Sủng Mị

Chương 423: Q.2 - Chương 423: Quỷ Khung Quân Vương vs Cốt Lăng Lực Thú (thượng,hạ)




Lựa chọn độ khó đã thuyết minh hết thảy sự việc. Có một bộ phận lớn trong số hàng vạn người kia cảm thấy Sở Mộ chỉ là một cao thủ tương xứng với bậc thang thứ ba, không thể nào vượt cấp khiêu chiến được, dù sao niên kỉ của hắn vẫn còn quá nhỏ. Nhưng bây giờ Sở Mộ lựa chọn độ khó cấp thống lĩnh đã làm cho đám người này biết điều ngậm miệng.

"Đông Thanh, ngươi nói hắn có thể giành lấy vinh quang đấu thú cảnh không?"

Sa tiểu thư lôi kéo ống tay áo Đông Thanh, cười hỏi.

"Ta nghe nói nếu muốn giành lấy vinh quang ở đấu thú cấp thống lĩnh thì phải xếp hạng trước mười, ít nhất hắn phải giết chết 10 con mười đoạn Hồn sủng cấp thống lĩnh. Hơn nữa còn phải hoàn thành trong đoạn thời gian ngắn nhất, ngươi cảm thấy Sở Thần có thể làm được không?" Đông Thanh mỉm cười hỏi ngược lại.

Hai người Đông Thanh và Sa tiểu thư cũng được sắp xếp đấu thú ở cảnh thứ nhất, chẳng qua là số thứ tự của bọn họ không đánh trận đầu.

Ngoại trừ Sở Mộ, Đông Thanh và Sa tiểu thư ra còn có một đám tuyển thủ xếp hàng ở phía sau chuẩn bị tham gia thi đấu cảnh thứ nhất. Ban tổ chức sẽ tiến hành bình phán và xếp hạng từng tuyển thủ theo mức độ hoàn thành nhiệm vụ, sau khi tất cả tuyển thủ kết thúc cảnh thứ nhất chính là thời điểm bọn họ công bố Thiên Hạ bảng.

Nếu như trên Thiên Hạ bảng xuất hiện cái tên Sở Thần, vậy thì hắn sẽ nhận được vinh quang và phần thưởng tương ứng.

Danh sách hiển nhiên là có giới hạn, người tham gia thi đấu có vô số. Sở Mộ cũng biết không dễ dàng gì lan truyền danh tiếng của mình từ trong đám thanh niên cao thủ này.

Sở Mộ đứng ở vị trí trung tâm trường đấu thú, mặt đất là cát và đất màu nâu sẫm, trên đầu là màn trời xanh bát ngát, chung quanh là hàng vạn người đông nghìn nghịt đua nhau bàn luận.

Lúc này ánh mắt của tất cảm mọi người đều tập trung trên người Sở Mộ, làm cho hắn có cảm giác tinh thần dao động kỳ lạ.

Khi còn ở Cương La thành - Cổ vực, Sở Mộ đã từng chiến đấu dưới tình huống vô số người quan sát. Chỉ có điều nơi đó không thể nào so sánh với Thiên Hạ thành, dù sao tính cả thế lực và số người thì địa giới bên đó quá mức nhỏ yếu. Bất kỳ một cao thủ nào đi ra từ Thiên Hạ thành cũng có thể giậm chân một cái tạo thành danh tiếng cực thịnh.

Vào lúc này trên trường đấu thú lại là một cường giả vang dội tứ phương, thực lực hắn được các tiền bối suy đoán vượt xa những cao thủ đồng lứa khác.

Chiến đấu sắp bắt đầu, trong lòng Sở Mộ đang suy nghĩ rất nhiều chuyện, hắn đang nhớ khi còn ở Cương La thành nho nhỏ mình không có cách nào triệu hoán ra một con Hồn sủng, cảm giác khuất nhục bị đè nén cơ hồ muốn phát điên. Hắn nghĩ tới thời điểm chạy đua với tử thần trên Yểm Ma đảo, nghĩ tới tuyệt cảnh ba nghìn sống một người trên Tù đảo, tuyệt vọng cầu sinh. Rồi lại nghĩ tới trải qua nhiều năm gian khổ mới quay trở về gia tộc, thực lực hắn làm cho gia tộc cảm thấy kiêu ngạo và tự hào. Tất cả ủy khuất và sỉ nhục trước kia quét cái tan thành mây khói.

Ở thời khắc quyết định dưới tình huống mất một hồn vẫn muốn trở thành một Hồn sủng sư đỉnh phong, hắn đã hạ quyết tâm cho dù gặp phải thống khổ và tuyệt vọng cỡ nào, cho dù khó khăn và nguy hiểm ra sao, cho dù con đường phía trước nhấp nhô và trở ngại tới mức nào... Sở Mộ đều vững vàng đi từng bước tiến lên, từ Cương La thành nhỏ nhỏ đi thẳng đến đô thành cường giả. Hiện tại hắn đứng trên chiến trường được vạn người chú ý, tâm tình này làm cho Sở Mộ cảm nhận vô cùng rõ rệt.

Ngay lúc này, Sở Mộ rốt cuộc hiểu tại sao cường giả được mọi người tôn trọng và sùng bái, cũng hiểu ra hàm nghĩa của hai chữ vinh quang.

Trên đời này không ai không thích trở thành cường giả, cảm giác mình trở thành tiêu điểm được mọi người chú ý chính là vinh quang và kiêu ngạo cao nhất. Hơn nữa, đó là chứng minh cụ thể nhất bản thân mình có giá trị tồn tại, cho dù bọn họ là bằng hữu, địch nhân, thân nhân hay là người yêu đi nữa. Vào lúc này, trong tầm mắt của bọn họ của có một người.

Sở Mộ nhắm mắt lại, hít thở sâu một hơi cố gắng khôi phục tâm tình lại.

Bên tai là tiếng reo hò của vô số người, thanh âm huyên náo cực kỳ phấn chấn và động lòng người.

"Cảnh thứ nhất, đấu thú cấp thống lĩnh, bắt đầu !"

Trọng tài chính dùng hồn niệm khuếch đại thanh âm, cao giọng tuyên bố trận đấu bắt đầu.

Thanh âm này tựa như tín hiệu làm cho hàng vạn người trên khán đài lập tức sôi trào lên.

Bên trong đám người đông nghịt kia có thiếu niên sùng bái Sở Mộ, có người nóng lòng muốn khiêu chiến, có kẻ từng nghe nói đủ loại tin đồn về thanh niên kiệt xuất Sở Mộ, cũng có không ít thiếu nữ ôm lòng ái mộ. Đối với tất cả địch nhân của hắn lại là khó chịu và chán ghét cùng cực.

Những ánh mắt này đều tụ tập trên người Sở Mộ, cho dù bọn họ đang có tâm tình gì đi nữa, trên võ đài đấu thú cấp thống lĩnh của cảnh thứ nhất, nơi này chỉ thuộc về một mình Sở Mộ. Hắn hoàn toàn có đủ cơ hội và thời gian bày ra thực lực của mình để thuyết phục tất cả mọi người có mặt ở nơi này.

Cái hắn muốn chính là vinh quang cuối cùng tại cảnh thứ nhất.

"Rống rống rống ~~~!”

" Rống rống rống rống rống rống ~~~!!!"

Tiếng cuồng thú gầm thét bỗng nhiên vang vọng trên chiến trường trống trải, tất cả mọi người đồng thời sợ hãi im bặt. Lúc nãy không có ai chú ý tới giám sát viên đã ném một cái Hồn sủng giới chỉ vào trong chiến trường.

Hồn sủng giới chỉ cực kỳ nhỏ, không gian bên trong chỉ chứa một con hung thú.

Nhưng mà ở thời điểm cái Hồn sủng giới chỉ này xuất hiện trên sân thi đấu, mọi người có thể cảm giác được khí tức dữ tợn tạt vào mặt, lực lượng cuồng dã không ngừng xông phá không gian bên trong Hồn sủng giới chỉ. Tựa hồ chỉ cần cho nó một ít thời gian sẽ có thể phá tan cấm chế.

Khí tức đó chắc chắn thuộc về mười đoạn Hồn sủng cấp thống lĩnh.

Độ khó cấp thống lĩnh có nghĩa là phải khiêu chiến Hồn sủng cấp thống lĩnh đã trải qua quá trình lột xác đạt đến trạng thái mười đoạn hoàn chỉnh.

Bất kỳ một con sinh vật nào ở cảnh giới này đều là lãnh chủ một phương trong Mê giới, nhưng bây giờ nó trở thành vật hy sinh để nhân loại chứng minh thực lực.

Nói thật ra đoạn thời gian này cũng không dài, từ khi Sở Mộ bước vào Thiên Hạ thành, sau đó xâm nhập Mê giới cấp tám đối mặt với một con chín đoạn trung giai Hồn sủng cấp thống lĩnh.

Lúc ấy Sở Mộ đã dốc hết toàn lực mới giết chết được con chín đoạn trung giai Phố Lang đó, còn bây giờ chỉ là cảnh thứ nhất đã phải đối mặt với một con mười đoạn Hồn sủng cấp thống lĩnh. Nói cách khác, lúc ban đầu hắn thậm chí còn chưa có tư cách tham gia cảnh thứ nhất tại bậc thang thứ hai.

Nếu như dựa theo phương thức lúc trước phát triển xuống, vậy thì Sở Mộ khẳng định chỉ là một tên vô danh tiểu tốt tại Thiên Hạ thành. Cho dù có thể giành được một ít vinh quang tại bậc thang thứ ba cũng không thể nào nổi danh được.

Cho nên Sở Mộ cảm thấy quyết định khiêu chiến vượt cấp là vô cùng chính xác, không có kinh nghiệm hiểm tử hoàn sinh, không có khiêu chiến sinh vật cường đại làm sao kích phát ra tiềm năng lớn nhất? Đồng thời cũng không thể nào tăng cường thực lực của mình trong đoạn thời gian ngắn nhất.

Chú ngữ chậm rãi niệm lên, Sở Mộ thu liễm tất cả tâm tình trở về như cũ, một khi tiến vào trạng thái chiến đấu, Sở Mộ sẽ cực kỳ tập trung. Mười đoạn Hồn sủng cấp thống lĩnh không còn là tồn tại cực mạnh không thể chiến thắng đối với Sở Mộ.

Sở Mộ nghe thấy hai tiếng gầm rống truyền đến, nhưng chiến trường chỉ có một cái nhẫn. Vì thế hắn biết một con Hồn sủng khác rất có thể đã bị khóa ở phía dưới chiến trường, bởi vì thanh âm đó truyền ra từ dưới lòng đất.

"Rống rống rống !"

Rốt cuộc giám sát viên cũng niệm chú ngữ, cái Hồn sủng giới chỉ trên mặt đất bỗng nhiên xuất hiện quang mang chói lòa, khí tức cuồng dã nhanh chóng bao phủ chiến trường. Sở Mộ đứng ở vị trí cách hai trăm thước vẫn có thể cảm giác được con cuồng thú kia tựa như gần trong gang tấc.

Khí tức hung bạo bắt đầu thổi quét bốn phía, một con Hồn sủng hình thể hùng tráng cao gần năm thước xuất hiện, da thịt, gân cốt tràn đầy lực lượng. Vừa nhìn là biết sinh vật này phát triển theo khuynh hướng lấy sức mạnh làm chủ.

Nhưng sinh vật đó không phải là nguyên nhân làm cho lòng người kinh hãi, mà thứ làm cho mọi người có cảm giác sởn tóc gáy chính là trên đầu con Hồn sủng này nhô lên một khúc xương cốt sắc bén, hình dạng gần giống với trường kiếm. Nếu như dốc toàn lực chém xuống nhất định là đối thủ máu thịt bay ngang, chết không được toàn thây.

"Mười đoạn Cốt Lăng Lực Thú.”

“Đây là Hồn sủng cao đẳng cấp thống lĩnh mà. Hơn nữa từ chiều dài Cốt giác nhất định đã trải qua cường hóa."

Cốt Lăng Lực Thú ở hình thái lột xác hoàn toàn bộc phát ra lực chấn nhiếp cực kỳ đáng sợ, khi mọi người thấy rõ bề ngoài của nó liền không nhịn được hít vào một hơi sợ hãi.

Đây chỉ là đấu thú cảnh thứ nhất mà thôi, không ngờ ban tổ chức trực tiếp xuất ra mười đoạn Hồn sủng cao đẳng cấp thống lĩnh. Độ khó kiểu này không phải là cao thủ bình thường có thể thừa nhận nổi, cho dù là cao thủ bậc thang thứ hai cũng không tránh khỏi một trận ác chiến.

Mỗi một cảnh Thiên Hạ Quyết đều có mức độ khó khăn rất lớn, càng về sau lại càng tiếp tục gia tăng. Chờ đến năm cảnh sau cơ hồ không thể nào hoàn thành đối với những thanh niên cao thủ bình thường. Bởi vì như thế, Sở Mộ cũng không dám có thái độ khinh thường.

Cốt Lăng Lực Thú là Hồn sủng loại hình lực lượng tuyệt đối, Sở Mộ từng gặp phải khi còn ở Mật Lâm, lúc ấy hắn nhìn thấy là một con bảy đoạn Cốt Lăng Lực Thú.

Đối mặt sinh vật cường hãn như thế này, Sở Mộ hiển nhiên không thể phớt lờ. Hắn nhanh chóng hoàn thành chú ngữ triệu hồi ra Quỷ Khung Quân Vương.

Mười đoạn Cốt Lăng Lực Thú cao đẳng cấp thống lĩnh, lực chiến đấu tương đương với chín đoạn Hồn sủng trung đẳng cấp quân chủ. So sánh với chín đoạn Bạo Huyết Uyên Thú của Trầm Dịch Thành không phân cao thấp.

Đối mặt Hồn sủng có lực tiến công cực mạnh, Sở Mộ nhất định phải để cho Quỷ Quân phòng ngự tuyệt đối đi ra khống chế cục diện.

Thực lực Quỷ Khung Quân Vương là tám đoạn bảy giai, Sở Mộ vừa triệu hoán nó ra ngoài lập tức hạ lệnh thi triển kỹ năng Quân Vương Quỷ Biến.

Phòng ngự và lực lượng gia tăng năm thành, Sở Mộ không có ý định cho Quỷ Khung Quân Vương biến thành pháo đài phòng ngự tuyệt đối. Mà hắn quyết định tăng cường lực lượng cho nó nhằm phá vỡ Cốt Lăng Lực Thú phòng ngự.

"Rống !"

Quân Vương quỷ kiếm xuất hiện trong tay, Quỷ Khung Quân Vương và Cốt Lăng Lực Thú cách nhau hai trăm thước. Sau khi hoàn thành kỹ năng Quỷ Biến, Quỷ Khung Quân Vương phòng ngự tăng cường lên tới trình độ cấp chín tiêu chuẩn, sức mạnh là cấp tám toàn kỳ.

Ở trạng thái này Quỷ Khung Quân Vương có thể đánh không lại Cốt Lăng Lực Thú, nhưng ít nhất cũng có thể dựa vào Ám Cương Nham năng lực phòng ngự cường đại đối kháng Cốt Lăng Lực Thú một đoạn thời gian ngắn.

Để cho Quỷ Khung Quân Vương một mình đối mặt Cốt Lăng Lực Thú khẳng định không thể nào kết thúc chiến đấu sớm được.

Cho nên sau khi hoàn thành triệu hoán Quỷ Khung Quân Vương, Sở Mộ nhanh chóng niệm chú ngữ triệu hồi Băng Không Tinh Linh, hiện tại thực lực nó đã đạt tới tám đoạn chín giai, chiến lực là trung đẳng cấp quân chủ. Xem như là cùng một cấp bậc với Cốt Lăng Lực Thú, nhưng phối hợp thêm Quỷ Khung Quân Vương và phát huy ra năng lực khống chế Băng hệ cường đại thì đánh bại Cốt Lăng Lực Thú tuyệt đối không thành vấn đề.

"Rống rống rống !"

Ánh mắt Cốt Lăng Lực Thú khóa chặt mục tiêu Quỷ Khung Quân Vương từng bước từng bước đi tới, Cốt giác trên người dần dần lóe sáng hàn quang.

Rốt cuộc Cốt Lăng Lực Thú phát động công kích trước, con Hồn sủng cuồng bạo này chạy tới không ngừng tạo ra thanh âm chấn động ùng ùng. Thậm chí có thể cảm giác khí thế bức ngoài ập vào mặt, ngay cả hít thở cũng rất khó khăn.

"Úi trời ơi, bị nó tông vào chắc chắn là tan xương nát thịt. Đột phá cảnh tại bậc thang thứ hai thật là biến thái."

Đám khán giả ngồi trên đài cao lập tức phát ra một tràng cảm khái.

Mười đoạn Hồn sủng cấp thống lĩnh thông thường chỉ có Hồn sủng sư trung niên, trên dưới ba mươi tuổi mới có thể ứng phó được. Không ngờ ban tổ chức lại sử dụng độ khó này tiến hành khảo nghiệm nhóm thanh niên đồng lứa ở cảnh thứ nhất. Cái này đâu phải là khó khăn, phải nói là nguy hiểm cận kề mới đúng, làm sao đám khán giả không kinh hãi cho được?

Tốc độ Quỷ Khung Quân Vương giảm xuống tám phần, điều này rõ ràng là tạo thành nhất định ảnh hưởng nhất định đối với Quỷ Khung Quân Vương. Cũng may Quỷ Khung Quân Vương không phải là sinh vật Nham hệ hoàn toàn, cho dù tốc độ hơi chậm nhưng vẫn có thể đi được mỗi giây chừng ba mươi thước.

Lực lượng và lực lượng va chạm chính diện, một bên là Thú hệ, một người là Nham hệ, hai con Hồn sủng loại hình lực lượng xông thẳng vào nhau, chiến hỏa lập tức bốc lên hừng hực.

Đây là một trận chiến thuần túy giữa lực lượng với nhau, khiến cho tâm thần mọi người cũng bị chấn động theo từng tiếng gầm thét vang trời. Tiếng vỗ tay hoan hô vang lên một lần nữa, thanh âm ủng hộ sĩ khí làm cho không khí càng thêm nóng bỏng.

Trên phương diện lực lượng, Quỷ Khung Quân Vương rõ ràng là không phải đối thủ của Cốt Lăng Lực Thú cao hơn nó hai cấp. Sau khi ngăn cản chính diện một lượt xung phong của con cuồng thú này, khải giáp trên người Quỷ Khung Quân Vương lập tức nứt ra vài vết, thân thể bị đẩy lùi ra xa năm mươi thước.

Trong quá trình đó Quỷ Khung Quân Vương cố gắng giữ vững thăng bằng, đến cuối cùng mới cắm Quỷ Kiếm xuống dứt khoát định trụ thân thể mình trên mặt đất.

"Quỷ Trảm !"

Sở Mộ ra lệnh một tiếng.

Quỷ Khung Quân Vương vừa mới ổn định thân thể bỗng nhiên rút Quỷ Kiếm từ dưới đất lên. Ngay khi Cốt Lăng Lực Thú nhào đến lần nữa, bên trên Quỷ Kiếm xuất hiện một trận dao động kịch liệt, theo sau đó là một cú chém tràn đầy lực lượng bổ xuống đầu Cốt Lăng Lực Thú.

Khí thế lăng lệ quét ngang bốn phía, công kích cỡ này có thể phá tan một tòa núi nhỏ trong nháy mắt.

Lúc này Cốt Lăng Lực Thú đã xuất hiện ở vị trí cách Quỷ Khung Quân Vương ba mươi thước, đối mặt một kiếm khí thế kinh khủng kia, đầu cuồng thú bỗng nhiên xoay hai chi trước, Cốt giác mở rộng ra che gần hết khuôn mặt, trạng thái xung phong không hề giảm bớt chút nào.

Cốt Lăng Lực Thú sử dụng Cốt giác giống như tấm thuẫn phòng ngự, hoàn toàn không thèm để ý Quỷ Khung Quân Vương công kích, đâm đầu lao thẳng tới phạm vi Quỷ Trảm ảnh hưởng.

Quỷ Trảm chém thẳng xuống tấm thuẫn bằng xương trên người Cốt Lăng Lực Thú nhưng chỉ làm cho hơi dao động một chút, thoáng cái đã xuất hiện ở trước mặt Quỷ Khung Quân Vương.

Hai chi trước giơ lên cao, mười đoạn Cốt Lăng Lực Thú khống chế Cốt giác nhanh chóng biến thành vô số Cốt kiếm nhấc lên một trận phong bạo cuồn cuộn, sau đó mạnh mẽ phóng tới Quỷ Khung Quân Vương. Trong nháy mắt này, đám người ở trên khán đài có thể nhìn thấy không gian nứt vỡ bằng mắt thường, đây rõ ràng là thể hiện cụ thể nhất khi lực lượng đạt đến mức tận cùng.

Công kích uy lực cấp chín, hơn nữa còn là cấp chín sơ kỳ.

Loại công kích này cực kỳ kinh khủng, nếu như phòng ngự không đạt tới cấp chín trúng một chiêu không chết cũng trọng thương. Giờ phút này tinh thần mọi người cũng rung lên theo quá trình Cốt kiếm bay tới, bởi vì bọn họ nhìn ra được thực lực Quỷ Khung Quân Vương thua kém Cốt Lăng Lực Thú tới hai cấp bậc.

Thực lực chênh lệch ba cấp bậc rất có thể bị miểu sát, chênh lệch hai cấp bậc căn bản không thể vượt qua.

"Ầm !"

Cốt Lăng Lực Thú công kích lên người Quỷ Khung Quân Vương vô cùng chính xác, sinh vật cuồng bạo này hoàn toàn không muốn dựa vào Cốt giác xé rách thân thể địch nhân, cái nó muốn là đạp nát tất cả địch nhân dám ngăn cản trước mặt mình.

"Rống !"

Quỷ Khung Quân Vương gầm thét một tiếng, lực lượng Ám Nham Tinh nhanh chóng bao phủ thân thể trong lúc bị đánh văng ra xa, sau đó té ngã tại vị trí cách Sở Mộ không tới mười thước

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.