Sủng Mị

Chương 811: Q.2 - Chương 811: Tổng soái Sở Mộ - Ưu thế viễn chiến




Thân ảnh Bạch Hổ đã rời khỏi bình nguyên, không cần đợi hiệu lệnh đặc biệt vang lên, trận doanh song phương lập tức niệm chú ngữ triệu hoán Hồn sủng. Từng dãy từng dãy Hồn sủng bắt đầu xuất hiện, tiếng gầm thét vang khắp bình nguyên bao la, bát ngát. Hai luồng khí thế bàng bạc như sóng biển trào dâng đổ về phía trung tâm bình nguyên, không khí nặng nề khiến cho người ta hít thở không thông.

Hồn Minh và ba thế lực lớn giao chiến tại Tuyết thành đã lâu, binh lính hai bên thù hận chất chồng lên đến cực hạn. Lúc này thù hận hóa thành sát khí nồng đậm, cho dù là cường giả Hồn Hoàng cũng lộ vẻ trầm trọng. Bất kể là ai, mặc kệ thực lực cao cường thế nào, hễ tiến vào chiến trường chắc chắn sẽ gia tăng tỷ lệ tử vong trên phạm vi lớn.

“Giết !”

Đây là phương thức giải quyết lập trường, thù hận, phân chia lợi ích tốt nhất trên thế giới này.

Mấy ngàn người đồng thời hô lớn một tiếng, sau đó hai quân đoàn xông thẳng vào nhau.

Yêu thú gầm thét vang dội, bắt đầu tăng tốc đột kích, lực lượng bộc phát khiến cho đại địa cũng phải chấn động.

Dực hệ Hồn sủng chiếm cứ trường không, hai cánh đập mạnh chính thức tiến vào trạng thái chém giết.

Nguyên Tố giới Hồn sủng ngâm nga chú ngữ, các loại kỹ năng đủ màu sắc xuất hiện tạo ra lực sát thương khủng khiếp, cả chiến trường rộng lớn lần lượt nở rộ vô số đóa hoa hủy diệt, đẹp đẽ khôn cùng.

Rễ cây lan tràn ra bốn phía hình thành bức tường phòng hộ, còn có dây leo trải rộng trên mặt tuyết biến thành bẫy rập, tùy thời đều có thể trồi lên xiết chặt địch nhân.

Vô số gai độc tiềm phục trên mặt đất, chờ đợi cơ hội đâm thủng cơ thể địch nhân, biến bọn họ thành phân bón cung cấp năng lượng cho Đằng Lâm gần đó.

Từ trước tới nay, Sở Mộ vẫn luôn tu luyện một mình, rất ít khi chiến đấu theo đội ngũ, không cần phải nói đến chiến tranh chân chính. Nếu tính toán cẩn thận, có lẽ hắn chỉ đối mặt chiến tranh thật sự ở thời điểm Chập Hoang bộc phát.

Nhưng mà Chập Hoang không thể làm cho Sở Mộ rung động bằng trận quyết chiến này. Các lộ cao thủ Hồn Hoàng, Hồn Chủ, Hồn Sư tạo thành cấp độ quân đoàn chinh chiến khiến cho hắn không kịp thích ứng, trên chiến trường không có cường giả tuyệt đối, bất kỳ người nào cũng có thể mất mạng. Trừ phi ngươi đạt tới cấp chúa tể mới có hi vọng nắm giữ sinh mạng của mình.

Nếu không sử dụng năng lực Bán Ma hóa, Sở Mộ ở trong chiến trường bỗng nhiên có cảm giác nhỏ bé kỳ lạ, trong đó có mấy phần lực bất tòng tâm. Huống chi đám Hồn sủng sư thực lực yếu hơn hắn mấy cảnh giới, cảm nhận của bọn họ khẳng định phi thường trầm trọng.

Nhưng mà con người nhỏ bé như thế đứng ở chỗ này vẫn có can đảm gào thét xung phong, trước mặt bọn họ chỉ có địch nhân, gặp được liền giết, không có người nào khiếp đảm lùi bước. Ngay cả nữ nhân cũng không sợ hãi máu tanh, tất cả mọi người đều dốc toàn lực tàn sát địch nhân càng nhiều càng tốt.

Bởi vì bọn họ có chung một mục đích.

Thất bại là hai bàn tay trắng, sống không bằng chết.

Bọn họ phải tử chiến đến cùng, nhất định phải giành thắng lợi.

Ở trên chiến trường chém giết thảm thiết này, có lẽ Sở Mộ là người duy nhất không có lý do gì để chiến đấu.

Hắn vốn là Bán Ma, thật ra cũng có thể đứng ở vị trí cao cao tại thượng giống như Mục Thanh Y, dùng ánh mắt bình thản như nước quan sát cái gọi là thế lực tranh đấu.

Nhưng mà Sở Mộ lại lựa chọn gia nhập trận quyết chiến này, bởi vì hắn đã có tình cảm với Hồn Điện, ngoài ra còn là vì mẫu thân Băng Lam. Hắn muốn dùng lực lượng của mình thủ hộ hết thảy những thứ mình quý trọng.

Bất kỳ người nào cũng có lập trường của riêng mình, cho dù lập trường sẽ sinh ra ràng buộc, sẽ là gánh nặng, là xiềng xích trói buộc bước chân của hắn. Chỉ cần hắn có tình cảm, hắn sẽ không ngần ngại dùng toàn lực sức lực của mình bảo hộ nó.

"Tần !"

Trong tình huống quyết chiến số lượng lớn thế này, Sở Mộ hiển nhiên sẽ lựa chọn Phược Phong Linh.

Hắn biết Tần cũng có tâm cảnh giống như những Hồn sủng sư của Tuyết thành.

"Tinh !"

Thân ảnh Phược Phong Linh từ từ xuất hiện ở giữa cuồng phong đen nhánh, cặp mắt linh tính của nó chậm rãi chuyển động nhìn tới chiến trường cách đó không xa.

Sở Mộ đã từng nhìn thấy ký ức của Tần, hắn biết được tư vị nước mất nhà tan bi thảm đến mức nào.

Tần đã đánh mất bộ lạc Phong, nó sẽ hiểu được chủ nhân cần nó thủ hộ mảnh đất này.

Thực lực Tần đã là trung đẳng đế hoàng.

Sở Mộ suất lĩnh 200 quân đoàn Hồn Chủ cũng có không ít thành viên Hồn Điện khống chế Hồn sủng Phược Phong Linh chiến đấu.

Phong hệ là loại thuộc tính có khoảng cách công kích xa nhất trong các hệ Nguyên Tố, trước khi hai quân đoàn cận chiến va chạm thông thường sẽ phải chịu vài lượt kỹ năng Phong hệ oanh tạc.

"Tổng soái, đợi thêm chốc lát nữa đi !"

Lão quân sư đứng ở bên cạnh Sở Mộ, từ đầu đến cuối ánh mắt hắn vẫn luôn ngó chừng quân đoàn cận chiến ở tiền tuyến.

Quân cận chiến là do Thú hệ, Trùng hệ Hồn sủng tạo thành, hai quân đoàn Hồn Chủ lập tức xuất động ngay khi đại chiến bộc phát. Vô số hung thú đồng thời chạy trên băng nguyên dẫn đến chấn động ầm ầm như sấm, khí tức cuồng dã chèn ép khiến cho người ta hít thở không thông.

Song phương đều biết rõ quân đoàn cận chiến sẽ phải chịu đựng kỹ năng Nguyên Tố hệ công phá trước khi đụng nhau.

Đây là chuyện không thể tránh khỏi, đồng thời cũng là nhiệm vụ cực kỳ trọng yếu. Cho dù phát sinh thương vong, nhưng hai phe nhất định không để cho quân đoàn cận chiến lùi bước.

Lão quân sư cẩn thận uan sát quân đoàn cận chiến, một khi đối phương tiến vào phạm vi công kích, hắn sẽ lập tức ra lệnh cho quân đoàn Phong hệ buông thả kỹ năng.

Sở Mộ lẳng lặng xem xét tình hình, một hồi lâu sau hắn bỗng nhiên hạ chỉ lệnh cho Tần công kích.

"Tổng soái, khoảng cách quá xa !"

Lão quân sư thấy Sở Mộ cho Phược Phong Linh phát động kỹ năng vội vàng nhắc nhở một câu.

Ngay khi hắn vừa dứt lời, trên đầu quân đoàn cận chiến cách đó mấy dặm đột nhiên một trận khí lưu đục ngầu, sau đó khí lưu biến thành vòi rồng cuốn bay không biết bao nhiêu yêu thú. Thậm chí có rất nhiều Hồn sủng bị trực tiếp miểu sát ở giữa không trung, máu tươi, chi cụt bắn loạn ra bốn phía cực kỳ bắt mắt.

Tần tiến hành công kích ở cự ly dài như thế làm cho lão quân sư và mấy vị quân thống sững sờ. Lúc này mới phát hiện Sở Mộ triệu hoán Phược Phong Linh đã đạt tới trình độ trung đẳng cấp đế hoàng.

"Trung đẳng đế hoàng ?"

Quân đoàn Hồn Chủ chia đều thực lực chỉ là cao đẳng quân chủ. Vì thế lúc này một đầu Phược Phong Linh trung đẳng đế hoàng xuất hiện hiển nhiên là hấp dẫn ánh mắt rất nhiều người.

Đây là khoảng cách gần năm dặm, nếu như Phong hệ Hồn sủng của bọn họ có thể công kích ở khoảng cách này. Vậy thì quân đoàn cận chiến của địch nhân sẽ bị tiêu diệt sạch sẽ trước khi tiếp cận.

Mấy vị quân thống, quân sư cùng với tất cả thành viên quân đoàn Hồn Chủ còn cho rằng tổng soái chỉ là một vị Hồn Hoàng bình thường, có được Hồn sủng sơ đẳng đế hoàng đã là ghê gớm lắm rồi. Nhưng làm sao cũng không nghĩ tổng soái vừa triệu hoán một cái đã là trung đẳng đế hoàng, điều này làm cho cả đám người mừng rỡ như điên. Thực lực tổng soái cường đại như thế sẽ trực tiếp giảm thấp tỷ lệ tử vong cho binh sĩ phe mình.

Có một vị cường giả như vậy trấn giữ trận doanh, bọn họ vốn chiếm cứ ưu thế làm sao thất bại? Không những thắng, mà còn phải thu hoạch toàn thắng, đánh một trận thắng lợi hoàn mỹ.

Trên thực tế, Sở Mộ đánh một kích kia chính là vì kích thích tinh thần binh sĩ.

"Tiếp tục công kích !"

Sở Mộ trực tiếp hạ lệnh.

Ở khoảng cách này, Tần khẳng định có thể tiêu diệt không ít địch nhân, tranh thủ giảm bớt áp lực của quân đoàn cận chiến phe mình.

Tổng soái quân đoàn Hồn Chủ của Hồn Minh chính là Hưng Thân, trước kia từng là thủ hạ Cổ Hà.

Lúc này Hưng Thân đang đứng ở trung tâm quân đoàn Hồn Chủ, sắc mặt trắng bệch dị thường khó coi. Hiển nhiên là hắn không có Phong hệ Hồn sủng, ở khoảng cách này hoàn toàn thua thiệt so với địch nhân. Hai bên còn chưa tiếp cận, mà quân đoàn cận chiến của hắn tổn thất thảm trọng, bởi vì Hồn sủng trung đẳng đế hoàng tùy ý thi triển kỹ năng cũng có thể tàn sát trên quy mô lớn.

"Trước tiên cho ngươi đắc ý một chút, đợi Bách Đồng ma báo của ta tiếp cận, các ngươi cứ đợi chết thảm đi !"

Hưng Thân đè nén tức giận, lạnh lùng nói.

Hắn chậm rãi giơ tay lên, ánh mắt nhìn chằm chằm tới khu vực tiền tuyến.

Thế nhưng, Hồn Điện có đội ngũ Hồn sủng Phược Phong Linh đã chiếm cứ ưu thế viễn chiến, quân đoàn Nguyên Tố của Hồn Minh còn chưa tiến vào phạm vi công kích. Đội ngũ Phược Phong Linh bên này đã triển khai thế công điên cuồng.

Lấy Tần bộc phát lực sát thương siêu cường làm chủ, đội ngũ Phược Phong Linh thi triển hàng loạt kỹ năng Phong hệ tẩy lễ quân đoàn cận chiến của đối phương.

Chỉ mới hai lượt oanh kích qua đi, quân đoàn yêu thú cận chiến đã chết gần trăm mạng, thi thể tan nát rải đầy mặt băng, máu tươi còn chưa chạm đất đã lập tức đông cứng lại. Giờ phút này, quân đoàn yêu thú gầm thét càng thêm kinh khủng, thanh thế càng lúc càng mạnh. Không có bất kỳ sinh vật nào sợ hãi vì đồng bọn tử vong.

"Ầm ầm ầm ~!"

Thời điểm quân đoàn cận chiến chính thức va chạm, cả không gian đột nhiên vang lên thanh âm đùng đùng chấn động lòng người, lúc này tất cả yêu thú bắt đầu cận thân tác chiến, móng vuốt sắc bén, hàm răng nhọn hoắc một mực nhắm vào các bộ phận yếu hại trên người địch nhân công tới. Quân đoàn Nguyên Tố cũng buông lỏng kỹ năng oanh kích không để tổn thương nhằm đồng bọn.

"Rống rống rống !"

Một đầu Ma báo toàn thân đen tuyền, răng nanh sắc bén có thể xé nát lân giáp trên người Giác giáp thú. Cho dù là Trùng hệ tính mạng lực ương ngạnh nhất cũng khó lòng chống đỡ kỹ năng cận chiến của chúng nó.

Nhìn thấy Bách Đồng ma báo của mình chiếm cứ ưu thế trong nháy mắt, tổng soái Hưng Thân nở nụ cười tàn nhẫn. Đây là một đầu Hồn sủng trung đẳng đế hoàng, hiện tại tiến vào trong quân đoàn cấp quân chủ chẳng khác nào cỗ máy tàn sát.

"Tổng soái đại nhân !"

Trác Uyển nhíu mày lo lắng, trên mặt lộ vẻ không đành lòng nhìn thấy đồng bọn hi sinh nhiều như thế.

Nàng suất lĩnh đội ngũ Thủy hệ, Mộc hệ, Hoa hệ, Thảo hệ tiến hành phụ trợ, nhưng không kịp buông thả kỹ năng trị liệu thì Hồn sủng của đồng đội đã bị giết chết rồi. Thực lực song phương cách xa như thế, Ma báo tùy tiện đánh một kích cũng có thể giết chết vài địch nhân, các nàng căn bản lực bất tòng tâm.

"Tần, diệt nó !"

Sở Mộ bình tĩnh hạ lệnh.

Phược Phong Linh khống chế gió từ từ bay lên, sau đó từ trên cao tiến vào khu vực hỗn chiến giữa hai quân đoàn.

Sở Mộ rất có lòng tin đối với năng lực của Tần, cho dù là phương diện thực lực hay là uy lực kỹ năng, Tần đều mạnh hơn Bách Đồng ma báo một, hai cấp bậc. Đối phương không có khả năng thoát khỏi Tần truy sát.

"Cuốn nó lên !"

Sở Mộ tiếp tục ra lệnh.

Tần trôi nổi ở giữa không trung, cơ hồ không cần niệm chú ngữ ngón tay điểm nhẹ một cái, khu vực dưới chân Bách Đồng ma báo đột nhiên xuất hiện một trận khí lưu xoay tròn. Bách Đồng ma báo còn chưa kịp phản ứng, khí lưu đã xoay tròn mãnh liệt cuốn lấy nó bay lên trời cao.

"Để cho một con Phược Phong Linh đối phó Bách Đồng ma báo của ta? Không phải là tự tìm đường chết sao?"

Hưng Thân sử dụng hồn niệm truy tìm, nhanh chóng phát hiện thân ảnh Sở Mộ - Phược Phong Linh.

Hắn phất tay ra hiệu lệnh cho quân đoàn Nguyên Tố phía sau lưng.

Nhất thời gần trăm đầu Nguyên Tố quân chủ đồng thời khóa định mục tiêu là Tần. Các loại kỹ năng Liệt Diễm, Vẫn Nham, Băng Tiễn, Phong Bạo, Lôi Điện che khuất bầu trời, sau đó lần lượt nổ tung tại vị trí Tần xuất hiện.

Một khi lực lượng cấp quân chủ ngưng tụ chung một chỗ cũng có thể tạo thành thương tổn đối với cấp đế hoàng.

Tần nhẹ nhàng lưu động theo gió, thân ảnh nhỏ xinh thoáng cái lùi về phía sau một đoạn khá xa. Đồng thời hai tay chập lại thi triển kỹ năng Phong Giới bảo vệ chính mình.

Gần trăm kỹ năng bạo tạc chung quanh vị trí Bách Đồng ma báo, Tần thả ra vòng bảo hộ Phong Giới cũng bị phá vỡ rất nhanh. Ngay sau đó một loạt kỹ năng Băng hệ công kích khiến cho tốc độ Tần chậm lại vài phần, Bách Đồng ma báo tranh thủ thời cơ ổn định thân hình, đạp không tiến lại gần muốn dùng một kích trực tiếp miểu sát đối phương.

"Tổng soái, ngài làm vậy quá khiên cưỡng rồi."

Lão quân sư không tán thành với hành động đưa Phược Phong Linh gia nhập khu vực cận chiến, nếu như Tần vẫn ở phía sau công kích từ xa có lẽ đã giảm bớt không ít tổn thất cho quân mình rồi.

"Vô phương, ra lệnh cho quân đoàn Nguyên Tố phát động công kích."

Sở Mộ cũng không thèm để ý thái độ của lão quân sư, hắn quay đầu sang nói với một vị quân thống suất lĩnh quân đoàn Nguyên Tố.

Đối phương vừa mới hoàn thành kỹ năng, lúc này đương nhiên là thời cơ công kích tốt nhất. Quân thống cũng không do dự thêm nữa, tay cầm quân kỳ vung lên nhất thời quang mang đủ màu sắc nở rộ như cầu vòng. Sau đó vô số kỹ năng Nguyên Tố mang theo khí tức hủy diệt đổ ập xuống đầu quân đoàn địch nhân.

Có lẽ trận oanh kích sẽ thương tổn đến một vài đồng bạn, Nguyên Tố giới Hồn sủng không thể nào công kích chính xác như cung nỏ. Tất cả đều tùy thuộc năng lực chỉ huy của quân thống, nhằm giảm bớt ngộ thương đến mức thấp nhất.

"Tổng soái, Phược Phong Linh của ngài ..."

Lão quân sư lo lắng nhìn lên trận chiến ở giữa không trung, mồ hôi lạnh đổ ra ướt trán.

Phược Phong Linh trung đẳng đế hoàng chính là lực lượng tối cường áp trận cho quân đoàn Hồn Chủ, nếu như bị Bách Đồng ma báo tiếp cận sẽ gặp phiền toái rất lớn, huống chi lúc này còn có Xích Tuyết yêu hoàng âm thầm ẩn núp ở gần đó. Thậm chí không cẩn thận sẽ bị giết chết, đến lúc đó bọn họ lấy cái gì ngăn cản Hồn sủng đế hoàng của địch nhân tàn sát?

"Ngươi chỉ huy tốt chiến cuộc là được rồi."

Sở Mộ thản nhiên nói.

Sở Mộ làm tổng soái vốn không chịu trách nhiệm chỉ huy chiến đấu, nhiệm vụ của hắn là đánh chết cường giả đối phương. Sở Mộ có lòng tin tuyệt đối với Phược Phong Linh, đừng nói là hai con Hồn sủng trung đẳng đế hoàng vây công, cho dù ba con cũng không cần lo lắng.

"Vù vù vù vù !"

Phong Liêm bay múa đầy trời, làn da trên người Bách Đồng ma báo bị xé rách mấy đường sâu hoắm, bắt buộc phải tạm tránh phong mang lui trở về mặt đất. Sau đó nhờ Xích Tuyết yêu hoàng xuất thủ ngăn cản.

Nhìn thấy Bách Đồng ma báo bị bức lui, Hưng Thân khẽ cau mày.

Đồng dạng là trung đẳng đế hoàng, Phược Phong Linh đối phương cũng không có kỹ năng đặc thù. Nhưng mà chẳng biết tại sao Bách Đồng ma báo cận chiến lại chịu thua thiệt, hắn nghĩ mãi vẫn không thể tìm ra lời giải thích hợp.

"Hưng Thân đại nhân, chẳng lẽ đầu Phược Phong Linh kia là cao đẳng đế hoàng, tại sao uy lực kỹ năng lại cường hãn như vậy?"

Quân sư hoảng sợ hỏi.

"Không phải, đó chỉ là một con trung đẳng đế hoàng."

Hưng Thân vô cùng khẳng định điều này. Chẳng qua là hắn cũng không biết Phược Phong Linh có chỗ nào dị thường, chuyện này làm cho hắn thật sư buồn bực.

"Hưng Thân đại nhân, ngài … nhìn kìa… Xích Tuyết yêu hoàng của ngài cũng bị bức lui rồi."

Quân sư mở to hai mắt ra nhìn, bộ dạng rõ ràng là không dám tin tưởng thực lực Phược Phong Linh cường đại tới mức đó.

Trán Hưng Thân cũng nổi gân xanh, dánh mắt lạnh lùng nhìn lướt qua gã quân sư.

“Ta còn đợi ngươi nói sao? Chẳng lẽ ta không biết Hồn sủng của mình bị đánh lui?”

Đồng dạng là Nguyên Tố Hồn sủng, đồng dạng là trung đẳng đế hoàng, thậm chí khả năng lĩnh ngộ năng lượng kết tinh cũng không mạnh hơn bao nhiêu. Rốt cuộc là tại sao một con Phược Phong Linh lại có thể đánh lùi hai đầu Hồn sủng đồng cấp?

"Cái con Phược Phong Linh này quá mức quỷ dị, kỹ năng Phong hệ công kích mạnh gấp đôi uy lực trung đẳng đế hoàng bình thường, tốc độ niệm chú ngữ quá nhanh. Hơn nữa, hình như nó không bị cắt đứt chú ngữ."

Rốt cuộc Hưng Thân đã nhìn ra vấn đề ở chỗ nào rồi.

Đây không phải là một con Phược Phong Linh bình thường, nó đã lĩnh ngộ kỹ năng chủng tộc truyền thừa ý chí cổ xưa.

Lúc trước Tần nhận được Thánh sủng truyền thừa, thực lực tổng thể đã vượt qua phạm trù đồng tộc bình thường.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.