Tạo Hóa Chi Vương

Chương 24: Chương 24: Chọn Bí Tịch Phong Ba




Chỉ có bước vào Tàng Kinh Lâu, mới có thể biết Tề Vân Tông truyền thừa ngàn năm khủng bố cỡ nào, mới có thể rõ ràng vì cái gì cho dù là làm tạp dịch, ngàn vạn gia tộc trong thiên hạ cũng sẽ đưa tử đệ nhà mình vào Tề Vân Tông.

Giới thiệu vắn tắt của gần vạn công pháp bí tịch chỉnh tề đặt ở trên trăm giá sách, từng cái giá sách đều do gỗ đàn hương giá trị không nhỏ chế thành, làm cho toàn bộ Tàng Kinh Lâu tràn ngập mùi đàn hương nồng nặc.

Tùy ý dạo một vòng ở trong lầu một của Tàng Kinh Lâu, Diệp Chân cũng có chút rõ ràng vì sao tông môn quy định mỗi một đệ tử tiến vào Tàng Kinh Lâu không được vượt qua nửa canh giờ.

Bởi vì công pháp bí tịch nhiều vô kể, nhiều đến trình độ làm cho người hoa mắt.

Mỗi một công pháp đều có chỗ tốt, sở trường riêng, nếu như không hạn định thời gian, chỉ sợ rất nhiều đệ tử tiến vào Tàng Kinh Lâu sẽ hoa mắt, một hai ngày cũng chưa hẳn có thể đi ra.

Trong Tàng Kinh Lâu cất chứa công pháp bí tịch đều phân loại theo giá sách, hơn nữa theo cấp bậc phân chia cực kỳ cẩn thận, thuận tiện đệ tử lựa chọn nhanh chóng.

Có loại công pháp tu luyện, loại võ kỹ kiếm pháp, loại võ kỹ quyền pháp, đao pháp, loại võ kỹ công phòng nhất thể, loại bí tịch tốc độ, loại bí tịch thân pháp...

Không bao lâu, Diệp Chân liền lựa ra một vài công pháp bí tịch chuẩn bị chọn.

- Bạch Hạc Thần Trảo, Võ kỹ Phàm giai Thượng phẩm, chủ công!

- Thiên Lôi Chưởng, Võ kỹ Phàm giai Thượng phẩm, chủ công.

- Ngũ Nhạc Thần Quyền, Võ kỹ Phàm giai Thượng phẩm, chủ công.

- Quy Hạc Du Thân Quyền, Võ kỹ Phàm giai Trung phẩm, chủ phòng.

- Thảo Thượng Phi, thân pháp Phàm giai Thượng phẩm.

- Xà Du Bộ, thân pháp Phàm giai Thượng phẩm.

- Thất Tinh Kiếm Chỉ, Võ kỹ Phàm giai Thượng phẩm, chủ công!

...

Rất nhanh, Diệp Chân liền lựa bảy loại võ kỹ cảm thấy thích hợp bản thân. Với sự lý giải của Diệp Chân, võ kỹ không có mạnh nhất, chỉ có thích hợp nhất.

Tỷ như, ngươi để Vương Kỳ trời sinh thần lực, thân hình vụng về tu luyện Xà Du Bộ, cái kia chính là bảo heo leo cây, loại người trời sinh thần lực như Vương Kỳ, rất thích hợp tu luyện Đại Lực Hổ Vương Quyền, một loại quyền pháp lực lượng cường đại.

Diệp Chân lựa chọn võ kỹ, tự nhiên là chọn thích hợp đặc điểm của bản thân nhất.

Dáng người Diệp Chân cân xứng, lực bộc phát mạnh, thuộc về loại người đặc điểm bình thường, cho nên rất nhiều võ kỹ ở nơi này đều thích hợp Diệp Chân, nhưng công pháp tu luyện Tinh Huyết Nguyên Thể Công của Diệp Chân lại có đặc điểm riêng.

Hôm nay đánh với Lý Học Long, càng làm cho Diệp Chân thấy được Tinh Huyết Nguyên Thể Công bá đạo, khí cương hình thành, thật là thiết kim đoạn ngọc.

Theo Diệp Chân biết, chỉ có võ giả ngưng tụ Chân Nguyên, mới có thể tu luyện ra khí cương, mà Tinh Huyết Nguyên Thể Công, lại làm cho Diệp Chân ở trước thời hạn tu luyện ra khí cương, Diệp Chân đoán chừng, cấp bậc công pháp của Tinh Huyết Nguyên Thể Công, kém nhất, chỉ sợ cũng là công pháp Nhân giai Hạ Phẩm, thậm chí có khả năng cao hơn.

Công pháp Phàm giai Hạ phẩm thậm chí Trung phẩm, đây chính là đãi ngộ của đệ tử nội môn. Diệp Chân có chút hiếu kỳ, thân phận của Liêu giáo tập có khuynh hướng bạo lực kia là như thế nào.

Diệp Chân đã có lợi khí như khí cương, như vậy Diệp Chân lựa chọn công pháp võ kỹ, toàn bộ phải quay chung quanh nó, mới có thể phát huy ra uy lực lớn nhất.

Căn cứ vào nguyên tắc này, Diệp Chân liền chọn lựa bảy loại công pháp kia.

Bạch Hạc Thần Trảo chú ý linh hoạt đa dạng, lấy biến hóa quỷ dị xưng danh, nếu luyện thành, lúc đối địch làm cho đối thủ khó lòng phòng bị. Thiên Lôi Chưởng lại đi con đường cương mãnh, cũng thích hợp Diệp Chân.

Có điều, đối với võ kỹ, Diệp Chân lựa chọn Ngũ Nhạc Thần Quyền, Ngũ Nhạc Thần Quyền cũng đi con đường cương mãnh, nếu bàn về lực lượng, thì kém hơn Thiên Lôi Chưởng một ít, nhưng nếu luyện Ngũ Nhạc Thần Quyền tới đại thành, quyền kình lại có thể ly thể ba thước!

Quyền kình có thể ly thể ba thước, là nguyên nhân Diệp Chân lựa chọn Ngũ Nhạc Thần Quyền.

Về phần thân pháp, Diệp Chân cuối cùng lựa chọn Xà Du Bộ.

Thân pháp Thảo Thượng Phi càng thêm xuất sắc, tốc độ nhanh hơn Xà Du Bộ, nhưng lại thiếu khuyết biến hóa. So sánh với Xà Du Bộ, biến hóa phức tạp quỷ dị hơn, càng phù hợp Diệp Chân thi triển khí cương.

Với Xà Du Bộ, nếu Diệp Chân thình lình đấm ra một quyền khí cương, nói không chừng có diệu dụng khắc địch chế thắng. Có điều trọng yếu hơn là, Xà Du Bộ có lực bộc phát ở trong cự ly ngắn.

Xà Du Bộ có một thức thân pháp tên Xà Đạn Thảo, có thể ở trong thời gian ngắn vượt qua khoảng cách mấy chục mét, thời khắc mấu chốt nói không chừng sẽ có hiệu quả, so với Thảo Thượng Phi chỉ lấy tốc độ tăng trưởng thì càng thêm phù hợp.

Về phần công pháp tu luyện, Diệp Chân cũng nhìn một lần, có điều, cho dù Diệp Chân lật trên trăm bản công pháp tu luyện Phàm giai thượng phẩm, cũng không có một quyển công pháp nào có thể ở Luyện Huyết cảnh tu luyện ra khí cương.

Cấp bậc của Tinh Huyết Nguyên Thể Công này, lại càng làm cho Diệp Chân chờ mong.

Ở lầu một của Tàng Kinh Các chọn lựa, kỳ thật chỉ là giới thiệu vắn tắt về công pháp bí tịch, công pháp chân chính, còn phải đi chỗ chấp sự của Tàng Kinh Lâu đổi lấy.

Nghe nói đây là Tề Vân Tông vì phòng ngừa đệ tử đọc thuộc lòng pháp quyết mà định ra, mục đích cuối cùng, lại vì phòng ngừa các đệ tử bởi vì không hạn chế mà lạm học vô số, cuối cùng không chuyên được môn nào!

Bởi vì số lượng đệ tử ngoại môn quá nhiều, cho nên mỗi ngày số lượng đệ tử tới Tàng Kinh Lâu lựa chọn công pháp bí tịch cũng không ít, mà chấp sự thủ ở chỗ này, chỉ có một người, cho nên lúc chọn công pháp rất nhanh, nhưng lúc rời đi hối đoái công pháp bí tịch, lại phải xếp hàng dài.

Hơn nữa lão chấp sự ở Tàng Kinh Các này, có đôi khi lại còn chỉ điểm cho đệ tử ngoại môn xem công pháp mình lựa chọn phải chăng phù hợp, cho nên tốc độ rất chậm.

Diệp Chân cũng thành thành thật thật xếp hàng, đợi ước chừng gần nửa canh giờ, trước người Diệp Chân vẫn còn có một đệ tử ngoại môn.

Lão chấp sự chỉ điểm đệ tử ngoại môn ở trước người Diệp Chân vài câu, liền đi vào bên trong lấy công pháp bí tịch, cũng ngay lúc này, một âm thanh hung hăng càn quấy vang lên ở sau lưng Diệp Chân.

- Tránh ra tránh ra, để cho ta tới trước!

Một đệ tử ngoại môn mặc từ cuối đội ngũ mạnh mẽ đâm tới, đệ tử ngoại môn xếp hàng ở phía sau, đều bị hắn đụng ngã trái ngã phải.

- Mắt mù sao, nhanh tránh ra cho lão tử, lão tử còn có việc!

Vừa đi vừa mắng, theo tiếng mắng, thiếu niên mắt tam giác kia vung tay đẩy mọi người, cực kỳ hung thần.

- Mẹ kiếp, Hồng Báo đến rồi, mau tránh ra!

Mấy đệ tử ngoại môn ở sau lưng Diệp Chân thấy người này, mặt lộ vẻ sợ hãi tránh ra, chỉ để lại Diệp Chân.

Nghe được cái tên này, Diệp Chân khẽ chau mày, tựa hồ danh tự có chút quen thuộc, hình như đã nghe ở đâu đó.

- Này, gia hỏa kia, ngươi điếc sao, còn không mau tránh ra cho lão tử!

Thấy Diệp Chân không có động tĩnh, Hồng Báo mắng.

Diệp Chân lại cơ hồ như không nghe thấy, đứng ở nơi đó, không chút suy chuyển.

Thấy mình quát mắng mà tên gia hỏa này như câm như điếc, căn bản không coi mình ra gì, Hồng Báo nhíu mày, kích thích vết sẹo trên mặt, hung tướng hiện ra.

- Con mẹ nó, ngươi điếc sao, còn không tránh ra cho lão tử!

Hắn gầm lên, tiếng gió đột khởi, Hồng Báo vỗ về phía Diệp Chân một chưởng, muốn đẩy Diệp Chân ra.

- Cút, ngươi tính là cái gì, dựa vào cái gì?

Ngay thời điểm bàn tay của Hồng Báo rơi lên bả vai của Diệp Chân, bả vai của Diệp Chân lắc một cái, một cỗ khí kình tự nhiên sinh ra.

Ầm!

Bàn tay của Hồng Báo bị bắn lên, ngay cả thân hình cũng bị đẩy lui một bước.

Hí!

Tiếng hít khí lạnh vang lên, để cho rất nhiều đệ tử ngoại môn giật mình không thôi, có người dám liều mạng với Hồng Báo sao?

Bị Diệp Chân đẩy lui, mặt của Hồng Báo đỏ bừng, sau đó hung tướng hiện lên.

- Tốt, dám chống đối lão tử! Dựa vào cái gì? Chỉ bằng lão tử là tên thứ hai trên Địa Bảng! Tiểu tử, cút ra ngoài cho ta!

- Thứ hai trên Địa Bảng?

Trong nháy mắt Diệp Chân liền biết vì sao mình cảm giác quen thuộc, hóa ra đã thấy tên của gia hỏa này ở trên Địa Bảng.

Quát lớn xong, hai tay của Hồng Báo huyễn hóa ra chưởng ảnh vô tận, định chém về phía Diệp Chân.

- Hồng Báo, tái phạm môn quy lần nữa, ngươi sẽ bị trục xuất khỏi tông môn!

Lão chấp sự cầm bí tịch quay lại Tàng Kinh Các lạnh lùng nói, để Hồng Báo đang muốn công kích Diệp Chân như trúng ma pháp, lập tức cứng ở tại chỗ.

- Ha ha, ta nào dám!

Trên mặt Hồng Báo miễn cưỡng nặn ra nụ cười, khoanh tay đứng ở sau lưng Diệp Chân, ánh mắt kia, lại hận không thể trực tiếp nuốt Diệp Chân đi.

Diệp Chân không phải loại nhu nhược, ánh mắt lạnh lùng nhìn Hồng Báo, không chút nhượng bộ.

Kinh nghiệm những ngày qua đã khiến cho Diệp Chân rõ ràng một chuyện, cái kia chính là võ giả, tuyệt đối không thể nhẫn nhịn, càng không thể nhu nhược nhượng bộ.

Trước khi đánh Ô Kiến tơi bời, mỗi ngày Diệp Chân đều phải nén giận, mặc dù tu luyện, nhưng lúc tu luyện, ngay cả khí huyết vận chuyển cũng không thông thuận.

Nhưng sau khi thực lực tăng vọt, đánh Ô Kiến tơi bời, đả bại Mã Nguyên Vũ, Diệp Chân rõ ràng cảm giác được, lúc tu luyện khí huyết vận chuyển hết sức thông thuận, hiệu quả tu luyện càng tốt hơn mấy phần.

So sánh cả hai, Diệp Chân liền ngộ ra một đạo lý, chỉ là trong lòng rõ ràng, nhưng cụ thể lại không nói ra được.

Sau khi đệ tử ngoại môn ở trước người Diệp Chân rời đi, lão chấp sự kia tiếp nhận bí tịch mà Diệp Chân lựa chọn, thuận miệng nói:

- Lấy ngọc bài thân phận của ngươi ra, Ngũ Nhạc Thần Quyền một trăm điểm cống hiến tông môn, Xà Du Bộ một trăm năm mươi điểm cống hiến tông môn.

- Cần điểm cống hiến tông môn? Chấp sự đại nhân, đệ tử ngoại môn mới vào không phải mỗi người có thể miễn phí lựa chọn một quyển công pháp, võ kỹ, thân pháp sao?

Diệp Chân nghi ngờ nói.

- Ngươi thuộc nhóm vài ngày trước kia? Ngươi còn chưa chọn? Lấy ngọc bài thân phận ra đi.

Lão chấp sự có chút giật mình.

Không chỉ như thế, đám đệ tử ngoại môn ở sau lưng càng giật mình, bọn hắn làm sao cũng không nghĩ ra, tồn tại dám khiêu chiến Hồng Báo xếp thứ hai trên Địa Bảng, lại là một đệ tử ngoại môn ngay cả công pháp bí tịch cũng chưa chọn?

Ánh mắt của Hồng Báo trừng lớn, chỉ vào Diệp Chân tức giận mắng.

- Con mẹ nó, một đệ tử ngoại môn mới vào liền dám đối nghịch với thứ hai trên Địa Bảng như ta, không muốn sống sao, xem về sau lão tử chơi không chết ngươi...

Lão chấp sự trừng mắt, làm cho tiếng mắng của Hồng Báo dừng lại.

- Không sai, ngươi xác thực chưa dùng cơ hội miễn phí kia, hai quyển bí tịch này ngươi có thể lấy, có điều, bản Xà Du Bộ này, ta khuyên ngươi chọn quyển khác đi!

- Vì sao?

Diệp Chân nghi ngờ nói.

- Rất khó luyện, lão phu thủ ở lầu một Tàng Kinh Các vài chục năm, cho tới bây giờ còn chưa thấy đệ tử nào có thể luyện thành Xà Du Bộ.

Diệp Chân lại có chút không tin.

- Ta muốn thử xem.

Lão chấp sự lộ ra vẻ sớm biết ngươi sẽ như vậy, mang tới hai quyển bí tịch, đưa cho Diệp Chân.

- Mỗi một đệ tử chọn Xà Du Bộ lại bị lão phu khuyên, đều biểu hiện giống như ngươi bây giờ. Cùng là bí tịch Phàm giai thượng phẩm, Xà Du Bộ một trăm năm mươi điểm điểm cống hiến tông môn, cũng không phải không có lý do.

- Cảm ơn chấp sự đại nhân nhắc nhở, ta vẫn muốn thử một chút.

Diệp Chân kiên trì nói.

- Kế tiếp!

Khuyên bảo vô hiệu, lão chấp sự không nói thêm nữa, Diệp Chân cũng quay người rời đi.

Diệp Chân quay người rời đi, thời điểm đi ngang qua Hồng Báo, thanh âm hung tợn của Hồng Báo vang lên bên tai Diệp Chân.

- Tiểu tử, ngươi chờ đó cho ta, chơi không chết được ngươi...

- Lúc nào cũng sẵn lòng!

Diệp Chân trả lời, thiếu chút nữa làm Hồng Báo nổi điên, một người mới, lại dám hung hăng càn quấy như vậy. Thời điểm còn muốn nói hăm dọa vài câu, Diệp Chân đã đi xa.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.