Tam Nguyên Chấn Thế

Chương 109: Chương 109: Tiếp nhận truyền thừa




Làn gió thu thổi nhè nhẹ, Kim Tố Anh nhàn nhạt nhìn vào đoàn người đang quỳ bái trước mắt mình, nàng không khỏi thở dài một hơi đầy chán nản.

“Cút!”

Lão đầu bạc bên cạnh nàng lên tiếng, hàng loạt những con người phía dưới đều đồng loạt run rẩy và nhanh chóng bò lui ra khỏi nơi đây.

Bên trong cung điện xa hoa lại chỉ còn một mình Kim Tố Anh và lão già với mái tóc bạc khi nãy.

“Lão cũng cảm thấy sao?”

Kim Tố Anh nói, nàng ngả người về sao và đôi mắt cũng nhắm nghiền lại.

“Không dám.”

Lão đầu bạc cúi thấp đầu, đôi mắt mờ đục cũng không hề hướng về phía Kim Tố Anh.

Hừ!

Một âm thanh có phần trêu tức vang lên, Kim Tố Anh dần dần mở nhẹ đôi mắt và khuôn miệng nhỏ nhắn khẽ nhếch.

Ầm!

Đầu lão già ngay lập tức phát nổ thành một đám máu đỏ, cơ thể già nua không còn đứng vững và ngã xuống như con rối đứt dây.

Cơ thể ngồi thẳng trở lại, Kim Tố Anh liếc nhẹ về phía cửa điện và cái đầu nhỏ nghiêng nhẹ về một phía.

Sau lưng nàng xuất hiện một chút ít màu sắc dị động, hàng loạt chiếc đuôi lớn trông như đuôi cáo xuất hiện và ngoe nguẩy không ngừng.

Bàn tay nhỏ nhắn hướng về sau lưng và vuốt nhẹ từng chiếc đuôi lớn, Kim Tố Anh lần nữa vẽ lên khuôn mặt xinh xắn một nụ cười mê người.

...

[Thông tin: Truyền thừa Đan Đế đang mở]

“Không ổn!”

Hàn Tư Không lách người, cậu đẩy mạnh hòn đá dưới chân và một mảng tường lớn ngay lập tức vỡ vụn.

“Trong đây nhiều cơ quan tự huỷ thật.”

Những cơ quan đang tồn tại trong đây hoàn toàn mang phong cách sử dụng sự tự phá vỡ để gây khó khăn cho người di chuyển bên trong bí cảnh. Đồng loạt cơ quan một khi phát động đều có khả năng sẽ biến toàn bộ nơi này thành một đống cát vụng.

“Huynh ổn chứ?”

Khương Hi nép sát vào bên cạnh Hàn Tư Không, nàng đang khoác bộ lớp áo khác và gương mặt cũng đã dần dần có lại chút ít sinh khí. Bản thân cậu đã phải dành một đoạn thời gian để chăm sóc nàng, hiện tại có lẽ cũng đã trải qua một đến hai tuần ở thế giới bên ngoài rồi.

“Ừm.”

Hàn Tư Không bước nhanh về trước, cậu vặn nhẹ cổ tay và đẩy mạnh cánh cửa trước mặt mình.

Lại là một khu vực trống.

Căn phòng rộng lớn như lại chẳng tồn tại bất cứ thứ gì bên trong. Hàn Tư Không bước một chân vào và liếc nhìn vào giữa sàn.

Không có bất kỳ dấu hiệu nào tại nơi đó cả, cậu gật nhẹ đầu và dùng sức vận khí bắn thẳng vào căn phòng lớn. Đây không phải là khu vực kỳ lạ đầu tiên cậu nhìn thấy, và chắc chắn không phải là cuối cùng.

Hàn Tư Không nhắm nhẹ mắt và tâm thức mở rộng, không có dao động năng lượng hay bất kỳ chuyển dịch không gian nào cả. Nhưng cậu biết rõ bản thân mình nếu bước cả hai chân vào khu vực này thì cơ quan sẽ ngay lập tức được kích hoạt.

Vì thế nên Hàn Tư Không rất nhanh rút chân mình lại và tiếp tục bước đi phía bên ngoài hành lang.

Cậu giơ tay phải về trước, ngọn lửa sáng rực được tạo từ Linh Hoả nhẹ nhàng tiến về phía trước và soi sáng cả một đoạn hành lang dài ngoằng.

Chưa thể giải thích thực hư chuyện này cho Khương Hi, cũng bởi lý do đó nên cậu luôn luôn giữ cho bản thân thật bận rộn và không phải trò chuyện quá nhiều với nàng. Bởi sự tập trung sẽ phần nào đó giúp cho tình hình hiện tại được cải thiện hơn rất nhiều.

Èo! Èo! Èo!

Hàn Tư Không dừng chân, cậu ra hiệu cho Khương Hi đứng im tại chỗ và thân ảnh bỗng chốc run nhẹ lên rồi rất nhanh biến mất.

Bên một khu vực gần đó, nơi khuất tầm nhìn của Khương Hi dần dần hiện lên một bóng đen cao lớn. Hàn Tư Không vịn một tay vào tường và tay còn lại siết chặt ngực mình, cậu cảm giác được Tâm niệm mình đang dần dần mất đi sự khống chế từ cậu.

Một cảm giác vô lực khiến Hàn Tư Không say xẩm mặt mày, cậu dựa lưng vào tường và cơ thể trượt dài cho đến khi mông chạm đất.

“Khặc!”

Cậu phun ra một ngụm máu, dường như sự phát triển của Hỗn Độn Chân Tâm đã khiến cho Hắc tinh đang ngày một mạnh mẽ, và đây chắc chắn không phải là tin vui dành cho cậu.

Hắc tinh càng trở nên cường đại, cơ thể Hàn Tư Không càng mất đi khả năng giữ nó một cách cố định và hiền hoà. Chỉ có thể bằng phương pháp nào đó tạm thời giam giữ Hắc tinh lại, bằng không thì sẽ rất nhanh Hàn Tư Không bị chính thứ sức mạnh của bản thân mình nuốt trọn.

Èo! Èo! Èo!

Hắc tinh xoay tròn mạnh mẽ, Hàn Tư Không buông lỏng cánh tay và bản thân lần nữa chìm vào Tâm niệm.

Cậu sử dụng Linh Hoả đốt lên căn nguyên của mình, mặc dù đây không bao giờ là cách tốt nhất để khiến Hắc tinh ổn định. Nhưng nó là cách hữu hiệu và duy nhất cậu có thể làm vào lúc này.

“Mình cần nghỉ phép.”

Hàn Tư Không nói một cách chậm rãi, cậu rất nhanh rời khỏi Tâm niệm và lần nữa khung cảnh mê cung hiện lên trước mắt. Cũng tốt là chưa tiêu tốn quá nhiều thời gian.

Xoay người trở về bên cạnh Khương Hi, cậu tiếp tục dẫn nàng tiến sâu hơn vào bên trong bí cảnh.

Nơi đây tuy rằng đầy rẫy cạm bẫy cùng việc thiếu ánh sáng và không khí, nhưng Hàn Tư Không vẫn hoàn toàn đủ khả năng bảo toàn cho Khương Hi an toàn. Hoặc ít nhất là cậu nghĩ như thế.

“Khụ! Khụ!”

“Muội tốt chứ?”

Cậu vuốt nhẹ bờ lưng nhỏ của nàng, gương mặt Khương Hi đã có chút ít xanh sao cùng lấm lem, nhưng nàng vẫn đang rất xinh đẹp.

“T-Tốt.”

Ánh mắt tuy rằng được tạo ra bởi sự mệt mỏi và tiều tụy, nhưng sự kiên định cùng thần thái hoàn toàn mạnh mẽ đã khiến Khương Hi dường như đang hoàn toàn ổn định vậy.

Bước đi có phần khập khiễng, nàng vỗ vỗ ngực mình và tiếp tục di chuyển theo sau Hàn Tư Không.

“Dường như đã tiếp cận được rất gần khu vực trung tâm.”

Hàn Tư Không nép người vào vách tường và áp tai lên đó, cậu cảm nhận được chút ít sự rung chuyển tại một địa điểm rất gần đây.

Nhiều khả năng đó là dao động năng lượng của khu vực sở hữu truyền thừa, nếu kiến thức về tu tiên của Hàn Tư Không hoàn toàn chính xác thì sau khi có được truyền thừa Đan Đế, Khương Hi sẽ phát triển một cách vượt trội. Đôi khi nàng sẽ hoàn toàn thay đổi vận mệnh của mình và bước chân vào giới tu tiên với tư cách của một thiên tài.

Lắc nhẹ đầu để gạt nhanh những dòng suy nghĩ có phần mơ hồ kia, Hàn Tư Không vịn vào ngực và cảm nhận rất rõ từng đợt đau đớn xé nát tâm can mà Hắc tinh mang lại.

Phải nhanh chóng hoàn toàn nhiệm vụ này và tránh khỏi mọi người càng xa càng tốt, họ không xứng đáng phải chịu bất hạnh.

[Thông tin: Đã tiếp cận]

[Thông tin: Nguy hiểm]

Hàn Tư Không ngừng chân, cậu dùng tay bấu mạnh vào góc tường và một mảnh đá vỡ nát. Đây có thể coi là một cách đánh dấu của riêng cậu, để có thể khoanh vùng những nơi được hệ thống cảnh báo là nguy hiểm cho người không có tu vi.

“Ít ra ngươi vẫn có chút hữu dụng.”

Nói đoạn, Hàn Tư Không cười nhẹ và xoay người bỏ đi.

Cảnh giới Linh nhân trung kỳ mạnh mẽ bộc phát, toàn bộ không gian nơi đây đều được một đợt sóng năng lượng quét nhẹ qua. Cậu hít thở chậm rãi, cơ thể nhẹ nhàng lơ lửng giữa không trung và hai cánh tay được bao phủ bởi một tầng hào quang sáng lạng.

Kim Trảo!

Tay phải có chút rung chuyển nhẹ, đôi mắt đang nhắm bỗng nhiên nhíu lại. Hàn Tư Không rõ ràng có thể cảm nhận được từng đợt sóng năng lượng đang không ngừng di chuyển về phía giữa tâm thức mình.

Hắc tinh xoay tròn không ngừng, từng dao động của nó cũng khiến cho linh hồn cậu như thể phải trải qua luyện ngục đau khổ. Sự ngấu nghiến cùng khốn cùng mà cảm giác này mang lại chẳng hề dễ chịu một chút nào cả.

Đầu óc mang theo cảm giác tựa như bị nghiền ép, Hàn Tư Không siết chặt nắm tay và đôi mắt đen mở rộng ra.

Oành!

Một rung chấn mạnh mẽ bắn mạnh ra bên ngoài, toàn bộ khu vực xung quanh gặp chấn động và có phần dịch chuyển nhẹ.

“Cần phải, thật nhanh.”

Hàn Tư Không dùng sức bước đi về phía trước, phải tăng thêm tốc độ và không được dư thừa bất kỳ đoạn thời gian nào nữa.

Khương Hi ngồi im tại chỗ, nàng khoác trên vai tấm vải lớn mà Hàn Tư Không vừa đưa để giữ ấm, dù sao thì nơi đây vẫn có chút lạnh lẽo.

Từng đoạn hành lang được phá giải bởi hắc tinh, Hàn Tư Không không chút chần chừ dùng toàn bộ khả năng của mình hiện tại để mở đường cho Khương Hi. Dù không an toàn thì cũng tốt hơn là chậm chạp chờ đợi tại đây.

Sau khi đã xuyên qua một đợt hành lang cực dài, Hàn Tư Không và Khương Hi bước vào một căn phòng khổng lồ với kiến trúc có phần nào đó cổ kính.

“Nơi đây thật đẹp.”

Mặc dù không có ánh sáng soi rọi mọi thứ, nhưng Khương Hi vẫn có thể lờ mờ nhận thấy những thứ có trong căn phòng lớn này. Nàng hít sâu một hơi và cảm nhận được một mùi hương như thảo mộc bên trong căn phòng.

“Lăng thuỳ?”

Hàn Tư Không và Khương Hi đồng loạt nói, cả hai vô thức nhìn cùng về một điểm.

Đó là một bức tường lớn với những chi tiết hoa lá trang trí được điêu khắc tinh xảo, một thứ gì đó trong như rùa đá đang đứng sừng sững tại nơi đó.

Có lẽ là một bức tượng, hoặc là ma thú với ngoại hình trông như tượng đá.

Dù rằng nó là thứ gì, Hàn Tư Không cũng đã đưa hắc tinh của mình tiếp cận đến.

Con rùa hiện lên rất rõ, nó mang hình thể cực lớn với chiếc mai dường như được tạo thành từ một cấu trúc giống như ngọn núi. Trên đó rất nhiều cây cỏ và hoa lá xinh đẹp. Mùi hương của Lăng thuỳ có thể đến từ nơi đây.

Nheo mắt mình lại, Hàn Tư Không ra hiệu cho Khương Hi ở tại chỗ và bản thân bước nhanh đến con rùa đá.

Cậu siết chặt nắm tay và Kim Trảo bao trọn hai cánh tay mình, một ngọn lửa màu đen cũng rạo rực bên dưới cánh tay phải của Hàn Tư Không.

[Thông tin: Truyền thừa sẵn sàng]

“Cái này là truyền thừa?”

Hàn Tư Không dừng chân ở vị trí trước mặt con rùa khoảng một mét, cậu nghiêng đầu quan sát và không khỏi có chút cảnh giác.

[Thông tin: Đúng]

“Làm thế nào để Khương Hi nhận lấy nó?”

Gật nhẹ đầu và đưa tay ngoắc Khương Hi tiến đến, Hàn Tư Không vẫn giữ hắc tinh lơ lửng phía sau con rùa và Kim Trảo vẫn đang có hiệu lực.

Để đề phòng xảy ra bất trắc.

[Thông tin: Giao máu vào miệng rùa đá]

[Thông tin: Nếu phù hợp sẽ có thể hái được Lăng thuỳ]

“Hái được?”

Hàn Tư Không đưa mắt nhìn về phía bông hoa ở phía trên mai rùa, đó là một đoá hoa được chạm khắc bằng đá. Hoàn toàn giống với con rùa đá.

[Thông tin: Đúng]

“Khương Hi, muội muốn thử nghe ta chút không?”

Với giọng nói âm trầm, Hàn Tư Không khom người và nhìn thẳng vào mắt Khương Hi.

Nàng có chút giật mình, nhưng cũng không có biểu hiện ghét bỏ hay sợ hãi, chỉ đơn giản là giật mình thôi.

“Được.”

Nhận được chấp thuận của Khương Hi, Hàn Tư Không rất nhanh nói về truyền thừa Đan Đế ở đây. Dĩ nhiên để tránh rườm rà thì cậu đã lượt bỏ đi rất nhiều thứ, chỉ để lại chi tiết về truyền thừa và cách nhận lấy mà thôi.

Chờ đợi câu trả lời của Khương Hi, Hàn Tư Không lần nữa điều khiển hắc tinh tiến vào bên trong cơ thể mình. Nó đã gần như chạm đến giới hạn chịu đựng của cơ thể cậu, nhưng Hàn Tư Không chỉ có thể cố gắng thêm thời gian mà thôi.

Nếu hắc tinh lần nữa bạo phát, toàn bộ bí cảnh này và Khương Hi sẽ rất nhanh hóa thành hư vô.

“Việc huynh nhờ muội chữa trị cho những người kia... là giả có phải không?”

Khương Hi cúi đầu nhỏ, nàng lí nhí hỏi.

“Ừm.”

Hàn Tư Không cũng không tránh né hay tỏ ra quá ngạc nhiên, cậu đã có thể nghĩ đến chuyện này thì không lý gì người nhạy cảm như Khương Hi lại mơ hồ không biết gì cả.

“Dù huynh có ý tốt hay đang ban tặng cơ duyên này cho muội, nhưng chung quy đó vẫn là lừa gạt.”

“Ừm.”

Hàn Tư Không gật đầu và đứng im tại chỗ, nếu Khương Hi từ chối truyền thừa thì cậu sẽ sử dụng hắc tinh để phá tan bí cảnh này và mở đường cho nàng ra khỏi đây.

Bộp!

Khương Hi giơ nắm đấm nhỏ của mình vào giữa bụng Hàn Tư Không, nhưng nàng quá nhỏ con và lực đạo của cơ thể cũng rất yếu ớt nên cậu chỉ cảm nhận được có thứ gì đó vừa chạm vào bụng mình mà thôi.

Chưa nói đến việc bản thân là tu tiên giả, chỉ cần dùng cơ để phòng thủ thì Khương Hi với đôi bàn tay không cũng chẳng thể gây tổn thương gì cho Hàn Tư Không cả.

“Vậy là huề nhé.”

Nàng nói, gương mặt cũng thở phào ra rất nhiều.

“Muội có thể thử.”

Bước nhanh về trước, Khương Hi dứt khoát cắn vào đầu ngón tay và nhỏ một giọt máu vào miệng rùa đá.

Ầm!

Ầm!!

Ầm!!!

Âm thanh rung chuyển vang lên bởi sự di chuyển của rùa đá khiến Khương Hi bất giác lùi về sau vài bước, từng mảng đá nhanh chóng rơi vụn và Lăng thuỳ trên mai rùa cũng bắt đầu hiện lên một tầng sắc màu.

[Thông tin: Đối tượng phù hợp tiếp nhận truyền thừa]

“Vậy giờ sao?”

Hàn Tư Không đứng chắn trước mặt Khương Hi, từng vụn đá bay đến đều bị cậu đánh nát thành bụi.

[Thông tin: Truyền thừa đã bắt đầu]

[Thông tin: Thời gian cần thiết hoàn thành – 17 giờ]

“Hả?”

Xoay đầu nhìn lại, Hàn Tư Không thấy rõ Khương Hi đang thả lỏng cơ thể và dường như có một tầng ánh sáng bao quanh lấy nàng.

Nhẹ nhàng bay lên và chậm rãi tiến đến bông hoa phía trên mai rùa.

Khung cảnh diễn ra hoàn toàn tự nhiên, Hàn Tư Không siết chặt ngực mình và cố giữ hắc tinh ổn định bên trong tâm thức mình.

“Mày nên ngoan hơn đi, con trai à.”

Nghiến chặt răng mình, Hàn Tư Không tắt đi Kim Trảo và bản thân cũng ngả thẳng ra nền đất.

17 giờ là đủ để cậu tạm nghỉ ngơi một chút ít, thời gian vẫn là đủ dùng.

Năng lượng dao động xung quanh, và trong lúc Hàn Tư Không không để ý thì đã có một phần lực lượng đang không ngừng bị cậu hấp thu vào trong cơ thể mình.

Mọi chuyện cứ thế diễn ra một cách hết sức chậm rãi.

...

“Họ vẫn chưa trở về?”

Hoàng Nghi lắc đầu, đây chính là tuần thứ hai sau khi Khương Hi và Daint cùng nhau rời khỏi đoàn nhóm.

Bọn họ rốt cục là đã đi đâu?

Thời gian để trở về tuy rằng cũng còn hơn một tháng, nhưng Hoàng Nghi thật sự muốn gặp Khương Hi để phần nào đó giải quyết tình trạng của cả hai.

Cậu muốn nói lời xin lỗi với nàng, thậm chí là với cả Daint huynh.

Nhìn lại bản thân trong tấm gương lớn, Hoàng Nghi có chút vui vẻ xoay người một vòng.

Trong suốt thời gian qua, cậu đã thực hiện rất nhiều bài tập luyện thể lực giống Daint vẫn luôn làm.

Cũng vì thế mà cơ thể gầy ốm của cậu đã phần nào đó được cải thiện rất nhiều, tuy rằng không trở nên đô to như Daint được. Nhưng cũng đã trở nên cơ bắp và săn chắc hơn trước rất nhiều.

Chỉ cần học thêm kỹ xảo chiến đấu hoặc chút ít võ thuật nữa là Hoàng Nghi không nghi ngờ gì sẽ tăng một lực chiến đấu khá nhiều.

Hai tay chống đất, cậu tiếp tục chống đẩy và đôi mắt sáng rực cùng những suy nghĩ về khung cảnh khi Khương Hi nhìn thấy sự thay đổi này của mình.

“Đệ là người duy nhất hiểu, huynh rồi cũng sẽ hiểu thôi.”

Nói thầm với chính mình, bản thân Hoàng Nghi vẫn nhớ rất rõ thái độ của Daint khi nói chuyện với cậu.

Tuy rằng huynh ấy có suy nghĩ và hành động rất trưởng thành, nhưng bản thân Hoàng Nghi sẽ không bao giờ thừa nhận điều đó ra miệng cả. Và cậu cũng sẽ không từ bỏ định hướng của bản thân, dù có bao nhiêu người ý kiến, Hoàng Nghi vẫn sẽ biến bản thân thành một người hùng.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.