Sủng Mị

Chương 881: Q.2 - Chương 881: Lưu luyến trần gian - Tử vong điệp




Lão tiên sinh bỗng nhiên trầm mặc ‘quan sát’ Sở Mộ.

"Hắn cũng họ Sở, ta có cảm giác các ngươi giống nhau, tính cách, tín niệm, thiên phú đồng dạng kiệt xuất. Thần vận cũng tương tự !"

Manh lão tiên sinh nở nụ cười hiền lành, ẩn ẩn trong lời nói mang theo một tia khổ sở.

"Họ Sở, hắn tên gì?"

Sở Mộ lại ngẩn người ngạc nhiên, tối hôm nay đúng là gặp phải bất ngờ hơi nhiều. Hắn vội vàng hỏi tới.

"Ngươi không biết hắn !"

Manh lão tiên sinh chậm rãi đứng dậy, chống quải trượng đi ra ngoài, vừa đi vừa nói:

"Giúp ta trông nom nó, tiểu tử này lòng tự ái rất mạnh."

Sở Mộ nhìn lão nhân mù chống gậy rời khỏi, trong lòng dâng lên cảm giác khác thường.

"À, không phải là hắn không mang nó đi, mà là nó ẩn núp ở một bên không chịu gặp mặt."

Manh lão tiên sinh tựa hồ nhớ ra chuyện gì đó, quay đầu lại bổ sung một câu.

Thổ nhưỡng Hướng Vinh thành cứng rắn hơn nham thạch rất nhiều, địa đạo cũng được dùng chất liệu tốt nhất nhằm bảo đảm người dân an toàn mỗi khi Tai Hoang hoặc chiến tranh bộc phát. Thông thường địa đạo được xây dựng dưới lòng đất vài chục thước cho tới hàng trăm thước tùy thuộc vào năng lực của mỗi gia đình.

Ngoại trừ dân chúng bình thường, mỗi khi Tai Hoàng bộc phát, thành vệ quân sẽ chịu trách nhiệm kêu gọi Hồn sủng sư hỗ trợ, từ cấp bậc Hồn Sĩ trở lên đều có thể gia nhập và đội ngũ thành vệ quân.

Lúc này Sở Mộ đang nhìn về phía Tây thành.

Đám mây đen ngoài xa đã dày đặc vô cùng kinh khủng, khí tức hắc ám nồng nặc bắt đầu lan tràn tới Hướng Vinh thành.

"Ca ca, mau nhìn, đàn Tinh Linh Điệp màu đen kia đang tụ tập lại một chỗ."

Trữ Mạn Nhi bỗng nhiên kinh hô một tiếng.

Sự thật diễn ra đúng như lời Trữ Mạn Nhi nói, quân đoàn Tinh Linh Điệp màu đen vốn đậu ở chung quanh đã bay lên tập trung về phía Tây thành, cảnh tượng giống như là tấm áo choàng tử vong chuẩn bị phủ xuống tòa thành.

"Chúng ta đi xem thế nào, mau gọi tỷ tỷ tới !"

Sở Mộ niệm chú ngữ triệu hồi Mạc Tà.

Hắn bảo Bạch Nhị và Bạch Tứ ẩn hình đuổi theo sau, còn mình dẫn Diệp Khuynh Tư và Trữ Mạn Nhi vội vàng chạy về phía Tây thành.

Thời điểm đặt chân tới Tây thành, Sở Mộ phát hiện khu vực đã không còn bao nhiêu người đi đường, hẳn là đã được thành vệ quân sơ tán hết rồi.

Mà phía trên tường thành đang có vô số Nguyên Tố giới Hồn sủng xếp thành đội ngũ chỉnh tề, Thực Vật giới Hồn sủng đứng ở dưới tường thành bắt đầu xây dựng bức tường phòng ngự, Yêu Thú giới Hồn sủng cảnh giác ở tiền tuyến.

Không biết từ lúc nào, Tây thành đã thay đổi trạng thái đề phòng toàn diện, nhanh chóng hợp thành cỗ quân đoàn khổng lồ chuẩn bị cho một trận đại chiến.

Hồn sủng sư ở Hướng Vinh thành lấy Thực Vật giới Hồn sủng làm chủ lưu, Sở Mộ quét mắt một vòng đã phát hiện ba loại sinh vật Đằng hệ, Hoa hệ, Mộc hệ chiếm đại đa số. Hơn nữa, cấp bậc còn cao hơn những Hồn sủng hệ khác mấy phần.

Đằng hệ có ba đại chủng tộc là Kinh Cúc tộc, Thiên Đằng tộc, Đằng Tu tộc, còn Á tộc nhiều không đếm xuể. Lúc này chúng nó phân bố dây leo và rễ cây bao trùm toàn bộ tường thành, có không ít Thực Vật hệ Hồn sủng thực lực cường đại men theo rễ cây tạo thành tấm lưới khổng lồ giăng ngang bầu trời. Ngay cả Dực hệ Hồn sủng cũng đừng mong vượt qua dễ dàng.

Mộc hệ lấy bốn đại chủng tộc là Ma Thụ tộc, Yêu Mộc tộc, Mộc Quái tộc làm chủ.

Ma Thụ tộc thuộc tính đồng đều, tất cả phương diện phòng ngự, công kích, hạn chế, sinh mệnh lực không mạnh không yếu rất được Hồn sủng sư hoan nghênh.

Sở Mộ thấy được quân đoàn Mộc hệ Hồn sủng phía dưới có ít nhất bảy thành là Ma Thụ tộc, còn lại là Á tộc và những chủng loại hiếm thấy. Ma Thụ nô bộc, Ma Thụ chiến sĩ, Ma Thụ viễn cổ, Thiên Đồng Ma Thụ …v…v loại nào cũng có. Ở chính giữa mỗi đội ngũ là Hồn sủng cấp đế hoàng thân hình khổng lồ, khí thế uy nghiêm, vững trãi khiến người khác không ngừng hâm mộ.

Chủng tộc Hoa hệ số lượng ít hơn ẩn nấp sau lưng quân đoàn Mộc hệ, tác dụng chủ yếu là phụ trợ và khôi phục thương thế.

Trên tháp canh cao nhất tường thành, một nữ tử phong hoa tuyệt thế đang yên lặng theo dõi kỳ biến.

Ánh mắt nàng nhìn tới quân đoàn Tinh Linh Điệp màu đen trấn định như thường, hẳn là chiến đấu cấp bậc này còn chưa đủ khiến nàng coi trọng.

Đại quân Tinh Linh Điệp màu đen đã tiến lại gần Tây thành không tới chục dặm, rất nhiều chỉ thấy một đại dương đen nhánh vô cùng vô tận, khí tức hắc ám xộc vào não sởn cả tóc gáy. Còn chưa chiến đấu nhưng đã có không ít người run rẩy, dù sao tất cả mọi người ở nơi này chỉ là tiểu tốt, không thể nào so sánh với Hoa Hoàng Sư Hạ Chỉ Hiền.

Trên tường thành cách đó không xa, Sở Mộ cũng im lặng chờ xem tình thế.

Phạm vi nhìn đã bị quân đoàn hắc ám thôn phệ, dõi mắt chỉ thấy một màu đen thuần nhất tạo thành hiệu quả thị giác xung kích cực mạnh. Ngay cả Sở Mộ cũng không nhịn được thở dài cảm thán.

Sở Mộ đã từng chứng kiến thế giới băng tuyết tráng lệ ở Càn Khôn Băng Môn, lúc đó hẳn bị cảnh tượng làm cho kinh hãi không nói nên lời.

Bây giờ đại dương Tinh Linh Điệp màu đen tràn tới mang lại tác động mạnh mẽ hơn rất nhiều lần, bởi vì hình ảnh trước kia là tĩnh. Còn hiện tại quân đoàn Tinh Linh Điệp đang phát động tiến công, áp lực tinh thần trực tiếp tăng cường trên diện rộng.

"Ca ca, đại chiến bộc phát sao ?"

Trữ Mạn Nhi mở miệng hỏi, bộ dạng có vẻ lo lắng. Lấy bản tính thiện lương của nàng hiển nhiên không thích chiến tranh, lại càng không muốn nhìn thấy quá nhiều người chết, không chỉ con người, ngay cả sinh vật khác tử vong cũng khiến nàng đau lòng.

"Hẳn là thế !"

Sở Mộ gật đầu nói.

"Là Hoa Hoàng Sư Hạ Chỉ Hiền? Khí chất khác xa lần trước..."

Ánh mắt Diệp Khuynh Tư nhìn tới Hạ Chỉ Hiền ở trên tháp canh, nhỏ giọng lẩm bẩm.

Theo như tin tức bên ngoài, thực lực Hoa Hoàng Sư Hạ Chỉ Hiền không bằng Hùng Mạt Mạch Lăng, nhưng nàng có năng lực phụ trợ cường đại giúp cho một gã Hồn sủng sư phát huy chiến lực gia tăng gấp bội. Cho nên bàn về thân phận, giá trị và danh tiếng, bản thân nàng vượt xa Mạch Lăng. Huống chi, trước giờ nàng xuất hiện đều lấy cứu dân làm phúc, đi đến đâu cũng được mọi người hoan nghênh.

Trong số nữ Hồn sủng sư tại Vạn Tượng Cảnh, thực lực nữ Chiến thần Mục Thanh Y xếp hạng thứ nhất, Hoa Hoàng Sư Hạ Chỉ Hiền thứ hai. Trên thực tế, nếu như Hạ Chỉ Hiền đứng ở vị trí phụ trợ, tác dụng của nàng cũng không thua kém Mục Thanh Y.

Diệp Khuynh Tư cũng là Hồn sủng sư loại hình phụ trợ, cảnh giới Hạ Chỉ Hiền mạnh hơn nàng rất nhiều. Nếu không phải lập trường hai bên đối lập nhau, Diệp Khuynh Tư quả thật kính nể và khâm phục nàng.

"Sở Mộ, thực lực nàng thế nào? Ngươi đối phó được không ?"

Diệp Khuynh Tư dò hỏi một câu.

Diệp Khuynh Tư chỉ có khái niệm mơ hồ về cường giả đỉnh cấp, không biết rốt cuộc thực lực Bát Hoang, Tứ Hùng chênh lệch bao nhiêu.

"Đơn đả độc đấu dư sức đối phó, nếu như nàng phụ trợ người khác thì khó nói !"

Sở Mộ lạnh nhạt nói.

"Lúc trước ta có nghe tiểu Lê liệt kê bảng xếp hạng nữ cường giả nha !"

Trữ Mạn Nhi bỗng nhiên nói chen vào.

Tiểu Lê là cháu gái Lê Nghiễm, số tuổi tương đương Trữ Mạn Nhi nên dạo gần đây hai người qua lại vô cùng thân mật.

"À? Là những ai, thực lực xếp hạng thế nào?"

Diệp Khuynh Tư lập tức cảm thấy hứng thú.

Diệp Khuynh Tư là nữ nhân thiên tính tò mò, huống chi nàng cũng là Hồn sủng sư có mục tiêu theo đuổi. Ít nhất Hoa Hoàng Sư Hạ Chỉ Hiền đối mặt với quân đoàn Tinh Linh Điệp màu đen vẫn trấn định như thường, đây là tâm cảnh cao hơn nàng rất nhiều.

"Thứ nhất chính là Thiên Cơ Mục Thanh Y, được gọi là nữ Chiến thần. Thứ hai là nàng ta, Hoa Hùng Hạ Chỉ Hiền, được gọi là Hoa Hoàng Sư. Thứ ba là Hồn sủng cung Ngụy Doanh, tất cả mọi người đều gọi nàng là Tiêu phu nhân. Thứ tư là thủ hạ Mục Thanh Y, Vũ Hoang Phương Vũ, được gọi là Huyết Nữ. Thứ năm là Hồn Điện Nữ Tôn - Băng Lam, được mọi người gọi là Lãnh mỹ nhân. Thứ sáu cũng là thủ hạ Mục Thanh Y, Tâm Tuyệt Thiết Tâm, được gọi là Thiết Nữ. Thứ bảy ... ta quên rồi a…aa…aaa!"

Trữ Mạn Nhi nói một hơi những cái tên nằm trên bảng danh sách nữ cường giả.

"Thứ hai hẳn là Đế Cơ, thực lực nàng chắc chắn mạnh hơn Hoa Hoàng Sư. Nhưng nàng không muốn biểu hiện !"

Sở Mộ lạnh giọng nói.


Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.