Sủng Mị

Chương 1085: Q.2 - Chương 1085: Thiện và ác, lực lượng chi nguyên




- Nhưng mà nữ vương điện hạ tôn quỹ, thực lực của ta hình như không có đột phá.

Lăng Xiển mở miệng nói ra.

Thiện Ác Nữ Vương thong dong cười cười, mở miệng nói:

- Không phải ta vừa mới co được một nửa lực lượng hay sao?

- Một nửa lực lượng?

Lăng Xiển sững sờ, hiển nhiên không quá hiểu ý của Thiện Ác Nữ Vương.

- Ngươi quên, ở nơi này chỉ có lực lượng tà ác thôi sao, còn có một nửa khác mà đám người tự cho là thông minh đang tụ tập giúp ta.

Thiện Ác Nữ Vương nói ra.

Thiện Ác Nữ Vương tụ tập oán khí trong Phong Ấn Tháp lại thành lực lượng tà ác, vậy lực lượng thiện năm ở nơi nào?

Minh chủ Lăng Xiển cũng không ngu ngốc, rất nhanh đã đoán được cái gì gọi là nửa lực lượng khác...

- Ha ha ha ha, nữ vương đúng là nữ vương, một chiêu này tuyệt không thể tả ah!

Minh chủ Lăng Xiển cất tiếng cười to.

Cả tòa thành Vạn Tượng đã sớm không có người bình thường ở lại, kể cả thế lực trung lập cũng đã sớm rời khỏi tòa thành này, một tòa thành lớn như thế lại biến thành trống rỗng.

Mà nội thành chỉ có Tam đại cung điện cùng Hồn Minh, đến bây giờ đã biến thành phế tích, đường đi, kiến trúc trước mắt đã không còn gì nguyên vẹn.

Đến ban đêm bầu trời trở nên đặc biệt sạch sẽ, ngôi sao có thể thấy được rõ ràng, vừa vặn trên mặt đất thành thị bừa bồn lại có một tia sáng bắn lên trời.

Sau khi hàng lâm vào nửa đêm, chiến tranh xuất hiện hai phần rõ ràng, phía tây thành thị lấy cứ điểm trung tâm làm giới tuyến, trong phạm vi mười dặm toàn bộ đều là quân đoàn nhân loại chiến đấu.

Số lượng hai quân đoàn này vô cùng khủng bố, chiến ba ngày ba đêm chỉ sợ cũng không có ngừng lại, trừ phi có phần đông sinh vật cấp Đế Hoàng và cấp chúa tể tham gia vào.

Hai đại quân đoàn không chết không ngớt, đã sớm máu chảy thành sông, thây ngã khắp nơi trên đất, chỉ còn lại kỹ năng phô thiên cái địa không ngừng nện xuống đất.

Mà đổi thành chiến trường khác, phân bố tại phương đông của Vạn Tượng Đàn chừng mười dặm, chiến trường này càng thêm dày đặc, càng thêm thảm thiết, chính là chém giết của quân đoàn Yểm Ma và quân đoàn hoa yêu.

Đương nhiên Đế Hoàng cao cấp dần dần chuyển tới trung thành và ngoại thành, thậm chí là bên ngoài thành thị, nhưng lực lượng chủ yếu của hai đại đế quốc lại nằm ở phía đông Vạn Tượng Đàn .

Số lượng hai đại đế quốc càng thêm khổng lồ, nếu như vương của chúng còn không phân thắng bại thì trận chiến đấu này có chiến năm ngày cũng chưa chắc kết thúc.

Chiến tranh quy mô như thế, chiến hỏa thiêu đốt thành thị cực kỳ to lớn này, chỉ sợ trong mấy ngàn năm lịch sử thì đây là lần đầu tiên.

Mà rốt cuộc ai thắng ai thua, đến bây giờ cuối cùng là không có ai đoán được.

...

Thành thị náy khói thuốc súng đục ngầu, vật dơ bẩn bay đầy trời.

Nơi sạch sẽ duy nhất của chiến trường cũng chỉ có vị trí thành điện Hồn Điện.

Chung quanh thánh điện đã sớm biến thành phế tích rồi chỉ có thánh đàn chữa trị lần nữa mới hoàn hảo không tổn hao gì.

Mà lúc này Liễu Băng Lam đã hoàn thành chú ngữ, cả tòa thánh đàn có hào quang sáng bóng lưu chuyển không dứt.

Ánh sáng chói lọi nội liễm không tiêu tan, dần dần hình thành một đạo quang màn tráng lệ, từ dưới trên xuống. Trong trong màn sáng là hào quang của bảy ánh sao sáng ngời. Ánh sáng hiện ra thì ánh sáng làm ánh sáng của màn sáng trở nên mông lung.

Ánh sao bay vút trên bầu trời, xuyên qua hắc ám lạnh như băng của đệ nhị trọng thiên, nhanh chóng xông lên tinh không xa xôi kết nối với bảy ngôi sao ở trên bầu trời.

Vô số chú ngữ, ký hiệu, đồ án lượn lờ chung quanh màn hào quang này, chúng nhanh chóng làm phong phú hào quang của ánh sao, dựa theo Liễu Băng Lam noi thì khi tất cả những năng lượng này truyền lên bảy ngôi sao, có là thời điểm Thất Đồ Thánh Vương hàng lâm.

Sở Mộ ngẩng đầu lên nhìn chằm chằm vào màn hào quang sáng ngời kia, nhìn màn hào quang đang kết nối với bảy ngôi sao trên bầu trời. Sở Mộ nhìn thấy màn hào quang không ngừng biến hóa.

Màn sáng này còn chưa kết nối được với ngôi sao, bởi vì khoảng cách của cả hai quá xa xôi, vẫn không ngừng tiến lên kết nối tới vị trí của ngôi sao.

Chỗ đó xa xôi cỡ nào Sở Mộ căn bản không cách nào đoán được, nếu so sánh tốc độ của màn sáng với tốc độ của Sở Mộ thì nhanh hơn vài ngàn lần, thậm chí hơn vạn lần, loại tốc độ này hẳn là có thể trong nháy mắt tới bất cứ đâu trên thế giới này, nhưng muốn tới được vị trí của bảy ngôi sao thì còn quá chậm.

Rốt cục màn sáng không còn kéo dài nữa, Sở Mộ có thể cảm giác được bảy ngôi sao trong không trung lại sáng hơn trước vài phần.

Sở Mộ rất muốn biết triệu hoán trận này dùng nguyên lý gì mà có thể triệu hoán được thánh sủng hàng lâm, cho nên ánh mắt của hắn không ngừng nhìn chằm chằm vào bảy ngôi sao.

Bỗng nhiên trong bảy ngôi sao này bắn ra hào quang hàng làm ngược lại trận đồ!

- Hào quang chiếu xạ sẽ rơi vào cánh cửa thanh vực trong thành Thiên Hạ.

Ly lão nhân thời điểm này giải thích cho Sở Mộ nghe.

Quả nhiên Sở Mộ phát hiện hào quang của ngôi sao chiếu tới một hướng phía tây của thành Vạn Tượng, dường như chiếu rọi khắp cả thành Thiên Hạ!

Sở Mộ bị một màn trước mặt làm ngây người, vượt qua không gian triệu hoán hào quang của ngôi sao, hào quang của ngôi sao chiếu xạ trở lại thánh điện mở cánh cửa thánh vực!

Lực lượng dị hệ chính là không gian chi lực, Sở Mộ khống chế lực lượng không gian hoàn toàn căn cứ vào vị diện dưới không gian bình thường, đại bộ phận kỹ năng cũng căn cứ và tính ổn định của phá hư và thành lập.

Mà Sở Mộ phát hiện Liễu Băng Lam khống chế lực lượng không gian chỉ thành lập trên hai mặt không gian mà thôi, chính là đệ nhị trọng thiên cùng đệ tam trọng thiên. Vừa vặn đủ không gian cho bản thân của mình khống chế.

- Ha ha, Thiếu chủ, hình như ngươi có cảm ngộ rồi a.

Bỗng nhiên Ly lão nhân lại cười to lên.

- Chẳng lẽ thế giới này có tiết điểm?

Sở Mộ có chút thất thần nói ra.

- Dùng khôn gian bình thường cuốn lại, tạo thành hai điểm nối giữa chúng và thành lập một con đường đi qua giữa chúng, lực lượng dị hệ có thể khôi phục và phá hư quy tắc của năm tầng không gian trong đó. Thiếu chủ khống chế năng lực dị hệ chính là không gian bình thường và hạ vị không gian bên dưới nó, nữ tôn điện hạ có hồn sủng Tinh Hà khống chế quy tắc của hai đầu tiết điểm không gian, đây cũng là vì cái gì thời điểm nữ tôn không phải đối thủ Thống Phong Chi Kỳ của Hùng Thủ lại chọn đệ nhị trọng làm chiến trường.

Ly lão nhân nói ra.

Sở Mộ xác thực không có cân nhắc những vấn đề này, cho tới bây giờ hắn chỉ có thể tiến hành kêu gọi hạ vị không gian mà thôi, bây giờ mới tỉnh ngộ lại.

- Mà tất cả không gian đặc thù như thánh vực của Tam đại cung điện, thành Bất Hủ, Phong Ấn Tháp, kể cả Tuyết thành Càn Khôn Băng Môn đều dùng bốn tầng không gian làm mầm mống mới có thể hình thành.

Ly lão nhân nói ra.

- Nói như vậy thế giới này kỳ thật có năm tầng không gian?

Sở Mộ có chút kinh ngạc nói ra.

Ly lão nhân lắc đầu:

- Không gian bình thường sở dĩ có thể gọi là thế giới tính mạng đó là bởi vì không gian này có thể cung cấp nơi sinh tồn cho hồn sủng, mà đổi thành bốn thế giới khác chỉ có hồn sủng dị hệ mới có thể tùy tâm sở dục. Đương nhiên sinh vật cấp chúa tể sẽ dần dần thích ứng cuộc sống của tầng thứ tư, những nơi như thánh vực, thành Bất Hủ, Phong Ấn Tháp là không gian vị diện đặc thù, chúng không có rộng lớn như thế giới này, chỉ có thể giúp thế giới diễn sinh cho hồn sủng sinh sống, nhưng có một điểm có thể khẳng định, tài nguyên thế giới diễn sinh vô cùng phong phú.

Sở Mộ nghe được thì chóng mặt, thế giới này không ngờ cũng không đơn giản như những gì mình thấy.

- Thiếu chủ, những chuyện này từ từ ngươi sẽ lý giái, ít nhất thiếu chủ hiện tại đã biết rõ cái gọi là thành vực cũng không phải trống rỗng xuất hiện nha...

Ly lão nhân vuốt chòm râu, liếc mắt nhìn qua triệu hoán Thất Đồ Thánh Vương sắp hoàn thánh.

Bỗng nhiên Ly lão nhân liếc ngang, dường như phát hiện một ít không đúng.

Sắc mặt của hắn trầm xuống, ánh mắt quét mắt nhìn qua tòa tế đàn.

- Thiếu chủ, chúng ta có phiền toái.

Âm thanh bình tĩnh của Ly lão nhân nói ra.

- Như thế nào?

Sở Mộ biết rõ Ly lão nhân vào lúc mấu chốt nói câu khó hiểu này không phải chuyện giật gân, lập tức nghiêm túc vài phần.

- Ngươi xem, ánh sáng của ngôi sao cũng có một tia chiếu gọi vào đỉnh của Vạn Tượng Đàn.

Ly lão nhân chỉ vào Vạn Tượng Đàn tối tăm ở xa xa nói ra.

Sở Mộ dùng hồn niệm nhìn lại, quả nhiên phát hiện Ly lão nhân nói đúng, có một tia hào quang rơi vào đỉnh của Vạn Tượng Đàn.

- Cái này... Đây là có chuyện gì?

Mặt mũi Sở Mộ tràn đầy nghi hoặc hỏi.

- Tất cả chính trực, dũng cảm, thương cảm, thiện lương các bản tính, kể cả mừng rỡ, tha thứ, ôn hòa đều thuộc về thiện niệm, vừa vặn trái ngược với lực lượng tà ác, khiếp đảm, tàn nhẫn, giết chóc, kể cả bi thương, lãnh huyết, ghen ghét, táo bạo...

- Thiếu chủ không phải có kỹ năng chuyển hóa oán khí thành lực lượng của mình hay sao? Oán khí của thiếu chủ tới từ oán giận, cừu hận, ghen ghét và những cảm xúc mặt trái mà ta liệt kê.

- Mà Thiện Ác Nữ Vương đáng sợ như vậy bởi vì nó có thể chuyển hóa lực lượng tà ác thành lực lượng của mình, hoặc là phát triển, lột xác...

- Cho nên, không có đoán sai thì nàng hiện tại đang điên cuồng thu nạp lực lượng tà ác trong Phong Ấn Tháp, đem chúng chuyển hóa làm năng lượng của nàng, như vậy lúc trước nàng thiết hạ âm mưu ở thành Thiên Hạ chính là hấp thu năng lượng mặt trái của Bạch Ngữ, mục đích cũng cùng loại mà thôi, cũng khó trách nàng nàng la Thiện Ác Nữ Vương lại phát triển nhanh như vậy, chủng tộc này lột xác cực chậm, bước vào cấp chúa tể cần thời gian rất lâu.

Ly lão nhân nói lời này làm cho Sở Mộ hiểu được dụng tâm của nữ nhân này.

- Đây là giải thích nàng thành lập một mặt nữ thần của mình, cứu trợ cùng chúc phúc cho người dân thành Vạn Tượng, chính là vì thu nạp thiện lực.

Sở Mộ nói ra.

- Đúng, nhưng những lực lượng này kỳ thật vẫn có hạn, dù sao cứu trợ người thực lực cao thấp không đều, ta nói chúng ta sẽ có phiền toái là vì nữ nhân này hấp thu thiện lực vô cùng khổng lồ.

Ly lão nhân liếc mắt nhìn qua đồ án triệu hoán Thất Đồ Thánh Vương.

Ly lão nhân không có nói thẳng ra nhưng Sở Mộ từ ánh mắt của Ly lão nhân có thể hiểu ra được.

Hắn lạnh cả người, linh hồn trong thân thể Sở Mộ lúc này run lên không hiểu.

Thiện lực, triệu hoán Thất Đồ Thánh Vương không thể nghi ngờ là dùng thiện lực, nhưng nó lại là lực lượng sẽ hủy diệt Tam đại cung điện, đây là một cổ thiện lực khổng lồ a.

Hơn nữa Hồn Điện vẫn dùng danh nghĩa hóa thân chính trực, đó là bởi vì Thất Đồ Thánh Sủng cũng phân biệt thành bảy loại bản tính thiện lượng, Lâm Dận Thú là dũng cảm dũng mãnh, Huyền Chân Chập là kiên cường bất khuất, Phược Phong Linh bình thản dịu dàng ngoan ngoãn, Chưởng Thụ Cơ là thương cảm đồng tình, Mính Tiên Điểu thiện lương nhân ái, Đế Thánh Hoa cứu rỗi tha thứ, Vạn Triêu Thú ngay thẳng thần thánh!

Chuyện này có ý nghĩa một khi Thất Đồ Thánh Sủng được triệu hoán thì thiện lực sẽ chuyển hóa thành lực lượng của Thiện Ác Nữ Vương.

Nghĩ vậy Sở Mộ cũng phải hít sâu một hơi, nữ nhân này quỷ kế quả thực là thiên y vô phùng.

- Đã không kịp nữa.

Ly Lão Nhi đối với Sở Mộ lắc đầu nói.

Thời gian Sở Mộ muốn ngăn cản, một đạo thánh quang xán lạn ở trong tinh thần quang mạc xuất hiện!

Trong quang huy, Thất Đồ Thánh Vương đường viền như ẩn như hiện, lại ở trong vô số chú văn, ký hiệu, đồ án phi nhiễu, dần dần trở nên ngưng thực.

Ở dươi chót thánh đàn quang mạc, đầu tiên xuất hiện chính là Lâm Dận Thú cả người bao trùm trong thự quang khải giáp!

Sinh vật dũng mãnh thiện chiến này thuộc về thú hệ trong giác giáp nhất tộc, ở trong thành viên Hồn Điện cao cấp, hầu như mỗi vị Hồn Sủng Sư đều phải nắm giữ một con Lâm Dận Thú!

Lâm Dận Thú hùng tráng cuồng dã, Lâm Dận Thú Vương khí thế càng thêm kinh người, nó bước ra một bước là lúc, cầu thang thánh đán liên tục xuất hiện vỡ vụn.

Sau khi Lâm Dận Thú Vương xuất hiện, ở trong quang mạc dần dần từ quang huy đường viền ngưng thực là Huyền Chân Chập Vương.

Huyền Chân Chập Vương có thể dùng vũ trang hạng nặng đến hình dung, cương nghị, cứng cỏi, trên khí tức cũng có nội liễm rõ ràng. Sau khi nó xuất hiện chỉ là thản nhiên đứng ở nơi đó.

Từ trên khí thế, Sở Mộ có thể cảm giác được, hai Thất Đồ Thánh Vương này đều là cấp chủ tể!

Kế tiếp xuất hiện Thất Đồ Thánh Vương thực lực rõ ràng muốn rõ ràng Huyền Chân Chập Vương và Lâm Dận Thú Vương mạnh hơn một ít, chính là Phược Phong Linh và Mính Tiên Điểu linh tính mười phần.

Phược Phong Linh chi vương cùng Mính Tiên Điểu chi vương đồng thời ở trong quang huy xuất hiện. Hai Thánh vương này thực lực chính là đạt được chủ tể cấp thấp. Mọi người lại không cảm giác đến cổ khí thế cả vú lấp miệng em trên người chúng nó. Ngược lại là có một loại cảm giác thân thiết, linh tính, thánh khiết. Phược Phong Linh chi vương và Mính Tiên Điểu chi vương xuất trần bay ra. Khắp bầu trời tràn ngập bẩn đục mù mịt không hiểu chìm xuống dưới. Không khí khó có được trở nên tươi mát hơn một chút.

Khi Sở Mộ đang âm thầm vì thực lực của Phược Phong Linh chi vương và Mính Tiên Điểu chi vương kinh ngạc, quang mang nhu hòa như nước đẩy ra, bao phủ trên người hồn sủng và mọi người.

Những quang huy thánh khiết ôn hòa này, Sở Mộ có thể rõ ràng cảm giác được trên người đám hồn sủng của mình những thương thế kia đang rất nhanh chóng khép lại. Nhất là tiểu Chập Long, bản thân nó đã nắm giữ năng lực tự lành rất mạnh. Ở dưới quang huy chiếu rọi này, thương thế hầu như khôi phục hơn phân nửa, đương nhiên Sở Mộ cùng Chiến Dã đều nắm giữ thuộc tính Hắc Ám, quang hệ trị liệu chi thuật là vô hiệu đối với bọn hắn.

Thự quang trị liệu, cái này xuất hiện Thánh vương nhất định chính là Chưởng Thự Cơ nắm giữ năng lực trị liệu, lại thêm Sở Mộ có thể cảm giác được, Chưởng Thự Cơ này đồng dạng cũng là chủ tể bậc thấp.


Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.