Sủng Mị

Chương 1662: Q.2 - Chương 1662: Vừa lúc, có người muốn giết




"Thiếu gia, nàng là Thiện Ác nữ vương, mặt khác nàng là thiện, là thiện niệm đến mức tận cùng tinh khiết, nhìn ra được nàng thành lập Nghiễm Nguyệt Cung thật ra chính là làm ra chuẩn bị khi Nhật Thực dẫn đến biến chất …" Thanh âm Ly lão nhi truyền ra.

Sở Mộ quả thật vẫn nghi vấn Vũ Sa giả nhân giả nghĩa, thậm chí vẫn đều cho rằng nàng làm ra mọi cái đều là thỏa mãn dã tâm của nàng.

Nhưng trên thực tế, nàng có dã tâm này, đồng dạng nàng có thiện niệm, dã tâm cùng thiện tồn tại một chỗ, cũng chính là phẩm chất phù hợp với Thiện Ác nữ vương của nàng.

*****

"Ca ca, ta có thể làm chuyện giống như các nàng hay không?" Trữ Mạn Nhi nhỏ giọng hỏi.

Sở Mộ nhìn Trữ Mạn Nhi, không có trả lời ngay.

"Ca ca, tại lãnh thổ chúng ta là bởi vì có ca ca cùng với những người khác, trở nên rất bình yên, nhưng mà có rất nhiều rất nhiều người chết đi …" Trữ Mạn Nhi nói.

Nàng tự nhiên sủng nhi, nhưng không muốn vạn vật khô héo đi.

"Đi đi, Hạ Chỉ Hiền có dạy ngươi làm như thế nào không" Sở Mộ nói.

"Thế nhưng, ngươi đảm nhiệm phải trường kỳ bôn ba bên ngoài, đảm nhiệm phải tu luyện mệt mỏi, đảm nhiệm thì không thể ham chơi, đã là làm tốt thì không thể thường xuyên gặp chúng ta?" Sở Mộ nghiêm túc hỏi một câu.

Trữ Mạn Nhi có chút khó nhọc, nhỏ giọng nói: "Ta muốn thường xuyên gặp được ca ca tỷ tỷ"

"Không sao, điều ngươi muốn làm cũng không có ai bắt buộc ngươi cả" Sở Mộ nói.

Trữ Mạn Nhi lắc đầu, giọng rất chân thành: "Ta nghĩ vì bọn họ làm chút chuyện gì đó, tỷ tỷ bây giờ là tiên sư rất lợi hại rất lợi hại, nàng nhất định rất không muốn thấy ngoại trừ lãnh thổ chúng ta ra, những địa phương cũng có không khí sạch như vậy, Ca ca luôn tu luyện, lại vừa bôn ba cho chúng ta, việc chúng ta chỉ có thể làm, chính là lấy danh nghĩa ca ca kêu gọi càng nhiều người tới giúp, để cho bọn chúng tôn trọng lãnh thổ chúng ta, tôn trọng mọi người chúng ta, như vậy sẽ không còn chiến tranh nữa …"

"Không đâu, Tân Nguyệt chi địa sẽ không có chiến tranh" Sở Mộ nói.

Hiện tại, lại còn có ai dám khởi xướng chiến tranh với Tân Nguyệt chi địa sao?

Trữ Mạn Nhi nghiêm túc nói: "Ca ca nói, phải học tự lập. Chúng ta cũng không thể để cho ca ca bảo vệ hoài. Hơn nữa, đây là chuyện duy nhất ta làm được"

Nghe được lời nói của Trữ Mạn Nhi, trong lòng Sở Mộ cũng có xúc động.

Nếu … một ngày nào đó mình đột nhiên rời đi, các nàng cũng có thể chiếu cố tốt bản thân mình.

Trữ Mạn Nhi nói rất đúng, Sở Mộ vuốt vuốt gương mặt của nàng, gật đầu nói: "Ừ, vậy đi làm chuyện mà mình muốn đi"

Trữ Mạn Nhi lộ ra nụ cười, nụ cười tinh khiết làm lòng người hòa tan theo.

Sở Mộ không có một cái thiện tâm tinh khiết như vậy, nhưng mà hắn lại che chở một cô bé không chứa chút tạp chất nào.

Cho dù Nghiễm Nguyệt Cung, hay là lực lượng Thế Chủ Thụ Trữ Mạn Nhi. Có lẽ không cách nào triệt để thay đổi tất cả đọa lạc nhân thổ, nhưng mà việc các nàng làm sẽ làm cho những người mê mang kia tại dưới hắc ám cùng quang minh thấy được một chút hy vọng.

Chỉ cần có hy vọng và tín niệm, cái thế giới này cũng sẽ không đọa lạc hoàn toàn.

*****

Sở Mộ bay cũng không nhanh lắm, hắn cũng muốn biết trong khoảng thời gian diễn ra Nhật Thực. Nhân thổ rốt cuộc có bao nhiêu đại biến hóa.

Không ít thành thị, Sở Mộ cũng thấy được thân ảnh nữ đệ tử Nghiễm Nguyệt Cung, các nàng cũng không nhiều lắm, nhưng các nàng lặng yên làm việc mà các nàng có thể làm.

Trong lòng Sở Mộ vẫn còn đang suy nghĩ. Vũ Sa nàng bặt vô âm tín, có phải đã rời xa thành thị rồi hay không và lúc này cũng đang làm những việc giống nử đệ tử của nàng.

Dù sao, vẫn còn là thiếu nữ, nàng liền kiên định muốn cứu người.

Sở Mộ có mấy lần dùng hồn niệm đi cảm giác Vũ Sa ở nơi nào. Lấy thực lực của hắn bây giờ, muốn tìm được Vũ Sa hẳn là chuyện rất dễ dàng.

Nhưng mà nghĩ đến khuôn mặt phiền chán, lãnh ngạo, tức giận của nàng, Sở Mộ lại bỏ đi ý nghĩ này, người ta thật vất vả thanh tịnh thanh tịnh, vẫn là không mang đến cho nàng ngột ngạt, mình cũng không có cần thiết đi dán cái mặt lạnh của nàng.

*****

Đến Bi Minh thành, Sở Mộ phát hiện Bi Minh thành hết thảy rất chỉnh tề. Cũng không xuất hiện nhiều trò hề như đã thấy ở trên dọc đường.

Xem ra, Hạ Âm đem cái lãnh thổ tư nhân này quản chế rất tốt.

"Ta cũng chỉ lo cho bản thân mình mà thôi" Hạ Âm tự giễu cười, tỏ vẻ với ngoại giới hết thảy bất lực.

Có thể lo cho bản thân mình đã là rất tốt rồi" Sở Mộ nói.

Hiện giờ, ngay cả Thần Thông đều không thể lo được cho mình. Lãnh thổ tư nhân có thể quản chế nghiêm cẩn như thế, quả thật rất khó được.

Hạ Âm khiêm nhường cười.

Trước kia, Hạ Âm đối với Sở Mộ chuyện trò như lão bằng hữu. Nói chuyện cũng tương đối tùy tiện.

Nhưng hiện tại, Hạ Âm tại trước mặt Sở Mộ nói chuyện quả thật có áp lực, dù sao đứng bên cạnh hắn là cường giả duy nhất cấp Bất Tử nhân loại lĩnh vực, lấy thân làm người hầu để hình dung cũng không quá đáng, cho dù muốn giữ vững bình thản, nhưng cuối cùng có điểm câu nệ.

Sở Mộ đến Bi Minh thành là chậm nhất, tất cả lãnh tụ nhân loại đến đây tổng cộng có năm mưới sáu người, lần này toàn bộ bọn họ đều tới trình diện.

Tám đại thế lực từ cấp phó tông chủ đều có thực lực cấp lãnh tụ trở lên, bọn họ chiếm cứ hai phần ba tổng nhân loại, một phần ba còn lại hoặc nhiều hoặc ít cũng có liên quan đến những thế lực này, phần dư còn lại đại đa số là thoái ẩn hoặc độc hành.

Trong năm mươi sáu người, Sở Mộ nhận thức cũng chỉ có Trữ vương, Tiêu Tuyết Ngang, Tiêu tông chủ, Đường Ngang, Tiên Tông lão tông chủ, Ám Tông tông chủ … tính ra cũng không quá mười người.

Những người khác, Sở Mộ cũng đại khái có nghe qua, chỉ là không thấy qua người.

Sau khi Sở Mộ tiến vào cấp Bất Tử, trong chuyện này cũng có tuyệt đại đa số lãnh tự trực tiếp hoặc là gián tiếp viếng thăm lãnh thổ phương Bắc, Sở Mộ không gặp, đều để cho Triêu Lãnh Xuyên phụ trách tiếp.

Những người này Sở Mộ đồng dạng cũng có ấn tượng, có đều không nhớ là ai cả.

Trong năm mươi sáu người, khí tức mạnh nhất chính là Thần Tông tông chủ Hoa Mục, Sở Mộ có thể cảm giác được, thực lực của người này đã có khuynh hướng tiến đến cấp Bất Tử.

Hoặc là nói, hắn đã đạt điều kiện đủ để trở thành thần, chỉ tiếc hắn không có đạt được lực lượng cấp Bất Tử.

Thần Tông tông chủ Hoa Mục nhìn qua là người không tranh quyền thế, thoái ẩn đã rất nhiều năm, hắn không giống như phó tông chủ Đỗ Hàm, vì muốn cho mình trường sinh đã điên cuồng tìm kiếm các loại phương pháp có thể bước vào cấp Bất Tử.

Nhìn ra được, vị lão nhân này đã tâm thái tùy duyên rồi.

Trong năm mươi người còn lại, không có một nào có tư cách đủ điều kiện thành thần, cho dù là vị Huyền Môn tiên trưởng thượng tiên Nại Hà Hoa cũng không có.

Tất cả lãnh tụ đều tập trung tại chỗ này đều có vị trí cao nhất nhân loại, bọn họ chưa bao giờ cúi thấp qua bất kỳ người nào …

Nhưng mà, dưới ánh mắt Sở Mộ quét qua, không có một người nào dám trực tiếp nhìn vào đôi mắt Sở Mộ!

"Đây là một tràng hội nghị thần sao?" Một vị lãnh tụ độc hành đến từ Ô Bàn đại địa rốt cuộc mở miệng phá vỡ trầm tĩnh.

Tất cả mọi người đều không nói gì.

Trên thực tế, đây chính là hội nghị thần, bởi vì Nhân tộc đã đản sanh một vị cường giả cấp Bất Tử.

Không thể nghi ngờ, hắn là thống trị giả cao nhất nhân loại.

"Ta không có hứng thú" Sở Mộ nhàn nhạt nhìn lướt qua người vừa nói.

Sở Mộ là cấp Bất Tử, cái này cũng không cần ai tới ủng hộ.

"Khụ, khụ …." Thần Tông Tông tông chủ Hoa Mục ho khan một tiếng rất nhỏ, nhìn thoáng qua Sở Mộ, ý là hỏi thăm Sở Mộ, hắn có thể thay thế Sở Mộ nói chuyện hay không.

Sở Mộ gật đầu.

"Lần này triệu tập mọi người tới đây cũng không phải là ý tứ thần nhân Sở Mộ, mà là Thần Tông hy vọng mọi người có thể nhìn thẳng vào lần Nhật Thực này. Vạn năm Nhật Thực, so với trong tưởng tượng của chúng ta còn muốn đáng sợ hơn, mọi người cũng đã thấy cái thế giới này đã loạn thành cái dạng gì rồi?" Hoa Mục cuối cùng cũng là người có danh vọng cao nhất trong lĩnh vực nhân loại, Sở Mộ lười nói chuyện, Hoa Mục là người có tư cách đại biểu Sở Mộ đứng lên nói chuyện.

"Ta biết, trong lòng không ít người các ngươi đối với chuyện này rất là thờ ơ. Người đều có ranh giới cuối cùng và chuẩn tắc làm việc của mình, ta cũng không bắt buộc mỗi một vị lĩnh tụ đều lấy thiên hạ làm nhiệm vụ của mình"

"Nhưng mà, địa phương sinh tồn của chúng ta nếu như triệt để lẩn bẩn biến dạng, nói vậy đệ tử, đời sau mọi người đều có thể tại trong thời gian tương lai mất tích hoặc chết đi, nhưng ngươi chỉ có thể bảo vệ cho bọn họ mấy chục năm, nhưng lại không cách nào bảo vệ bọn họ trên trăm năm, càng không có khả năng thời thời khắc khắc bảo vệ bọn họ"

"Ở chỗ này, ta hy vọng một chút ít người thu hồi lại tâm tình hả hê của mình đi, quản thúc tốt người mình có thể quản thúc, chớ đừng để chúng ta khi đang đối phó với những con quái vật kia, còn muốn phân tâm đối phó người một nhà.

Hoa Mục sau khi nói xong câu đó, nhìn thoáng qua Sở Mộ, hy vọng Sở Mộ hiện tại có thể làm ra một cái thái độ nào đó.

Sở Mộ gật đầu, bình tĩnh nói: "Nếu như không biết cách ước thúc thủ hạ và quản thúc người của mình, Hồn sủng của ta sẽ đi dạy các ngươi. Dĩ nhiên, các ngươi có lòng tin đánh bại Hồn sủng của ta, chúng ta sẽ đến lấy đi linh hồn của ngươi

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.