Sủng Mị

Chương 787: Q.2 - Chương 787: Kết quả ngoài dự liệu (thượng,hạ)




Ngưng hiểu dụng ý Sở Mộ, chỉ có điều nó vẫn muốn chiến đấu.

Ngưng tin rằng Sở Mộ sẽ luôn ở bên cạnh bảo vệ nó, vì thế nội tâm nó vô cùng kiên định.

Ngưng muốn mạnh hơn, nó không thể vĩnh viễn dựa dẫm vào Sở Mộ. Đây là trận chiến của nó, cho nên nó không thể bại.

"Đinh !"

Bây giờ Ngưng yếu ớt đến nổi không có năng lực năng lực, nó nằm trong bãi phế tích, cặp mắt trong suốt ngó chừng Bạo Tuyết Ma.

Thanh âm tinh linh chậm rãi vang lên, Ngưng vẫn duy trì tư thế nằm dưới đất, tranh thủ Bạo Tuyết Ma còn chưa tiếp cận, cố gắng hoàn thành một đoạn chú ngữ.

"Rống !"

Bạo Tuyết Ma đạp mạnh lên tầng băng cứng rắn, mang theo khí thế cuồng dã nhào tới Băng Không Tinh Linh.

Đầu Hồn sủng cao đẳng đế hoàng này đã nổi giận lôi đình, bất chấp thân thể nó bắt đầu vỡ vụn vẫn không ngừng tăng tốc chạy về phía đối phương. Xem bộ dạng hẳn là muốn liều mạng một mất một còn rồi.

Vì không muốn mình bị áp bách làm cho khiếp đảm, ở thời khắc cuối cùng Ngưng dứt khoát nhắm mắt lại không thèm để ý tình hình chung quanh nữa, chỉ một lòng tập trung tinh thần niệm chú ngữ.

Tinh thần hoàn toàn nội liễm, Ngưng không biết được thế giới bên ngoài biến hóa như thế nào, trong lúc nhất thời không khí như muốn đông đặc lại. Tất cả mọi người bất giác hô hấp trầm trọng hơn vài phần.

Hàn tinh lượn lờ xung quanh thân thể Băng Không Tinh Linh dưới tình huống tinh thần nội liễm, Ngưng rốt cuộc hoàn thành chú ngữ.

Cùng lúc đó, Sở Mộ ở trên đỉnh núi cũng đang niệm chú ngữ triệu hồi. Hắn thật sự lo lắng, bởi vì lại chậm thêm một giây, Ngưng sẽ bị Bạo Tuyết Ma nghiền nát.

"Đinh !"

Băng Không Tinh Linh mạnh mẽ mở mắt, ngay lập tức khóa định mục tiêu là Bạo Tuyết Ma gần trong gang tấc.

“Nộ Tuyết tru sát trận.”

Trên trán Băng Không Tinh Linh lóe lên hàn mang, sau đó hóa thành một luồng Băng quang rực rỡ.

Băng quang quét một vòng hình quạt, quỹ tích tia sáng đi qua lưu lại vô số ma văn huyễn hóa thành một cái trận đồ kỳ dị.

Lúc này thân thể Bạo Tuyết Ma đang lơ lửng ở giữa không trung, cách Băng Không Tinh Linh chỉ có hai trăm thước. Mắt thấy cánh tay Chiến phủ khổng lồ sắp sửa đánh xuống, thế nhưng Băng trận đồ nhanh chóng bộc phát bao trùm toàn thân Bạo Tuyết Ma.

Theo thanh âm Băng Không Tinh Linh ngâm nga văng vẳng giữa không trung, Nộ Tuyết tru sát trận nhất thời bộc phát hàn quang tỏa sáng chói mắt.

Bão tuyết điên cuồng trào dâng lan tràn ra bốn phía, mỗi một đóa hoa tuyết là một lưỡi đao sắc bén. Nộ Tuyết tru sát trận trên dưới có hơn mười vạn đóa hoa tuyết luân phiên công kích Bạo Tuyết Ma.

"Xẹt xẹt xẹt ~~~!"

Tiếng gió rít không ngừng vang vọng, tầm mắt mọi người dần dần mơ hồ không thể nhìn thấy cảnh tượng đang phát sinh bên trong bão tuyết.

"Phịch !"

Một tiếng chạm đất vang lên khô khốc.

Bạo Tuyết Ma hình thể khổng lồ không chịu nổi lực lượng tàn phá kinh khủng cỡ này, các bộ vị trên cơ thể bắt đầu rời rạc, hòa tan...

Lại thêm một giây trôi qua, thân thể Bạo Tuyết Ma không còn chỗ nào nguyên vẹn, biến thành đống băng vỡ vụn nằm dưới đất, chính thức tử vong.

Sở Mộ thấy rõ một màn này, trong lòng lập tức có cảm giác mừng rỡ như điên.

Bởi vì hắn đã nhận ra Ngưng tại thời khắc mấu chốt đã lĩnh ngộ ra kỹ năng mới cao cấp hơn - Nộ Tuyết tru sát trận. Không những thành công giết chết Bạo Tuyết Ma, mà còn tăng tiến thực lực một bậc.

"Đinh đinh đinh !"

Băng Không Tinh Linh thấy địch nhân đã chết liền kêu lên hưng phấn, thân hình lung linh xoay vòng vòng ở giữa không trung như muốn khoe khoang thành tích của mình.

Cùng lúc đó, thân thể Băng Không Tinh Linh cũng xuất hiện tia sáng xanh thẫm tiến hành chữa trị thương tổn trên người nó. Chỉ một lát sau, Băng Không Tinh Linh đã khôi phục thương thế rất tốt, tất cả vết thương đã khép lại, đồng thời còn phát ra hàn quang chói sáng.

"Đây là..."

Sở Mộ nhìn thấy Băng Không Tinh Linh biến hóa, trong lòng kinh ngạc vạn phần.

Linh hồn của hắn thăng hoa, có nghĩa là thực lực Băng Không Tinh Linh đang tăng trưởng.

“Lên cấp? Băng Không Tinh Linh lên cấp rồi.”

Từ trung đẳng đế hoàng tăng cường lên tới cao đẳng đế hoàng.

Băng Không Tinh Linh khiêu chiến vượt cấp thành công, lại còn tự mình đột phá bước vào hàng ngũ cao đẳng đế hoàng. Điều này làm cho Sở Mộ cực kỳ vui mừng, nhưng cũng rất khó tin tưởng.

Băng Không Tinh Linh đúng là lên cấp, trong quá trình đó tất cả thương thế đang khôi phục với tốc độ chóng mặt. Có lẽ chỉ qua vài phút nữa sẽ hoàn hảo như lúc ban đầu.

Thăng cấp dưới tình huống không có linh vật phụ trợ, Sở Mộ đầu tiên suy nghĩ đến chính là Băng Không Tinh Linh trải qua cuộc chiến sinh tử nên lòng tin càng thêm vững chắc. Cộng thêm thắng lợi vẻ vang giúp cho nó hoàn thành cường hóa, hơn nữa Sở Mộ lại nghĩ tới hiệu quả kinh người của linh khí Trữ Mạn Nhi.

"Linh khí ân cần săn sóc kết hợp với tín niệm kiên định, Ngưng đạt tới trình độ cao đẳng đế hoàng sẽ mạnh hơn trước kia rất nhiều."

Sở Mộ tạm thời cho ra kết luận như vậy.

"Còn có thể chiến đấu không?"

Sở Mộ đưa tay vuốt ve cái đầu bóng loáng của Ngưng, mở miệng hỏi.

"Đinh đinh đinh !"

Băng Không Tinh Linh gật đầu lia lịa, lần này nhờ quá trình thăng cấp đã khôi phục ổn định thương thế. Tuy rằng còn chưa khôi phục hoàn toàn, nhưng cũng không đến nổi phải quay về không gian Hồn sủng nghỉ ngơi.

Ở trong vùng đất băng cực này, những Hồn sủng khác của Sở Mộ bị hạn chế rất lớn. Cũng nhờ đó, Băng Không Tinh Linh mới có cơ hội thể hiện tài năng, huống chi bây giờ nó đã là cao đẳng đế hoàng, cảm giác hưng phấn và kích động vẫn quanh quẩn trong đầu hồi lâu không tiêu tan.

Sở Mộ dẫn Ngưng quay về u cốc liền thấy Đằng Lãng vẫn đang chiến đấu, còn ba nữ nhân kia đã chuẩn bị kết thúc.

Trong lòng Sở Mộ khẩn cấp muốn thử xem thực lực Băng Không Tinh Linh cường hãn tới mức nào, lực sát thương đến tột cùng mạnh mẽ hơn bao nhiêu. Hắn thừa dịp Đằng Lãng tập trung tinh thần giằng co với địch nhân, lập tức ra lệnh cho Ngưng thi triển kỹ năng viễn trình công kích.

“Hàn Tinh Lạc.”

Ngưng lơ lửng ở giữa không trung khóa định đầu Băng Sơn Sư cao đẳng đế hoàng, hai tay chỉ thẳng lên trời.

Nhất thời không gian trên đỉnh đầu nó ngưng tụ băng sương dày đặc, luồng khí băng hàn này chậm rãi hạ xuống đất. Băng Sơn Sư đang mệt mỏi ứng phó năm đầu Hồn sủng của Đằng Lãng, không có chú ý tới tình hình biến hóa ở trên đầu mình.

Nhưng mà, theo hàn tinh băng sương càng lúc càng đậm, hoa tuyết càng lúc càng nhiều, động tác Băng Sơn Sư dần dần trở nên chậm chạp.

Kỹ năng Hàn Tinh Lạc có tác dụng xuyên thấu làn da phòng ngự, đông cứng cốt tủy, máu huyết, nội tạng trong cơ thể địch nhận. Nếu như thực lực Băng Không Tinh Linh là trung đẳng cấp đế hoàng, vậy thì nó thi triển Hàn Tinh Lạc nhiều nhất chỉ có thể hạn chế địch nhân một đoạn thời gian ngắn, không có cách nào tạo thành thương tổn chân chính.

Nhưng mà Ngưng cao đẳng đế hoàng thi triển kỹ năng Hàn Tinh Lạc lại là một khái niệm hoàn toàn khác. Chưa đầy hai giây, thân thể Băng Sơn Sư đã không có cách nào nhúc nhích, hàn khí men theo miệng vết thương trên người nó không ngừng tàn phá kinh mạch, cơ quan nội tạng.

Đằng Lãng vốn đang chiến đấu hăng say cũng ngây ngẩn cả người, lầm tưởng Băng Sơn Sư đang chuẩn bị kỹ năng cực mạnh. Hắn lập tức ra lệnh cho năm đầu Hồn sủng rút lui tiến hành phòng ngự.

Kết quả nóng lòng chờ đợi hồi lâu không thấy có động tĩnh gì, Đằng Lãng cẩn thận quan sát một vòng mới phát hiện không biết từ lúc nào Băng Sơn Sư đã biến thành một pho tượng băng. Toàn thân thả ra hàn khí rợn người, không còn một chút khí tức sinh mệnh.

"Đây… đây là chuyện gì ?"

Đằng Lãng vạn phần kinh ngạc, tự mình lẩm bẩm.

Trận chiến này Đằng Lãng rất có lòng tin chiến thắng, nhưng chắc chắn phải tiêu hao thể lực và hồn niệm rất lớn mới có thể giết chết Băng Sơn Sư cao đẳng đế hoàng. Tại sao nó bỗng nhiên bị đông cứng chết ngắc rồi?

"Băng Vẫn."

Sau lưng Đằng Lãng vang lên tiếng nói lạnh băng.

Đằng Lãng quay đầu lại liền kinh ngạc phát hiện Sở Mộ và Băng Không Tinh Linh đang đứng tại vị trí cách hắn chừng trăm thước.

Vốn là Băng Không Tinh Linh trước đó gần như tử vong lại niệm chú ngữ, lực lượng hàn tinh lúc nãy chính là xuất phát từ chỗ nó.

"Ầm !"

Một tiếng nổ vang dội truyền vào tai tất cả mọi người, đỉnh đầu Băng Sơn Sư bị một khối Băng Vẫn khổng lồ nện nát bấy.

Một kích kia trực tiếp hủy diệt Băng Sơn Sư, khối vẫn thạch kinh khủng còn dư lực nổ tung đào ra một hố thật to. Vết nứt từ đó lan tràn tới vách núi làm cho băng thạch sụp đổ ầm ầm, băng tinh tung bay mù mịt, cảnh tượng tráng lệ huy hoàng.

Đằng Lãng kinh ngạc trợn tròn mắt, nhìn tới thi thể Băng Sơn Sư hồi lâu, sau đó lại ngó chừng Sở Mộ và Băng Không Tinh Linh không biết nên nói gì cho tốt.

Băng Không Tinh Linh thi triển kỹ năng uy lực cường thịnh trở lại cũng không thể nào giết chết Băng Sơn Sư đơn giản như thế. Đây rõ ràng là một đầu Hồn sủng cao đẳng đế hoàng hàng thật giá thật a..aa?

"Sở lão đệ, Băng Không Tinh Linh của ngươi ..."

Trải qua thất thần một đoạn thời gian ngắn, Đằng Lãng rốt cuộc phát hiện Băng Không Tinh Linh biến hóa. Sự thay đổi không phải là ngoại hình, mà tất cả phương diện thuộc tính, thể chất, tinh thần đều tăng cường một mảng lớn.

"Thế nhưng… lên cấp rồi? Tự mình thăng cấp không cần linh vật phụ trợ?"

Thiên Cơ là người lưu ý Băng Không Tinh Linh nhiều nhất, chẳng qua là ngay cả nàng cũng không có dự liệu Băng Không Tinh Linh lại đề thăng lên tới cao đẳng đế hoàng vào lúc này.

Đồng dạng là khiêu chiến vượt cấp, Băng Yêu thần bí của nàng giết chết Hàn Quỷ Yêu Hậu không có tăng cường một giai. Thế mà Băng Không Tinh Linh ngược lại nhảy lên một cấp bậc?

Trung đẳng đế hoàng và cao đẳng đế hoàng mặc dù chỉ chênh lệch một cấp, nhưng thực lực khác biệt như trời với đất. Thực lực và địa vị Hồn sủng sư cũng thay đổi triệt để.

Ít nhất ba người Đằng Lãng, Quán Quán, Tiểu Đồng đã bồi hồi tại cảnh giới trung đẳng đế hoàng rất lâu rồi. Cho dù cố gắng tu luyện khắc khổ cũng không thể tiến thêm một bước.

Vì thế ba người bọn họ vô cùng hâm mộ Băng Không Tinh Linh và Sở Mộ. Đằng Lãng là kinh ngạc xen lẫn mừng rỡ, dù sao hắn và Sở Mộ cũng là đồng bạn, hơn nữa cùng là thành viên Hồn Điện. Nhưng hai cô nàng Quán Quán và Tiểu Đồng tâm cao khí ngạo lại tức giận đen cả mặt rồi, lúc này cảm giác ghen tỵ trào dâng trong lòng, không có cách nào che giấu nổi.

Một đầu Hồn Sủng chủng tộc cấp chiến tướng lại tự mình hoàn thành cường hóa, tại sao chuyện tình hiếm thấy này lại phát sinh trên người tên nam tử đáng hận kia chứ?

Lúc này hai cô nàng tựa hồ quên mất một chuyện quan trọng, đó là Sở Mộ - Băng Không Tinh Linh làm sao giết được một đầu Hồn sủng cao đẳng đế hoàng? Mà bọn họ chỉ nghĩ đến vấn đề cường hóa và thăng cấp quỷ dị kia. Điều này rõ ràng không phù hợp với lẽ thường. Hơn nữa, Băng Không Tinh Linh lên cấp là do các nàng thúc đẩy.

"Băng Không Tinh Linh của ngươi rất tốt, đúng là nhân họa đắc phúc, chuyện lúc trước đừng so đo nữa."

Sau khi chiến đấu kết thúc, Thiên Cơ đi tới gần Sở Mộ rồi nói.

"Ừ, lúc nãy ta cũng phán đoán sai lầm."

Sở Mộ khẽ gật đầu, cũng không muốn tranh chấp miệng lưỡi với nàng.

Ngoài mặt Sở Mộ đại nhân đại lượng không so đo cùng người, thật ra trong lòng hắn lại đang suy tính làm cách nào xử lý các nàng cho êm đẹp.

"Ngươi là đệ tử của ai?"

Thiên Cơ bỗng nhiên hỏi một câu.

"Hồn Điện Đức trưởng lão."

Sở Mộ hồi đáp.

"Đức trưởng lão ?"

Thiên Cơ cẩn thận suy nghĩ một lát, nhưng có vẻ như nàng không nhận biết người này. Hồi lâu sau, nàng quay sang nói với Sở Mộ:

"Thực lực ngươi bây giờ đã có thể đánh đồng với cấp bậc trưởng lão rồi, hắn cũng không có khả năng dạy bảo ngươi nhiều ?"

Sở Mộ gật đầu xác nhận, trong đầu âm thầm suy đoán nàng đột nhiên hỏi mình chuyện này là để làm gì?

"Ngươi cần một lão sư giỏi giang hơn, hắn sẽ dạy ngươi thêm nhiều thứ hữu ích."

Nói xong câu đó, Thiên Cơ lập tức sải bước rời đi.

Sở Mộ ngẩn người ngạc nhiêu mới đầu còn không có lĩnh hội được ý tứ của nàng, nhưng lát sau liền hiểu ra ẩn ý trong đó.

Nữ nhân này có ý thu hắn làm đệ tử?

Đằng Lãng hiển nhiên không hiểu ý Thiên Cơ, nhưng hai nàng Quán Quán và Tiểu Đồng đi theo Thiên Cơ nhiều năm như vậy lại kinh ngạc trợn tròn mắt rồi.

Từ việc thu bảy nữ đồ đệ đã cho thấy Thiên Cơ không thích nam nhân, lần này Thiên Cơ lại tự mình ngỏ ý thu một gã nam tử làm đồ đệ chẳng khác nào sấm nổ giữa trời quang. Hai nàng thật sự không dám tin vào lỗ tai của mình.

Thiên Cơ im lặng đi trước đội ngũ, bốn người khác đi theo phía sau chừng trăm thước. Bởi vì đoạn đường tiếp theo chỉ có nàng mới có tư cách xuất thủ.

Mà Thiên Cơ cũng không quản nam tử kia có lĩnh hội ý mình hay không. Hiện tại cả nhóm đang lịch lãm, thời gian không gấp, bản thân nàng cũng muốn suy nghĩ chuyện này cẩn thận hơn một chút.

Trước kia không phải nàng kiêng kị thu nam đồ đệ, chủ yếu là vì cảm thấy có nam tử đi theo bên cạnh mình lộ vẻ quái dị, ở trong đội ngũ toàn nữ nhân tương đối không thích hợp. Cho nên thời điểm lựa chọn đệ tử, nàng luôn ưu tiên cho phái nữ.

Nhưng nếu gặp phải một Hồn sủng sư thiên phú viễn siêu người thường, kinh nghiệm khống chế Hồn sủng phong phú, lại chịu cố gắng tu luyện không sợ gian khổ giống như Sở Mộ. Vậy thì chút ít cảm giác khó chịu kia cũng không cần để ý, nàng thu hắn làm đệ tử là bởi vì thiện tâm muốn chỉ hắn đường ngay lối thẳng, tránh bớt những phiền toái và sai lầm làm hao phí thời gian quý giá. Trong vài năm tới đoán chừng tệ lắm cũng đủ sức chống lại Thập Lục Tuyệt, thậm chí có thêm kỳ ngộ hoàn toàn có thể đạt tới cấp bậc Bát Hoang.

Nhân tài như vậy không thể bỏ qua, chỉ đáng tiếc là nam tử này là thành viên Hồn Điện, muốn đào người từ tay đám gia hỏa thành tinh kia đúng là có chút khó khăn.

Dĩ nhiên, nếu như Hồn Điện muốn dùng hắn gia tăng tình cảm của nàng với Hồn Điện, vậy thì nàng cũng không ngại ra mặt vài lần. Chẳng qua là thời gian tiếp xúc quá ngắn, Thiên Cơ còn chưa hiểu rõ tâm tính, nhân phẩm, bối cảnh của hắn, chỉ có thể chờ sau này từ từ điều tra rồi đưa ra quyết định cuối cùng .

Nàng vô cùng tin tưởng vào mị lực của nàng. Trong thế giới nhân loại có vô số người nằm mơ cũng muốn trở thành đệ tử của Thiên Cơ nữ Chiến thần. Huống chi nàng còn là nữ tử xinh đẹp như tiên, nắm trong tay quyền to khuynh đảo thiên hạ.

Chỉ tiếc là Sở Mộ không thèm lưu tâm chuyện này, thậm chí suy nghĩ một giây cũng không có.

Từ xưa tới này Sở Mộ đều tự mình tu luyện, lão sư chân chính đoán chừng chỉ có duy nhất lão già nửa người nửa sủng dị hợm, sống dai kia.

Lạy nàng là lão sư? Dĩ nhiên không thể, nói ngược lại có khi hắn sẽ phân ra chút ít thời gian xem xét.

Nhưng chỉ là suy nghĩ mà thôi, bởi vì hai người vốn có ân oán. Nếu như thu nàng làm đệ tử, hắn làm sao không biết xấu hổ đuổi tận giết tuyệt?

Tóm lại, phản ứng đầu tiên của Sở Mộ khi hiểu ra ý tứ của Thiên Cơ chính là:

“Muốn làm sư phụ của ta? Nằm mơ đi !”

"Sở Mộ, ngươi có động tâm không đó?"

Trên đường đi tới, Đằng Lãng bỗng nhiên nhích lại gần Sở Mộ, dùng tinh thần âm dò hỏi.

"Động tâm cái gì?"

Sở Mộ khó hiểu hỏi ngược lại.

"Còn giả bộ, nam đệ tử duy nhất của nữ Chiến thần nha! Đồng thời rất có thể trở thành nam nhân thân cận nhất a…aa…aaa! Cái loại đãi ngộ to lớn, quyền sắc đi đôi chẳng lẽ ngươi không động tâm?"

Đằng Lãng nói xong câu đó cũng không ngại ban cho Sở Mộ một nụ cười đầy ẩn ý.

"Ta mặc dù làm đệ tử Đức lão, nhưng thật ra vẫn quen tự mình tu luyện, đúng là không có ý bái sư."

Sở Mộ hồi đáp vô cùng thành thật.

"Hồn Điện chúng ta cần tạo quan hệ tốt đẹp với Thiên Cơ, mặc dù ngươi trong tương lai rất có thể trở thành trụ cột của Hồn Điện. Nhưng ngươi làm đệ tử của nàng, ít nhất có thể bảo đảm hiện tại nàng sẽ không xuất thủ với Hồn Điện chúng ta."

Đằng Lãng tiếp tục giải thích.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.