nghe lời hắn không, nó sẽ bỏ chạy khỏi nơi đây hay ở lại, Bắc La bây giờ đang xảy ra chuyện gì rồi?

Đã bị bao vây chưa?

Có lẽ giống như Mạnh Tu Viễn nói, dù Bắc La là nơi khó đụng vào, bối cảnh lớn mạnh, năng lực kinh người, nhưng cuối cùng bọn họ vẫn xin được lệnh bắt giữ Phương Hoa trên mảnh đất đó.

Bắc La là thành phố hải sản xếp thứ nhất trên phi thuyền, thậm chí có thể đánh bắt hải sản từ thế giới Thú Nhân, bây giờ lại trực tiếp hợp tác với quân đội, trận này Phương Hoa khó lòng thoát được.

Trong phi thuyền trung tâm thành phố ——

Vẫn là tầng ngầm nọ, Phương Hoa đứng dưới ánh đèn mờ nhạt, không nhanh không chậm cầm lấy chén đũa trong bồn rửa sạch, mỗi động tác của nó đều đụng đến vết thương trên xương quai xanh, từng cơn đau kéo đến nhưng nó vẫn theo thói quen mặc kệ vết thương làm việc như cũ, thuận theo ý mình mới là tốt nhất.

Vết thương động đến gân mạch phải cần cả trăm ngày mới khỏi, vết thương ngoài da dễ lành hơn nhiều, nhưng khó chữa trị nhất vẫn là vết thương về xương cốt, lần này nó bị thương không trị liệu, ít nhất mười ngày nửa tháng không lành nổi.

Dù sao nó cũng không để ý, đây không phải lần đầu tiên, thành thói quen rồi.

Nó ở tầng ngầm rửa chén, bên ngoài dần dần có người tới gần, những người đó mặc trang phục quân đội nghiêm chỉnh, phẩm chất đạo đức tốt đẹp, có kinh nghiệm dã chiến, có khả năng giành thắng lợi cao, tất cả bọn họ cùng hành động, từ bốn phương tám hướng vây kín lại.

Phương Hoa không dao động, tiếp tục rửa chén.

Tiếng bước chân càng ngày càng gần, như sắp tới gần chân tường, cách nó chỉ khoảng vài mét.

Nó vẫn rửa chén như không có chuyện gì.

Thân thủ của quân nhân luôn nhanh nhạy, nếu con thỏ đột nhiên bỏ chạy thì bọn họ vẫn tóm gọn được, muốn bọn họ bắt một người lại đơn giản quá, nhưng Phương Hoa không phải người bình thường, cho nên bọn họ đều cực kỳ cảnh giác.

Tiếng bước chân đã đến ngoài cửa, chỉ cần một bước nữa sẽ phá cửa xông vào.

Phương Hoa không rửa chén nữa, thu tay lại, lau vào tạp dề, giống một bà cụ lớn tuổi, động tác thong thả thảnh thơi.

Rầm!

Cửa bị một người đá văng, vô số thân ảnh mặc trang phục giống nhau vọt vào, theo thói quen lấy súng rà quét bốn phía, đề cao cảnh giác.

Kỳ lạ, trong phòng không có ai.

“Cẩn thận, nó ở trên trần nhà.”

Một con quái vật thật lớn từ trần nhà nhảy xuống, lao vào chém chết quân đội.

Bởi vì nó trốn ở phía trên, người bình thường khi xông vào khẳng định sẽ nhìn phía trước đầu tiên, sau đó mới nhìn lên trần nhà, cho nên bọn họ không phát hiện Phương Hoa.

Lúc phát hiện thì đã chậm.

Bởi vì hình thể không nhỏ, thể chất lại mạnh, đao thương bất nhập, cần phải sử dụng vũ khí dị năng mới được.

Trong khoảng thời gian này nó cũng tiến hóa không ít, công kích bình thường đối với nó đã không còn hiệu quả, gạt tàn thuốc kia đập vào vừa đúng lúc nó đang ở hình dạng con người cho nên xương quai xanh mới có thể bị thương.

Đây cơ bản là một trận chém giết, quanh người Phương Hoa xuất hiện một vòng phòng hộ, hình dạng như tổ ong, đó là dùng dị năng chồng chất tạo thành, dùng để phòng ngự các loại vũ khí rất hữu hiệu.

Những quân nhân đó không muốn đánh bừa với nó, dẫn nó đến một nơi khác, đó là một bãi đỗ xe, từ sớm đã được dọn sạch, trừ mấy chiếc xe thì chỉ còn vài người ở ngoài bị nó truy lùng giết chết.

Bọn họ chật vật chạy trốn, thỉnh thoảng trao đổi vị trí đối phó nó.

Phương Hoa lanh mắt, nhìn thấy một cái chong chóng, chong chóng cao hơn nửa người, treo trên tường, ở tầng ngầm không gió này chuyển động.

Nó tò mò, bỏ việc đuổi giết người, đi về phía chong chóng, chong chóng làm từ bốn loại màu sắc sặc sỡ, lúc chuyển động nhìn như kính vạn hoa, đặc biệt hấp dẫn.

Vẻ ngoài còn hơi giống cái chong chóng Phương Dung làm bằng giấy cho nó chơi khi nó còn nhỏ, bây giờ càng nhìn lại càng thấy giống.

Phương Hoa nhịn không được vươn tay, giống như khi còn nhỏ nó đụng vào thì chong chóng chậm rãi dừng lại, bên dưới chong chóng đó ẩn chứa sự nguy hiểm, thừa dịp nó không chú ý lúc nó ham vui, một dòng điện cao tới 2000 vôn đánh úp lại, đủ để giết chết bốn con voi, bây giờ chỉ có thể giật điện làm nó khựng lại.

Lông tóc trên người Phương Hoa dựng thẳng lên, trong nháy mắt cả người nó nhũn ra không có sức, cuối cùng phịch một tiếng ngã xuống.

Nó bị bắt!

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.