Sủng Mị

Chương 493: Q.2 - Chương 493: Tay to, bụng đen, chính là Sở Mộ (thượng,hạ)




Sắc mặt nữ chủ thượng âm trầm bất định, nàng nhìn hai cái đầu đẫm máu dưới chân, bộ ngực no đủ khẽ phập phồng từng đợt. Tuy rằng nàng đang cố áp chế lửa giận trong lòng, nhưng cái tên Sở Mộ này đúng là không biết thức thời rồi.

"Ta sẽ giết ngươi, đích thân giết ngươi, ngươi sẽ chết rất thảm."

Nữ chủ thượng dùng chất giọng lạnh như băng nói với Sở Mộ.

"Người muốn giết ta có vô số, ta đã nghe chán lắm rồi."

Sở Mộ thản nhiên nói.

"Ngươi sẽ chết rất thảm, nhất định..."

Nữ chủ thượng nói xong câu đó liền cắn chặt hàm răng, dứt khoát không nói gì nữa.

Nàng không thèm quan tâm đến hai cái đầu người kia, chậm rãi xoay người đi tới bờ hồ. Mặt nước bỗng nhiên xao động kỳ lạ, thân ảnh nữ chủ thượng từ từ biến mất.

Đại đa số tuyển thủ nhận biết Hồn Minh Tư Thiên, nhưng mà Lăng Hà lại ít khi giao tiếp với người ngoài. Những người biết rõ thực lực Lăng Hà chỉ là số ít, thông thường đều là cường giả xếp hạng trước ba trong các thế lực lớn. Chỉ có nhân vật phong vân như bọn họ mới có tư cách biết được bậc thang thứ hai còn ẩn tàng những cường giả chân chính nào.

Chẳng qua là một thanh niên tối cường đã bị Sở Mộ giết rớt tại cảnh thứ bảy rồi, vì vậy người này xem như không còn tồn tại ở trên đời.

"Hắn… hình như hắn là Hồn Điện Sở Thần?"

Rốt cuộc cũng có người phá vỡ không khí trầm tĩnh, trước đây danh tiếng Hồn Điện Sở Thần lan truyền quá nhanh, quá rộng rồi. Có thể nói là tại Thiên Hạ thành không người nào không biết hắn.

"Đây chính là Bạch Yểm Ma, thành viên Hồn Điện tại sao có Bạch Yểm Ma? Hắn khẳng định không phải là Hồn Điện Sở Thần, ta nghe nói Yểm Ma cung có một cường giả ẩn giấu tên là Lục Sam Ly. Nhưng hắn không phải là Yểm Ma cung Lục Sam Ly."

Rất nhiều thanh âm suy đoán từ từ vang lên, nhưng không có người nào dám lên tiếng chứng thực.

Hai thế lực Hồn Điện và Yểm Ma cung vốn bất hòa xưa nay, đây là ân oán nhiều đời rồi. Thành viên Yểm Ma cung sẽ không nhận Thất Đồ Thánh Sủng làm Hồn sủng, đồng thời thành viên Hồn Điện cũng sẽ không bao giờ chấp nhận Yểm Ma tộc. Tuy rằng hai thế lực lớn không có đề ra quy định hạn chế cụ thể, nhưng đây là quy tắc bất thành văn, hầu như người nào cũng biết và mặc nhiên tuân thủ.

Bởi vì như thế, trong lúc nhất thời đám tuyển thủ ở nơi này không có cách nào xác định cái gã Hồn sủng sư cường đại trước mắt có phải là Sở Thần hay không.

Thần Hồ hỗn chiến không có dừng lại vì Sở Mộ xuất hiện, nhưng ít ra hiện tại đã không có bất cứ người nào dám đến gần Sở Mộ và Cẩn Nhu công chúa rồi.

Sở Mộ cho Bạch Ma Quỷ hộ tống, còn thì đi tới trước mặt Cẩn Nhu công chúa rồi nói:

"Không có tổn thất Hồn sủng chứ?”

"Ừ, ngươi … cám ơn ngươi, ta có một gốc Dũ Hồn Nhụy, sau khi kết thúc đột phá cảnh xem như phần tạ lễ."

Cẩn Nhu công chúa gật đầu nói.

"Tự ngươi dùng đi, ta không cần." Sở Mộ nhàn nhạt hồi đáp.

"Không cần?"

Hai mắt Cẩn Nhu công chúa lộ ra vẻ nghi hoặc, sau đó nàng đột ngột bừng tỉnh.

"Mặc Dã của ngươi không có chết? Ngươi cứu nó ra?"

Cẩn Nhu công chúa kinh hãi kêu lên một tiếng.

Sở Mộ mỉm cười nói:

"Nó bây giờ đã mệt mỏi lắm rồi, đang nghỉ ngơi trong không gian Hồn sủng. Nữ nhân kia khẳng định dã tâm chưa chết, rất có thể sẽ nghĩ biện pháp khác khống chế ngươi. Ta cảm thấy ngươi nên tìm mấy lão tiền bối Yểm Ma cung trợ giúp."

Trong lòng Cẩn Nhu công chúa dâng trào gợn sóng, hai lần rung động liên tục làm cho nàng nói không ra lời, chỉ có thể dùng cặp mắt mỹ lệ nhìn vào Sở Mộ.

Người này đã làm cho Cẩn Nhu công chúa rung động quá nhiều lần rồi, hắn cơ trí, tĩnh táo, có chấp nhất và tín niệm không thể hiểu nổi. Nhưng chính vì tinh thần kiên trì này làm cho Cẩn Nhu công chúa thay đổi cách nhìn đối với Sở Mộ. Hơn nữa, trải qua hai sự kiện đẫm máu vốn không thể nào hoàn thành đã khoác lên người hắn một tầng sắc thái thần bí.

Cẩn Nhu công chúa đã không biết nên phán đoán nam tử này như thế nào nữa rồi. Hắn có còn là cái tên thiếu niên ban đầu ngồi trên mạn thuyền chú tâm học tập một quyển hồn kỹ cấp thấp không?

Ngày thứ mười sáu rốt cuộc đến, ban tổ chức phái một nhóm hộ vệ dón tất cả tuyển thủ trở về Thiên Hạ thành.

Sở Mộ dĩ nhiên sẽ không bỏ qua cho nữ chủ thượng tự do hoành hành ngang ngược. Sau khi trở lại Thiên Hạ thành liền chia tay Cẩn Nhu công chúa, hai người cùng nhau bẩm báo cho cao tầng Hồn Điện và Yểm Ma cung biết tin tức có rất nhiều sát thủ lẫn vào Thiên Hạ Quyết tiến hành tàn sát thí sinh dự thi.

Trước đó ban tổ chức tự nhiên không rõ tung tích mấy gã giám sát viên, cũng đã có nhận thấy có cái gì đó không ổn. Chỉ có điều vì bảo đảm cuộc thi tiếp tục tiến hành, ban tổ chức không có vội vàng công khái trong quá trình đột phá cảnh. Cho đến khi cảnh thứ bảy kết thúc mới bắt đầu cho người điều tra.

"Quả nhiên là một âm mưu lớn. Sở Mộ, ngươi tường thuật lại quá trình phát sinh cụ thể."

Sắc mặt Vũ điện chủ cực kỳ trầm trọng.

Lúc trước Vũ điện chủ vẫn luôn điều tra nhằm vào Thương Minh Hắc Đình, tìm kiếm căn cứ chính xác những hành vi của người này trong đoạn thời gian gần đây. Sau đó từ từ tra xét đến cảnh thứ bảy rốt cuộc âm mưu đám người kia bắt đầu nổi lên mặt nước.

Sở Mộ kể lại tình huống đối diện đám sát thủ, cùng với nữ chủ thượng tìm trăm phương ngàn kế muốn bắt sống Cẩn Nhu công chúa, tất cả đều tường thuật rõ ràng một lần. Đồng thời cũng tiết lộ nữ chủ thượng có lực lượng cấp đế hoàng.

"Ngươi nói là nữ chủ thượng kia có năng lực Đế Thánh Hoa?" Vũ điện chủ lấy làm kinh ngạc hỏi lại.

"Đúng thế, nàng có năng lực Đế Thánh Hoa." Sở Mộ cố ý nhắc lại một lần nữa.

Vũ điện chủ vô cùng kinh ngạc, chợt hiểu ra ẩn ý trong lời nói của Sở Mộ. Ánh mắt hắn bỗng nhiên phức tạp kỳ lạ.

Vũ điện chủ không hỏi nhiều về năng lực Đế Thánh Hoa của nữ chủ thượng, ngược lại Sở Mộ cảm thấy Vũ điện chủ đã biết một vài tin tức về nữ chủ thượng rồi.

"Vũ điện chủ, Đức Lão linh sư nhận biết nữ nhân này không?" Sở Mộ hỏi.

"Biết, nhưng cũng chỉ nghe nói thôi, hơn nữa chuyện này rất có thể liên quan đến sự tình mười mấy năm trước. Lúc ấy ta chỉ vừa bước ra khỏi tầng lớp thanh niên đồng lứa, cho nên hiểu biết chuyện này không sâu. Ta phải đi một chuyến thỉnh giáo các vị trưởng lão."

Vũ điện chủ thở dài một hơi, tỏ vẻ bất đắc dĩ.

Nếu như Vũ điện chủ đi thỉnh giáo trưởng lão, vậy thì Sở Mộ tự mình tìm tới Đức Lão linh sư.

Thế nhưng, lần này Đức Lão linh sư không hề tiết lộ nửa câu, kiên quyết không đề cập tới chuyện này, rõ ràng đây là tin tức bí mật mà nội bộ Hồn Điện cố ý phong kín.

"Chuyện này không liên quan tới ngươi, ngươi chỉ cần hoàn thành đột phá cảnh là tốt rồi. Những thứ khác để chúng ta xử lý."

Giọng nói Đức Lão linh sư rất là dứt khoát.

Sở Mộ do dự chốc lát, vốn có dự định nói chuyện ký kết hồn ước với thiếu nữ phản bội cho Đức Lão linh sư biết.

"Thiếu chủ, chuyện tình ngươi ký kết hồn ước với thiếu nữ phản bội chỉ có Nữ Tôn điện hạ và phụ thân ngươi biết. Ngay cả các trưởng lão Điện Đình cũng không biết nữ nhân Đế Thánh Hoa là Hồn sủng của ngươi, theo ta thấy tạm thời nên giữ bí mật chuyện này. Hơn nữa, cho dù ngươi nói ra nhưng Điện Đình chưa chắc cho người hỗ trợ ngươi.”

Vào lúc này chợt có thanh âm Ly lão nhi truyền tới.

Sở Mộ đành phải lắc đầu, bỏ qua ý nghĩ này.

Sở Mộ là một vị thiếu chủ không công khai của Hồn Điện, trong quá trình đột phá cảnh bị sát thủ hãm hại dĩ nhiên sẽ được Hồn Điện coi trọng. Ngay sau đó, nội bộ Hồn Điện lập tức cử ra một nhóm trưởng lão gây áp lực cho ban tổ chức Thiên Hạ Quyết, đòi hỏi nhất định phải xử lý việc này trong thời gian ngắn.

Cùng lúc đó địa vị Cẩn Nhu công chúa trong Yểm Ma cung cao quý hơn người, đám cao tầng Yểm Ma cung cũng bộc phát tính tình gàn dỡ, trực tiếp lên tiếng chỉ trích ban tổ chức Thiên Hạ Quyết làm việc bất lợi.

Sự tình sát thủ xông vào quá trình đột phát cảnh đúng là cực kỳ nguy hiểm, nhất định là bởi vì thành viên ban tổ chức không làm tốt công tác giữ bí mật. Nếu không, đám sát thủ làm sao biết trước mai phục trong Mê giới, hết thảy trách nhiệm hiển nhiên phải đẩy lên người ban tổ chức Thiên Hạ Quyết rồi.

Hai thế lực lớn đồng thời gây áp lực làm cho ban tổ chức Thiên Hạ Quyết gấp gáp, vội vàng cho người tiến hành điều tra kỹ lưỡng chuyện này, vừa tìm kiếm người gây ra họa vừa đưa ra phương án giải quyết. Sau đó ban tổ chức Thiên Hạ Quyết chấp nhận bồi thường cho những tuyển thủ bị sát thủ hãm hại.

Yểm Ma cung tranh thủ cường thế áp tới, Cẩn Nhu công chúa bị thương linh hồn nhận được một con ấu sủng trung đẳng cấp quân chủ, cùng với một khoản lớn tài chính bồi thường. Dĩ nhiên, bồi thường bao nhiêu sẽ không công khai với bên ngoài.

Dù sao Thiên Hạ Quyết là một cuộc thi quyền uy bậc nhất đại lục, ban tổ chức cần phải giữ gìn uy tín và danh dự của mình. Không công khai đối ngoại là chuyện thường tình, nếu không sẽ gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến đại hội Thiên Hạ Quyết. Phương diện bồi thường xem như là bù đắp cho những người bị hãm hại rồi, đồng thời cũng coi như là tiền đút lót tránh cho đám tuyển thủ oán hận rêu rao, truyền bá ‘tư tưởng không lành mạnh’.

Không bao lâu sau, công việc điều tra lai lịch đám sát thủ đã có kết quả.

Nhưng mà kết quả này làm cho Sở Mộ và Cẩn Nhu công chúa đồng thời nhíu mày. Bởi vì trải qua công tác truy xét cẩn thận đã cho ra kết quả người giết giám sát viên là Trầm Dịch Thành, căn cứ điều tra và truy tung chi tiết hơn nữa, ban tổ chức Thiên Hạ Quyết tìm được các hành vi bí mật, điều động sát thủ, cấu kết với các thế lực khác …v…v tất cả chứng cứ phạm tội đều chỉ hướng Trầm Dịch Thành.

Khi tất cả tội lỗi đều rơi vào đầu Trầm Dịch Thành, Sở Mộ đã hiểu được tại sao nữ chủ thượng vẫn luôn cố ý giữ mạng cho Trầm Dịch Thành rồi. Hiển nhiên Trầm Dịch Thành chính là con cờ bị đẩy ra hứng tội một khi bị tố giác, mà con cờ này dùng để bảo toàn cho nàng, chỉ cần phủi tay một cái là sạch mẽ vô vàn.

"Sở Thần, ban tổ chức Thiên Hạ Quyết không thể nào tạm dừng cuộc thi, đột phá cảnh kế tiếp sẽ không xuất hiện tình huống sát thủ lẫn vào nữa. Về phần nữ nhân kia, chúng ta đã phái người lưu ý rồi, chỉ cần nàng dám thi triển năng lực Đế Thánh Hoa, chúng ta sẽ lập tức bắt giữ nàng."

Đức Lão linh sư tìm tới phòng, nói cho Sở Mộ biết kết quả cuối cùng.

Thực lực nữ chủ thượng cực kỳ đáng sợ, mấy ngày nay Sở Mộ vẫn đang suy nghĩ vấn đề đột phá cảnh kế tiếp. Bởi vì sự tồn tại của nàng mang tính uy hiếp rất lớn đối với, cho nên hắn không có cách nào tiếp tục tham gia Thiên Hạ Quyết. May mà Hồn Điện đã cho một số trưởng lão theo dõi nàng, chỉ cần nàng dám để lộ ra năng lực Đế Thánh Hoa, vậy thì chính nàng sẽ bị cường giả Hồn Điện truy kích.

Dĩ nhiên Sở Mộ có thể khẳng định nàng sẽ không dễ dàng bỏ qua Thiên Hạ Quyết. Đến cảnh thứ tám, nữ chủ thượng nhất định là thông qua những tuyển thủ khác hoàn thành đột phá cảnh, với năng lực và quan hệ của nàng thì làm việc này cũng không khó.

"Còn nữa, đây là ban tổ chức Thiên Hạ Quyết bồi thường ngươi. Ngươi đã tỏ ý không cần Dũ Hồn Nhụy, cho nên ban tổ chức chỉ có thể dùng tiền bồi thường tổn thất một hồn của ngươi.”

Đức Lão linh sư cười cười nói.

"Một tỷ, hình như hơi ít?"

Sở Mộ cảm thấy khoản bồi thường không thỏa đáng lắm, bởi vì Dũ Hồn Nhụy giá cấp tám trị gần năm tỷ, hơn nữa còn là linh vật có tiền mà không mua được.

"Ngươi cho rằng ban tổ chức Thiên Hạ Quyết dễ nói chuyện như vậy sao? Bồi thường một tỷ đã nể mặt ngươi lắm rồi. Ngươi tạm thời mất đi một hồn, nên dùng một tỷ này cường hóa những Hồn sủng khác mạnh hơn một chút. Quá trình đột phá cảnh kế tiếp đừng để xảy ra thương vong, nếu không sẽ gây ảnh hưởng rất lớn đến tiền đồ của ngươi."

Đức Lão linh sư nói rất nghiêm túc.

Sở Mộ gật đầu, đành phải ‘cực kỳ buồn bã’ đưa tay nhận khoản bồi thường một tỷ kim tệ.

Sau khi Đức Lão linh sư nói xong liền trực tiếp rời khỏi phòng.

Diệp Hoàn Sinh đứng ở bên cạnh bày ra vẻ mặt vô cùng quái dị. Mãi cho đến khi Đức Lão linh sư đi thật xa, hắn mới thể hiện thái độ nghẹn ngào, oán hận, chỉ thẳng vào mặt Sở Mộ lớn tiếng nói:

"Vô sỉ, quá mức vô sỉ! Rõ ràng là Hồn sủng trốn tránh, thế mà dám nói bị mất một hồn ở cảnh thứ bảy, trắng trợn lừa gạt ban tổ chức Thiên Hạ Quyết một tỷ kim tệ."

Sở Mộ cười cười khô khốc, trực tiếp giả ngu quay mặt đi. Lần này nữ chủ thượng xuất hiện làm cho hắn mất đi phần thưởng vinh quang cao nhất, không thể nào tiếp tục cường hóa Hồn sủng như dự định. Cho nên Sở Mộ nghe nói ban tổ chức Thiên Hạ Quyết quyết định bồi thường đối với những tuyển thủ bị hãm hại, hắn đã vô cùng quyết đoán nói cho giám sát viên biết mình mất một hồn.

Sở Mộ quả thật bị mất một hồn, ban tổ chức Thiên Hạ Quyết hiển nhiên cho người kiểm tra cẩn thận. Sau khi phát hiện hồn thứ nhất của Sở Mộ trống rỗng mới chấp nhận bồi thường số tiền tương đương Cẩn Nhu công chúa.

Mà một lần bồi thường chính là một tỷ.

Từ khi bắt đầu tham gia cảnh thứ nhất Thiên Hạ Quyết, Sở Mộ vẫn luôn quanh quẩn trong vòng vài trăm triệu, bây giờ tự nhiên thu được một tỷ hiển nhiên là cười không ngớt miệng, trong lòng sung sướng trào dâng. Đồng thời điều này cũng khẳng định thực lực Sở Mộ sẽ trực tiếp đề thăng một mảng lớn.

Một tỷ có thể giải quyết rất nhiều chuyện, Sở Mộ đầu tiên là tăng cường thực lực Ma Thụ chiến sĩ.

Ba đại chủ sủng của Sở Mộ có lực tiến công rất mạnh, nhưng mà kế tiếp sẽ phải đối mặt với địch nhân là Yêu Linh, Thực Vật, Nguyên Tố, thậm chí là Vong Linh… toàn là những Hồn sủng thiên về công kích tinh thần. Nếu như gặp phải địch nhận có tinh thần lực cường đại, vậy thì Chiến Dã không có đất dụng võ rồi, gặp phải Thực Vật giới Hồn sủng thì Mạc Tà bị hạn chế rất lớn. Cho nên Sở Mộ phải phát triển cân bằng các hệ.

Trước kia Ma Thụ chiến sĩ và Băng Không Tinh Linh thường dùng linh vật cường hóa, thật ra chúng nó chỉ cần chiến đấu đề cao giai đoạn. Nếu như thông qua linh vật cường hóa sẽ phải hao phí số tiền rất lớn.

Nhưng Sở Mộ bây giờ đang thiếu hụt Hồn sủng loại hình hỗ trợ và khống chế, cho dù tiêu hao khoản lớn tài chính nhưng vẫn đáng giá. Ít nhất cũng sẽ bảo đảm không lâm vào bị động trong những cảnh sau.

Hắn đập 500 triệu vào người Ma Thụ chiến sĩ, 500 triệu khác mua linh vật Băng hệ cường hóa Băng Không Tinh Linh.

Quá trình cường hóa rất thuận lợi, Ma Thụ chiến sĩ thành công đột phá bình cảnh tám đoạn, đạt đến trình độ chín đoạn hai giai.

Băng Không Tinh Linh vốn đã tiến vào trạng thái lột xác, sau khi phục dụng linh vật trị giá 500 triệu thì thực lực đột nhiên tăng mạnh đạt đến chín đoạn ba giai, nhảy một phát tới hai cấp bậc.

Đến lúc này Sở Mộ chỉ còn Quỷ Khung Quân Vương tương đối tụt hậu, những Hồn sủng khác đều đã trưởng thành và lột xác tới trình độ chín đoạn sơ giai trở lên.

Bạch Ma Quỷ có đẳng cấp chiến lực là cao đẳng quân chủ chính là vương bài trong tay Sở Mộ. Quá trình đột phá cảnh thứ tám hoàn toàn dựa vào nó, cho dù gặp phải cường giả ẩn giấu cũng không cần e ngại.

Bởi vì cảnh thứ bảy xảy ra sự kiện ngoài ý muốn, cho nên cảnh thứ tám tạm thời trì hoãn một đoạn thời gian ngắn.

Sau khi trải qua một loạt chỉnh đốn phòng ngừa sai sót, ban tổ chức rốt cuộc công bố nhiệm vụ đột phá cảnh thứ tám.

"Thiên Thọ sơn?"

Khi Sở Mộ nghe thấy tin tức đột phá cảnh thứ tám liền mơ hồ, u u mê mê, không hiểu gì hết. Bởi vì ban tổ chức không có nói rõ làm sao để hoàn thành nhiệm vụ đột phá cảnh, bọn họ chỉ đánh dấu địa phương đột phá cảnh mà thôi.

Chỉ cung cấp một địa điểm, như vậy làm sao mới tính là đột phá cảnh thành công?

"Chúng ta ở cùng một chỗ."

Diệp Khuynh Tư thấy tên Sở Mộ và mình đều xuất hiện trên Thiên Thọ sơn, trên mặt chợt hiện lên nụ cười vui vẻ.

Sở Mộ bình thản gật đầu, nhưng hắn không cảm thấy mừng rỡ vì chuyện này.

"Tại sao?"

Diệp Khuynh Tư lập tức nhận ra thái độ Sở Mộ có vẻ khác thường.

"Ta đang lo lắng một đại địch còn đang giấu mặt, rất có thể đã bố trí bẫy rập tại cảnh thứ tám. Nhưng ta không biết bẫy rập này là cái gì…"

Thì ra Sở Mộ lo lắng Diệp Khuynh Tư sẽ bị cuốn vào trong phiền toái.

Trong khoảng thời gian này, quan hệ giữa Sở Mộ và Diệp Khuynh Tư phát triển tương đối nhanh. Hắn không muốn nàng bị thương tổn vì chuyện của mình.

"Hai người nói chung sẽ giải quyết đơn giản hơn một người. Ờ, ta trợ giúp ngươi đột phá cảnh, ngươi giúp ta lấy di chúc lão sư."

Diệp Khuynh Tư mỉm cười thanh nhã, giọng nói rất chân thành.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.