Sủng Mị

Chương 587: Q.2 - Chương 587: Vạn Tượng thành?Ta sẽ tới!




"Ta không tin ngươi, ngươi có biện pháp cắt đứt linh hồn liên lạc giữa chúng ta."

Sở Mộ trực tiếp nói thẳng.

"Đây là vì cảnh giới hồn niệm của ngươi quá thấp, ta đang ở tại Vạn Tượng thành."

Thiếu nữ phản bội cười nói, dáng vẻ ma mị vô cùng.

"Vạn Tượng thành?"

Sở Mộ ngẩn người ngạc nhiên, trước giờ hắn chỉ hiểu biết đại khái về Vạn Tượng thành. Nghe nói nơi đó là địa phương tụ tập cường giả mạnh nhất đại lục, những nhân vật cấp bậc nguyên lão, trưởng lão, đại giới chủ … nhiều không kể xiết. Các thế lực lớn như Hồn Điện, Yểm Ma cung, Hồn sủng cung đều xây dựng cung điện lớn nhất ở Vạn Tượng thành. Và còn có một chuyện quan trọng nhất, nơi đó chính là địa bàn Hồn Minh.

Thiên Hạ thành từ xưa tới nay được xem là điểm khởi đầu của hành trình hướng đông, tất cả Hồn sủng sư bất kể cấp bậc cũng sẽ có lúc đặt chân lên con đường này. Mà Vạn Tượng thành chính là tòa thành cuối cùng, là nơi cường giả khắp nơi tập trung thể hiện tài năng, tranh giành quyền lực kịch liệt nhất.

Chuyện này vô cùng ý nghĩa đối với đại đa số Hồn sủng sư. Bọn họ bất chấp gian nguy, trèo non lội suối, ngang qua Mê giới rồi xuất hiện tại Vạn Tượng thành là một loại vinh quang đáng để hãnh diện.

"Ta làm sao biết ngươi nói thật hay giả?"

Sở Mộ nghi ngờ hỏi.

"Không tin?"

Thiếu nữ phản bội vung tay lên, nhất thời một đóa hoa màu lam hiện ra trước mặt hắn, nhụy hoa tràn ra chất lỏng trong suốt biến thành mặt kính. Sau đó bên trong kính xuất hiện hình ảnh một tòa thành nguy nga, tráng lệ.

Khiến cho Sở Mộ kinh ngạc nhất chính là trên bầu trời rộng lớn có một pho tượng khổng lồ đâm xuyên tầng mây, dưới chân nó là tòa thành phồn hoa, dòng người đi lại đông như kiến.

"Đây là hình ảnh trong tầm mắt bản thể của ta, ngươi có thể dùng linh hồn tương liên kiểm tra thật giả."

Thiếu nữ phản bội lạnh nhạt nói.

Đặc điểm rõ ràng nhất của Vạn Tượng thành chính là một tòa Vạn Tượng Đàn khổng lồ nằm ở vị trí trung tâm thành thị.

Điểm này đúng là không giả, hơn nữa thông qua phạm vi nhìn và linh hồn liên lạc, Sở Mộ cảm thấy cảnh tượng kia vô cùng chân thật.

Nếu như đã là thị giác cùng hưởng, Sở Mộ cố gắng nhớ kỹ hình ảnh này. Bởi vì lấy góc độ này nhìn xuống Vạn Tượng thành sẽ có thể phán đoán ra vị trí cụ thể của nhân vật, từđó hắn sẽ suy đoán nơi ở của thiếu nữ phản bội.

"Những năm này ta luôn trú tại Vạn Tượng thành, ngươi tùy thời có thể tới tìm ta, khi gặp lại chúng ta sẽ giải trừ hồn ước. Ngươi bây giờ coi như là người có thân phận, nếu sợ ta lừa gạt có thể nhờ mẫu thân của ngươi, hoặc là nguyên lão hộ tống. Thế nhưng, ngươi không được tiết lộ chuyện hồn ước ra ngoài quá sớm. Ta không muốn người khác biết ta và một nam tử tồn tại linh hồn liên lạc."

Thiếu nữ phản bội chậm rãi nói.

Giọng nói thiếu nữ phản bội vẫn cao ngạo như cũ, tựa hồ cảm thấy có một chút liên hệ với Sở Mộ sẽ làm dơ bẩn hình tượng của mình. Điều này làm cho Sở Mộ không nhịn được nở nụ cười lạnh.

Dĩ nhiên nụ cười đó không phải vì thái độ thiếu nữ phản bội quá mức ngạo mạn, mà là vì mục đích của hắn đã đạt được.

Nếu như thiếu nữ phản bội đã nói mình ở Vạn Tượng thành, đầu mối trọng yếu nhất đã nằm trong tay hắn. Như vậy, Sở Mộ không cần thiết diễn kịch nữa rồi.

Thiếu nữ phản bội nhìn thấy nụ cười trên mặt Sở Mộ chợt có cảm giác nghi ngờ, trong lòng thầm nghĩ:

“Chẳng lẽ nãy giờ hắn đùa bỡn? Nhưng mà, cho dù hắn biết vị trí của mình thì thế nào? Vạn Tượng thành chính là địa bàn của mình, mặc dù hắn là thiếu chủ Hồn Điện cũng không thể gây ra ảnh hưởng quá lớn.”

Cho tới hiện tại, thiếu nữ phản bội vẫn không hề lo lắng chút nào, bởi vì một con Luân Phong Long không đủ tạo thành uy hiếp đối với nàng, đầu Uyên Thú có thể ứng phó trì hoãn thời gian. Bản thân Sở Mộ lại càng đơn giản, ngoại trừ tiểu hồ ly có năng lực Bài Trừ Phong Ấn miễn cưỡng sinh ra một tia uy hiếp. Những Hồn sủng khác triệu hoán ra chỉđể làm cảnh mà thôi.

Chẳng qua là nụ cười trên mặt Sở Mộ làm cho mơ mơ hồ hồ, trong lòng sinh ra cảm giác chuyện này … hình như không đúng lắm?

Rốt cuộc Sở Mộ quyết định hành động, cười cười nói:

"Chuyện cần biết, ta đã biết, ngươi bây giờ có thểđi chết rồi."

Tuy nhiên thiếu nữ phản bội cũng không có biểu hiện kinh ngạc, tựa hồ Sở Mộ bỗng nhiên vạch mặt đã nằm trong dự liệu của nàng.

Ánh mắt của nàng khóa định Luân Phong Long rất nhanh, dứt khoát không thểđể cho Luân Phong Long rời đi. Nếu không, đội ngũ giám sát viên hoặc cao tầng ban tổ chức chạy đến sẽ làm rối loạn kế hoạch của nàng.

Nhưng mà thiếu nữ phản bội cảm thấy ngoài dự liệu chính là Luân Phong Long không có cất cánh, ngược lại dùng ánh mắt hung tàn nhìn chằm chằm Uyên Thú.

"Không trốn, đúng lúc ..."

Tròng mắt thiếu nữ phản bội lóe lên sát khí.

Sở Mộ không tin tưởng thiếu nữ phản bội dễ dàng nắm tay giảng hòa với mình, bởi vì lúc trước nàng từng hạ sát lệnh, rõ ràng là muốn diệt trừ tận gốc.

Hắn biết hồn ước còn có tác dụng đối với thiếu nữ phản bội, nhưng nàng tỏ ra thản nhiên như không có chuyện gì, hơn nữa trong lời nói vẫn có mấy điểm mâu thuẫn. Sở Mộ thế nào lại nhìn không ra nàng đang rắp tâm lừa gạt mình.

"Nơi này có rất nhiều bia đá, ngươi tùy tiện chọn một cái làm bia mộ cho mình đi."

Thiếu nữ phản bội hừ lạnh một tiếng, thoáng chốc đám sinh vật thủ giới chung quanh phong ấn bắt đầu bu lại.

Chúng nó đã bị thiếu nữ phản bội khống chế tâm trí, nàng là người cực kỳ cẩn thận, trước đó đã âm thầm hạ lệnh để cho sinh vật thủ giới mai phục bốn phương tám hướng nhằm ngăn cản đường lui của hai người Sở Mộ .

Giờ phút này, trong tay thiếu nữ phản bội có tới 10 đầu cao đẳng quân chủ và 3 đầu quân chủ đỉnh phong, cảđám hung thú bao vây Sở Mộ và Cẩn Nhu công chúa vào giữa chuẩn bịđồng thời phát động công kích.

Ánh mắt Sở Mộ vẫn luôn ngó chừng thiếu nữ phản bội, thời điểm nàng ra ám hiệu cho sinh vật thủ giới hành động, Sở Mộ đã lập tức hạ chỉ lệnh cho Mạc Tà đánh tới.

Sở Mộ muốn một kích giết ngay thiếu nữ phản bội, trong lúc nàng còn đang coi thường mình. Dù thế nào đi nữa, nàng cũng không bao giờ nghĩ tới Mạc Tà đã tăng cường lên tới cấp đế hoàng.

"Vụt !"

Mạc Tà từ trên bả vai Sở Mộ nhảy xuống, bốn chân vừa mới chạm đất đã biến mất trong nháy mắt, tốc độ nhanh không thể tưởng tượng nổi.

Trong quá trình lướt tới, Miện Diễm trên người Mạc Tà dâng lên biến thành một đoàn Tội Viêm cực nóng.

Tội Viêm bốc cháy hừng hực, khí phách uy nghiêm của Thất Tội Hồ - Đọa Lạc Viêm Quân cuốn tới thiếu nữ phản bội tiến hành chèn ép tinh thần gắt gao.

Thiếu nữ phản bội ban đầu cũng không thèm lưu ý tiểu hồ ly nhỏ xinh kia, nhưng khi Mạc Tà bộc phát ra tốc độ kinh khủng mới âm thầm hô không tốt.

Thời khắc Mạc Tà hóa thân thành Thất Tội Hồ, thiếu nữ phản bội lại càng kinh ngạc, bộ dạng vô cùng bối rối vừa niệm chú ngữ vừa thối lui ra sau.

Theo đó, từng đóa hoa sen xuất hiện ở dưới chân thiếu nữ phản bội, nhanh chóng mở rộng ra bảo vệ thân thể nàng vào trong.

Đế Thánh Hoa phòng ngự có thể nói là cực phẩm, ngay cả kỹ năng cấp mười cũng không thể công phá nổi.

Hơn nữa, trên mỗi cánh hoa còn có kết giới đặc thù, đây chính là năng lực chủng tộc của Đế Thánh Hoa. Loại năng lực này có thể chống đỡ công kích từ cấp quân chủ trở xuống, hoàn toàn không có một chút thương tổn. Ngay cả lực lượng cấp đế hoàng cũng khó lòng phá vỡ trong thời gian ngắn.

Nếu như đối mặt những Hồn sủng khác, thiếu nữ phản bội hiển nhiên không cần phải sợ hãi. Nhưng mà nàng biết cái con hồ ly này có năng lực Bài Trừ Phong Ấn đúng lúc khắc chế phòng ngự của Đế Thánh Hoa.

"Ngao ô ô ô !"

Mạc Tà đã chuẩn bị lực lượng Bài Trừ Phong Ấn từ sớm, ấn ký Ngân Nguyệt trên trán lập tức bộc phát rực rỡ.

Mạc Tà tiếp cận thiếu nữ phản bội rất nhanh, ngay khi nàng muốn dùng Uyên Thú ngăn cản nhưng Mạc Tà đã phóng qua nhanh như chớp. Tốc độ song phương vốn không cùng một cấp bậc, đầu Uyên Thú cấp quân chủ so với Mạc Tà chẳng khác gì một con rùa già chậm chạp.

Mạc Tà nhào tới trước mặt thiếu nữ phản bội, móng vuốt hoa mỹ xé rách không khí đánh tới không chút lưu tình.

Trong không gian xuất hiện hai đạo Tội Viêm nhận màu ám đỏ, lần này Mạc Tà tập trung lực lượng từ lâu, vì thế mỗi lưỡi đao lửa có chiều dài lên tới mười thước. Công kích chưa tới nhưng hơi nóng đã tạt vào mặt đau rát.

Phải biết rằng lấy thực lực hiện tại của Mạc Tà, muốn một kích đánh chết đối phương trong vòng ngàn thước tuyệt đối không thành vấn đề. Tùy tiện một trảo là có thể lan tràn ra xa ngàn thước, nhưng công kích kiểu đó chỉ có hiệu quảđối với sinh vật cấp thấp. Nếu muốn đối phó thiếu nữ phản bội nhất định phải tích tụ lực lượng và sử dụng kỹ năng gia tăng sức mạnh.

Hai đạo Tội Viêm nhận kèm theo năng lực Bài Trừ Phong Ấn dễ dàng xé rách kết giới phòng ngự bên ngoài Đế Thánh Hoa, vô số cánh hoa màu lam tả tơi tung bay theo gió. Tác dụng phòng ngự quả thật là yếu ớt tới cực điểm.

Bản thân Hoa hệ cực kỳ sợ hãi hỏa diễm, Đế Thánh Hoa hiển nhiên không phải là ngoại lệ. Mạc Tà thi triển Tội Viêm trảo có thể tạo thành thương tổn gấp mấy lần đối với thiếu nữ phản bội.

"Xẹt !"

"Xẹt !"

Hai đạo Tội Viêm trảo chém thẳng vào thân thể thiếu nữ phản bội. Vào lúc này nét kiêu ngạo trong mắt nàng đã không còn tồn tại, thay vào đó là cảm giác kinh ngạc và sợ hãi tột cùng.

Trước đó không lâu, tiểu hồ ly của Sở Mộ chỉ là Miện Diễm Cửu Vĩ Viêm Hồ, thực lực còn chưa đạt tới mười đoạn - trung đẳng cấp quân chủ. Tại sao bỗng nhiên hóa thân thành Thất Tội Hồ - Đọa Lạc Viêm Quân nắm giữ lực lượng cấp đế hoàng rồi?

Máu tươi bay ngang, trên người thiếu nữ phản bội xuất hiện vết thương kinh khủng, thời gian như ngừng lại, cánh hoa và máu hòa vào nhau vẽ thành một bức tranh đẹp đến mê hồn.

Thiếu nữ phản bội dùng tay bịt miệng vết thương, sắc mặt tái nhợt vội vã lui về phía sau, máu tươi đỏ bừng không ngừng tràn qua khe hở năm ngón tay.

"Làm sao có thể? Hồn sủng của ngươi ..."

Thiếu nữ phản bội vội vàng kéo giãn khoảng cách, cặp mắt tức giận ngó chừng Mạc Tà tựa hồ không dám tin tưởng chuyện này.

"Không bao lâu nữa, ta sẽ tới Vạn Tượng thành bắt giữ ngươi, khi đó ngươi sẽ chết thảm hại hơn."

Giọng nói Sở Mộ cực kỳ lạnh lẽo.

Mặc dù ở đây không phải là thiếu nữ trốn tránh thật sự, nhưng rõ ràng là nàng đã hao phí rất nhiều tinh lực trên người con rối này.

Sở Mộ vô cùng chán ghét thái độ kiêu ngạo và giả bộ thanh cao của thiếu nữ phản bội, bây giờ nhìn thấy nàng lửa giận trong lòng lập tức bốc cháy mãnh liệt.

Quan trọng nhất là Sở Mộ đã biết chỗ ở của thiếu nữ phản bội, thực lực bản thể của nàng khẳng định mạnh hơn con rối rất nhiều lần. Thế nhưng, điều đó cũng không sao cả, Sở Mộ bây giờđã có Hồn sủng cấp đế hoàng rồi, câu nói “không bao lâu nữa đi tới Vạn Tượng thành bắt giữ nữ nhân này” cũng không phải nói chơi. Đến lúc đó hắn còn phải tận tình giày xéo một phen mới hả mối hận trong lòng.

Thiếu nữ phản bội tràn ngập tức giận, hai mắt trợn trừng nhìn tới Sở Mộ. Nàng đúng là không ngờ Sở Mộ lại có biện pháp tăng cường thực lực Hồn sủng đến cấp đế hoàng nhanh như thế, chính nàng vẫn chưa đạt tới mười đoạn, nơi này lại không phải là bản thể cho nên thực lực chỉ sánh ngang chuẩn đế hoàng.

Nếu là Hồn sủng đế hoàng khác, nàng sẽ có không ít biện pháp ứng phó. Nhưng mà, ở trước mặt Thất Tội Hồ - Đọa Lạc Viêm Quân nắm giữ thuộc tính hỏa diễm hoàn mỹ, lại thêm năng lực Bài Trừ Phong Ấn khắc chế quá mức triệt để. Hơn nữa, bởi vì khinh địch mới chịu trọng thương ngay từ một đòn công kích đầu tiên.

"Dị biến... chủng tộc dị biến."

Rốt cuộc thiếu nữ phản bội cũng hiểu được vấn đề.

Sở Mộ không thể nào có được Thất Tội Hồ từ trước, nếu có thì hắn đã triệu hoán ra ở cảnh thứ bảy rồi, tội gì phải bị mình bức bách thê thảm như vậy? Giải thích duy nhất chính là Miện Diễm Cửu Vĩ Viêm Hồ của hắn tiến hành chủng tộc dị biến, hóa thành Thất Tội Hồ - Đọa Lạc Viêm Quân.

Chủng tộc dị biến trong lĩnh vực Hồn sủng có xác suất quá thấp, thiếu nữ phản bội biết được chân tướng rõ ràng liền cắn răng nuốt xuống một ngụm máu tươi. Phần lớn nguyên nhân là do lửa giận công tâm, huyết khí dâng trào, thậm chí cảm giác cảm giác bị lừa còn khó chịu hơn vết thương trên người nàng.

Mục đích đã sắp thành công rồi, nhưng không ngờ cái người vốn nhỏ yếu, sinh mạng nằm trong tay nàng lại có Hồn sủng phát sinh chủng tộc dị biến. Tỷ lệ xảy ra dị biến nhỏ tới mức nào chứ? Có nói một phần vạn, một phần triệu cũng không quá đáng. Nếu như ngày thường dị biến thì dị biến đi, hết lần này tới lần khác lại xuất hiện ở thời điểm diễn ra Thiên hạ Quyết, kế hoạch nàng bày ra nhiều năm như vậy, mắt thấy sắp sửa thành công lại bị phá hủy trong chớp mắt. Toàn bộ công sức mấy năm nay cũng tan biến thành bọt nước.

Thiếu nữ phản bội định lực siêu nhiên nhập thánh cũng nhịn không nổi muốn ngửa mặt lên trời mắng to, lửa giận công tâm thổ huyết là giỏi lắm rồi. Nếu đổi lại là người thiếu định lực đoán chừng sẽ lập tức tinh thần thác loạn, khí huyết nghịch lưu tắt thở tại đương trường.

Ánh mắt thiếu nữ phản bội vô cùng khẩn trương và lo lắng ngó chừng Mạc Tà, chỉ cần nó công kích một lần nữa thì nàng chết chắc rồi. Chính nàng cũng không nghĩ tới bởi vì mình khinh địch lại rơi vào tình cảnh bi thảm như vậy.

"Sở Mộ, nếu ngươi dám giết ta, cho dù ngươi trốn đến chân trời góc biển, cuối cùng sẽ có một ngày ta tìm được ngươi, bầm thây vạn đoạn ném cho cá ăn."

Khuôn mặt thiếu nữ phản bội xám như tro tàn, hai mắt cơ hồ muốn phun ra lửa.

"Những lời này Hạ Nghiễm Hàn từng nói rồi, kết quả là hắn đã chết."

Sở Mộ đưa tay ngoáy lỗ tai, mấy câu nói uy hiếp kiểu này vốn không có một chút tác dụng đối với hắn. Bộ dạng không nóng không vội, cười nói:

"Ngươi không phải là rất thích bày ra hình tượng cao cao tại thượng hay sao? Lúc nào cũng có cảm giác mình bẩm sinh ưu việt và vượt trội hơn người khác hay sao? Mặc dù ta không biết ngươi lấy cái loại ưu việt đó từ chỗ nào, nhưng nói thật, ta rất là chán ghét, mỗi lần nghe thấy là ngứa tai không chịu nổi."

"Vốn là ta dựđịnh thực lực đầy đủ sẽ đến Vạn Tượng thành giết ngươi giải khai hồn thứ nhất, nhưng mà bây giờ ta đã thay đổi chủ ý…"

Trên mặt Sở Mộ bỗng nhiên xuất hiện một nụ cười tà mị:

"Ta sẽ không giải trừ hồn ước, hiện tại bởi vì cảnh giới hồn niệm quá thấp nên ta không có cách nào khống chế ngươi. Nhưng chung quy sẽ có một ngày hồn niệm của ta vượt qua ngươi, ta sẽ biến ngươi thành nô lệ, để ngươi nếm thử cảm giác bị người khác giẫm đạp tôn nghiêm. Chỉ cần ta không chết, cảđời ngươi sẽ bị ta quản chế, khi đó ta muốn nhìn xem ngươi có còn kiêu ngạo nổi hay không !"

Sở Mộ là một linh hồn Hồn sủng sư, chưa bao giờ nguyện ý nô dịch Hồn sủng.

Nhưng đối với thiếu nữ phản bội lại là chuyện khác hẳn, chỉ có biện pháp này mới có thể hóa giải lửa giận trong lòng Sở Mộ.

"Ngươi… nằm mơ đi... nhân loại sơ đẳng cũng đòi so với ta? Cho dù ta dừng bước không tiến, ngươi tu luyện cảđời cũng không thể vượt qua ta."

Thiếu nữ phản bội cũng đồng dạng tức giận tới cực điểm, nàng chỉ thẳng vào mặt Sở Mộ, để mặc cho máu tươi cuồng phun, gằn giọng nói:

"Chỉ sợ ngươi không dám bước chân vào Vạn Tượng thành. Chỉ cần ngươi dám tới, ta sẽ kéo linh hồn ngươi ra nhốt vào phong ấn, vĩnh viễn hành hạ ngươi sống không bằng chết."

"Nói cho ngươi biết cũng không sao, lần này không có thành công, lần Thiên Hạ Quyết tiếp theo, ta vẫn phái con rối tới chỗ này. Đến lúc đó ngươi ngoan ngoãn tự giác dâng đầu lên đi, có lẽ ta sẽ bỏ qua những người và Hồn sủng liên quan đến ngươi, nếu không hả? Ta giết hết."

Sở Mộ cười lạnh trong lòng, cho tới bây giờ thiếu nữ phản bội vẫn còn coi thường mình, xem hắn chỉ là nhân loại cấp thấp.

Sáu năm sau, Sở Mộ tuyệt đối không tiếp tục lãng phí thời gian với con rối, trước đó hắn nhất định sẽ thẳng tiến Vạn Tượng thành moi ra thiếu nữ trốn tránh chân chính. Xử lý xong nàng chẳng phải là mọi việc đều ổn thỏa hay sao?

Lần này Sở Mộ đã triệt để xé rách da mặt với nàng, đẩy tình trạng song phương vào tình huống không chết không thôi. Nói vậy thiếu nữ phản bội cũng hận hắn thấu xương, thật ra Sở Mộ vốn không có ý định giải quyết hòa bình với nàng. Nhất là đối với hạng nữ nhân tính cách kiêu ngạo và ác liệt tới cực điểm, nói nhiều cũng vô ích mà thôi.

"Mạc Tà, giết!"

Sở Mộ không nói gì thêm nữa, trực tiếp hạ sát lệnh với Mạc Tà.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.