Tà Thần Thực Tập Sinh Tại Thế Giới Giả Tưởng

Chương 5: Chương 5: Ma lực cùng Dị không gian




Lịch sử của Daevas... Nghi thức chuyển đổi linh hồn... Ma pháp trận (Magic Circle) chuyển đổi nhân loại thành Deep One... Bàn tay đang lật các trang giấy của thiếu niên mắt tím đột nhiên ngưng lại, hắn có chút không biết nói gì nhìn vào tiêu đề của trang giấy trước mặt.

[Hướng dẫn vẽ cửa gọi Nya-chan đến giúp khi gặp khó khăn ♥ ♥ ♥]

Thiếu niên liếc nhìn về bên cạnh giường bệnh, ở nơi đó thiếu nữ tóc bạc đang liếc mắt ngắm bụi trên trần nhà, chu miệng huýt sáo, giai điệu nghe vừa êm tai vừa khiến người khác lạnh cả sống lưng.

Đây thực sự là một trong những Tà Thần giậm chân là có thể hủy diệt thế giới mà ta nhìn thấy trong mơ? Không phải đi ra từ bộ phim Anime nhiều tập nào đó của Nhật Bản chứ?

Tokoyogi Masamune im lặng chế nhạo trong lòng, nhưng trái tim vẫn cảm thấy có chút ấm áp. Vị “tỷ tỷ” này của hắn nhìn như đầu óc có vấn đề, nhưng trên thực tế vẫn rất quan tâm đến hắn, dù chắc chắn nàng có mục tiêu gì đó không nói ra.

‘Không quan trọng, “Masamune” không thể sống đến bây giờ nếu không có “Nya”. Dù nàng về sau có cần tính mạng ta, ta cũng đã lãi được vài năm sinh sống.’ Thiếu niên tóc đen thường nghĩ như vậy.

Tiếp tục lật những trang giấy có chút cổ xưa của Necronomicon, Masamune cảm thấy may mắn hắn đã học tốt bí thuật [Đọc Ma Pháp (Read Magic)].

Nhờ vào bí thuật này, hắn có thể đọc hiểu ý nghĩa của văn tự được ghi lại trong Sách ma pháp mà không cần phải học một loại ngôn ngữ mới – Bản Necronomicon này được viết bằng tiếng Arab.

Hồi lâu sau, Masamune cuối cùng cũng tìm thấy thứ cần tìm: Hướng dẫn ký kết khế ước cùng ác ma để đổi lấy sức mạnh.

“Nya tỷ, bây giờ ta nên làm thế nào?” Mắt vẫn tập trung đọc nội dung được ghi lại trên sách ma pháp, thiếu niên tóc đen mở miệng hỏi.

Nhưng lần này, câu hỏi của thiếu niên không nhận được câu trả lời.

Masamune thấy là lạ, vội vã ngẩng đầu nhìn xung quanh. Thiếu nữ tóc bạc vẫn luôn làm bạn hắn vài năm nay lần đầu tiên biến mất khỏi tầm mắt của hắn, khiến thiếu niên không khỏi cảm thấy hơi bất an.

Tokoyogi Masamune không lo lắng về sự an nguy của nàng – Nếu có vấn đề gì khiến Tà Thần gặp nguy hiểm thì hắn cũng chẳng giúp được. Thiếu niên chỉ trầm mặc, hiểu rằng đây là điều mà Nya muốn nói với hắn – “Tự lựa chọn con đường của ngươi”.

Đột nhiên, mu bàn tay phải của Masamune truyền đến cảm giác đau nhói và nóng bỏng. Thiếu niên nhìn về đồ án trên bàn tay của mình, ở nơi đó, ngôi sao tám cánh đang phát sáng ngày càng mãnh liệt.

Đây là... phản ứng khi tiếp xúc với Necronomicon?

Sau vài phút chần chờ, Masamune quyết định nhắm mắt lại, tập trung tinh thần vào hình ngôi sao tám cánh. Khi hắn mở mắt ra, hắn đã quay trở lại trong không gian tăm tối đầy quen thuộc.

Chẳng qua lần này lại có một chút khác biệt: bao quanh hắn không phải là vũ trụ, cũng không phải là bóng đêm vô tận, mà là một loại “sương mù đen” lơ lửng trong không khí, chiếm hết toàn bộ tầm mắt.

Trần nhà, sàn nhà, tường phòng đều biến mất – tất cả đều hóa thành sương mù đen.

Cách hắn tầm vài mét về phía trước, một trụ đá màu đen cao khoảng một mét được đặt ở đó. Trên đỉnh của trụ đá, một quả cầu thủy tinh với kích cỡ của quả bóng gỗ đang phát tán ánh sáng màu đỏ nhạt.

Thiếu niên phát hiện hắn vẫn đang nằm trên giường bệnh, hai chân đặt trong chăn vẫn không hề có tri giác. Tay trái hắn vẫn đang nắm chặt quyển sách ma pháp Necronomicon.

“Lần trước là linh hồn, lần này là cả linh hồn và thể xác sao...” Tokoyogi Masamune thầm nói. Kiến thức hắn học được từ Nya giúp hắn nhận ra đây là một [Dị không gian], nhưng không giải thích được nguyên nhân vì sao [Dị không gian] này lại bám vào mu bàn tay phải của hắn.

Chưa kể đến những hình ảnh mà hắn nhìn thấy trong lần trước hắn tiến vào nơi đây...

Bốn phía không có vật gì, cơ thể chưa có [Ma lực] nên không thử nghiệm được các bí thuật và ma pháp chính thức.

Chỉ có cây trụ đá và quả cầu kia là đầu mối giải đáp sao?

Ném những suy đoán không cần thiết ra khỏi đầu, Masamune bắt đầu dùng tay nâng cơ thể mình di chuyển đến gần trụ đá kia.

×— QUẢNG CÁO —

Cơ thể ngã khỏi giường khiến thiếu niên có chút đau đớn, nhưng hắn không hề ngừng lại dù chỉ một giây, vẫn kiên quyết dùng tay kéo thân thể tiến về phía trước.

Cuối cùng, thiếu niên dựa lưng vào trụ đá, thở dốc để lấy sức.

“Lần sau phải nhớ Nya tỷ dạy vài bí thuật gia tăng tố chất thân thể...” Dù đầu não vẫn luôn dùng rất tốt, Masamune vẫn phải thừa nhận thể lực chưa bao giờ là điểm mạnh của hắn.

Cảm thấy thể lực dần khôi phục, thiếu niên tóc đen vươn tay lên, chạm vào quả cầu thủy tinh đang phát ra ánh sáng đỏ. Trong khoảnh khắc đó, một nguồn năng lượng chạy từ quả cầu vào trong cánh tay của thiếu niên, nhanh chóng lan tỏa khắp thân thể hắn.

Những nơi nguồn năng lượng này đi qua, Masamune cảm thấy như được “thanh tẩy” một chút, các tạp chất trong cơ thể được nguồn năng lượng xóa bỏ, nội tạng được cải thiện. Quá trình này hoàn toàn không có đau đớn nào, thậm chí thiếu niên còn thở dài thoải mái.

Hắn bỗng nhiên hiểu ra, đây chính là [Ma lực (Mana)].

Đột nhiên, không gian xung quanh Tokoyogi Masamune lại biến đổi. Từng lớp lại từng lớp sương mù đen cuộn trào trong không khí, che khuất mọi thứ trong tầm mắt, chui vào trong miệng và mũi của hắn.

Thiếu niên không biết chuyện gì đang xảy ra – khi mọi thứ đã kết thúc, trong đầu hắn tự nhiên hiện ra một số “thông tin” mới.

[Tính danh: Tokoyogi Masamune

Chủng tộc: Nhân loại/Ma Nữ (Witch)

Chức danh: Bí thuật sư sơ cấp (Neophyte Occultist)

Ma lực: D

Sức mạnh: -

Thể lực: -

Linh hoạt: E]

Được rồi, ít nhất cái này không có gì là quá khó hiểu – đơn giản là số liệu hóa năng lực hiện tại của chính bản thân hắn mà thôi.

Ma lực và tính linh hoạt có thể có khả năng chiến đấu nên được đánh giá là D và E, còn sức mạnh và thể lực quá yếu nên trực tiếp không thể hiển thị được? Cái này.... Hắn có chút xấu hổ.

Còn việc chủng tộc của hắn có một phần là [Ma Nữ]? Điều này hắn cũng đã biết từ lâu.

[Ma Nữ] là những nhân loại ký kết khế ước với ác ma để có được sức mạnh, bị nguyền rủa vĩnh viễn mang theo số phận bi thảm. Ma Nữ có thể có đời sau, nhưng chỉ có nữ tính mới có thể kế thừa sức mạnh của các nàng – bình thường là như vậy.

Từ những năm cuối thời kỳ Trung Cổ, giáo hội Thiên Chúa bắt đầu phân loại Ma Nữ thành đồng loại của ma quỷ, bọn chúng tổ chức hàng loạt những cuộc Thập tự chinh trên khắp các quốc gia Tây Âu, giết hại vô số nữ tính bị nghi ngờ có “học tập và sử dụng ma thuật”.

Tới cuối thế kỷ 15, đầu thế kỷ 16, tín đồ Cơ Đốc ngày càng điên cuồng tìm kiếm Ma Nữ tại khắp các ngóc ngách trên thế giới để thiêu sống.

Nữ tính khi bị buộc tội là Ma Nữ gần như không thể sống sót, vì giáo hội sẽ thiêu sống Ma Nữ mà không cần bằng chứng – Trong gần 300 năm, chỉ riêng ở Tây u ước tính có gần 100.000 người bị xử tử với tội danh này.

Dù đại đa số những người bị xử tử là nhân loại bình thường, Ma Nữ bây giờ cũng gần như đã tuyệt tích.

Tokoyogi Masamune biết hắn là một trong những người cuối cùng ở thế giới này mang dòng máu của Ma Nữ, nhưng hắn cũng không có được bất kỳ sức mạnh siêu tự nhiên nào. Ma lực của Masamune hoàn toàn đến từ nguồn năng lượng của quả cầu thủy tinh đang được thiếu niên tóc đen cầm trong tay.

“Thì ra là vậy... Đây là vì sao ngươi bắt ta phải tự làm [Lựa chọn] sao, Nya tỷ?” ×— QUẢNG CÁO —

Giữ chặt quả cầu, thiếu niên tóc đen đã hiểu sơ bộ về ý nghĩa của dị không gian này.

Quả cầu thủy tinh giống như là bảng điều khiển của dị không gian, nguồn gốc từ một “tồn tại” vĩ đại chế tạo ra để thực hiện “kế hoạch” nào đó.

Dị không gian sẽ cung cấp con đường tắt, đưa Masamune tới các thế giới khác nhau để hắn có thể thực hiện được nguyện vọng của chính hắn. Trong quá trình đó, kế hoạch của “tồn tại vĩ đại” kia cũng sẽ được thực hiện mà không cần hắn chủ động nhúng tay vào.

Lấy ví dụ, nếu Masamune muốn “bất tử” – Không gian này sẽ đưa hắn tới một thế giới mà có “thuốc bất tử” tồn tại, hoặc tối thiểu là có phương pháp để biến nhân loại thành bất tử - nhưng sẽ không trực tiếp thực hiện nguyện vọng của hắn.

Hiểu rõ điều đó, Masamune lại cảm thấy có chút khó chịu. Lẽ ra không gian do một “tồn tại vĩ đại” chế tạo thì phải có một tòa Thần điện, vàng son lộng lẫy, tràn đầy cảm giác thần thánh, tại sao lại chỉ có một chiếc giường bệnh và sương đen trong không khí?

Hắn vừa chấm dứt suy nghĩ, sương đen đột nhiên phun trào từ bốn phía, dọa hắn giật mình.

Trong nháy mắt, Masamune nhìn thấy xung quanh xuất hiện hàng loạt các cây cột chọc trời làm từ cẩm thạch, sàn nhà biến thành đá hoa cương, bậc thang kéo dài từ mặt đất nơi hắn ngồi về phía xa, sương mù đen bị thổi bay và để lộ một quảng trường khổng lồ lát đá trắng.

Thiếu niên tóc đen mắt tím phát hiện bản thân bây giờ đang ngồi trên ngai vàng ở bậc thang cao nhất trong thần điện, nhìn xuống không gian mênh mông.

Tay trái hắn cầm Necronomicon, tay phải cầm quả cầu thủy tinh, nếu có người ngoài nhìn thấy chắc chắn sẽ đánh giá “hẳn là Boss cuối của trò chơi nào đó”.

“Cái này.... Cũng thật là thuận tiện. Không biết về sau ta có thể đưa người khác vào đây không?”

[Có thể.] Quả cầu thủy tinh truyền thông tin đến não hắn, trả lời câu hỏi.

“Vậy ta phải làm thế nào để rời khỏi đây?” Thiếu niên bây giờ có chút muốn gặp lại thiếu nữ tóc bạc kia, hắn có nhiều câu hỏi cần nàng trả lời.

[Tiến vào Thế giới.]

Trước ngai vàng, một hố đen bỗng nhiên xuất hiện. Hố đen này lơ lửng trong không trung, ánh sáng xung quanh như bị vặn vẹo, nhưng lực hút của hố đen lại hoàn toàn không có bất kỳ ảnh hưởng gì đến hắn.

“... Thế giới này có phải là thế giới mà ta ở lúc trước không?”

[Không phải.]

“... Thật vất vả.”

Tokoyogi Masamune bây giờ đã hiểu rõ ý định của Nya. Nàng biến mất, đi đến thế giới khác và chờ hắn đi tìm nàng.

Đây là [Lựa chọn] mà thiếu nữ dành cho thiếu niên: Tiến vào thế giới mới, tìm nàng và trở nên mạnh mẽ, hoặc vĩnh viễn sống cuộc sống của một Ma Thuật Sư bình thường.

Thiếu niên tóc đen bật cười.

“Quá đáng, rõ ràng là nàng đã mất công chuẩn bị như vậy, chẳng lẽ ta lại có thể làm nàng thất vọng sao?”

Hắn kiên quyết vươn tay, đưa vào phía trong hố đen trước mặt.

Sau đó, cả người hắn biến mất khỏi ngai vàng.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.