Ta Ở Lãnh Cung Trồng Trọt

Chương 16: Chương 16: Khai trương




Hôm nay tìm tới được đầu bếp cùng chưởng quầy rồi, Phó Cổ Căng rất là cao hứng, trước đó không lâu ở chỗ thợ rèn thô đó mua một khối mỏng thiết bàn, giờ phút này phát huy công dụng.

Phó Cổ Căng xách cái tiểu lò kia đến trong đình, đem thiết bàn bỏ lửa vào, sau đó mới đem cá để lên, vừa quét gia vị vừa lật qua lật lại cho chín đều.

Ngọc Kinh gọt xong khoai tây đặt ở trong nước rửa sạch lúc sau vớt ra đem đến trong đình.

Đúng lúc vào lúc này, Tương Hàn Cung cửa cung bị gõ vang, Ngọc Kinh trong miệng niệm “Nhất định là Đổng đại nhân tới” liền đi mở cửa.

Phó Cổ Căng vẫn luôn ở bên cạnh tiểu lò nướng cá, than hỏa đem mặt cậu nướng hồng hồng, Phương Đông Cảnh thấy thì sửng sốt một lát.

“Đổng đại nhân tới? Ngài ngồi xuống đi, đợi chút liền có thể ăn.”

Phó Cổ Căng vừa nói chuyện vừa bớt thời giờ ngẩng đầu nhìn thoáng qua, sau đó lại cúi đầu rải lên một phen ớt cay đã cắt xong.

Phương Đông Cảnh đau lòng đi lên trước, nói: “Lửa này có lẽ sẽ lớn, ngươi xem ngươi mặt đều sắp chín.”

Phó Cổ Căng dùng một cái khăn tẩm nước lạnh đắp lên mặt, trong lòng rất là bất đắc dĩ. Thân thể này tuổi còn nhỏ, làn da nộn, thiết bàn độ ấm đi lên mặt cậu liền đỏ, lâu lâu còn có điểm đau.

“Không có việc gì, lửa này cũng không phải thật lớn, đợi chút cá nướng tốt đem lửa tắt đi một chút là được.”

Phương Đông Cảnh nhìn mắt cá nướng, nồng đậm mùi hương, trên ván sắt kêu “Tư tư” thanh âm đều đều làm cho người ta muốn động tay, hắn hầu kết lăn lộn, sau đó xấu hổ mà nhìn về phía nơi khác.

Thực mau Phó Cổ Căng liền nói có thể ăn, Ngọc Kinh đến trong phòng bếp cầm chén đũa lại đây, bữa tối liền ăn ở trong đình.

Ăn xong một ngụm thịt cá Ngọc Kinh quả thực muốn thét chói tai ra tới, ôm mặt nói: “Công tử, này thịt cá thật ngon a! Hơn nữa một chút mùi tanh cũng không có!”

Phương Đông Cảnh vừa lúc ăn tới một miếng ớt cay, tức khắc cảm giác trong miệng phảng phất nổi hỏa lên, Phó Cổ Căng đúng lúc đưa ra một ly nước đường, nói: “Người mới vừa ăn ớt cay đều sẽ có chút đau miệng, bụng đau, ta chỉ là dùng để kìm vị. Nếu ăn tới rồi cảm thấy thực cay, uống một chút nước đường, sữa bò có thể giảm bớt vị cay.”

Cậu vì làm Phương Đông Cảnh cùng Ngọc Kinh chậm rãi thích ứng, dùng ớt cay đều là cái loại cay độ rất thấp, không nghĩ Phương Đông Nam vẫn là bị cay tới rồi.

Phương Đông Cảnh uống lên một ly nước đường, giảm bớt chút, nói: “Tuy nói là có chút khó chịu, nhưng qua đi thế nhưng cảm thấy có chút khai vị, làm người ta sẽ ăn nhiều chút.”

“Tuy nói là khai vị, nhưng là ăn nhiều ngược lại lập tức bị đau dạ dày. Thứ này, vẫn là tuần tự sắp xếp cho thỏa đáng. Chờ sau này thích ứng, chỉ sợ ngươi sẽ cảm thấy đồ ăn không bỏ thứ này liền không hương vị.”

Nghe được công tử nhà mình cùng Phương Đông Cảnh nói chuyện, Ngọc Kinh tò mò mà gắp một viên ớt cay nếm thử, ngay sau đó liền rót hai ly nước đường.

“Hương vị thật sự là quá…… Quá……” Hấn một chốc tìm không thấy từ có thể hình dung, nghẹn đỏ khuôn mặt lắp bắp nói không nên lời, chọc đến Phó Cổ Căng cùng Phương Đông Cảnh cùng nhau bật cười.

Bữa tối liền như thế sung sướng náo nhiệt, lúc sau Ngọc Kinh thu thập chén đũa trở về lại bưng ra một chén dược.

Dược này là Phương Đông Cảnh tối hôm qua đổi một bộ kia, Phó Cổ Căng một hồi thao tác qua đi, mím môi nói: “ Một bộ dược này sao lại khác bộ dược kia?”

Có lẽ là phân đợt trị liệu cho nên dược cũng bất đồng?

Cậu còn không có nghĩ ra cái nguyên cớ, Ngọc Kinh liền ra tiếng đánh gãy cậu suy tư: “Công tử, Dược Đường đã không còn. Ngài xem thời điểm nào liền liên hệ Lưu thần y một chút?”

Phương Đông Cảnh nghi hoặc, hỏi: “Cái gì Dược Đường? Lưu thần y?”

Đã nhiều ngày Phương Đông Cảnh thường xuyên tới, Ngọc Kinh đã đem người trở thành người nhà mình, lập tức cũng không giấu giếm, nói: “Công tử từ nhỏ mỗi tháng mùng một liền uống một lần Dược Đường Lưu thần y làm. Công tử nhà ta là lúc sinh ra liền rơi xuống một căn bệnh, trừ bỏ Dược Đường, mỗi ngày còn muốn uống một ít dược điều dưỡng. Lưu thần y mỗi lần đều là lưu lại ba tháng liều thuốc liền rời đi, Dược Đường uống hết lại liên hệ hắn.”

Mùng một, đúng rồi, đời trước là ở mùa xuân thì chết, không nghĩ, cậu tới này Duẫn Triều mới ngắn ngủn nửa tháng, lại phảng phất như đã qua rất lâu sau đó.

Phó Cổ Căng cũng không có ký ức đời trước, không biết liên hệ Lưu thần y kia như thế nào, cũng may Phương Đông Cảnh tựa hồ đối Lưu thần y phá lệ cảm thấy hứng thú, thế hắn hỏi ra đều cậu muốn hỏi nói: “Có thể được xưng là thần y, nói vậy y thuật phá lệ cao minh. Không biết này Lưu thần y nên liên hệ như thế nào?”

“Lưu thần y không chỉ y thuật cao minh, còn sẽ bói toán rất hay. Hắn để lại cho công tử một loại hương phấn đặc thù, chỉ cần muốn liên hệ hắn, đến lúc đó đem hương phấn rải đi ra ngoài, hắn liền có thể tới.”

Phương Đông Cảnh lại hỏi: “Theo hương phấn tới? Lưu thần y này cái mũi linh như vậy sao?”

“Cái này ta liền không biết.”

Phó Cổ Căng nghe xong hai người đối thoại, mới nói: “Hiện giờ ‘ Quán ăn tiểu Phó’ sắp tới sẽ khai trương, ngày thường bận rộn như vậy, quá mấy ngày ta lại liên hệ hắn.”

Kỳ thật chỉ là cậu không biết cái kia hương phấn ở đâu mà thôi.

Ngọc Kinh bị lừa gạt, gật gật đầu. Qua trong chốc lát Phó Cổ Căng kêu Ngọc Kinh đi ra phía sau chính điện thu quả nho cùng ớt cay đã phơi ban ngày, cậu và Phương Đông Cảnh cùng nhau đem chén đi rửa sạch.

Đường đường là ngôi Cửu Ngũ Chí Tôn nào đã làm việc này, sau khi quăng ngã ba cái chén, Phó Cổ Căng mím môi, nói: “Bằng không, Cảnh đại nhân ngài đi ngồi nghỉ tạm một lát?”

Ba người bọn họ mới vừa rồi ăn cơm dùng chén còn chưa có đi tẩy rửa xong liền quăng ngã hết rồi, lại nhờ Phương Đông Cảnh tẩy rữa sợ là hai cái mâm dư lại đều chạy trời không khỏi nắng.

Phương Đông Cảnh xấu hổ mà nhìn các mảnh nhỏ trên mặt đất, trong lòng biết chính mình sợ là làm không tốt việc này, vì thế nhặt các mảnh nhỏ đem bỏ chổ khác rồi ngồi xuống ghế bên cạnh nghĩ ngơi.

Thời gian qua thật sự mau, chỉ chốc lát sau Phó Cổ Căng liền muốn rửa mặt ngủ. Phương Đông Cảnh cáo từ, đánh giá thời gian Phó Cổ Căng ngủ liền lại tới Tương Hàn Cung, làm như thường ngày ngồi ở mép giường của Phó Cổ Căng nhìn chằm chằm người đến nửa đêm.

……

Hôm sau, chủ tớ hai người ra cung sớm một chút mua đồ rồi đi tới Thiên Hương tửu lầu, Lý Minh Sĩ sớm đã chờ lâu, khi nhìn thấy Phó Cổ Căng thì trên mặt vui vẻ, cung kính hành lễ.

Phó Cổ Căng kinh ngạc với người này hành lễ tiêu chuẩn, bất quá trên mặt không hiện, mở cửa xong ba người cùng nhau chờ người hôm nay tới tìm việc.

||||| Truyện đề cử: Thần Y Ở Rể |||||

Buổi trưa Phó Cổ Căng ở phòng bếp làm một bữa cơm, gạo và mì vẫn là Lý Minh Sĩ mới vừa đi mua. Ba người đang ngồi ở đại đường ăn cơm trưa, người đưa bảng hiệu liền tới.

Thiên Hương tửu lầu bảng hiệu hủy đi, trên bản hiệu là Quán ăn tiểu Phó.

Thiên hương tửu lầu đổi mới bảng hiệu thật ra đã khiến cho rất nhiều người qua đường vây xem, có người trực tiếp liền hỏi Lý Minh Sĩ: “Vị đại ca này, hôm nay Hương tửu lầu sao sửa tên?”

Lý Minh Sĩ quay đầu nhìn về phía người nọ, cười nói: “ Nào phải sửa tên, chủ nhân cũng đã thay đổi. Ngày đó Hương tửu lầu chưởng quầy thiếu nợ chủ nhân nhà ta, liền dùng cửa hàng này thế chấp. Hiện giờ chủ nhân đem cửa hàng này cho thiếu đông gia quản, các vị thông cảm nhiều hơn.”

Trong đám người tức khắc có âm thanh nghị luận: “Ta đã nói kia sẽ không buôn bán tốt, ngươi xem, này còn không phải là lỗ vốn thiếu nợ sao.”

“Không đúng a, sao ta nghe nói Hương tửu lầu là sản nghiệp của thừa tướng đại nhân, không lý do đổi a.”

“Thừa tướng đại nhân nào có sản nghiệp cái gì, làm quan thanh liêm chính trực, ăn mặc xưa nay mộc mạc, nào có tiền như vậy sao?”

“Ta nói đại thẩm, ngài đừng nói như vậy, nhìn bộ dáng người không đoán được tâm người, trên thực tế không biết đã lấy bao nhiêu vàng bạc đâu”

Lý Minh Sĩ nghe được người này nói có chút tức giận, nói: “Vị tiểu ca này, nói chuyện cũng không thể há mồm có thể nói bậy, ngày đó Hương tửu lầu thật sự là sản nghiệp của thừa tướng đại nhân, sao người chưởng quầy còn sẽ bị bỏ tù? Rõ ràng là người khác lung tung dọn ra chỗ dựa, tạo một hai câu dao, các ngươi lại coi như sự thật ”

Thanh niên nam tử kia bị Lý Minh Sĩ vừa nói như vậy, mặt nhất thời liền đỏ lên, căm giận rời đi.

Lý Minh Sĩ trong lòng sảng khoái, tiếp tục quay đầu lại chỉ huy công nhân treo bảng hiệu.

Hừ, hắn đường đường là thủ lĩnh của đám ám vệ, cũng coi như là cùng Phó Yển đánh cùng nhau nhiều năm như vậy, Phó Yển là người như thế nào hắn rõ ràng nhất. Bất quá, sản nghiệp là của Phó Yển không giả, nhưng người ta lại là quan tốt nửa lượng bạc cũng chưa tham qua, nào tùy vào người khác hãm hại!

Lúc sau khi bảng hiệu thay đổi, Phó Cổ Căng phát hiện người tới xin việc liền rất nhiều. Vừa hỏi mới biết được, thật nhiều người đều cho rằng tửu lâu hôm nay vẫn là chưởng quầy lúc trước, hiện giờ biết thay đổi chủ nhân, mới yên tâm dám đến tìm việc.

Tiểu nhị bưng thức ăn chọn năm người, đầu bếp lại chọn một người, đến tận bây giờ, quán ăn tiểu Phó nhân viên tửu lâu cũng liền chỉnh tề.

Đầu tháng chín này là ngày lành, quán ăn tiểu Phó định ở ngày này liền khai trương. Vì thế, kế tiếp mấy ngày nay mọi người đều rất vội vàng, Lý Minh Sĩ chạy đến mấy chỗ chợ bán thức ăn, cùng mấy nhà thịt kêu mỗi ngày đều đưa đến trong tiệm mấy cân thịt, lại đi đến một cái làng chài gần đây để mua thủy sản.

Phó Cổ Căng cùng Ngọc Kinh trồng rất thật nhiều loại đồ ăn, thành thục sau đó lại thu hoạch, tiểu tinh linh nhìn đến bộ dáng bọn họ mệt như vậy, vì thế phá lệ cho Phó Cổ Căng một đặc quyền là tự động thu đồ ăn.

Phó Cổ Căng bởi vậy nhẹ nhàng rất nhiều, cũng có càng nhiều thời giờ ủ rượu.

Trong không gian thật nhiều trái cây chín, cậu hái xuống dưỡng rất nhiều vị rượu trái cây. Ớt cay thì sẽ không phơi nữa, Phó Cổ Căng liền vào nhà bếp chính hong khô, rồi sau đó lại cùng Ngọc Kinh cùng nhau đem ớt cay đã hong khô mài nhỏ thành phấn. Mấy ngày liền, chủ tớ hai người đều là một bên bị sặc đến đánh hắt xì một bên mài ớt cay.

Ở thợ mộc chỗ đó đặt làm bàn ghế, ngăn tủ thực mau cũng đưa đến quán ăn, Phó Cổ Căng và Lý Minh Sĩ cùng nhau bố trí tốt một phen. Chờ thợ rèn chỗ đó làm giá nướng BBQ đưa tới, Phó Cổ Căng lại tay cầm tay chỉ cho Đinh Vinh Thành cách nướng BBQ, suy xét đến nương tử của Đinh Vinh Thành mặt bị bỏng, nướng BBQ như vậy lửa lớn sợ là lại muốn đả thương một lần nữa, Phó Cổ Căng liền không dạy nàng học nướng BBQ, chỉ là dạy nàng làm món kho như thế nào.

Bớt thời giờ, Phó Cổ Căng đi đặt làm 30 bản thực đơn. Thực đơn này chỉ là cậu đem tấm gỗ khắc lên, bề rộng 10cm, độ dài 15cm, độ dày là 1cm. Đến lúc đó khách nhân gọi món ăn tiểu nhị chỉ cần dùng bút than đánh dấu, lúc sau dùng khăn lau liền có thể dùng lại.

Trong quán ăn tiểu Phó nhân viên tửu lâu nghe như vậy không ngừng kích động, trong không khí khẩn trương, nghênh đón ngày khai trương.

Khai trương hôm nay rất là náo nhiệt, âm thanh pháo nốt vang lên không ngừng, rất nhiều khách tới ăn cơm đều nếm thử món ăn cùng Thiên Hương tửu lầu lúc trước vị không giống nhau, một đám đều trừng lớn mắt, từ đây đối với quán ăn tiểu Phó cái nhìn cũng thay đổi rất nhiều.

Ngoài cửa hàng bố trí hai cái lều, mỗi cái lều bố trí 3 bộ bàn ghế, Phó Cổ Căng thấy bọn tiểu nhị lo liệu không hết quá nhiều việc, liền cùng với Ngọc Kinh cùng nhau ra cửa chiêu đãi khách nhân bên ngoài.

Không tưởng được, khách nhân bên ngoài lại có hai đại nhân vật như vậy.

Nghiêu Hồng Khanh cùng Nghiêu Trăn Hạo.

Khi nhìn thấy Phó Cổ Căng, Nghiêu Hồng Khanh ánh mắt sáng lên, đem người kêu lên tới, nói: “Phó tiểu công tử ngày ấy nhờ thư đồng đưa tới rượu rất ngon, cùng rượu khác không giống nhau, có khác một phen phong vị. Không biết còn có hay không?”

Phó Cổ Căng cười, chỉ vào trong tiệm kia ba cái ngăn tủ để rượu, nói: “Đương nhiên là có, hơn nữa là đã hoàn toàn dưỡng tốt có thể uống. Bất quá, Nghiêu tiểu thư có phải hay không đã uống qua, ta không phải là kêu Ngọc Kinh cố ý dặn dò qua, còn phải chờ đến một tháng sao?” Cậu có không gian những cái bia đó bỏ vào mấy ngày liền có thể uống lên, nhưng là lọ đưa cho Nghiêu Hồng Khanh kia chính là không được.

“Phó tiểu công tử đừng nóng giận, ta đương nhiên không uống, ngươi là người ủ rượu ta tự nhiên đến nghe ngươi, đúng hay không? Chỉ là ta mỗi ngày đều phải mở ra ngửi ngửi, lại không thể uống, thực sự là một loại tra tấn a.”

“Kia ngài hôm nay có thể uống cho thống khoái.”

Hai người cười cười, Nghiêu Hồng Khanh gọi vài món thức ăn, muốn một vò bia, Phó Cổ Căng liền vào trong tiệm.

Đổ hai ly trà ra tới, Nghiêu Hồng Khanh nhàn nhạt nói: “Còn không bỏ xuống được?”

Nghiêu Trăn Hạo thu hồi tầm mắt nhìn chăm chú vào Phó Cổ Căng, cười khổ, nói: “Không bỏ xuống được cũng phải ta không muốn bỏ.”

Mới vừa rồi, Phó tiểu công tử chính là nửa phần ánh mắt cũng chưa cho hắn.

Tác giả có lời muốn nói: Phát hiện một chút chi tiết nhỏ không đúng, đã sửa chữa.

Phương Đông · nhìn chằm chằm thê cuồng ma · Cảnh

Chúc các vị đại gia Tết thiếu nhi vui sướng, vĩnh viễn là thích tiểu khả ái!

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.