Ta Dựa Nói Ngọt Tung Hoành Hậu Cung

Chương 31: Chương 31: Kết tóc đồng tâm, lấy lược làm lễ




Yến Thanh Việt dĩ nhiên kinh ngạc, không ngờ Trì Linh lại nhúng tay vào chuyện này. Hắn chậm rãi đứng dậy phe phẩy quạt: “Trì tướng quân đột nhiên đến thăm, sao không nói trước với bổn vương một tiếng.”

Yến Chiêu đi theo sau Trì Linh, ghét bỏ nhìn đám người đang quỳ trên mặt đất, vội vàng chạy đến ngồi xổm xuống đỡ Thế tử đang nhầy nhụa máu.

Trong mắt Trì Linh tràn đầy sự căm ghét: “Nếu nói trước thì Thế tử bây giờ đã đi gặp Diêm Vương rồi.”

Vạch mặt thẳng thừng như vậy, Yến Thanh Việt lập tức im lặng.

Sắc mặt của hắn không đổi. Đối mặt với Trì Linh, đôi ngươi của hắn đen nhánh như một vũng nước yên tĩnh, sâu không thấy đáy. Giống như một con trăn khổng lồ đang ẩn núp, một giây sau sẽ lập tức mở cái miệng đầy máu của nó nuốt chửng hết tất cả.

Bầu không khí ngưng trệ, đám tùy tùng bên người Yến Thanh Việt không dám lên tiếng. Những kẻ này đang nghĩ Yến Thanh Việt sẽ nổi giận thì Yến Thanh Việt lại phụt một tiếng rồi cười ha hả: “Ngũ đệ, ngươi cũng thật là,Trì tướng quân lâu rồi mới từ tiền tuyến trở về một lần, mang nàng đến nơi rách nát này làm gì?”

Chờ hắn cười đủ, Yến Thanh Việt nhìn thẳng Trì Linh: “Hôm nay bổn vương và Thế tử chỉ chơi chút trò chơi thôi, Trì tướng quân sao phải nghiêm túc như vậy.”

“Khi còn bé chúng ta cũng thường xuyên chơi đùa, bây giờ nghĩ lại, quả thật đã lâu không tụ tập với nhau, nên tướng quân và bổn vương mới cảm thấy xa lạ như vậy sao.”

“Hay là...Bây giờ bổn vương đưa tướng quân về Vinh Vương Phủ uống một chén trà?”

“Ha.” – Trì Linh trong lòng chỉ cảm thấy vô cùng buồn nôn.

“Không cần.” - Trì Linh lùi về một bước né xa Yến Thanh Việt, trong mắt đều là sự thất vọng: “Trà của Vinh Vương điện hạ ta không dám uống.”

Yến Thanh Việt chống cằm lên quạt giấy: “Sao tướng quân lại lạnh nhạt như vậy, giao tình trước kia đều quên hết rồi sao?”

Trì Linh nhíu mày: “Ngươi so với lúc nhỏ thay đổi quá nhiều.”

“Ai cũng phải thay đổi, Trì tướng quân không phải cũng vậy à.” - Yến Thanh Việt xem thường, khóe miệng hơi câu lên ý cười, đôi mắt nhìn về phía Kỳ Văn đang nằm trong ngực Yến Chiêu: “Ta nhớ trước kia Trì tướng quân không thích xen vào chuyện của người khác, vậy mà hôm nay lại vui vẻ chạy đi giúp người ta.”

“Chuyện của Thế tử, không nói đến những chuyện nhỏ nhặt, ta đều sẽ quản.” – Trì Linh nhíu chặt đôi lông mày thanh tú, ngẩng đầu đối mặt với Yến Thanh Việt: “Thứ cho Linh Nhi hôm nay không thể đi cùng.”

Yến Thanh Việt thấy Trì Linh muốn rời khỏi, đột nhiên gọi: “Trì tướng quân.”

“Chuyện gì?”

Yến Thanh Việt hơi cong khóe mắt: “Ngũ đệ cũng đã đến tuổi nên nạp phi rồi nhỉ? Bổn vương thấy hai người các ngươi ăn ý như vậy, chi bằng để bổn vương đến chỗ phụ hoàng xin tứ hôn.”

Xin tứ hôn?!

Trì Linh trầm mặc, không biết Yến Thanh Việt đang toan tính chuyện gì mà lại muốn xin Hoàng Thượng tứ hôn: “Chuyện chung thân đại sự của Linh Nhi không liên quan gì đến Vinh Vương điện hạ.”

Nàng nói với Yến Chiêu đang đỡ Kỳ Văn: “Ngũ điện hạ, mang theo Thế tử, chúng ta hồi cung thôi.”

Yến Chiêu gật đầu, nghiêng người ôm ngang Kỳ Văn lên.

Tùy tùng thấy bọn họ muốn rời đi thì định xông lên ngăn lại, kết quả lại bị Yến Thanh Việt vươn tay ngăn cản. Yến Thanh Việt ngữ khí bình thản: “Đừng đuổi theo, để bọn chúng đi.”

Hắn nhìn chăm chú bóng lưng của bọn họ, đứng im lặng một chỗ thật lâu: “Trong tay Trì tướng quân nắm giữ binh quyền, trở mặt với nàng không có chỗ tốt, huống hồ ngày sau còn cần đến nàng.”

“Kỳ Văn...” – Yến Thanh Việt si ngốc nhìn về phía cửa, tự lẩm bẩm.

Ngón tay hắn hơi giật, đầu ngón tay vẫn lưu lại cảm giác khi vuốt ve gương mặt của Kỳ Văn: “Ngày sau vẫn còn dài.”

“Càng không chiếm được...trong lòng bổn vương càng ngứa ngáy.”

- --

Trên xe ngựa

Trì Linh đệm thêm vài lớp lông tơ mềm, cẩn thận từng chút một đặt Kỳ Văn lên, để y dựa vào người Yến Chiêu.

Yến Chiêu không dám động đậy, sợ cử động một chút sẽ đụng đến vết thương của Kỳ Văn.

Trì Linh cầm khăn lau mặt cho Kỳ Văn, trên mặt không khỏi lộ ra vẻ đau lòng: “Đây đã là lần thứ mấy Yến Thanh Việt động đến người bên cạnh Yến Dĩ Tuần rồi.”

“Thái giám, cung nữ...Không dưới ba, năm lần.”

Ba, năm lần là khái niệm gì.

Yến Chiêu không dám thở mạnh, sợ bụng mình nhấp nhô sẽ làm xê dịch tư thế của Kỳ Văn: “Không ngờ lần này đến cả Thế tử của Kỳ Hầu Phủ hắn cũng dám động.”

Trì Linh lấy khăn tay lau vết roi trên cổ, không biết là vô tình hay cố ý, tùy tùng của Yến Thanh Việt mỗi một nhát roi đều không đánh vào mặt y. Gương mặt quả thật không hề hấn gì, nhưng vết thương ở những nơi khác thật khiến người ta phải kinh hãi. T

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.