Tạo Hóa Chi Vương

Chương 25: Chương 25: Nhiệm Vụ Tông Môn




Rầm rầm rầm!

Tiếng quyền như lôi, lá rụng như mưa.

Trong rừng cây ít có dấu chân người, thân hình của Diệp Chân không ngừng di động, quyền thế mạnh mẽ thoải mái, động như lôi đình, tĩnh như gió nhẹ, một quyền đánh ra, một cây Thiết Chi Tùng lớn cỡ cái chén ăn cơm đứt gãy.

So với thời điểm làm đệ tử tạp dịch vất vả, với tu vi hôm nay, hạ một cây Thiết Chi Tùng là cực kỳ nhẹ nhõm.

- Hát!

Quát lớn một tiếng, Diệp Chân dùng Ngũ Nhạc Phá Không đánh về phía một cây Thiết Chi Tùng, tinh lực mạnh mẽ như sóng theo quyền kình quét ngang toàn thân, một loại khí thế như núi cao sừng sững sinh ra.

Xoạt!

Trong tiếng răng rắc, Thiết Chi Tùng ầm ầm đứt gãy, nhưng quả đấm của Diệp Chân cách Thiết Chi Tùng lại chừng một thước, nhìn thấy một màn này, trên mặt Diệp Chân hiện ra vẻ vui mừng.

- Thành rồi, Ngũ Nhạc Thần Quyền quyền kình ly thể, rốt cục đã luyện thành rồi.

Nửa tháng, Diệp Chân tu luyện Ngũ Nhạc Thần Quyền rốt cục có thành tựu, có điều, Diệp Chân không lập tức dừng tay, mà nhắm mắt suy ngẫm cảm giác lúc ra quyền, nghĩ đến loại cảm giác kia, lần nữa nắm chặt thời gian luyện tập.

Liên tiếp oanh oanh ra trên trăm quyền, ngoại trừ mấy quyền đầu tiên lúc linh lúc không, mấy chục quyền sau, mỗi khi Diệp Chân oanh ra một quyền, đều là quyền chưa tới, quyền kình đã đến.

Thẳng đến thời điểm huyết khí trong đan điền tiêu hao hết, Diệp Chân mới dừng tay, xếp bằng ngồi dưới đất, vận chuyển Tinh Huyết Nguyên Thể Công, khôi phục lại lực lượng huyết khí trong cơ thể.

Sau một hồi lâu, Diệp Chân mới chậm rãi đứng dậy, nhắm mắt hồi tưởng cảm giác luyện quyền vừa rồi. Quyền Ý đã chín mùi, kế tiếp là vấn đề khổ luyện, để Quyền Ý thu phát tùy tâm.

Có điều, hôm nay Diệp Chân không dám luyện Ngũ Nhạc Thần Quyền nữa.

Nguyên nhân rất đơn giản, trước khi đột phá đến Chân Nguyên cảnh, lúc võ giả tu luyện, huyết khí tiêu hao cực lớn, huyết khí bắt nguồn từ tinh huyết của nhân thể, nếu hao tổn quá mức, sẽ tổn thương đến bản nguyên.

Cũng may thức ăn của đệ tử ngoại môn rất tốt, các loại thịt số lượng không hạn chế, bao ăn no, thậm chí có thể đóng gói mang đi một phần. Nếu không, mỗi ngày Diệp Chân tu luyện cường độ cao như vậy, coi như thân thể không đổ cũng cách suy sụp không xa.

Nghỉ ngơi một hồi, thân hình của Diệp Chân rung động mạnh mẽ, giống như rắn du tẩu, bắt đầu tập luyện Xà Du Bộ.

Thân hình như rắn trườn, trong tiếng phát lực xuy xuy xùy, thân hình của Diệp Chân chuyển động quỷ dị vây quanh một cây đại thụ, thỉnh thoảng giống như đánh ra một chiêu Ngũ Nhạc Thần Quyền.

Đây là Diệp Chân luyện tập dùng Ngũ Nhạc Thần Quyền phối hợp Xà Du Bộ công kích.

Thỉnh thoảng, bả vai của Diệp Chân hung hăng vọt tới đại thụ, trong nháy mắt đụng vào, thân thể quỷ dị run run vài cái, lực phản kích khi va chạm đại thụ lập tức giảm mấy thành.

Đây là pháp môn mượn lực giảm lực trong Xà Du Bộ, tên là Hoạt Xà Thức, có thể trung hòa một phần lực lượng nhất định, nghe nói nếu đại thành, có thể hóa giải phần lớn lực lượng công kích của đối thủ, rất quỷ dị.

Xùy!

<!--[if!supportLineBreakNewLine]-->

<!--[endif]-->

Trong lúc du tẩu, thân hình của Diệp Chân xoay chuyển, cơ hồ như Xà vương xoay mình, dưới tần suất kỳ quái, thân hình mạnh mẽ bắn ra, như mũi tên, Xà Du Bộ… Xà Đạn Thảo!

Thân hình Diệp Chân bắn ra ngoài sáu mét, vẻ thất vọng hiện lên trên mặt hắn.

Nửa tháng trước Diệp Chân từ lầu một Tàng Kinh Lâu chọn hai quyển bí tịch, thành quả tu luyện Ngũ Nhạc Thần Quyền không tệ, hôm nay đã luyện đến quyền kình ly thể, xem như có chút thành tựu.

Thế nhưng Xà Du Bộ, Diệp Chân khổ luyện nửa tháng, tiêu tốn thời gian còn nhiều hơn Ngũ Nhạc Thần Quyền, nhưng tiến bộ không lớn. Bộ pháp cơ bản đều thuộc như cháo, nhưng như Xà Đạn Thảo, Hoạt Xà Thức, luyện thế nào cũng không có thành tựu.

Hoạt Xà Thức miễn cưỡng có thể trung hòa một chút lực đạo, nhưng Xà Đạn Thảo, lại ngay cả nhập môn cũng không có, bắn ra chỉ ở trong sáu mét.

Với tu vi của Diệp Chân hôm nay, nhẹ nhõm nhảy lên, có thể vượt qua năm mét, thêm chút lực, nhảy hơn sáu mét không tính là gì, dưới tình huống như thế, Xà Đạn Thảo cũng không có tác dụng gì.

Sau khi bắn ra, ít nhất phải nhảy ra mười mét, mới có thể xem như luyện thành Xà Đạn Thảo này, theo bí tịch ghi lại, nếu Xà Đạn Thảo đại thành, một khi bắn ra, khoảng cách ít nhất cũng hai mươi, ba mươi mét.

- Chẳng lẽ giống như lão chấp sự nói, Xà Du Bộ này không phải đệ tử ngoại môn có thể luyện thành?

Diệp Chân có chút nhụt chí.

Nhưng hắn lại khổ luyện lần nữa.

- Ta cũng không tin, ta chịu khổ cực mà vẫn không luyện được Xà Du Bộ này.

Khổ luyện một hồi, mắt thấy sắp tới giữa trưa, Đạn Xà Bộ vẫn không tiến triển, Diệp Chân liền chuẩn bị trở về Đông Lai phong ăn cơm.

Chỗ tốt của đệ tử ngoại môn ngay ở đây, cơm canh mỗi ngày đều có người cung ứng, số lượng thịt không giới hạn, ngay cả quần áo, cũng do nữ đệ tử tạp dịch giặt thay, căn bản không cần đệ tử ngoại môn quan tâm.

Đệ tử ngoại môn so sánh với đệ tử tạp dịch, một cái là chủ nhân, cái khác là nô bộc!

Thời gian giữa trưa, rất nhiều đệ tử ngoại môn trở về ăn cơm, tu luyện một buổi sáng, Diệp Chân cũng rất đói bụng, đi rất gấp.

Đột nhiên, một thân ảnh mạnh mẽ quét ngang, chắn ở trước người Diệp Chân.

Mặt Diệp Chân trầm xuống, còn tưởng rằng là người đến tìm phiền phức, đang muốn quát mắng, lại chứng kiến người ngăn mình là Đông Lai Phong chấp sự Lưu chấp sự.

- Diệp Chân bái kiến Lưu chấp sự.

Diệp Chân vội vàng vấn an.

Lưu chấp sự hừ lạnh một tiếng, khuôn mặt đen giống như đáy nồi.

- Diệp Chân, ta hỏi ngươi, ngươi làm nhiệm vụ tông môn tháng này chưa?

- Nhiệm vụ tông môn? A!

Diệp Chân vỗ đầu một cái.

- Xin lỗi, Lưu chấp sự, mấy ngày nay luyện công quá nhập thần, nên đã quên mất chuyện này, sau khi ta ăn xong sẽ lập tức đi làm ngay.

- Hừ, toàn bộ Đông Lai Phong, chỉ có nhiệm vụ tông môn của ngươi cần ta nhắc nhở, còn có hai ngày rưỡi, trong hai ngày rưỡi, nếu ngươi làm không xong nhiệm vụ tông môn, tháng sau chuyện cung ứng đan dược, cũng đừng nghĩ sẽ nhận được!

Lưu chấp sự nói.

Diệp Chân còn có thể nói gì, chỉ có thể cười bồi, không ngừng đáp ứng, mới để Lưu chấp sự thoáng dịu đi một chút.

- Nhớ kỹ, đây là lần thứ nhất, cũng là lần cuối cùng nhắc nhở hoàn thành nhiệm vụ tông môn mỗi tháng, nếu còn có lần sau, sẽ trực tiếp trừ đi đan dược cung ứng tháng sau, ngươi cứ nhìn đó mà làm.

Hừ lạnh một tiếng, Lưu chấp sự phẩy tay áo bỏ đi, để Diệp Chân cười khổ không thôi, lại quên việc này.

Sau khi ăn xong, Diệp Chân vội chạy về phía đại điện tuyên bố nhiệm vụ, nói giỡn, nếu như tông môn cung ứng đan dược bị trừ một tháng, vậy liền thua thiệt lớn.

Có lẽ trước kia không có coi trọng, Diệp Chân đến đại điện tông môn, tra xét nhiệm vụ của đệ tử ngoại môn có thể nhận một chút, mới phát hiện đại sự không ổn, nhiệm vụ tông môn, cũng không hề đơn giản như Diệp Chân nghĩ, tiện tay có thể hoàn thành.

Tỷ như nhiệm vụ thu thập tơ nhện của Ma Văn Tri Chu ở sau núi, độ khó Phàm phẩm trung cấp, ban thưởng năm mươi điểm cống hiến tông môn, thích hợp đệ tử ngoại môn như Diệp Chân hoàn thành.

Nhưng theo chấp sự tông môn nói, trước kia trong hàng đệ tử hoàn thành nhiệm vụ này, tốc độ nhanh nhất, cũng tiêu hao năm ngày.

Cái khác như tuần tra Linh Dược Viên phía sau núi, đi thôn trang dưới núi trợ giúp thôn dân săn giết hung thú, quản sự Tạp Dịch phong nào đó nào đó có việc ra ngoài, thay chưởng quản Tạp Dịch phong mấy ngày… các loại nhiệm vụ tông môn thích hợp đệ tử ngoại môn nhiều lắm.

Kém nhất cũng phải mười ngày tám ngày mới có thể hoàn thành, có thậm chí cần nửa tháng mới có thể hoàn thành.

Nhiệm vụ tông môn có thể trong một hai ngày hoàn thành, Diệp Chân cũng phát hiện mấy cái, thế nhưng những nhiệm vụ kia, không phải săn giết yêu thú là thu thập linh dược ở địa phương yêu thú qua lại, độ khó ít nhất là Nhân phẩm trung cấp, đệ tử nội môn mới có năng lực hoàn thành.

Diệp Chân không khỏi ảo não, là mình quá mức sơ ý khinh thường, chẳng lẽ, thật sự bị cắt cung ứng đan dược tháng sau sao?

Diệp Chân có chút không cam lòng lật xem hết các nhiệm vụ, ý đồ tìm kiếm được nhiệm vụ tông môn có thể hoàn thành ở trong một hai ngày.

Khi lật đến trang cuối cùng, đang trong lúc Diệp Chân sắp muốn vứt bỏ, ánh mắt hắn đột nhiên sáng ngời, một nhiệm vụ không có đẳng cấp độ khó, bất luận kẻ nào cũng có thể hoàn thành xuất hiện.

Mà người phát ra nhiệm vụ tông môn kia, lại là Thải Y Tiên Tử mà Diệp Chân từng gặp mặt một lần!

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.