Ta, Biết Đoán Mệnh, Không Dễ Chọc

Chương 18: Chương 18: Dư luận chiến thắng




Nghe Lục Khải nói, thần sắc Bạch Diệc Lăng thập phần bình tĩnh: "Đa tạ Vương gia nhắc nhở, chuyện cũng không còn cách nào khác."

Lục Khải không chút để ý nói: "Mà muốn xóa đi chuyện này, chỉ cần bản vương nói một câu."

Lưu Bột vốn đang đắc ý chợt cứng đờ, không dám tin nhìn Lục Khải —— gã nghi là lỗ tai mình có vấn đề rồi.

Bạch Diệc Lăng lắc đầu, nở nụ cười, chợt giơ tay đè lại vai trái của Lục Khải, cơ thể nghiêng về phía trước, để sát vào bên tai hắn ta.

Hắn thấp giọng nói: "Vương gia, ngài đã từng nói những gì thần đều nhớ rõ ràng, không cần thử lại lần nào nữa. Một câu của ngài, ta không gánh nổi."

Vẻ mặt hắn hờ hững, giọng điệu lạnh lùng, thậm chí hai người gần nhau như vậy, Lục Khải vẫn không nhận ra được một chút khí tức ám muội nào.

Trước đây hắn cảm thấy việc Bạch Diệc Lăng kề cận mình rất đáng ghét, bây giờ bỗng nhiên có chút ngột ngạt đến phát hoảng.

—— trước đó còn đòi chết đòi sống nói không thể rời bỏ mình, giờ lại thay đổi sắc mặt, giả vờ mà cứ như thật, một ngày nào đó chắc chắn hắn sẽ phải hối hận.

Lục Khải cười lạnh: "Tốt, có chí khí!"

Sau khi nói xong, thậm chí ngay cả Lưu Bột hắn ta không quản, phất tay áo bỏ đi.

Một cái đầu nhỏ lông xù xù từ phía sau cỗ kiệu cách đó không xa thò ra, tiểu hồ ly nhìn bốn phía, thấy Lục Khải không chú ý tới mình, lập tức chạy đến bên chân Bạch Diệc Lăng, hưng phấn lắc lắc đuôi.

—— mới nãy ở bên ngoài y nhặt được một con rắn đang ngủ đông, bèn "thuận tiện" ném vào trong kiệu của Lục Khải, sau khi đi ra lại nghe Bạch Diệc Lăng nói, quả thực tâm tình tốt tới mức muốn bay lên.

【Chúc mừng kí chủ, thu được độ hảo cảm đến từ Vương gia, tích phân: +5.】

【Chúc mừng kí chủ, thu được cảm giác vui sướng đến từ hồ ly, tích phân: +15.】

Bạch Diệc Lăng: "..."

Nói thật nha, hắn cảm thấy hai "cái đứa" này giống như có bệnh vậy.

Lục Khải giận dữ rời đi, căn bản đã quăng Lưu Bột ra sau đầu, Lưu Bột cũng phá lệ không đi theo mà đứng tại chỗ nhìn Bạch Diệc Lăng từ trên xuống dưới.

Bạch Diệc Lăng nhíu mày nhìn gã: "Lưu công tử, còn có việc gì sao?"

Đến mức độ này rồi, Lưu Bột ngược lại cũng bình tĩnh: "Bạch Diệc Lăng, ngươi chơi trò tâm nhãn không tệ."

Nói đến đây, gã coi như đã lộ ra bộ mặt thật của mình.

Lưu Bột này, dù không xem nguyên tác, Bạch Diệc Lăng cũng đủ hiểu biết.

—— mặc dù gã là đệ đệ ruột của Vương phu nhân, nhưng ước chừng nhỏ hơn trưởng tỷ mình mười lăm tuổi. Lúc Lưu Bột còn nhỏ, tỷ tỷ vừa mới gả cho Vương Sướng khi đó chức quan không cao, ái thiếp của phụ thân sinh ra một thứ tử cực kỳ thông minh lanh lợi, làm cho chính thê và con trưởng nhận hết ức hiếp. Mãi đến sau này, mẫu thân Lưu Bột thiết kế một cái bẫy hại chết thị thiếp kia, mới từ từ đoạt lại địa vị của mình.

Lớn lên dưới hoàn cảnh này, Lưu Bột xảo trá thiện biến*, hắn biết Lục Khải có tính đa nghi, lại muốn lôi kéo Lưu Đại tướng quân, bởi vậy ở trước mặt hắn ta thể hiện tính cách đơn thuần, nóng nảy, nhưng sau lưng đối xử với những người khác lại là bằng một loại thái độ khác.

(*) Thiện biến: giỏi thay đổi để thích ứng; hay thay đổi

Đoạn thời gian trước, Bạch Diệc Lăng bị người xuyên việt chiếm cứ cơ thể, giả bộ "yêu đơn phương" Lục Khải, đã xem không ít cái vẻ hai mặt green tea bitch kia của đối phương rồi.

Hắn thấy Lưu Bột không giả vờ nữa, thản nhiên nói: "Thật không dám nhận. Kỳ thực trong việc này ta không có công lao gì, chủ yếu là có câu 'nhân quả báo ứng', còn có câu 'tự làm bậy không thể sống'."

Thần sắc Lưu Bột u ám, giọng điệu trầm thấp lạnh lẽo khác thường: "Ngươi quả nhiên đê tiện, vậy mà lại chơi trò lạt mềm buộc chặt, muốn dùng loại biện pháp này đoạt lại Vương gia!"

Gã không hề thích nam nhân, cũng không thích Lục Khải, nhưng gã thích thân phận cùng quyền thế của Lục Khải, tuyệt đối không cho phép bất cứ ai cướp đi.

Thật muốn nói cho gã biết, Lục Khải thân là vai chính tiểu thuyết, sau này bên người xuất hiện người ái mộ chân chính, có thể nhiều hơn bây giờ nhiều.

Bạch Diệc Lăng mỉm cười, tuy rằng căn bản không có dự định cướp Vương gia gì đó với Lưu Bột, nhưng vẫn không nhịn được trào phúng:

"Lưu công tử, ta nhớ trước đây ngươi từng nói với ta, tuy rằng Vương gia ghét bỏ ta mà coi trọng ngươi, ta cũng không thể nào hận ngươi, bởi vì đây là ý của Vương gia, ngươi cũng không thể làm gì được —— thế nào đây, lời của mình mà quên mất nhanh vậy sao?"

Câu nói này thể hiện tư thái kẻ thắng lúc xưa của gã, từ trong miệng Bạch Diệc Lăng nói ra đặc biệt khiến người ta cảm thấy sỉ nhục, Lưu Bột siết chặt nắm đấm, miễn cưỡng lưu lại ba phần lý trí, biết mình đánh không lại hắn nên không động thủ.

Bạch Diệc Lăng nhẹ nhàng vỗ mặt gã, ôn nhu nói: "Cút đi, chỉ bằng ngươi thì không trêu chọc ta nổi."

Nói xong, hắn vỗ vỗ tay, tiểu hồ ly linh hoạt leo lên vai hắn. Bạch Diệc Lăng nhanh chân rời đi, trường đao bên eo dưới ánh mặt trời phản chiếu tia sáng sắc bén, khiến đôi mắt Lưu Bột bị đâm cho đau nhói.

【Chúc mừng kí chủ! Thành tựu - Tìm ra hung thủ giết chết Vương Thượng thư - hoàn thành √╰(*°▽°*)╯】

【Thưởng: Tích phân 500 điểm, giá trị sinh mệnh cộng thêm ba năm, moah! (*  ̄3)(ε ̄ *)】

Hệ thống: 【Chúc mừng kí chủ thành công hoàn thành nhiệm vụ, được tặng một vật phẩm trợ giúp qua cửa: Dư luận, là pháp bảo giúp chiến thắng xung đột.】

Bạch Diệc Lăng: "..."

Ý nghĩa của hai chữ "dư luận" này, hắn từng tìm hiểu trong ý thức của Hàn Hiến, nhưng cái uy lực khủng bố kia thì sau khi kết thúc vụ án hắn này mới chính thức cảm nhận được.

Án "Lửa quỷ giết người" rốt cục cũng đã phá, Vương Hải Vân quy án, Vương phu nhân bị kích thích lớn, điên điên khùng khùng, được Lưu gia nhận lại. Sau khi chân tướng vụ án được công bố, vở kịch luân lý này làm cho triều đình trên dưới nghị luận sôi nổi.

Bởi Vương Sướng chết ở trước mặt mọi người, trên con đường phồn hoa nhất, từ khi lão xảy ra chuyện tới nay, trong Kinh đô truyền bá các loại thoại bản liên quan tới quỷ quái khiến lòng dân bàng hoàng, chỉ lo sẽ thả lửa quỷ chạy ra quấy phá lần nữa.

Hiện tại hung thủ đã được tìm ra, để động viên bá tánh, quan phủ cố ý cho dán công văn, kể lại toàn bộ sự việc.

Hóa ra là cửa hàng nhà mẹ Vương phu nhân làm ăn thua lỗ một khoản tiền lớn, Vương Sướng thừa dịp cháy nhà mà đi hôi của, chiếm tiệm của phu nhân làm của riêng, nhưng bởi vì mạo hiểm buôn lậu muối còn bị cướp, lão không những không thể bù lỗ, ngược lại còn tăng thêm nợ, thiếu Quách gia đúng mười vạn lượng bạc trắng. Vương Sướng cùng đường, đã vậy còn muốn dùng đến chiêu lấy nữ nhi gán nợ.

Quách Vĩ Hà không cầu cưới Vương tiểu thư, chỉ gặp riêng nàng, vài tháng trôi qua, không chỉ trả hết nợ cho Vương Sướng mà còn cung cấp kim ngân cho lão nuôi không ít ngoại phòng, cuối cùng Vương tiểu thư không thể nhịn được nữa, gây nên thảm hoạ.

Tuy rằng công văn lời ít nhưng ý nhiều, rất nhiều chi tiết nhỏ đã bỏ bớt đi, thế nhưng đầu đuôi trong đó ai cũng thấy rõ ràng, cứ như vậy, dân chúng không phải nơm nớp lo sợ nữa, duy chỉ mặt mũi Vương gia và Lưu gia thì lại mất hơn phân nửa.

Kẻ giết người là Vương Hải Vân, nhưng những gì nàng gặp phải cũng khiến không ít người đồng tình, trong lúc nhất thời mọi người dồn dập chửi bới Vương Sướng bán nữ cầu vinh và Vương phu nhân họ Lưu biết chuyện mà ngồi yên không để ý đến.

Việc này nằm trong chức trách của Bạch Diệc Lăng, có điều án là hắn phá, người là hắn bắt, tình huống cụ thể càng là hắn một năm một mười báo cáo lên trên, muốn nói Lưu gia trong lúc chịu quấy nhiễu không có chút khúc mắc nào với hắn là chuyện không thể.

Không biết bắt đầu từ khi nào, trong Kinh đô lặng lẽ truyền ra một lời đồn đãi, nói là toàn bộ vụ án "Lửa quỷ giết người" có ẩn tình khác, thật ra là Bạch Diệc Lăng âm thầm trả thù vì bị từ hôn, mới tra ra một kết quả như thế.

"Ta khinh, toàn là nói bậy nói bạ! Lẽ nào Lục ca còn có thể ép bọn họ giết người phóng hỏa hay sao? Chuyện bịa như vậy mà cũng có người tin nữa?"

Thường Ngạn Bác đạp một chân lên bàn, tức giận nói: "Kẻ nào bịa đặt đều cần phải bị bắt lại!"

Lúc này còn chưa tới giờ Mão*, trong Vệ Sở chỉ có mấy người mới vừa đến tụ tập lại một chỗ nói chuyện.

(*) Từ 5h sáng đến 7h sáng

Lư Hoành nói: "Việc này không dễ xử lí, chúng ta đều biết kẻ ở sau lưng đổ thêm dầu vào lửa là phủ Lưu Đại tướng quân, cố tình lại không có chứng cứ. Cho dù bắt mấy người về để làm chứng, nếu như chúng nhận tội rồi lật lọng sẽ dễ chọc tới một thân phiền phức, thêm nữa lời đồn đã truyền ra cũng không dễ làm sáng tỏ. Nếu có thể cấm bọn họ thảo luận chuyện này..."

Diêm Dương sợ lạnh, hai tay đút trong ống tay áo, ngồi ở sau bàn, nghe đến đó lắc lắc đầu, chậm rãi nói: "Phòng miệng dân còn nguy hiểm hơn chặn sông phòng lũ, ngươi cấm họ nói càng khiến họ muốn nói. Không được gây sự, nếu không lại vô duyên vô cớ gây thêm phiền phức cho Lục ca."

Thường Ngạn Bác nói: "Vậy làm sao bây giờ?"

Diêm Dương nói: "Ta mà biết thì còn ngồi ở chỗ này làm gì?"

Thường Ngạn Bác: "..."

Lư Hoành nói: "Đừng nói trước, không khéo Lục ca nghe thấy lại phiền lòng."

Lúc hắn ta nói câu này còn không biết kỳ thực Bạch Diệc Lăng đã sớm nghe thấy rồi. Việc này gần đây truyền khắp phố lớn ngõ nhỏ, sáng sớm hắn đến quán mì ăn một bữa, bàn bên cạnh đã có người đang bàn luận.

Một tiểu tử vóc người cường tráng ngồi quay lưng với Bạch Diệc Lăng, ngày đông lạnh mà ống tay áo xắn cao, lộ ra hình xăm đầu hổ trên cánh tay, đang múa may:

"... Ta thấy tận mắt này, Bạch đại nhân kia ngang ngược vô cùng, dẫn người tiến vào phủ Vương Thượng thư, không nói hai lời đã đòi lục soát, cũng không ngẫm lại nơi đó vốn là khuê phòng của phu nhân tiểu thư! Tuyệt đối chính là vì trả thù rồi."

"Ai mà phá án lại tra ra từ trên đầu gia quyến người chết chứ? Vương tiểu thư yểu điệu như thế, vừa nhìn là biết không có khả năng giết người..."

"Ngươi hỏi ta là ai vì sao biết à? Khà khà, nói cho các ngươi hay, ta chính là thuộc hạ của Vương Thượng thư kia, lúc đó đã đứng ở bên cạnh."

Gã khoa tay múa chân, đang lúc hưng phấn, khóe mắt liếc thấy có người nhanh chân bước lại đây, giơ chân đạp gã ngã khỏi ghế.

"Á!"

Gã hét thảm một tiếng, ngã phịch xuống đất, sau lưng và mông đều đau nhức, ngực cũng bị người ta dẫm mạnh lên.

Thực khách xung quanh giật nảy mình, mấy người vừa nãy cùng bàn với gã đồng thời nhảy dựng lên.

Tên bị ngã trên đất đầu váng mắt hoa, gần như không kịp hô hấp, mắt cũng chỉ thấy bóng người loáng thoáng, gã rống lên: "Ai? Cái đờ mờ ai dám đánh bố?"

Người dẫm lên ngực gã lạnh lùng nói: "Ta là Bạch đại nhân trong miệng ngươi đây, ngươi muốn thế nào?"

Gã ngây ngẩn cả người. Những người khác nhanh chóng lùi về sau vài bước, tụ tập thành một đám chen lấn nhau, kinh hãi đến biến sắc nhìn Bạch Diệc Lăng.

Tiểu tử bịa đặt cảm thấy ngực căng thẳng, cuối cùng cũng coi như kịp phản ứng, đôi mắt quét qua mặt đối phương, nhất thời bị doạ chảy mồ hôi lạnh, ướt sũng cả người.

Gã luôn miệng nói: "Bạch, Bạch đại nhân... Tiểu nhân vừa rồi nói lung tung, ngài đại nhân không chấp tiểu nhân... Ta, ta không biết xấu hổ, bình thường thích nhất là nói hưu nói vượn... Sau này sẽ không thế nữa Bạch đại nhân!"

Người này tuyệt đối không phải gia đinh của phủ Vương Thượng thư, Bạch Diệc Lăng xưa nay chưa từng thấy gã, hơn phân nửa là được Lưu phủ thuê, nhưng đáng tiếc năng lực nghiệp vụ quá kém, đạo đức nghề nghiệp cũng không đủ, bị đánh cái đổi giọng liền.

Bạch Diệc Lăng đạp hắn một cái: "Có bản lĩnh thì nói ngay mặt đi này, ta còn coi ngươi là một hán tử. Mới hứng mấy đạp đã không chịu nổi xin tha, có còn là nam nhân không?"

Tên này tính ra cũng xui xẻo, ở sau lưng bàn luận mệnh quan triều đình, kết quả đụng phải chính chủ, thực khách xung quanh đều đứng xa xa mà xem, không nỡ rời khỏi.

Nhìn thấy người này vừa chịu đòn đã sợ hãi, bọn họ không khỏi sôi nổi châu đầu ghé tai, đã sinh ra một chút hoài nghi.

Một nam tử cao gầy khác cùng bàn với gã lanh lợi hơn đồng bạn của y rất nhiều, biết là lúc này càng phải kiên định, y nghe Bạch Diệc Lăng vừa nói như thế, con ngươi chuyển động, vậy mà quả thực đứng dậy.

Y lớn tiếng nói: "Bạch đại nhân, ngươi đánh đập dân chúng vô tội ngoài đường như vậy, ngược lại đã chứng minh sự chột dạ của chính mình. Dù người này không nói thì cũng sẽ có kẻ khác lắm miệng. Ngày hôm nay ta đành phải bất chấp nguy hiểm rồi!"

"Mong Bạch đại nhân nhìn rõ ràng, ta là mã phu* của Vương gia, Đinh Đại Kiện."

(*) Người chăn ngựa

Y vỗ vỗ ngực mình, nơi đó nhét một xấp ngân phiếu dày cộm, giảm bớt sợ sệt khi phải đối mặt với Bạch Diệc Lăng trong lòng y:

"Ta có thể chứng minh, mỗi lần ngươi nói chuyện với Vương phu nhân đều vô cùng quái gở, hiển nhiên là trong lòng ghi hận, hơn nữa Vương tiểu thư đã thừa nhận nàng có tư tình với kẻ khác trước mặt mọi người, làm ngươi mất hết mặt mũi. Cho nên ngươi mới cố ý trả thù, sau khi xảy ra chuyện đã để cho tú bà thanh lâu có dính hiềm nghi chạy mất, ngược lại còn bám riết không tha hai nữ tử yếu đuối là thân nhân của người đã chết. Thiên lí sáng tỏ, một ngày nào đó chân tướng sẽ bị phơi bày!"

Đinh Đại Kiện có kinh nghiệm hơn tiểu tử kia nhiều, có thể nói là một tên lành nghề biết dẫn dắt.

Từng lời y nói tách ra nghe thì đúng, nhưng cũng chỉ là tượng trưng, cố tình gom vào một chỗ, khiến người nghe không rõ chân tướng cho rằng sự tình thực sự là như vậy. Cứ thế, đánh y hay bắt y đều giống biểu hiện của chột dạ.

Tiếng xì xào bàn tán xung quanh lớn hơn một chút.

Toàn bộ quá trình vụ án này khá phức tạp, liên quan đến không ít ẩn tình, công văn của quan phủ chỉ là qua loa nhắc tới, muốn nói rõ ràng thì cần cỡ nửa canh giờ, chỉ e lúc ấy người xung quanh đã chán ngán bỏ đi sạch rồi.

Bạch Diệc Lăng không phải người kể chuyện*, cũng căn bản không có ý định tiêu tốn thời gian làm chuyện như vậy, đối phương chắc hẳn cũng nhìn trúng tính cách kiêu ngạo của hắn mới dám quấy nhiễu.

(*) Ý chỉ mấy người hay ngồi trên một chỗ cao cao trong mấy quán trà, kể đủ thứ chuyện, thường là chuyện về những nhân vật truyền kỳ hoặc mấy sự việc đang "hot".

Hắn rốt cục nhớ tới mình là người có hệ thống.

Bạch Diệc Lăng: "Hệ thống, ta nhớ ta còn có một cái túi quà đúng không, nói cái gì cũng đúng ấy. Ý là ta nói cái gì người khác cũng đều tin sao?"

Lần đầu tiên hệ thống được hắn gọi nên cực kỳ phấn chấn:

【Kí chủ hiểu rất chính xác! Điều kiện để sử dụng túi quà trung cấp "Người đẹp như ta nói gì cũng đúng": Giá trị nhan sắc lớn hơn 98 điểm.】

【Ting, đang kiểm tra...】

【Chúc mừng kí chủ, giá trị nhan sắc 100 điểm, đạt điều kiện để sử dụng, xin hỏi có bắt đầu sử dụng không?】

"Dùng đi."

【Túi quà trung cấp "Người đẹp như ta nói gì cũng đúng" được đưa vào sử dụng! (づ  ̄3 ̄) づ ╭~】

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.