Sủng Mị

Chương 274: Q.2 - Chương 274: Tình thế nguy cấp




Thần Nội Tạng.

"Tốt lắm, bây giờ ngươi nói cho ta biết làm thế nào mới có thể thu thập được trứng của Thanh Chập Long.”

Ánh mắt Đoạn Tân Hà đột nhiên trở nên lạnh lẽo.

Lúc này Sở Mộ và Đoạn Tân Hà đã tiến vào khu vực trung tâm Thần Nội Tạng, trước mặt bọn họ chính là một cái kén trùng khổng lồ, kén trùng màu trắng nằm ẩn sâu trong đống tơ tằm chằng chịt. Nhìn thoáng qua sẽ thấy rất giống trái tim trong cơ thể sinh vật, cái khí tức vô hình lặng lẽ đè nặng tinh thần của những người nhìn thấy nó.

"Ta tới, ngươi chờ ở chỗ này." Sở Mộ ngẩng đầu nhìn lên kén trùng to lớn, mở miệng nói với Đoạn Tân Hà.

Ánh mắt Đoạn Tân Hà khẽ híp lại, trên mặt rõ ràng là không hề tín nhiệm Sở Mộ.

"Ngươi cảm thấy ở trong không gian như thế này, ta có thể chạy thoát khỏi đám Hồn sủng của ngươi sao?" Sở Mộ nhàn nhạt nói.

"Ta sẽ cho hài nhi cùng đi với ngươi."

Đoạn Tân Hà nói xong liền ra hiệu cho con Lam Thực Trùng Quái ẩn hình đi theo sát phía sau Sở Mộ.

Sở Mộ không có nói gì thêm, chỉ chậm rãi quá nhảy mấy cái tiến cận kén trùng khổng lồ.

Đoạn Tân Hà không có đi tới, hắn có thể xông vào trong phạm vi Thần Nội Tạng bao phủ nhưng tuyệt đối không dám tự mình đối mặt với một con Thanh Chập Long trưởng thành, bởi vì làm như vậy cũng tương đương với tự tìm đường chết. Vì thế Đoạn Tân Hà luôn giữ vững khoảng cách nhất định với kén trùng khổng lồ, đồng thời còn bảo một con Lam Thực Trùng Quái khác duy trì trạng thái ẩn hình đứng cạnh hộ vệ.

Sở Mộ đi tới gần vị trí kén trùng khổng lồ, dĩ nhiên hắn có thể cảm giác con Lam Thực Trùng Quái ẩn hình đang ở ngay bên cạnh mình, cái mùi hôi thối đó cho dù đứng xa cả trăm thước cũng khiến cho người ta cực kỳ khó chịu.

Sở Mộ đứng ở trên cùng, hắn bắt đầu thử dùng hồn niệm của mình thăm dò kén trùng khổng lồ, muốn biết tình huống Thiên Thương Thanh Chập Long bây giờ như thế nào.

Kén trùng là một tầng bảo vệ hoàn mỹ nhất, đồng thời cũng bao gồm lực lượng tinh thần cách trở. Chốc lát sau Sở Mộ đã phát hiện hồn niệm của mình rất khó tiến vào trong kén trùng. Nói như vậy, hắn cũng không thể tiến hành câu thông với Thiên Thương Thanh Chập Long.

Vì muốn trì hoãn một ít thời gian, Sở Mộ cố ý đi tới đi lùi chung quanh kén trùng màu trắng, một bên tìm cách thăm dò tình hình, một bên là vì không muốn làm cho Đoạn Tân Hà sinh nghi.

"Tiểu tử, có phát hiện gì không, không nên đùa bỡn lừa gạt ta. Bằng không ta cho hài nhi rạch bụng ngươi." Đoạn Tân Hà lạnh lùng uy hiếp.

"Thanh Chập Long dù gì cũng là Thanh Chập Long, nếu như dễ dàng nhận được Chập Long Noãn chẳng phải là đồng đẳng với mấy con Hồn sủng cấp nô bộc hay sao? Không cần phải gấp gáp, yên lặng một chút để ta tìm được vị trí thích hợp." Sở Mộ bình thản nói.

Sở Mộ nhớ là lúc ban đầu ở trên Tù đảo, hắn từng sử dụng hồn niệm trao đổi với Thiên Thương Thanh Chập Long bên trong thế giới Thần Nội Tạng. Điều này cũng nói rõ cái kén trùng khổng lồ này nhất định là có một chỗ nào đó dung nhập tinh thần lực.

"Tiểu tử ơi là tiểu tử, đừng có ngủ, nhanh lên một chút, mau mau liên hệ với ta đi, không nhìn thấy ta đang có đại phiền toái sao? Chẳng lẽ ngươi định giống như lần trước, đợi cho ta bị mấy tên khốn kiếp Dương gia giết gần chết mới chịu thò đầu ra ngoài." Sở Mộ vừa tìm kiếm vừa âm thầm cầu nguyện.

Đoạn Tân Hà là cường giả thời kỳ trước, chỉ có dựa vào Thiên Thương Thanh Chập Long mới có thể tránh thoát khỏi kiếp nạn lần này. Sở Mộ bởi vì giành lại mạng sống cho nên phải nghĩ mọi biện pháp tiến hành câu thông với Thiên Thương Thanh Chập Long.

"Thiếu chủ, ngươi rốt cuộc đang làm gì thế, chẳng phải là ngươi định đem tính mạng của mình ra đùa giỡn sao? Cho dù Thanh Chập Long có thể phá xác ra ngoài, cũng có thể giết chết Đoạn Tân Hà. Nhưng đến lúc đó ngươi cũng không thể bảo toàn mạng sống nha !"

Thanh âm Ly lão nhi lại vang lên trong thế giới tinh thần Sở Mộ.

"Ta biết, ta bây giờ đang tìm một vị trí có thể đưa hồn niệm vào trong đến kén trùng, Ly lão nhi ngươi có biết gì không?" Sở Mộ mở miệng dò hỏi.

"Ta làm sao biết được, thiếu chủ à, theo ta thấy hay là ngươi thử Bán Ma hóa đi. Sau đó chạy trốn một hơi lên trên mặt đất, làm như vậy mới có hi vọng sống sót." Ly lão nhi nói.

"Ly lão nhi, tại sao ta cảm giác Thần Nội Tạng có chỗ kỳ quái?" Sở Mộ tiếp tục hỏi.

Chẳng biết tại sao Sở Mộ có cảm giác Thần Nội Tạng nơi này không giống Thần Nội Tạng từng nhìn thấy trên Tù đảo, ít nhất màu sắc tơ trắng không có tinh khiết bằng. Hơn nữa hình dáng kén trùng cũng không giống lắm.

"Làm như ngươi đã từng thấy qua Thần Nội Tạng vậy?" Ly lão nhi cười cười ra vẻ không tin.

"Đừng có nói nhảm, mau nói cho ta biết tin tức có liên quan đến Thần Nội Tạng." Sở Mộ nói gấp.

"Thần Nội Tạng là một loại phương thức ngủ đông đặc biệt của chủng tộc Chập Long, có thể nói đây là một trong những hiện tượng tráng quan và kỳ lạ nhất trong thế giới Hồn sủng." Ly lão nhi bắt đầu giải thích.

"Như vậy có phải là mỗi lần hóa thành Thần Nội Tạng đều khác nhau?" Sở Mộ hỏi tiếp.

"Không, một con Chập Long biến thành Thần Nội Tạng từ khi ra đời đến lúc tử vong đều giống nhau, chỉ có điều kích thước và quy mô hơi khác mà thôi. Các vị học giả gọi nó là Long Ấn Ma Văn, đám học giả và nghiên cứu khảo cổ học thậm chí có thể thông qua nội dung lưu lại trong văn hiến cổ xưa để phát hiện ra vị trí Thần Nội Tạng từng tồn tại, hoặc là dựa vào đó để phán đoán chủng tộc Chập Long nào hóa kén. Vì thế, nếu như trước kia ngươi đã từng nhìn thấy Thần Nội Tạng và phát hiện hình thức của nó không giống Thần Nội Tạng ở trước mặt. Vậy thì ngươi đã gặp phải hai loại Thanh Chập Long khác nhau." Ly lão nhi chậm rãi nói.

"Thanh Chập Long khác nhau? Chẳng lẽ có rất nhiều Thanh Chập Long sao?"

Sở Mộ nhất thời cảm thấy vô cùng kinh ngạc.

"Chẳng lẽ ngươi không nhớ lúc nãy Đoạn Tân Hà liệt kê mấy vị cường giả sao? Bọn họ có điểm chung là người nào cũng có một con Thanh Chập Long làm chủ sủng, mà những con đó chính là từ Chập Long Noãn nở ra." Ly lão nhi nói.

"Hồn sủng đẳng cấp càng cao thì năng lực sinh sôi nẩy nở lại càng yếu kém, tại sao Thiên Thương Thanh Chập Long có thể phân liệt ra nhiều hậu duệ như, chẳng phải là phá vỡ thăng bằng của Hồn sủng giới hay sao?" Sở Mộ hỏi.

"Ngươi không hiểu, Thiên Thương Thanh Chập Long và Thanh Chập Long là hai loài khác nhau." Ly lão nhi nói.

"Khác nhau? Thanh Chập Long chẳng lẽ không phải là Thiên Thương Thanh Chập Long?" Sở Mộ lại càng nghi hoặc, đầu óc bắt đầu mông lung chẳng hiểu gì cả.

"Dĩ nhiên không phải, Thiên Thương Thanh Chập Long là Thiên Thương Thanh Chập Long, Thanh Chập Long là Thanh Chập Long. Nói như thế nào nhỉ? Thiên Thương Thanh Chập Long chính là độc nhất vô nhị, không có phân chia giới tính, sinh sôi nẩy nở hậu duệ thông qua tự mình phân liệt. Về điểm này có lẽ giống với phần lớn Trùng hệ Hồn sủng."

"Nhưng có một điểm đặc thù chính là rất nhiều Trùng hệ Hồn sủng phân liệt ra sẽ có hai khả năng tồn tại, đó là hậu duệ cùng huyết thống và Nô sủng. Mà phương thức sinh tồn của Thiên Thương Thanh Chập Long chính là phân liệt ra Chập Long Noãn, sau đó trứng rồng sẽ nở ra hậu duệ của nó, đồng thời sẽ là một chủng tộc mới."

"Dĩ nhiên, Thiên Thương Thanh Chập Long phân liệt ra trứng rồng không có khủng bố như Nghĩ tộc Hồn sủng. Long tộc cuối cùng vẫn là Long tộc, chúng nó cường đại đến mức không thể nào chiến thắng, vì thế ông trời lấy đi của nó năng lực sinh sôi nẩy nở giống loài."

"Cái gọi là phân liệt sinh sôi nẩy nở chính là thông qua tiêu hao sinh mệnh lực tự thân để sáng tạo ra một tính mạng mới. Mà tính mạng này sẽ có đẳng cấp thấp hơn bản thể một, hai cấp bậc. Ví dụ như cấp thống lĩnh Nghĩ tộc Hồn sủng phân liệt ra Hồn sủng nhất định là cấp chiến tướng hoặc cấp nô bộc, không bao giờ ngang bằng hoặc cao hơn."

"Thiên Thương Thanh Chập Long cũng giống y như vậy, nó phân liệt ra đời sau đều được gọi là Thanh Chập Long, chứ không phải Thiên Thương Thanh Chập Long. Thiên Thương Thanh Chập Long có thể nói là mẫu thân, phụ thân của tất cả Chập Long, cấp bậc của nó cao hơn Thanh Chập Long rất nhiều. Bây giờ trong tay những cường giả Hồn Minh chỉ là Thanh Chập Long, đó là hậu duệ do Thiên Thương Thanh Chập Long tự mình phân liệt mỗi khi trải qua thời kỳ ngủ đông."

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.