Ta Là Vạn Cổ Chúa Tể

Chương 8: Chương 8: Đồng nát sắt vụn




Chỉ nhìn một chút, hai người Diệp Vô Trần và Trần Hải liền theo đám người đi vào Thanh Dương thành.

Thanh Dương thành mặc dù là cổ thành ở biên giới, nhưng bởi vì thường xuyên có cao thủ từ các nơi khác đến sơn mạch Thiên Thú săn giết Yêu thú, cho nên không chỉ có không vắng vẻ, ngược lại rất là nhộn nhịp, ngựa xe như nước, người đến người đi, nối liền không dứt.

“Nghe nói vài ngày trước đó, quốc vương Đông Hoàng quốc hạ lệnh tra tìm hài nhi vừa ra đời trong cả nước, sau đó toàn bộ mang đi, làm cho lòng người bàng hoàng, cũng không biết là chuyện gì xảy ra!”&Phía trước, có mấy đệ tử gia tộc vừa đi vừa nghị luận.

“Xuỵt.” Đột nhiên, một người hít hà nói, đè thấp thanh âm, dường như đang cố kỵ cái gì: “Ta nghe nói là Thái Nhất Đại Đế ra lệnh, quốc vương Đông Hoàng quốc chỉ là nghe lệnh chấp hành mà thôi.”

Liên quan tới Thái Nhất Đại Đế, đệ tử gia tộc kia liền e ngại.

“Cái gì! Thái Nhất Đại Đế! Thái Nhất Đại Đế tại sao phải hạ mệnh lệnh như vậy chứ?” Mấy người khác giật nảy cả mình.

Tra tìm hài nhi mới sinh trong cả nước? Diệp Vô Trần nghe xong, trong lòng hơi động, mơ hồ đoán được là chuyện gì xảy ra.

“Hải thúc, ngươi nói cho ta nghe chút về Thái Nhất Đại Đế đi.” Diệp Vô Trần hỏi, trong trí nhớ Diệp Phong mặc dù biết Thái Nhất Đại Đế là đệ nhất ở đại lục Thần Châu, nhưng không biết nhiều lắm.

Trần Hải nghe Diệp Vô Trần hỏi về Thái Nhất Đại Đế, rõ ràng ngoài ý muốn, hạ giọng: “Thiếu gia, sự chuyện của Đại Đế, bớt đàm luận vẫn hơn.”

Thái Nhất Đại Đế thân là người mạnh nhất đại lục Thần Châu, đế uy bao phủ toàn bộ đại lục Thần Châu, ở đại lục Thần Châu là Chí Tôn vô thượng, ngày bình thường, danh hiệu Thái Nhất Đại Đế này chính là cấm kỵ, không được đàm luận.

Diệp Vô Trần thấy bộ dáng kiên kị của Trần Hải, cười nhạt một tiếng: “Không có việc gì, ngươi biết được gì, cùng ta nói một chút đi.”

Trần Hải gật đầu, lúc này mới thấp giọng nói: “Nghe nói Thái Nhất Đại Đế là trời sinh Thánh Thể, chính là thiên tài yêu nghiệt của Diệp gia từ ngàn năm nay, ba tuổi biết tu luyện, 5 tuổi đã tụ Linh Hải, 30 tuổi xưng hoàng, trăm tuổi xưng đế.”

“Chờ một chút, Diệp gia? Diệp gia nào?” Diệp Vô Trần nghe được, cắt đứt lời Trần Hải.

“Đương nhiên là Diệp gia Thông Thiên đế quốc.” Trần Hải nói.

Diệp Vô Trần sắc mặt trở nên quái dị, Diệp gia Thông Thiên đế quốc? Nói như vậy, Thái Nhất Đại Đế là hậu bối của hắn?

“Nếu là người Diệp gia ở Thông Thiên đế quốc, vì sao xưng là Thái Nhất?” Diệp Vô Trần hỏi.

“Thái Nhất Đại Đế bản danh hình như tên là Diệp Trọng, nghe nói sau khi hắn đạt được truyền thừa của một vị Cổ Thánh, tu luyện vô thượng kiếm điển Thái Nhất Kiếm Điển, sau khi trở thành đế, mọi người liền gọi hắn là Thái Nhất Đại Đế.” Trần Hải giải thích.

Diệp Vô Trần giật mình, thì ra là thế.

Hai người vừa đi vừa nói chuyện, Diệp Vô Trần đã hỏi tới Diệp gia Thông Thiên đế quốc, biết được Diệp gia ở Thông Thiên đế quốc vẫn là đệ nhất gia tộc ở đại lục Thần Châu, trong lòng Diệp Vô Trần rất vui mừng, chỉ là hắn có cảm giác kỳ quái, Thái Nhất Đại Đế chỉ là cường giả Đế cảnh thế nào lại là đệ nhất cao thủ đại lục Thần Châu? Chẳng lẽ đại lục Thần Châu hiện tại đã không còn cường giả Thánh cảnh?

Mười mấy vạn năm trước, lúc hắn còn chưa phi thăng lên Thần giới, cường giả Thánh cảnh ở Diệp gia thế nhưng có đến hơn một trăm người!

Lúc ấy ở vị diện Cửu Châu này, Diệp gia được danh xưng là Bách Thánh Diệp gia!

Diệp Vô Trần nói ra nghi vấn trong lòng, Trần Hải lắc đầu, điều này hắn không rõ ràng lắm, trong ký ức của hắn, đại lục Thần Châu đã nhiều năm rồi không có thánh, chí ít vạn năm này, không hề xuất hiện cường giả Thánh cảnh.

Diệp Vô Trần trầm tư, xem ra, mười mấy vạn năm này hắn tiến vào Thần giới, vị diện Cửu Châu tất nhiên là đã xảy ra biến cố gì lớn rồi, nếu không, Diệp gia không có khả năng không có thánh.

“Thiếu gia, bây giờ chúng ta đi đâu?” Trần Hải hỏi.

“Đi thương hội Kim Phượng đi.” Diệp Vô Trần nghĩ nghĩ, nói ra.

Thương hội Kim Phượng, không chỉ là đệ nhất thương hội ở đại lục Thần Châu, mà lại là đệ nhất thương hội ở vị diên Cửu Châu, ở vị diên Cửu Châu có vô số chi nhánh, cho dù ở Thanh Dương thành xa xôi này cũng có chi nhánh.

Thương hội Kim Phượng tọa lạc nơi trung tâm phồn hoa nhất của Thanh Dương, chiếm diện tích cực lớn, thương hội vàng son lộng lẫy, tráng lệ, trước đại môn có đệ tử gia tộc, cao thủ tông môn ra vào liên tục không ngừng.

Mà phía trên đại môn, là một biểu tượng màu vàng Phượng Hoàng giương cánh, đây chính là tiêu chí đặc thù của thương hội Kim Phượng.

Nhìn biểu tượng Phượng Hoàng màu vàng này, trong lòng Diệp Vô Trần rất phức tạp, vừa rồi hắn còn chưa xác định, nhưng nhìn đến ô biểu tượng Phượng Hoàng màu vàng này, rốt cục hắn đã xác định.

Năm đó, khi cô nương kia thành lập chi nhánh đầu tiên của thương hội Kim Phượng, biểu tượng Kim Phượng Hoàng này, chính là hắn tự thân thiết kế vì nàng.

Sau mười mấy vạn năm, không nghĩ tới thương hội Kim Phượng đã là đệ nhất thương hội ở vị diện Cửu Châu này.

Trong đầu Diệp Vô Trần không khỏi hiện lên bóng dáng nữ tử yêu diễm lớn mật kia.

Cũng không biết nàng còn tại thế không.

Trần Hải thấy Diệp Vô Trần ngẩn người đứng ở nơi đó nhìn chằm chằm nhãn hiệu thương hội Kim Phượng, trong lòng cảm thấy kỳ quái, chỉ một cái nhãn hiệu thương hội mà thôi, có gì đáng xem?

Một lát sau, Diệp Vô Trần thu hồi suy nghĩ, cùng Trần Hải cất bước đi vào đại môn thương hội.

Bất quá, hai người Diệp Vô Trần vừa mới bước vào thương hội, đã có người ngả ngớn đùa cợt nói: “Nha, đây không phải là Diệp gia thiếu gia của chúng ta sao, mười ngày không gặp, vẫn còn chưa chết, mệnh tiên của ngươi vẫn còn rất dai à.”

Diệp Vô Trần nhìn người mở miệng, chính là Lý Đức Xương con thứ hai của gia chủ Lý gia, trước đó Diệp Phong bị trọng thương, chưởng ấn bầm đen trên ngực kia chính là bị Lý Đức Xương đánh.

Lúc đó, trên đường đi Lý Đức Xương gặp Diệp Phong, không có bất kỳ duyên cớ gì hắn bắt Diệp Phong quỳ xuống, Diệp Phong không quỳ, hắn liền xuất thủ đánh Diệp Phong.

Trước kia, phụ thân Diệp Phong còn sống, hắn ở trước mặt Diệp Phong, khúm núm, hiện tại, hắn đánh ngược lại Diệp Phong để trong lòng hắn được thống khoái.

Diệp Vô Trần lãnh đạm nhìn Lý Đức Xương và mấy mấy đệ tử Lý gia một chút: “Mệnh của ta sống rất lâu, bất quá, ngươi cùng mấy nô tài bên cạnh ngươi, mệnh cũng không dài lắm đâu, đợi lát nữa rời khỏi thương hội Kim Phượng, ta sẽ lấy mạng chó của các ngươi.”&Lý Đức Xương và mấy đệ tử Lý gia khẽ giật mình, trên đại điện cũng có rất nhiều người cảm thấy quái dị Diệp Vô Trần, ở đây có rất nhiều đệ tử gia tộc Thanh Dương thành, đều nhận ra vị Diệp gia thiếu gia này, và cũng biết được tình cảnh hiện tại của Diệp Vô Trần.

Một thiếu gia phế vật của Diệp gia đã suy tàn, cũng dám nói chuyện như thế với nhị thiếu gia Lý gia Lý Đức Xương? Là ngại chết không đủ nhanh?

Diệp Vô Trần không để ý đến bọn người Lý Đức Xương sắc mặt đang rất khó coi, cùng Trần Hải đi qua quày hàng.

Mấy đệ tử Lý gia nhìn chằm chằm Diệp Vô Trần, lửa giận bùng lên, liền muốn xông lên, bất quá, Lý Đức Xương đã khiển trách quát mắng: “Tất cả đứng lại cho ta! Các ngươi muốn chết phải không?”

Ở thương hội Kim Phượng gây chuyện, cho dù là quốc vương Đông Hoàng quốc cũng phải chết!

Đã từng có một vị quốc vương gây chuyện ở thương hội Kim Phượng, bị thương hội Kim Phượng xử tử, ngay cả một vị đế quốc Đại Đế ra mặt cầu tình cũng không được.

Mấy đệ tử Lý gia lúc này mới nhớ tới nơi này là thương hội Kim Phượng, không khỏi mồ hôi đầm đìa.

Lúc này, Diệp Vô Trần đi tới trước quầy, nói với đệ tử phụ trách quầy hàng: “Ta bán ít đồ.”

Đệ tử thương hội kia nhướng mày, thiếu gia Diệp gia là “Danh nhân” trong Thanh Dương thành, đương nhiên hắn nhận ra, bất quá nghe nói Diệp gia thiếu gia này hiện tại trên người không có đồng nào, ngay cả tiền ăn cơm cũng không có, đều là lấy quả ăn cho đỡ đói, đã trở thành chuyện cười để mọi người ăn cơm xong tiêu khiển.

Hắn nhìn bao lớn sau lưng Trần Hải, nói: “Thương hội Kim Phượng chúng ta không phải thứ gì cũng thu.” Trước kia, Trần Hải đã từng nhặt qua một ít đồng nát sắt vụn bán cho một số cửa hàng, hiển nhiên, hắn coi bao tải sau lưng Trần Hải chính là đồng nát sắt vụn.

Lý Đức Xương theo ở phía sau, cười ha ha: “Diệp Phong, ngươi cho rằng đưa một túi rách rưới tới, thương hội Kim Phượng sẽ bố thí mấy đồng tệ cho ngươi ăn cơm? Ngươi cũng không thử nhìn đây là địa phương nào, ngươi nếu là thiếu tiền, học một tiếng chó sủa, ta cho ngươi một đồng tệ, để cho ngươi mua cái bánh bao nếm thử, lâu rồi ngươi chưa được ngửi qua mùi màn thầu đúng không?”

Mấy đệ tử Lý gia đều cười to.

Đám người xung quanh Thanh Dương thành cũng lắc đầu cười một tiếng.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.