Sủng Mị

Chương 474: Q.2 - Chương 474: Ba đại chủ sủng - Nhiệm vụ lúc lâm nguy (4)




Chiến đấu kéo dài không bao lâu, Mạc Tà và Bạch Ma Quỷ đã dần dần rơi vào hoàn cảnh xấu. Nếu như trước kia Sở Mộ không cho các Hồn sủng thường xuyên khiêu chiến vượt cấp và làm quen với việc đối mặt những đối thủ mạnh hơn, sợ rằng trận chiến đấu chênh lệch thực lực rõ ràng như thế này đã kết thúc rồi.

"Mạc Tà, Bạch Ma Quỷ, chúng ta đi."

Sở Mộ quyết đoán lựa chọn rút lui.

Mục đích Sở Mộ tới đây không phải là đại chiến với Lăng Hà, mà là vì dẫn dắt người này đi xa không cho hắn đuổi theo vào trong sơn động.

Tình huống bây giờ chắc chắn là không ổn, Sở Mộ hiển nhiên không thể nào để cho đám Hồn sủng của mình tiếp tục liều mạng chiến đấu.

"Ô ô ô.”

Thực lực Mạc Tà không bằng Thiểm Điện Ly Vương, chỉ dựa vào kỹ năng Cửu Vĩ Mê giữ vững khoảng cách và né tránh. Với một con Hồn sủng thiên về tốc độ như nó, vấn đề thoát ra khỏi vòng chiến cũng không tính là khó khăn.

Bạch Ma Quỷ có năng lực di động vô cùng quỷ dị, thực lực Liệt Dương Giác Thú cao hơn Bạch Ma Quỷ một cấp bậc nhưng tốc độ không bằng Bạch Ma Quỷ. Vì thế Bạch Ma Quỷ chỉ cần thi triển kỹ năng Ma Mị Ảnh lập tức rời khỏi chiến trường một đoạn khá xa.

"Chạy không được !"

Lăng Hà đã dự đoán ý định của Sở Mộ từ sớm, một đoạn chú ngữ chậm rãi vang lên hiển nhiên là muốn triệu hồi ra một con Hồn sủng khác. Hơn nữa rất có thể là Hồn sủng có tốc độ vượt qua Thiểm Điện Ly Vương.

"Rống rống rống !"

Trong lúc Lăng Hà đang niệm chú ngữ, Chiến Dã nãy giờ chờ đợi ở trên đồi cao bỗng nhiên gầm thét một tiếng. Một đạo Tử Quang đen nhánh bất ngờ bắn xuống vách núi tạo thành tiếng nổ rung trời.

"Ầm !"

Năng lượng Hủy Quang tàn phá mạnh mẽ trong phạm vi vài chục thước, ngay cả mặt đất cũng chấn động kịch liệt, từng tảng đá lớn nhất thời nứt ra, lăn xuống phát ra thanh âm chói tai.

Mạc Tà và Bạch Ma Quỷ đã chạy lên tới vị trí cao hơn, khi tảng đá lớn nhất từ độ cao vài trăm thước lăn xuống thì Bạch Ma Quỷ đã thi triển Thác Vị Ma Ảnh nhanh chóng xuất hiện ở trước mặt Sở Mộ.

Mạc Tà dựa vào sự nhanh nhẹn và linh hoạt tiến hành né tránh đá lăn, chỉ lát sau cũng đã theo sát Bạch Ma Quỷ.

Thật ra Thiểm Điện Ly Vương đang ở vị trí rất gần, trong quá trình Mạc Tà xoay người chạy trốn thì Thiểm Điện Ly Vương cũng hóa thành điện quang đuổi theo.

Nhưng mà năng lực né tránh của Thiểm Điện Ly Vương vẫn kém hơn Mạc Tà một chút, khi nó tiến vào khu vực đá lăn liền biểu hiện tương đối chật vật, lát sau đã bị một tảng nham thạch đập trúng văng ra khỏi sườn núi.

Đối mặt với vô số nham thạch rơi xuống như mưa, Lăng Hà vẫn tỏ ra bình tĩnh tiếp tục niệm chú ngữ.

Mỗi khi có nham thạch sắp va chạm vào thân thể Lăng Hà, Liệt Dương Giác Thú lập tức công kích đánh tan tất cả uy hiếp đối với chủ nhân của nó.

Đồ án triệu hoán từ từ hiện ra ở bên cạnh Lăng Hà, một con Hồn sủng mang theo khí thế cường đại xuất hiện ở chính giữa đồ án. Nếu như Sở Mộ vẫn còn ở chỗ này nhất định sẽ giật mình kinh hãi, bởi vì Lăng Hà triệu hoán đầu Hồn sủng này còn mạnh hơn Liệt Dương Giác Thú vài phần.

Đá lăn tạm thời ngăn cản sơn đạo một đoạn thời gian ngắn, lúc trước Sở Mộ đi qua hẻm núi này đã suy nghĩ chu toàn rồi. Vì thế mặc dù Lăng Hà đã có chuẩn bị nhưng vẫn không có cách nào ngăn cản Sở Mộ chạy trốn.

Thế nhưng Lăng Hà cũng không nóng nảy, sau khi triệu hồi Hồn sủng thứ ba ra ngoài, hắn tiếp tục truy đuổi theo hướng đông. Bất kể sự tình diễn ra như thế nào, hắn có thể khẳng định Sở Mộ cố ý ngăn trở mình ở chỗ này phải có mục đích, chỉ cần hắn tìm kiếm cẩn thận sẽ có thể phát hiện con đường Sở Mộ và Cẩn Nhu công chúa chạy trốn.

Sở Mộ cố ý chạy nhiễu mấy vòng tròn làm cho Lăng Hà rối loạn phương hướng, rất lâu sau mới men theo con đường cũ trở về địa điểm ước hẹn với Cẩn Nhu công chúa.

Mặc dù Cẩn Nhu công chúa đã học được một vài kỹ xảo xóa dấu vết, nhưng đối với Sở Mộ trường kỳ dã luyện ở bên ngoài thật sự là không có bao nhiêu tác dụng. Chỉ cần hắn lưu ý một chút là nhận ra địa phương nào Cẩn Nhu công chúa đã từng đi qua.

Sở Mộ bám theo đoạn đường có vết tích của Cẩn Nhu công chúa, đồng thời xóa đi dấu vết nàng vô tình lưu lại trên đường. Ở mỗi thông đạo hoặc ngã ba cố tình khắc lên rất nhiều dấu hiệu kỳ lạ, xem như tạo thêm một tầng rào chắn làm hỗn loạn Lăng Hà và đám sát thủ truy tung.

Sau khi hoàn thành mấy thứ này, Sở Mộ có cảm giác cực kỳ mỏi mệt, đầu óc càng lúc càng mê muội, đó chính là dấu hiệu tinh thần Sở Mộ đã tới điểm cực hạn.

"Bạch Ma Quỷ, Mạc Tà, Chiến Dã, kế tiếp phải dựa vào các ngươi rồi."

Sở Mộ biết mình không thể chịu đựng lâu hơn được nữa, cố ý dặn dò ba đại chủ sủng của mình một lần nữa.

"Ô ô ô..."

Mạc Tà kêu lên mấy tiếng, liếm lên mu bàn tay Sở Mộ trấn an hắn.

Bàn tay Sở Mộ tái nhợt, gân xanh lồi lên dữ dội y như một đám rắn lục cực kỳ đáng sợ.

Sở Mộ vuốt ve lỗ tai mềm mại của Mạc Tà, giọng nói suy yếu đến cực điểm:

"Địch nhân chính là Hồn sủng thứ nhất của ta, nàng ký kết hồn ước với ta trước các ngươi rất lâu. Nhưng mà nàng lựa chọn trốn tránh, bây giờ nàng không phải là Hồn sủng của ta, cũng không phải là đồng bọn của các ngươi."

"Nàng là địch nhân lớn nhất của ta, cho dù là Thiên Hạ Quyết hay là những trận chiến sau này đi nữa, ta không thể thua. Các ngươi phải tiếp tục kiên trì chiến đấu, biết không?"

Bạch Ma Quỷ, Mạc Tà và Chiến Dã lập tức gật đầu, biểu hiện nghiêm túc hẳn lên.

Ba con chủ sủng này đi theo Sở Mộ thời gian rất lâu rồi, tâm linh tương liên giữa song phương đã tạo thành ràng buộc vô cùng chặt chẽ. Lúc này chúng nó có thể cảm nhận được nội tâm Sở Mộ phát ra chiến ý mãnh liệt, đó là một loại tôn nghiêm giống như chủng tộc Hồn sủng chúng nó. Sở Mộ cũng có danh dự và niềm kiêu hãnh của riêng mình, chúng nó biết trận chiến này đại biểu cho tôn nghiêm của Sở Mộ, vì thế chúng nó sẽ dốc toàn lực ứng phó.

Mạc Tà đi đầu, Chiến Dã và Bạch Ma Quỷ đi theo sau.

Mạc Tà nắm giữ kỹ xảo truy tung của Sở Mộ tốt nhất, mặc dù Sở Mộ ở trên lưng nó đã bị tàn phá tinh thần nghiêm trọng nên không thể tiếp tục suy nghĩ cho ra đối sách. Nhưng Mạc Tà vẫn dựa vào kinh nghiệm nhiều năm phối hợp với Sở Mộ, từ từ tìm ra vị trí Cẩn Nhu công chúa đang ẩn núp.

Cẩn Nhu công chúa dừng lại nghỉ ngơi trong một hang động nhỏ, trước đó nàng nghe thấy thanh âm núi sập liền biết Sở Mộ đã đối mặt với Lăng Hà.

Thực lực Lăng Hà rõ ràng là tối cường tại bậc thang thứ hai, nhưng rất ít người biết đến thanh niên này tồn tại.

Nếu như Sở Mộ ở trạng thái toàn thịnh, vậy thì Cẩn Nhu công chúa tin tưởng hắn có đủ năng lực bình yên vô sự thoát khỏi Lăng Hà. Nhưng mà hiện tại tinh thần Sở Mộ bị Độc Phệ tàn phá kịch liệt, cho nên nàng rất lo lắng chỉ sợ hắn chạy được nửa đường đã bất tỉnh.

"Vụt vụt vụt !”

Tiếng gió thoang thoảng từ một nơi không xa truyền đến, Cẩn Nhu công chúa hé lộ nửa cái đầu ra cửa động quan sát liền nhìn thấy Sở Mộ và Mạc Tà đang chạy tới nơi này.

Bên cạnh Mạc Tà là Bạch Ma Quỷ và Chiến Dã, còn Sở Mộ đã nằm xụi lơ trên lưng Mạc Tà, hoàn toàn không có biểu hiện gì khác.

Cẩn Nhu công chúa vội vàng bước ra nghênh đón, khi nàng đến gần mới phát hiện Sở Mộ đã hoàn toàn bất tỉnh rồi, thậm chí thân thể còn xuất hiện tình trạng co quắp rất đáng sợ.

"Sở Mộ … Sở Mộ … !"

Cẩn Nhu công chúa thử tìm cách đánh thức Sở Mộ.

Nhưng ý thức Sở Mộ đã trở nên trống rỗng, vì không muốn bị con rối của thiếu nữ phản bội đuổi kịp nên hắn cố gắng kiên trì suốt hai ngày. Trong vòng hai ngày này đã khiến cho tinh thần hắn thương tổn nghiêm trọng, sức chịu đựng cũng lên tới cực hạn rồi. Cho tới bây giờ đã rơi vào trạng thái mất đi tri giác, mặc kệ Cẩn Nhu công chúa làm thế nào cũng không thể tỉnh lại được.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.