Sủng Mị

Chương 914: Q.2 - Chương 914: Giày xéo Huyết Man Chập Long (thượng+hạ)




Huyết Man Chập Long hất đầu ném Chiến Dã xuống đống loạn thạch, sau đó vỗ mạnh hai cánh bay lên trời cao. Thân thể đỏ rực cao gần trăm thước đứng sừng sững giữa trời đất bao la, tựa như một vị quân vương tàn bạo nắm quyền thống trị tuyệt đối.

Bốn người kia thấy một màn kinh tâm động phách này liền mặt mày trắng bệch, vội vàng khống chế Hồn sủng chạy tới cứu viện.

"Rống rống rống !"

Bỗng nhiên một tiếng gầm thét từ dưới đống đất đá lởm chởm vang lên, thanh âm cương mãnh bá đạo ẩn chứa uy nghiêm không thể kháng cự.

Huyết Man Chập Long đang phô trương thanh thế lập tức ý thức được cái gì đó, mạnh mẽ cúi đầu nhìn xuống địch nhân đã chết nửa mạng kia.

Thế nhưng, động tác Chiến Dã cực nhanh, trong chớp mắt đã biến thành mũi tên đen nhánh xỏ xuyên qua hai cánh Huyết Man Chập Long, móng vuốt trực tiếp xé rách lân giáp một đường sâu hoắm ngay trên lưng đối phương.

Lúc này trùng dịch vẫn không ngừng tràn ra khôi phục vết thương trên người Chiến Dã, đây đã là lần thứ sáu Đoạn Chi Trọng Sinh.

Mà Huyết Man Chập Long bị công kích điểm mù ở sau lưng mới không kịp phản ứng, nó thẹn quá thành giận không thèm đẩy lùi đối phương. Mà trực tiếp úp ngược phần lưng rơi thẳng xuống đất.

Thân thể Chiến Dã bị hai cánh Huyết Man Chập Long kẹp chặt không có cách nào giãy thoát. Thế là cả hai cùng biến thành một ngôi sao băng phát ra ánh sáng đỏ đen xen kẽ chiếu sáng cả một góc trời.

“Xẹt !”

Khi còn cách mặt đất chừng hai trăm thước, trong lúc tình hình nguy cấp Chiến Dã há miệng cắn đứt một mảng cánh Huyết Man Chập Long đang kiềm chế mình. Sau đó nó vội vàng đạp không lùi lại phía sau, trong thoáng chốc đã vượt qua khoảng cách mười mấy dặm.

"Vụt !"

Chiến Dã thuận đà trượt dài trên mặt đất thêm trăm thước mới từ từ dừng lại, nhưng ánh mắt nó vẫn tập trung vào thân ảnh khổng lồ ở giữa không trung.

Lúc này tầng khải giáp bao trùm thân thể Chiến Dã đã hoàn toàn hồi phục, tất cả thương thế cũng biến mất, thực lực lại quay về thời kỳ toàn thịnh.

"Thứ sáu? Đây là lần thứ sáu Đoạn Chi Trọng Sinh rồi ?"

Hai tròng mắt Bàng Hình trợn trừng nhìn chiến thú Mặc Dã.

“Suốt sáu lần Đoạn Chi Trọng Sinh ?”

Bây giờ Bàng Hình cuối cùng đã hiểu được tại sao Ly lão nhi không để cho hắn nhúng tay rồi, chiến thú Mặc Dã có năng lực biến thái như thế làm sao sợ hãi Huyết Man Chập Long?

Tiêu phu nhân cũng thất thần, sắc mặt trắng bệch không biết đang suy nghĩ chuyện gì.

Trước kia nàng đã gặp một vài Hồn sủng có năng lực Đoạn Chi Trọng Sinh, nhưng mà dựa vào năng lực đó chỉ gia tăng chút ít ưu thế mà thôi.

Ngày hôm nay nàng tận mắt chứng kiến một đầu chiến thú Mặc Dã có hai kỹ năng Đoạn Chi Trọng Sinh và Dũng Triết Chi Tâm phối hợp hoàn hảo. Mức độ tăng cường thực lực và sinh mệnh lực siêu cường khiến cho nội tâm Tiêu phu nhân vô cùng rung động.

"Hắc hắc, cũng đã đến lúc con rồng ngu xuẩn kia gặp tai ương rồi."

Ly lão nhi mỉm cười đắc ý.

"Lời này là sao?"

Trịnh Bang vội vàng hỏi tới.

"Chẳng lẽ ngươi không phát hiện thực lực của nó lại tăng cường sao ?"

Ly lão nhi khẽ nhíu mày, giọng nói vô cùng bất mãn vì câu hỏi ngây ngô rồi.

Ánh mắt bốn người lại nhìn chăm chú vào con Chiến Hổ màu đen ở đằng xa.

Quả nhiên đúng như lời Ly lão nhi nói, khí tức chiến thú Mặc Dã phát ra đã trở nên mạnh mẽ hơn rất nhiều, một luồng áp lực vô hình khiến cho không khí đọng lại, không gian chung quanh nó bắt đầu vặn vẹo, nứt vỡ vì chịu không nổi lực lượng hắc ám cuồng bạo.

Loại khí tức này rét lạnh chí cực đối ngược với Huyết Man Chập Long cuồng bạo, hung hãn. Vào lúc này, bất kỳ là ai cũng nhận ra được thực lực Mặc Dã Hoàng đã không thua kém gì Huyết Man Chập Long.

Nói cách khác, thực lực Mặc Dã Hoàng đã tiếp cận cấp chúa tể.

Chiến Dã khôi phục chiến lực trở về thời kỳ toàn thịnh, cả người không có bất kỳ vết thương nào. Còn Huyết Man Chập Long đã bị tiêu hao không ít thể lực, năng lượng thuộc tính cũng suy giảm vài thành. Dưới tình huống này, ai mạnh ai yếu đã thể hiện rõ ràng rồi.

Kế tiếp là thời điểm Huyết Man Chập Long bị chiến thú Mặc Dã giày xéo. Trong lòng bốn người Bàng Hình, Tiêu phu nhân, Trịnh Bang, Chương Dĩnh cảm thấy chuyện này quá mức hoang đường, cho dù sự thật bày ra trước mắt nhưng bọn họ vẫn không dám tin tưởng.

"Ly lão nhi, Mặc Dã Hoàng thật sự là Hồn sủng của Sở Mộ ?"

Hồi lâu sau, Tiêu phu nhân mới phục hồi tinh thần hỏi nhỏ một câu.

"Dĩ nhiên! Thế nhưng, nó mạnh như vậy là nhờ công lao của ta."

Ly lão nhi nhếch miệng cười to đắc ý, hoàn toàn không biết khiêm nhường là gì.

Tiêu phu nhân không nói gì nữa.

Tiêu phu nhân và Băng Lam vốn có quan hệ thâm giao, nàng biết Sở Mộ là nhi tử Băng Lam, cũng biết được một số chuyện bí mật ở thời đại trước.

Chiến thú Mặc Dã cách đây vài năm vẫn còn yếu ớt không thể hấp dẫn lực chú ý của cường giả chân chính. Thế mà ngày hôm nay, ở trước mắt nàng lại là một đầu Hồn sủng tiếp cận cấp chúa tể, đây chính là chứng minh thực tế nhất bản lĩnh của chủ nhân đã qua đời kia, Sở Mộ - Vương giả Thiên Hạ Cảnh.

Thân ảnh Chiến Dã biến thành tia sáng màu đen lướt sát mặt đất lao thẳng về phía đối phương.

Huyết Man Chập Long cũng không cam lòng yếu thế, hai cánh chao nghiêng lượn nửa vòng cung nhào tới Chiến Dã.

“Xẹt !”

Một đạo Tử Thần Thự quang nhận xông phá trường không, năng lượng lóe lên chói mắt đánh tới nhanh như chớp.

Trong quá trình di chuyển Huyết Man Chập Long đã dùng hai cánh che kín thân thể của mình, thân thể hóa thành một quả cầu năng lượng khổng lồ nghênh đón chính diện kỹ năng công kích của Chiến Dã.

Hai loại lực lượng bá đạo xông thẳng vào nhau, vầng sáng Huyết quang che chở Huyết Man Chập Long nổ tung chậm rãi tan biến dưới ánh bình minh rực rỡ.

(Thự quang nghĩa là ánh sáng bình minh.)

Chiến Dã đánh ra kỹ năng Tử Thần Thự quang nhận cũng triệt để ảm đạm, cho đến khi lực lượng không gian loạn lưu sắp sửa cuốn nó đi mới ngoan cường ổn định thân hình, cố gắng bay lùi lại né tránh làn sóng xung kích táo bạo.

"Ngao !"

"Rống ~!"

Huyết Man Chập Long và Chiến Dã đồng thời gầm thét đau đớn. Thế nhưng không tới một giây sau, hai đầu cuồng thú lại lao thẳng vào nhau tiến hành trận chiến tanh máu nhất.

Dựa vào ưu thế sinh mệnh lực và tốc độ hồi phục gấp sáu lần, Chiến Dã bây giờ đã hoàn toàn bỏ qua phòng ngự, mỗi một trảo đều lưu lại trên người Huyết Man Chập Long vết thương thật sâu.

Huyết Man Chập Long dựa vào lực phòng ngự cường đại, năng lực khôi phục siêu cường cũng không hề e ngại Chiến Dã. Lúc này nó đã tức giận đỏ mắt, chỉ muốn xé xác địch nhân đáng ghét này càng sớm càng tốt.

Trận chém giết kéo dài một hồi lâu, Chiến Dã càng thêm điên cuồng lúc cắn lúc xé, không cần biết đã có bao nhiêu vết thương trên người. Huyết Man Chập Long sử dụng kỹ năng Thị Huyết tiến vào trạng thái Cuồng Hóa không biết đau đớn là gì, mặt kệ máu tươi chảy ròng ròng ướt đẫm thân thể cũng quấn lấy đối thủ không buông.

Chỉ tiếc là Huyết Man Chập Long lực lượng cường thịnh cỡ nào cũng không thể đánh qua bất tử Chiến Dã, trận chiến càng lâu nó càng thua sút khí thế, lực lượng dần dần yếu đi.

Đoạn Chi Trọng Sinh lần thứ sáu là thời kỳ thực lực đỉnh phong của Chiến Dã, tất cả phương diện lực lượng, phòng ngự, tốc độ đã không hề thua kém Huyết Man Chập Long. Nhưng nó có tốc độ khôi phục siêu cường, sinh mệnh lực siêu cường hoàn toàn áp đảo Huyết Man Chập Long. Cho dù Huyết Man Chập Long cũng có năng lực hồi phục mạnh mẽ của chủng tộc Chập Long nhưng không thể so sánh với Chiến Dã.

Cuồng Hóa quả thật giúp cho Huyết Man Chập Long chiến đấu không biết đau đớn, không biết mệt mỏi, đây là năng lực có tính uy hiếp đối với những Hồn sủng thực lực ngang nhau. Nhưng Chiến Dã dựa vào gấp sáu lần sinh mệnh lực hoàn toàn không sợ tiêu hao chiến, sau khi Huyết Man Chập Long tiến vào trạng thái Cuồng Hóa đã mất đi lý trí, chỉ biết mù quáng chém giết, mặc kệ thương thế càng lúc càng nhiều, thể lực mỗi lúc một suy kiệt.

Thời gian dần dần trôi qua, trạng thái Cuồng Hóa bắt đầu giảm sút. Một khi hiệu quả Cuồng Hóa triệt tiêu, Huyết Man Chập Long sẽ tiến vào trạng thái suy yếu.

Trong quá trình đó, Chiến Dã tiêu hao chưa tới một nửa sinh mệnh lực. Khí thế trên người nó từ từ áp đảo Huyết Man Chập Long, hiện tại chính là thời điểm kết thúc trận chiến.

“Thị Huyết Cuồng Hóa.”

Chiến Dã giữ vững bình tĩnh cho đến khi Huyết Man Chập Long suy kiệt thể lực mới lấy ra lá bài tẩy, kỹ năng Thị Huyết Cuồng Hóa chính thức triển khai.

Lúc này tinh thần Huyết Man Chập Long đã mỏi mệt, suy kiệt lực lượng, ngay cả di chuyển cũng lộ vẻ khó khăn. Còn Chiến Dã thi triển kỹ năng Thị Huyết Cuồng Hóa đột ngột tăng vọt khí thế dọa cho nó hoảng sợ lui lại một đoạn rất xa.

"Rống rống rống !"

Thân thể Chiến Dã vốn là một màu đen bóng lại khoác lên một tầng chiến giáp đỏ máu, bề ngoài càng thêm hung tàn đáng sợ. Ngay cả Huyết Man Chập Long nổi danh hung bạo cũng bị áp chế, ánh mắt co rụt lại ngó chừng tên địch nhân khó lường kia.

"Xẹt !"

Lại một đạo trảo nhận bay tới, lân phiến trên người Huyết Man Chập Long đã rơi rớt thủng lỗ chỗ. Bây giờ mỗi một lần thừa nhận công kích đều bị cắt đứt da thịt, thậm chí sâu thấu tận xương.

"Ngao !"

Huyết Man Chập Long kêu lên thống khổ, ra sức vỗ cánh cố gắng tránh né công kích.

Chiến Dã đạp không xuất hiện ở phía trên một cánh Huyết Man Chập Long.

"Rống !"

Chiến Dã gầm thét vang dội, bốn chân tràn đầy lực lượng giẫm mạnh xuống dưới.

“Ầm !”

Huyết Man Chập Long chưa kịp phản ứng đã bị Chiến Dã đá một phát vào lưng rơi thẳng xuống đất, thân thể khổng lồ của nó đào ra một cái hố sâuvài trăm thước mất tích ở dưới lòng đất.

Cách đó không lâu, Huyết Man Chập Long còn dùng khí thế cao nhạo giày xéo Chiến Dã.

Nhưng mà bây giờ Huyết Man Chập Long lại bị Chiến Dã giẫm ở dưới chân, bộ dáng ngạo nghễ thoáng cái biến sạch. Thay vào đó là cảm xúc sợ hãi và tức giận cùng cực.

Huyết Man Chập Long lảo đảo bò dậy, hai chân tụ lực đạp một cú thật mạnh lao tới Chiến Dã ở giữa không trung.

Chiến Dã không trốn không tránh, khi Long dực đánh tới liền vươn Mặc Khải Thứ ra cắm vào xương cánh đối phương. Vô số mũi nhọn kèm theo Hắc Ám hủ thực lập tức xâm nhập nhuộm đen một mảng lớn da thịt Huyết Man Chập Long.

“Gào !”

Huyết Man Chập Long đau đớn tột độ vội vàng rút cánh về, thân thể quay cuồng mấy vòng vô cùng chật vật.

“Hủy Quang.”

Cổ họng Chiến Dã ngưng tụ một luồng năng lượng hủy diệt bắn tới Huyết Man Chập Long còn chưa kịp ổn định thân hình.

"Ầm !"

Hủy Quang nổ tung ngay bụng Huyết Man Chập Long mở ra một lỗ máu to đùng, đồng thời lực lượng xung kích đẩy nó bay đi thật xa.

Huyết Man Chập Long vất vả lắm đứng vững thì Chiến Dã đã nhào tới bên cạnh, sau đó một loạt kỹ năng sắc bén đổ dồn dập lên người nó.

Trên người Huyết Man Chập Long đã không còn một mảnh lân giáp nào đẩy đủ, chỉ có thể dùng cặp cánh tan nát bảo vệ thân thể của mình.

“Xẹt !”

“Xẹt xẹt xẹt !”

Lực phòng ngự của cánh cũng chỉ có hạn, Huyết Man Chập Long bị động phòng ngự cuối cùng vẫn không chịu nổi móng vuốt Chiến Dã tàn phá.

Chiến Dã công kích càng lúc càng hung tàn, Huyết Man Chập Long thỉnh thoảng cố gắng phản công nhưng không thể tạo ra bao nhiêu áp lực. Cuối cùng vẫn bị Chiến Dã áp chế xuống, toàn bộ thân thể nó lúc này đã thê thảm không tả nổi, máu tươi đặc sệch cơ hồ nhuộm ướt cả người.

Huyết Man Chập Long hoàn toàn không có cơ hội lật bàn, bởi vì nó vừa mới kết thúc kỹ năng Cuồng Hóa, thực lực sẽ không ngừng suy giảm. Về phần Chiến Dã còn đang ở trạng thái Thị Huyết Cuồng Hóa, thực lực liên tục tăng lên. So sánh lẫn nhau đã cho thấy kết quả cuối cùng, bất kỳ người nào cũng biết được ai thắng ai bại.

Đám người Bàng Hình, Tiêu phu nhân, Chương Dĩnh và Trịnh Bang đã á khẩu luôn rồi, ánh mắt bọn họ nhìn vào Chiến Dã và Huyết Man Chập Long vô cùng quái dị. Hẳn là trong lòng có muôn vàn ý nghĩa, nhưng không thể tìm được phương thức miêu tả thích hợp.

Bốn người bọn họ đã tự mình nhận thức Huyết Man Chập Long cường đại như thế nào, một khắc kia bọn họ đã cảm giác mình bước một chân vào địa ngục.

Thế mà địch nhân vốn không thể chiến thắng lại bị một con Hồn sủng khác đánh cho chật vật không chịu nổi, ngay cả năng lực chống đỡ cũng không có.

"Rắc !"

“Phụt !”

Chiến Dã điên cuồng cắn xé, ngay lúc này toàn thân Huyết Man Chập Long bỗng nhiên xuất hiện vô số sợi tơ màu đỏ mỏng manh, nhanh chóng bao trùm thân thể nó lại. Những bộ phận tổn thương được sợi tơ tập trung nhiều nhất, trong chốc lát đã bắt đầu cầm máu.

Sợi tơ từ trong người Huyết Man Chập Long trồi lên càng lúc càng nhiều, trong khoảnh khắc đã bao trùm toàn bộ cơ thể nó.

Sợi tơ có tác dụng bảo hộ vết thương trên người Huyết Man Chập Long, đồng thời còn có thể ngăn cản Chiến Dã công kích.

"Vù vù vù !"

Đống tơ đỏ quỷ dị rốt cuộc quấn lấy hai cánh Huyết Man Chập Long tiến hành tu bổ máu thịt mất mác trên đó.

"Két ... rắc … !"

Huyết Man Chập Long ra sức phe phẩy cánh, thanh âm xương cốt nứt gãy nghe rợn cả người.

Chiến Dã dốc toàn lực liên tục công kích, cố gắng kéo Huyết Man Chập Long xuống đất nhưng không thể ngăn cản Huyết Man Chập Long bay lên không trung, càng lúc càng cao cuối cùng mất hút trong tầng mây trắng xóa.

Huyết Man Chập Long lựa chọn chạy trốn, một hồi lâu sau bốn người Bàng Hình mới kinh ngạc hiểu ra vấn đề.

Nếu như giết chết Huyết Man Chập Long lấy ra nội tạng kết tinh khẳng định có thể cường hóa ra một đầu Hồn sủng Trùng hệ, Thú hệ đế hoàng đỉnh phong. Nếu như trong cơ thể Huyết Man Chập Long có hồn tinh thì …

Giá trị hồn tinh lấy ra từ cơ thể sinh vật cấp chúa tể hiển nhiên không cần bàn cãi.

Có thể nói Huyết Man Chập Long đang lắc lư bay đi chính là một khối bảo tàng khổng lồ trong mắt mọi người.

"Các ngươi đừng suy nghĩ, Huyết Man Chập Long muốn chạy trốn thậm chí sinh vật cấp chúa tể cũng giết không nổi. Ý nghĩ lưu nó lại là vô vọng, không có nhìn thấy cơ thể nó đã bị tơ đỏ bao kín rồi sao? Sau này ở một địa phương nào đó sẽ xuất hiện một cái Thần Nội Tạng, có lẽ nó sẽ mất khá nhiều thời gian để khôi phục."

Ly lão nhi nhìn bốn người ánh mắt nóng rực chỉ lắc đầu cười lạnh, nhàn nhạt đả kích một câu.

Cho đến lúc này Huyết Man Chập Long đã bị tơ tằm bao phủ toàn thân, nhìn từ bên ngoài chỉ thấy một quả cầu màu đỏ khổng lồ bay về phương xa. Trong quá trình đó kích thước quả cầu vẫn không ngừng lớn lên, năng lượng tụ tập cũng dày đặc như thực chất.

Đây chính là năng lực đặc thù của Chập Long nhất tộc, một khi tính mạng bị uy hiếp sẽ tiến hành hóa kén. Trải qua hôn mê thời gian dài điều dưỡng cơ thể tổn thương.

"Sinh vật cấp chúa tể đâu có dễ giết như vậy, Chiến Dã đừng đuổi theo, mau về đây! Đồ vật nó thủ hộ có giá trị cao hơn một thân thịt béo nhiều lắm !"

Ly lão nhi thấy Chiến Dã đạp không truy đuổi liền mở miệng gọi lại.

Bất kỳ sinh vật cường đại nào cũng có năng lực bảo mạng cực mạnh. Dù sao chúng nó tu luyện đến cấp bậc này đã vượt qua không biết bao nhiêu gian khổ, nguy hiểm trùng trùng. Chúng nó là đại biểu cho cường giả chân chính trong số hàng triệu hàng tỉ Hồn sủng trên thế giới này, năng lực chạy trốn và sinh tồn tuyệt đối là nhất lưu. Nếu như bị giết dễ như thế, chúng nó đã bị thế giới tự nhiên loại bỏ từ lâu, làm gì còn sống sót leo lên tới cấp bậc này?

Huyết Man Chập Long lại là thành viên Chập Long nhất tộc, tính mạng lực ương ngạnh, kỹ năng chủng tộc cường hãn vô song. Trừ phi thực lực cao hơn hai, ba cấp bậc mới có hi vọng giết được nó.

Bốn người Bàng Hình nhìn thấy Huyết Man Chập Long càng bay càng xa đành phải lắc đầu thở dài não ruột, một khối bảo tàng giá trị liên thành cứ thế tuột khỏi tầm tay. Bọn họ cũng biết mình không có khả năng lưu nó lại, trong lòng cảm thấy vô cùng tiếc nuối.

Dĩ nhiên, từ lúc ban đầu xém chút nữa bị Huyết Man Chập Long toàn diệt, cho đến bây giờ còn đứng đây an an ổn ổn là chuyện đáng giá ăn mừng rồi. Bọn họ hiển nhiên không có oán trách, hay cảm xúc gì quá lớn.


Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.