Ta Ở Lãnh Cung Trồng Trọt

Chương 28: Chương 28: Hộc máu




Khi nhìn thấy Lục Oanh hốc mắt hồng như vậy, Phó Cổ Căng trong lòng lộp bộp một chút, cuống quít buông chén đũa tiến lên.

“Chính là xảy ra chuyện gì? Sao……”

Lục Oanh lau nước mắt trên mặt, đón nhận Phó Cổ Căng lo lắng ánh mắt, miễn cưỡng cười cười, nói: “Nô tỳ không có việc gì, Hoàng thái phi cũng không có việc gì……Lúc trước là nô tỳ nghĩ nhiều.”

Nghe nàng vừa nói như thế Phó Cổ Căng cũng đoán được chuyện gì đã xảy ra, nói vậy Hoàng thái phi sau khi hồi cung sau cùng Lục Oanh nói không ít lời, hai người lúc trước cảm tình rất không tồi, nghĩ đến hiện giờ nói ra, cũng có thể giống như trước như vậy mà ở chung. Bất quá hiện nay cũng không phải thời điểm để hỏi cái rõ ràng, Phó Cổ Căng cũng không nghĩ sẽ nhắc lại chuyện này mà chọc Lục Oanh thương tâm.

Nếu Lục Oanh cùng Hoàng thái phi đều không có việc gì, Phó Cổ Căng cũng liền yên tâm, nói: “Vậy ngươi đi nghỉ ngơi trước, hôm nay ngươi chắc ngươi bị kinh sợ rồi. ”

Lục Oanh cảm kích mà nhìn thoáng qua Phó Cổ Căng, hành lễ lui về phía sau đi xuống.

Hôm nay phát sinh sự việc này thật là làm Phó Cổ Căng có cảm giác rất mệt mỏi, thế cho nên cậu trước khi ngủ đã quên ngày mai chính là mùng một.

Hôm sau, khi Phương Đông Cảnh đang thay quần áo, Phó Cổ Căng liền bị đau bụng đến tỉnh lại. Cậu xuyên qua đây đã trải qua hai lần mùng một, đau bụng đều tập trung ở chổ bụng dưới, hiện giờ lại cảm giác đau đớn tựa hồ hướng lên trên lan mà tràn rất nhiều.

Phó Cổ Căng đau đến đầy đầu là mồ hôi, nhắm hai mắt cắn môi, liền một tiếng rên rỉ đều phát không ra.

Phương Đông Cảnh thay y phục xong thói quen tính mà xốc cái màn giường lên để nhìn Phó Cổ Căng, ai ngờ thấy cậu cau mày nhắm chặt hai mắt, sắc mặt phá lệ tái nhợt.

Phương Đông Cảnh trong lòng hoảng hốt, vội đi nắm lấy tay Phó Cổ Căng, liên thanh hỏi: “A Căng, làm sao vậy? Ngươi chính là đau nơi nào?”

Động tĩnh này có chút lớn, Lý Việt trước cũng tiến vào đây nhìn xem đã xảy ra chuyện gì, tức khắc bị sắc mặt tái nhợt của Phó Cổ Căng sợ tới mức quỳ trên mặt đất, vội nói: “Lão nô liền đi thỉnh y quan!”

Sau đó nhanh như một cơ gió mà chạy ra ngoài.

Có lẽ là Lý Việt trước lúc đi dặn dò qua, chỉ chốc lát sau Lục Oanh liền vội vàng bưng bồn nước ấm tiến vào nội điện.

Phương Đông Cảnh lấy khăn lau mồ hôi cho Phó Cổ Căng, Phó Cổ Căng miễn cưỡng mở mắt ra, suy yếu hỏi: “Ngươi như thế nào…… Còn chưa có đi thượng triều?”

Thấy người trợn mắt nói chuyện, Phương Đông Cảnh trong lòng vui vẻ, đem khăn để ở một bên sau, lại lần nữa nắm lấy tay Phó Cổ Căng, nói: “Hôm nay không đi. A Căng, ngươi nơi nào không thoải mái? Nơi nào đau?”

Phó Cổ Căng thật sự là đau đến không nói gì sức lực, cậu nghĩ muốn mở miệng sai Lục Oanh đi kêu Ngọc Kinh vì cậu nấu Dược Đường, nhưng là mặc kệ cậu nỗ lực như thế nào, chính là vô pháp mở miệng mà nói chuyện.

Chẳng lẽ hôm nay muốn đau chết ở nơi này sao?

Phó Cổ Căng trong lòng gấp không chịu được, nước mắt theo khóe mắt mà chảy xuống, cậu cố sức mà nâng lên một cái tay khác, để ở nơi đau đớn trên bụng, lại lần nữa miễn cưỡng nói chuyện nhưng thanh âm lại thấp một chút, cơ hồ là âm khí: “Bụng…… Ngọc Kinh……”

Một bên cẩn thận chú ý nhất cử nhất động của Phó Cổ Căng Lục Oanh nghe vậy, vội vàng nói: “Nô tỳ liền đi gọi Ngọc Kinh!” Nói xong khóc lóc xoay người chạy đi.

Phó Cổ Căng lặng lẽ an lòng một chút, nhưng trong bụng đau đớn vẫn làm cho cậu thập phần tuyệt vọng, cậu cố sức chống người nhìn chằm chằm Phương Đông Cảnh, trong lòng thậm chí suy nghĩ, nếu như là chết, cũng sẽ nhớ mãi mà chỉ thích một mình hắn thôi.

Tưởng tượng đến có lẽ sẽ chờ không kịp Ngọc Kinh, liền sẽ rời đi nhân thế, rời đi Phương Đông Cảnh, rời đi bằng hữu ở chỗ này, Phó Cổ Căng nước mắt liền ngăn không được mà rơi xuống.

Phương Đông Cảnh trong lòng vừa sốt ruột lại đau lòng, hắn dùng tay lau đi nước mắt của Phó Cổ Căng, ôn nhu nói: “Lý Việt đi thỉnh y quan rồi, Lục Oanh đã đi gọi Ngọc Kinh, sẽ không có việc gì đâu đừng sợ cũng đừng khóc.”

Lời hắn an ủi cũng không tác động đến cậu, Phó Cổ Căng vẫn luôn khóc, cuối cùng đau đến nghe không thấy âm thanh khác. Cậu dùng sức tránh thoát tay Phương Đông Cảnh, đem chính mình cuộn tròn thành một đoàn, tựa hồ như vậy đau bụng liền sẽ giảm bớt rất nhiều.

Phương Đông Cảnh nhìn tay chính mình, ngay sau đó lên giường động tác mềm nhẹ mà đem Phó Cổ Căng ôm vào trong ngực.

Hắn không ngừng an ủi, lại không biết Phó Cổ Căng hiện nay hoàn toàn nghe không thấy thanh âm bên ngoài, tiểu tinh linh sốt ruột kêu to cũng nghe không thấy.

Trong đầu vẫn luôn quanh quẩn chính là rất nhiều tạp âm, làm cho Phó Cổ Căng trong lòng bực bội, đau đầu không thôi.

Cũng may Lý Việt thực mau liền mang theo Vương Kính Thủ tới. Thời điển khẩn cấp như vậy, Vương Kính Thủ không rảnh lo hành lễ, tiến lên liền ngồi ở mép giường, kéo tay Phó Cổ Căng qua bắt mạch.

Mạch tượng khi đập khi dừng, lúc đập thì lúc mau lúc chậm, thập phần quỷ dị.

Vương Kính Thủ nhíu mày, một lát sau buông tay ra, rồi sau đó quỳ trên mặt đất.

“Bệ hạ, thần…… Y thuật không tinh, thật sự là chẩn bệnh không ra, quý phi đến tột cùng là bệnh ra sao.”

Không khí nhất thời lạnh xuống dưới, Phương Đông Cảnh trong mắt hiện ra tơ máu, hắn trừng mắt nhìn Vương Kính Thủ, má động vài cái.

Lý Việt nghe được Vương Kính Thủ khi nói một câu kia, chớp mắt cũng sợ tới mức lập tức quỳ rạp xuống, ngay sau đó cảm nhận được lửa giận của Thiên tử, hắn vội nói: “Bệ hạ bớt giận!”

“Đi tìm các quan y, đem các y quan gọi tới bắt mạch cho quý phi, chẩn bệnh không ra là vô năng, trảm!”

Lý Việt trong lòng lộp bộp, cuống quít lĩnh mệnh, khi đang muốn đi xuống, Lục Oanh mang theo Ngọc Kinh bưng tới Dược Đường.

Phương Đông Cảnh gắt gao nhìn chằm chằm chén Dược Đường kia, lạnh giọng hỏi: “Đây là vật gì?”

“Đây là công tử uống dược mùng một mỗi tháng, là Lưu thần y chế Dược Đường, bệ hạ mau cho công tử uống vào đi.”

Lưu thần y? Phương Đông Cảnh nháy mắt như là bắt được cọng rơm cứu mạng, hắn vội vàng đoạt chén Dược Đường kia, liền cho Phó Cổ Căng uống xuống.

Mũi ngửi được một vị ngọt quen thuộc, Phó Cổ Căng yên tâm mà há mồm uống xuống. Một chén Dược Đường xuống bụng, Phó Cổ Căng nhíu chặt mi cũng lỏng một chút.

Thấy thế, Phương Đông Cảnh đang muốn thở phào nhẹ nhõm, lại thấy Phó Cổ Căng đột nhiên phun ra một ngụm máu đen.

“Sao lại thế này!”

Hắn đem chén ném tới trên mặt đất, sợ tới mức Lục Oanh cùng Ngọc Kinh vội vàng quỳ xuống thỉnh tội.

Thấy Phó Cổ Căng lại phun ra một ngụm máu đen, Phương Đông Cảnh gấp giống kiến bò trên chảo nóng, hồng mắt không biết làm sao.

Cũng may Phó Cổ Căng phun qua hai khẩu máu đen kia sau đó liền không phun ra nữa, thần trí thanh tỉnh rất nhiều. Phó Cổ Căng chậm rãi trợn mắt, lúc nhìn thấy Phương Đông Cảnh con ngươi màu đỏ kia lập tức sửng sốt, ngay sau đó lại nhìn thấy phòng quỳ đầy người, tức khắc hiểu được đã xảy ra chuyện gì.

“Ta không có việc gì.”

Cậu nói chuyện cũng đã có vài phần sức lực, không hề giống lúc trước suy yếu như vậy. Nhưng Phương Đông Cảnh vẫn là không yên tâm, sợ đây là hồi quang phản chiếu, ôm Phó Cổ Căng không chịu buông tay.

Bụng đau dần dần chuyển biến tốt đẹp, Phó Cổ Căng giơ tay vỗ vỗ đầu Phương Đông Cảnh, nói: “Không có việc gì.”

Thấy cậu có sức lực nhúc nhích, nói chuyện cũng mạch lạc hơn rất nhiều, tựa hồ thực sự có chuyển biến tốt đẹp, Phương Đông Cảnh vội vàng buông lỏng tay ra, kêu Vương Kính Thủ tiến lên lại lần nữa bắt mạch.

Lúc này đây bắt mạch tốt xấu có rồi kết quả: Trúng độc.

Ở lúc Phó Cổ Căng khi phun ra ngụm máu đen thứ nhất Phương Đông Cảnh cũng đoán ra được ít nhiều, nghe được Vương Kính Thủ bắt mạch xong lập tức truy hỏi vì sao trúng độc.

Chỉ tiếc, Vương Kính Thủ lắc lắc đầu, lại lần nữa quỳ xuống, nói: “Thần…… Thật sự vô pháp căn cứ vào mạch của quý phi mà chẩn ra, bệnh trạng như thế nào, độc ra sao. Huống hồ, thần không biết quý phi trúng độc này đã bao lâu?”

Ngọc Kinh nghe được lời này sợ tới mức cơ hồ muốn khóc ra, hắn không nghĩ tới công tử nhà mình thế nhưng trúng độc! Hơn nữa là ở dưới tình huống bất tri bất giác.

Chính là thức ăn ở Tương Hàn Cung đều là Phó Cổ Căng chính mình làm, thì làm thế nào mà trúng độc được?

Phương Đông Cảnh cũng thực nghi hoặc vấn đề này, bừng tỉnh nghĩ đến Dược Đường kia, vội vàng quay đầu hỏi Ngọc Kinh: “Dược Đường kia là trị cái bệnh trạng gì?”

Trước kia Ngọc Kinh từng trong lúc vô ý nói qua, Dược Đường kia dùng để trị liệu cho Phó Cổ Căng từ nhỏ liền có một căn bệnh, khi đó hắn chỉ biết Phó Cổ Căng mỗi tháng mùng một đều sẽ bệnh phát, lại không biết bệnh ra sao, bệnh trạng như nào. Hay là, Phó Cổ Căng là khi còn bé thì bị trúng độc?

Phương Đông Cảnh trong lòng vừa mới toát ra cái suy đoán này, lời nói của Ngọc Kinh liền vang lên: “Dược Đường chỉ có thể giảm bớt cơn đau bụng của công tử mỗi tháng mùng một. Nhiều năm như vậy, công tử trừ bỏ bụng đau, cũng không có bệnh trạng gì khác. Hộc máu…… Hôm nay là lần đầu tiên.”

Nói xong, Ngọc Kinh còn lo lắng mà khóc lên.

Vương Kính Thủ nghe vậy, vuốt cằm như suy tư gì đó, thật lâu sau mới nói: “Hồi bẩm bệ hạ, căn cứ việc quý phi hộc máu là lần đầu tiên, hiển nhiên cũng không phải không có khả năng độc ẩn núp nhiều năm. Thần trở về liền sẽ lật xem y thư, sách cổ, tìm kiếm độc mà quý phi trúng như vậy mới nhưng phối ra giải dược.”

Phương Đông Cảnh gật đầu, ngay sau đó phất tay ý bảo Vương Kính Thủ đi xuống.

Vương Kính Thủ ra khỏi Tương Hàn Cung, nghĩ sợ mà sờ sờ chính cái cổ của mình. Thật tốt, hôm nay đi một chuyến Diêm Vương Gia xong lại trở về.

Nội điện, Phó Cổ Căng nhiều lần bảo đảm chính mình đã không có việc gì, Phương đông cảnh thấy khí sắc cậu khôi phục rất nhiều, mới bằng lòng tin tưởng.

Ngọc Kinh hầu hạ Phó Cổ Căng tắm gội, tẩy tẩy lại nhỏ giọng khóc nức nở lên.

Phó Cổ Căng nghi hoặc mà quay đầu nhìn lại, hỏi: “Sao khóc? Hầu hạ công tử nhà ngươi tắm gội làm cho ngươi ủy khuất sao?”

Ngọc Kinh vội vàng xua tay, khóc lóc nói không phải.

Phó Cổ Căng cũng đoán không chuẩn tâm tư của hắn, than nhỏ một tiếng, nói: “Công tử nhà ngươi không có việc gì. Nếu còn không yên tâm, tháng sau Lưu thần y tới, nhờ hắn xem thật tốt cho ta, được không?”

Ngọc Kinh gật gật đầu, thoáng yên tâm.

Chỉ chốc lát sau, Ngọc Kinh liền nói muốn đi lấy xiêm y cho Phó Cổ Căng, Phó Cổ Căng ghé vào thùng tắm bên cạnh, cùng tiểu tinh linh nói chuyện.

“Ngươi lúc trước có phải hay không có lời muốn nói với ta?Ta khi đó đau lợi hại ngươi nói cái gì ta cũng chưa nghe thấy.”

Tiểu tinh linh do dự một lát, nói: “Không phải cái việc gì quan trọng, không có quan hệ.” Chỉ là đột nhiên bị ngài dọa tới, thời điểm nghĩ ngươi đau đớn nhất xuất lực thôi.

Phó Cổ Căng không nghi ngờ nó, nếu tiểu tinh linh nói không phải việc gì quan trọng, cậu là có thể yên tâm rất nhiều. Nếu là có việc gấp, theo tính tình của tiểu tinh linh, hẳn là nhất định sẽ nói cho cậu.

“Ta bây giờ có bao nhiêu tích phân a?”

Hiện giờ tích phân của cậu nhiều lên, cậu đều không có cẩn thận tính qua, mỗi lần mua hạt giống, chất dinh dưỡng đều là trực tiếp mua, vẫn chưa có để ý quá số tích phân.

Tiểu tinh linh không dám nói ra chính mình mới vừa rồi dùng một trăm tích phân giảm bớt đau bụng cho Phó Cổ Căng, nghĩ trái nghĩ phải, mới nói: “ Còn có 746 tích phân.”

Thiếu nhiều như vậy? Kia muốn tới một ngàn phân còn phải tiếp tục nỗ lực.

“Đúng vậy, mong ngài cố lên!”

Lúc này bên ngoài truyền đến một trận tiếng bước chân, Phó Cổ Căng cùng tiểu tinh linh cáo biệt, sau đó kéo cái chắn lên ngăn cách.

Tiến vào không phải Ngọc Kinh, mà là Phương Đông Cảnh.

Phó Cổ Căng hơi kinh ngạc, hỏi: “Sao lại là ngươi lấy xiêm y tới? Ngọc Kinh đâu?”

Phương Đông Cảnh buông xiêm y, liếc mắt nhìn Phó Cổ Căng một cái, nói: “Hắn quá mót, liền nhờ ta trước đem xiêm y đưa tới, hắn qua một lát liền đến. ”

Phó Cổ Căng bật cười: “Cũng dám sai sử bệ hạ, hắn cũng thật là lớn mật.”

Phương Đông Cảnh cũng cười theo.

Thấy hắn không có ý tứ phải rời khỏi, Phó Cổ Căng có chút nghi hoặc, nói: “Bệ hạ đem xiêm y đặt ở chỗ đó liền có thể đi. Ngươi hôm nay không thượng triều, tất nhiên có việc đại trọng cần yêu cầu xử lý, ngươi trước đi Ngự Thư Phòng đi. Cơm trưa khi ta làm xong sẽ sai Ngọc Kinh đi kêu ngươi.”

Phương Đông Cảnh hạ ánh mắt, không có đồng ý.

Phó Cổ Căng cho rằng hắn không nghe vào, vì thế ra tiếng nhắc nhở: “Bệ hạ, ngươi có đang nghe ta nói chuyện không?”

Phương Đông Cảnh rốt cuộc có động tác. Hắn thở dài một hơi, nắm lấy tay Phó Cổ Căng, nói: “Ngươi sau này, gọi ta là a cảnh là được. Thấy ngươi thân thể không khoẻ, ta thật là vô tâm xử lý triều chính, chờ lát nữa sai Lý Việt đem mấy cái tấu chương đó tới đây…… Hôm nay, ta không nghĩ rời khỏi ngươi nửa bước.”

- --------------------------------------------

Cũng mong có ank ngừi ieu như théeeeeee=)) Vừa giàu, vừa đẹp trai, ôn nhu, iu thương mình=))

Bão hẳn 10 chương=))

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.