Sủng Mị

Chương 668: Q.2 - Chương 668: Hồn ước bị chiếm (1-2)




Sở Mộ cũng không thể nói gì nữa, chỉ có thể nói cho Sở Thiên Nhân biết tin tức kia, rồi cùng nhau bàn bạc có nên tiếp tục tìm kiếm hay không.

"Không có Linh nguyên? Nếu như không có Linh nguyên tại sao lão bằng hữu của ta lại nói đã có một số người dự định chạy tới nơi này? Chẳng lẽ mục đích của bọn họ không phải vì Linh nguyên?"

Sở Thiên Nhân nghi ngờ hỏi lại.

Sở Thiên Nhân tin chắc đối phương biết nơi này có tài nguyên quý giá, nếu không bọn họ làm sao mạo hiểm tiến vào bộ lạc cấp ba? Hơn nữa, Sở Thiên Nhân vô cùng tin tưởng lời nói của bằng hữu mình.

"Hẳn là có thứ nào khác, dù sao tỷ lệ có Linh nguyên ẩn giấu không tới một phần trăm."

Ly lão nhi dùng hồn niệm nói với Sở Mộ.

Nếu Sở Thiên Nhân đã khẳng định nơi này có tài nguyên, vậy thì Sở Mộ cũng quyết định lưu lại chờ đợi đám người cạnh tranh xuất hiện. Sau đó âm thầm quan sát nhìn xem đến tột cùng đó là thứ gì.

Hai người đảo quanh lãnh địa cấp ba một vòng lớn tạm thời không có phát hiện dấu vết có người xâm nhập, cho nên bọn họ quyết định kiên nhẫn chờ đợi bên ngoài ranh giới.

Trong quá trình này nhất định phải bảo tồn lực chiến đấu, Sở Mộ tranh thủ thời gian triệu hoán bốn đoạn chín giai tiểu Chập Long ra ngoài, ném nó vào trong một cái sào huyệt Thiên Ma Trùng nhỏ chém giết, một công hai việc vừa tiến hành rèn luyện vừa có thể thu thập Tử hồn. Ngoài ra, hắn để cho tiểu Mạc Tà đi theo phía sau đảm nhiệm vai trò bảo mẫu.

Trải qua một trận đại chiến, tiểu Chập Long góp nhặt thêm mấy ngàn Tử hồn. Lúc này Sở Mộ cảm giác tiểu Chập Long đã có khuynh hướng lột xác đến năm đoạn, đêm hôm đó lập tức để cho tiểu Chập Long sử dụng linh vật dung hợp, tiếp tục cường hóa U Linh thuộc tính.

Huyết mạch Thiên Thương Thanh Chập Long vốn có làn da và lân vảy màu xanh thẫm, tiểu Chập Long trải qua mấy lần cải tạo đã phát sinh biến hóa rõ rệt. Thân thể dần dần chuyển sang màu u lam sáng bóng, bề ngoài tiểu Chập Long hiện tại tỏa ra ánh sáng huyễn lệ tựa như trân châu mã não, hơn nữa còn có một luồng quang mang thần bí không ngừng lượn quanh thân thể.

Sở Mộ đã là chín niệm Hồn Chủ, lấy hồn niệm mạnh mẽ áp đặt thuộc tính cho Hồn sủng cấp thống lĩnh cũng không phải việc khó khăn. Sau khi trợ giúp tiểu Chập Long lột xác từ bốn đoạn chín giai lên đến năm đoạn một giai vẫn còn dư lực, dần dần cường hóa theo phương hướng hai thuộc tính Thú – Trùng làm chủ.

"Kỳ quái, tại sao ta có cảm giác có cái gì đó đang xông vào thế giới linh hồn của mình?"

Sau khi tiểu Chập Long hoàn thành lột xác, Sở Mộ bỗng nhiên nhận thấy tình hình khác thường. Không nghĩ tới hồn ước của hắn và tiểu Chập Long phát sinh dao động.

Sở Mộ bây giờ còn chưa đạt tới Hồn Hoàng, nhưng tiểu Chập Long đã là Hồn sủng đế hoàng chân chính. Vì thế hồn ước dao động là chuyện đương nhiên, tiểu Chập Long đẳng cấp quá cao rất có thể lựa chọn trốn tránh. Cho dù không có trốn đi, tiểu Chập Long tâm trí thành thục khẳng định tự lập môn hộ, sẽ không tiếp tục đi theo làm Hồn sủng của Sở Mộ.

Bây giờ tiểu Chập Long đề thăng lên tới năm đoạn, tâm trí đã thành thục hơn trước nhiều. Vì thế hồn ước của Sở Mộ mới bị lực lượng xung kích ảnh hưởng.

"Làm sao lại nhanh như vậy? Không phải là tới bảy đoạn mới ảnh hưởng sao?"

Đầu óc Sở Mộ có chút hoảng hốt, không ngờ sự tình diễn biến phức tạp đến mức này.

Trong khi Sở Mộ còn đang nghi hoặc khó hiểu, hồn ước thứ mười hai ký kết với tiểu Chập Long bỗng nhiên xuất hiện tình huống phân hoá vô cùng quỷ dị, sau đó tự động xâm nhập vào không gian hồn ước thứ tư trống rỗng.

“Hồn ước cưỡng chiếm?”

Sở Mộ đã từng trải qua một lần rồi, đó là ký thời điểm kết hồn ước với thiếu nữ phản bội, tuy chỉ ký kết hồn ước thứ nhất nhưng hồn ước thứ hai đột nhiên bị chiếm lấy.

Mà lúc này đã cách nhiều năm như vậy, Sở Mộ lại gặp phải hiện tượng này một lần nữa. Nguyên nhân chủ yếu là vì tiểu Chập Long lột xác đến năm đoạn.

"Ly lão nhi, đây là chuyện gì?"

Sở Mộ lập tức dùng hồn niệm miêu tả tình huống cho Ly lão nhi biết.

Áp đặt U Linh thuộc tính cho tiểu Chập Long là ý Ly lão nhi, Sở Mộ chính là người duy nhất dám cả gan làm việc này đối với chủng tộc Thiên Thương Thanh Chập Long. Vì thế trong quá trình đó hắn hoàn toàn không biết sẽ gặp phải tình huống nào.

"Chuyện này… chuyện này..."

Ly lão nhi trong lúc nhất thời cũng không biết đây là cái loại tình huống gì, bản thân lão cũng rất ít khi nghe nói Hồn sủng chủ động chiếm lấy hồn ước của Hồn sủng sư.

Ly lão nhi không có cách nào trả lời, Sở Mộ lại càng vội vàng cấp bách, thử trao đổi với tiểu Chập Long hi vọng có thể hiểu được chuyện gì đang phát sinh.

Thế nhưng, tiểu Chập Long thơ ngây chân thành cũng lắc đầu, tỏ vẻ chính nó cũng không hiểu chuyện này. Chỉ cảm thấy bên trong thân thể có một linh hồn cổ quái đang thức tỉnh, nó có thể khống chế linh hồn này nhưng mà linh hồn tự nhiên xâm nhập vào hồn ước thứ tư của Sở Mộ.

Chuyện này giống như linh hồn tiểu Chập Long bỗng nhiên trở nên khổng lồ, một cái hồn ước đã không có cách nào chứa nổi linh hồn cường đại của nó. Nếu muốn hồn ước không bị phá nát nhất định phải có thêm một không gian dung nạp.

"Ta biết rồi."

Ly lão nhi bỗng nhiên hét to một tiếng.

"Biết thì nói nhanh !"

Sở Mộ bực mình mắng một câu. Hắn đã cảm giác được hồn ước thứ tư của mình đang bị một linh hồn quỷ dị xâm nhập, linh hồn này cũng không cường đại, hắn hoàn toàn có thể bài xích nó ra ngoài. Nhưng mà một khi hắn tiến hành bài xích, hồn ước thứ mười hai với tiểu Chập Long lập tức xuất hiện dấu hiệu đứt gãy.

Sở Mộ không thể bảo đảm sau khi hồn ước đứt gãy sẽ phát sinh chuyện gì, cho nên không dám mạo hiểm bài xích linh hồn kỳ dị kia ra ngoài.

Nhưng mỗi cái hồn ước đều quý giá vô cùng, trước kia đã bị chiếm đoạt hai cái hồn ước rồi. Nếu như lại bị chiếm đoạt thêm một cái, Sở Mộ chẳng phải là tổn thất ba cái hồn ước hay sao? Điều này chẳng khác gì trực tiếp đánh rớt một phần ba thực lực của Hồn sủng sư rồi.

"Là U Linh Long. Thiếu chủ, là U Linh Long ra đời trong cơ thể tiểu Chập Long."

Thanh âm Ly lão nhi vừa mừng vừa sợ, thậm chí còn có vài phần hưng phấn và cuồng nhiệt đối với chuyện tình đang phát sinh.

"U Linh Long? U Linh Long phải đợi Thiên Thương Thanh Chập Long tử vong, rồi linh hồn dung hợp với Long Hồn châu trong hoàn cảnh đặc thù mới xuất hiện hay sao?"

Sở Mộ lại càng mê hoặc không thể hiểu nổi.

"Thiếu chủ, không nên ngăn cản U Linh Long, để mặc cho nó tiến vào hồn ước."

Giọng nói Ly lão nhi tăng cao lên mấy lần, lão gia hỏa này lộ vẻ còn muốn gấp hơn cả Sở Mộ.

"Nói mau, rốt cuộc là xảy ra chuyện gì ?"

Trước khi biết rõ tình huống, Sở Mộ không thể nào tùy tùy tiện tiện ký kết hồn ước với một linh hồn vô danh.

"Đó là U Linh Long, thiếu chủ áp đặt U Linh thuộc tính cho tiểu Chập Long, vốn là U Linh Long phải đợi tiểu Chập Long tử vong mới có thể ra đời, hóa thành tính mạng mới tương tự Vong Linh hệ. Nhưng bởi vì thiếu chủ tăng thêm U Linh thuộc tính cho tiểu Chập Long tương đương với một chất xúc tác, hơn nữa Long Hồn châu thu thập Tử hồn giúp cho linh hồn tiểu Chập Long không ngừng lớn mạnh. Khi đạt đến đỉnh điểm hiển nhiên sẽ phải phân hóa, lúc đó U Linh hệ Hồn sủng sẽ ra đời, cũng chính là U Linh Long trong truyền thuyết. Mới đầu ta chỉ nghe chủ nhân nói Thiên Thương Thanh Chập Long nhất mạch và U Linh Long cùng một nhịp thở, nếu để cho Thiên Thương Thanh Chập Long cộng thêm U Linh thuộc tính sẽ có thể xuất hiện sinh vật cường đại hơn. Nhưng không nghĩ tới U Linh Long lại trực tiếp ra đời bên trong cơ thể tiểu Chập Long. Chuyện này đúng là quá mức ly kỳ rồi."

Ly lão nhi lập tức giải thích, giọng nói vô cùng kích động.

Sở Mộ rất ít nhìn thấy tâm tình Ly lão nhi thất thố như thế, lúc bình thường nói chuyện ba câu hết hai câu thổi phồng, giả dối rồi. Nhưng bởi vậy mới thấy được nội tâm lão đang cảm xúc mênh mông như thế nào.

Nghe Ly lão nhi giải thích xong, trong lòng Sở Mộ càng thêm kinh hãi, đúng là không ngờ nổi U Linh Long trong truyền thuyết lại ra đời trong thân thể tiểu Chập Long.

Hơn nữa, U bởi vì Linh Long quan hệ trực tiếp với tiểu Chập Long, cho nên nó cố gắng liên lạc với linh hồn của hắn.

"U Linh Long là một tính mạng mới dùng chung thân thể với tiểu Chập Long. Nhưng Hồn sủng sư phải ký kết hồn ước với nó, thiếu chủ mau mau ký kết hồn ước đi."

Ly lão nhi lên tiếng hối thúc.

Sở Mộ hiển nhiên rõ ràng U Linh Long trân quý đến trình độ nào, đây chính là tồn tại duy nhất trong thế giới nhân loại. Về phần lực lượng cường đại và có bao nhiêu kỹ năng thần bí lại càng không thể khảo chứng. Chỉ riêng việc tự động cưỡng chế ký kết hồn ước từ khi mới ra đời đã quỷ dị lắm rồi.

Thế nhưng, hồn ước dĩ nhiên là phải ký kết, Sở Mộ tin tưởng U Linh Long ra đời trong cơ thể Thiên Thương Thanh Chập Long cực kỳ cường đại, hy sinh một cái hồn ước nhất định là đáng giá.

Sở Mộ không có do dự nữa, bắt đầu thả lỏng hồn niệm để cho U Linh Long xông vào hồn ước thứ tư của mình. Sau đó Sở Mộ nhận thấy một chút liên lạc linh hồn với nó, thuận thế khắc một đạo linh hồn ấn ký lên người nó.

Bản thân U Linh Long đang cần một nơi dung nạp linh hồn, sau khi Sở Mộ không còn bài xích nữa, nó lập tức tiến vào hồn ước thứ tư rồi biến thành hình dáng tương tự tiểu Chập Long bắt đầu ngủ say.

Sở Mộ hoàn thành ký kết hồn ước với U Linh Long liền sinh ra cảm ứng liên lạc với nó. Nhưng mà Sở Mộ lấy làm kinh ngạc chính là mình không nhận thấy bất kỳ tâm tình nào của U Linh Long, thậm chí không thể tiến hành câu thông.

Đó không phải là linh hồn U Linh cố ý tạo thành trở ngại với hắn, mà là tâm trí U Linh Long giống như một tờ giấy trắng, thậm chí không có cả suy nghĩ của riêng mình.

"Lại là chuyện gì ?"

Sở Mộ nhất thời đổ mồ hôi lạnh ướt áo.

Nếu không có cách nào tiến hành trao đổi, vậy thì Sở Mộ làm sao truyền lệnh cho nó?

Không thể truyền lệnh thì làm sao chiến đấu?

"Sa sa sa !”

Trong lúc Sở Mộ đang lo âu trăm mối, tiểu Chập Long bỗng nhiên truyền tới một luồng tinh thần trao đổi.

"Ngươi nói mình có thể khống chế U Linh Long?"

Tiểu Chập Long nói câu này giúp cho Sở Mộ thở phào nhẹ nhõm.

"Sa sa sa !”

Tiểu Chập Long nói là sau khi Sở Mộ ký kết hồn ước với U Linh Long thì linh hồn U Linh Long đã hoàn toàn dung hợp với nó. Thật ra U Linh Long chính là tiểu Chập Long phân hóa, cho nên tiểu Chập Long có toàn quyền điều khiển.

Tiểu Chập Long nói hàm hàm hồ hồ làm cho Sở Mộ nghe không hiểu nổi, lập tức quay sang hỏi thăm Ly lão nhi.

"Thiếu chủ, đây là song mạng Hồn sủng. Song mạng Hồn sủng ám chỉ hai linh hồn dùng chung một thân thể, là một hiện tượng hiếm thấy trong lĩnh vực Hồn sủng."

"Song mạng Hồn sủng có một linh hồn chủ và một linh hồn phụ, linh hồn chủ hoàn toàn điều khiển thân thể, còn linh hồn phụ chia làm hai loại, có suy nghĩ và không tư duy."

"Linh hồn phụ không tư duy hoàn toàn nghe theo mệnh lệnh của linh hồn chủ, hai bên dung hợp có thể thi triển ra lực lượng vượt bậc. Một loại khác là linh hồn phụ có suy nghĩ, loại này có một chút quyền chi phối thân thể. Nhưng linh hồn chủ có quyền điều khiển tuyệt đối, linh hồn phụ luôn luôn yếu thế, đại loại như phải xin phép mới được sử dụng. Hai linh hồn nàykhông thể dung hợp lực lượng, nói cách khác bên nào chi phối thân thể sẽ thi triển lực lượng thuộc tính đó."

Sở Mộ chưa từng nghe nói đến trường hợp này, đúng là lĩnh vực Hồn sủng rộng lớn thứ gì cũng có.

Thế nhưng, Sở Mộ chợt nghĩ đến Bán Ma, tựa hồ Bán Ma cũng là hai linh hồn dùng chung một thân thể.

"Thiếu chủ không có cách nào trao đổi với U Linh Long, điều này đã chứng minh U Linh Long là linh hồn phụ không có tư duy. Nó hoàn toàn nghe lệnh của linh hồn chủ, hơn nữa có thể dung hợp lực lượng với nhau. Tiểu Chập Long linh hồn chủ là Long tộc có Trùng hệ, Thú hệ song chủ thuộc tính, mà bây giờ U Linh thuộc tính có linh hồn độc lập, dung hợp ở chung một chỗ sẽ là Trùng hệ, Thú hệ, U Linh hệ ba chủ thuộc tính.”

Ly lão nhi tiếp tục giải thích.

"Điều này là đúng rồi, vốn lúc trước áp đặt U Linh thuộc tính cho tiểu Chập Long cũng là ba chủ thuộc tính. Nếu như không có hiệu quả đặc thù, chẳng phải là ta bị cưỡng chiếm một hồn ước vô ích?”

Sở Mộ tiếp tục hỏi.

"Chuyện này… sau khi áp đặt U Linh thuộc tính, linh hồn tiểu Chập Long tự động phân hóa thành một tính mạng mới, biến thành U Linh Long hiển nhiên là có chỗ đặc thù. Nhưng tạm thời chỉ có thể xác định thực lực Thiên Thương Thanh Chập Long và U Linh Long không giống nhau. Nói cách khác, thiếu chủ có thể tách ra cường hóa."

Bản thân Ly lão nhi cũng chỉ nghe người ta nói, vì thế hiểu biết trong lĩnh vực này chỉ có giới hạn.

"…"

Sở Mộ cũng hết chỗ nói rồi.

Nếu muốn U Linh thuộc tính trở thành chủ thuộc tính và đưa đến tác dụng rõ ràng, vậy thì nhất định phải cường hóa cho đồng đều. Lúc trước còn đang nhức đầu vì thiếu tiền nuôi dưỡng đám Hồn sủng, khi không tự nhiên lại sinh ra thêm một đầu Hồn sủng mới cần cường hóa, chuyện này có khác gì đào rỗng túi hắn? Thậm chí hắn có cảm giác không biết nên khóc hay cười nữa.

"Ách, ít nhất cường hóa U Linh thuộc tính, thiếu chủ chỉ cần hao phí 5 lần tài nguyên. Thiếu chủ, ngươi nhìn xem giai đoạn và đẳng cấp của U Linh Long."

Ly lão nhi gãi gãi đầu tỏ vẻ ngại ngùng, dù sao lần này đúng là chơi lớn rồi và lão cũng có một phần trách nhiệm trong đó.

Nếu đã là linh hồn độc lập, như vậy khẳng định cũng có giai đoạn và thực lực riêng biệt.

Muốn xem xét giai đoạn và cấp bậc của Hồn sủng là chuyện dễ dàng, Sở Mộ lập tức buông thả hồn niệm thăm dò U Linh Long. Nhưng kết quả lại khiến hắn nhíu mày.

"Là hình thái mười đoạn hoàn mỹ. Đẳng cấp... đẳng cấp lại là sơ đẳng cấp nô bộc ?"

Sở Mộ nhất thời có cảm giác uất nghẹn muốn chết.

“Sơ đẳng cấp nô bộc??”

Tiểu Chập Long bây giờ đã là năm đoạn một giai, đẳng cấp chiến lực là sơ đẳng đế hoàng. Bởi vì song chủ thuộc tính hỗ trợ nên chiến lực thực tế sánh ngang trung đẳng đế hoàng. Chỉ cần Sở Mộ nuôi nó lên tới mười đoạn sẽ trở thành Hồn sủng trung đẳng đế hoàng hoặc cao hơn nữa.

Sở Mộ vốn tưởng rằng U Linh Long mới ra đời hẳn là đẳng cấp cực cao, ít nhất cũng phải là chuẩn đế hoàng.

Nhưng hắn triệt để thất vọng khi nhận thấy khí tức U Linh Long chỉ là sơ đẳng cấp nô bộc.

Sơ đẳng cấp nô bộc đúng là yếu tới mức không thể yếu hơn được nữa, linh hồn nhỏ yếu như vậy cho dù kết hợp với tiểu Chập Long cũng không có bao nhiêu tác dụng.

"Ặc, là vậy hả? TA cũng không rõ tình huống thật sự của U Linh Long, tại sao mới ra đời đã là mười đoạn, nhưng mà đẳng cấp lại thấp như vậy? Hay là thiếu chủ trước tiên quan sát một đoạn thời gian ngắn, tạm thời không nên kết luận vội vàng. Dù sao U Linh Long chính là Hồn sủng thần bí và đặc thù, nhất định là có chỗ cường đại, không thể nào chỉ là sơ đẳng nô bộc."

Ly lão nhi bây giờ cũng không hiểu ra sao, đành phải tìm cách trấn an Sở Mộ.

Hồn ước cũng đã ký kết, Sở Mộ còn có thể làm gì đây? Bây giờ phải đợi xem tiểu Chập Long lột xác có phát sinh thay đổi hay không, một con U Linh Long sơ đẳng cấp nô bộc đúng là quá yếu rồi. Chỉ sợ Sở Mộ có đập ra một núi tiền cường hóa cũng chỉ có một chút tác dụng, còn không bằng đi mua Hồn sủng đế hoàng mới cho rồi.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.